Đồng sáng lập Google Sergey Brin “thú nhận” đang đào Ethereum

Sergey Brin, Chủ tịch Công ty Alphabet Inc., – công ty mẹ của Google – vừa xuất hiện trong một buổi toạ đàm tại Hội nghị Thượng đỉnh Blockchain đang được tổ chức tại Morroco. 

Đồng sáng lập Google Sergey Brin “thú nhận” đang đào Ethereum

Và để tạo “bất ngờ phút cuối” tại hội nghị, Brin tiết lộ anh đang đào Ethereum cùng cậu con trai 10 tuổi của mình.

“Cách đây một hai năm gì đó con trai tôi cứ nài nỉ xin một dàn máy PC mới để chơi game,” Brin kể. “Tôi nói với nó rằng nếu mua PC để chơi game thì cũng có thể dùng để đào tiền điện tử. Vậy nên chúng tôi cài phần mềm đào Ethereum và cũng đã kiếm được chút ít tiền kể từ đó đến nay.”

Vị đồng sáng lập Google tiếp đến chia sẻ khái niệm zero-knowledge proof (chứng cứ không cần xác minh) đối với anh quả thật rất là “xoắn não”.

Zero-knowledge proof là một nguyên lý mã hoá mà cho phép ta chứng minh một thứ cụ thể nhưng không nhất thiết phải đưa ra bằng chứng cho điều ấy. Công nghệ này hiện đang được sử dụng bởi các đồng tiền điện tử như Zcash để cải thiện tính năng riêng tư, nơi mà người dùng có thể che giấu giao dịch nhưng vẫn có thể tham gia mạng lưới trên một sổ cái công cộng.

Tuy nhiên, Sergey Brin cũng chia sẻ là Google đã đánh mất cơ hội để trở thành “người tiên phong” trong lĩnh vực Blockchain.

“Thật lòng mà nói thì chúng tôi có lẽ đã thất bại trong việc đi đầu tại các công nghệ tối tân nhất,” Brin cho biết.

Buổi hội thảo trên còn có sự tham gia của Elizabeth Stark, đồng sáng lập kiêm CEO của Lightning Labs và Neha Narula, giám đốc Sáng kiền Tiền kỹ thuật số tại MIT Media Lab. Họ đã cùng nhau đưa ra ý kiến về một số chủ đề “nóng” như là triển vọng của Lightning Network và mức độ an toàn của các sàn giao dịch tập quyền.

Hồi tháng 5, Sergey Brin cũng đã ghi nhận công lao của hoạt động khai thác Ethereum giúp đóng vai trò trung tâm trong “cơn sốt máy tính” mà đang hỗ trợ cho cuộc “Phục hưng công nghệ” trong thư gửi đến các nhà đầu tư Google.

Anh viết:

Hiện đang có vài yếu tố lí giải cho sự bùng nổ máy tính hiện nay. Thứ nhất, tất nhiên là theo hệ quả của Định luật Moore. Yếu tố thứ hai là sự gia tăng nhu cầu, xuất phát từ công nghệ đồ hoạ tiên tiến từ ngành công nghiệp trò chơi điện tử và ngạc nhiên thay, từ sự trỗi lên phổ biến của các GPU xử lý thuật toán Proof-of-Work mà có thể được tìm thấy trong các đồng tiền điện tử hàng đầu ngày nay như là Ethereum.

Nhà sáng lập Cardano Charles Hoskinson dạo gần đây có than phiền rằng dự án của ông đang bị đối xử bất công, hoàn toàn bị bỏ rơi bởi các phương tiện truyền thông chính thống; thế nhưng bù lại, đồng tiền điện tử xếp hạng thứ 8 thế giới này dường như đã “lọt vào mắt xanh” của một trong những “gã khổng lồ” công nghệ hàng đầu: Google.

Theo CryptoCoinsNews

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Người sáng lập Google đang đào tiền điện tử Ethereum!

Sergey Brin, một trong những người đồng sáng lập Google tiết lộ ông đã tham gia đào ETH từ lâu, với cộng sự là cậu con trai mới 10 tuổi – theo báo cáo từ Hội nghị thượng đỉnh Blockchain hiện đang diễn ra tại đảo Sir Richard Branson. Không rõ liệu

Ethereum sẽ kết hợp nâng cấp Casper và Sharding lại với nhau

Mục đích chính của cuộc họp là tái nhất trí lại thời gian ra mắt hai nâng cấp chính cho chain của Ethereum là Casper và sharding. Casper ban đầu được dự định là sẽ được công bố thông qua một hợp đồng thông minh, tách biệt khỏi nâng cấp sharding.

Từ khóa “Ethereum” đã được tham chiếu hơn 110 triệu lượt tìm kiếm trên Google

Cụ thể, từ khóa “Ethereum” đã được tham chiếu trong hơn 110 triệu lượt tìm kiếm trên Google trong hai năm qua, theo đó trung bình, #ethereum đã được tweet khoảng 20.000 lần mỗi ngày.

Ethereum: Cộng đồng nhà phát triển Blockchain lớn nhất

Ước tính Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển là đại diện cho cộng đồng phát triển blockchain lớn nhất. Truffle, một nền tảng do Ethereum phát triển, đã vượt hơn 200.000 lượt tải xuống tính đến tháng 10 năm 2017.

Lộ trình phát triển của Ethereum (Kì 1)

Tất cả đều được giải quyết bởi cộng đồng nhà phát triển, lập trình với số lượng lớn nhất trong không gian block chain – Ethereum Foundation. Theo Joseph Lubin, Ethereum cũng có đội ngũ lập trình tích cực nhất lĩnh vực Block chain, số lượng lập

HOT: Google cung cấp tham chiếu giá Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash trên công cụ tìm kiếm của mình

Giờ bạn có thể thấy trực tiếp giá Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash trên Google… Mọi thứ có thể thay đổi sâu sắc chỉ trong phút chốc, và lập

Giải thích Roadmap Ethereum (Kì 1)

Tất cả đều được giải quyết bởi cộng đồng nhà phát triển, lập trình với số lượng lớn nhất trong không gian block chain – Ethereum Foundation. Theo Joseph Lubin, Ethereum cũng có đội ngũ lập trình tích cực nhất lĩnh vực Block chain, số lượng lập

Giải thích Roadmap của Ethereum (Kì 2)

Giai đoạn hai và cũng là bước cuối cùng của Metropolis chính là Constantinople. Lần phát hành này hiện chưa có timeline cụ thể nhưng đã giới thiệu bản nâng cấp Casper thay đổi cơ chế đồng thuận từ Proof of Work sang Proof of Stake, Casper hiện đang

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng iCloud trên máy tính

iCloud Control Panel là công cụ tuyệt vời để người dùng lưu trữ tài liệu, cũng như đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị iOS với nhau một cách nhanh chóng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

Cách sử dụng Visafe, giúp bạn an toàn trên Internet chỉ với 1 chạm

Visafe được phát triển bởi Bộ Thông tin & Truyền thông, nhằm bảo vệ người dùng trước những trang web độc hại, lừa đảo. Sau đây là cách sử dụng Visafe trên điện thoại...

Bỏ túi ngay 5 mẹo chụp ảnh đẹp bằng Galaxy Note 20

Galaxy Note 20 được trang bị 3 camera sau và xếp hạng thứ 12 về khả năng chụp ảnh và đứng trên cả iPhone 12. Để trở thành một tay săn ảnh thực thụ với thiết bị này, bạn chỉ cần bỏ túi cho mình một số mẹo chụp ảnh đẹp

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.