Hồng Kông lên kế hoạch quản lý Crypto và trở thành trung tâm mỏ đào

SFC lên kế hoạch quản lý ICO và giao dịch Crypto

Trong khi các nhà chức trách Trung Quốc thực thi lệnh cấm đối với ICO, các nhà quản lý Hong Kong đã thể hiện một cách tiếp cận thận trọng hơn. Vào tháng 9 năm 2017, Ủy ban Chứng khoán Securities and Futures Commission(SFC) là cơ quan quản lý tài chính của Hồng Kông đã đưa ra cảnh báo công khai về những nguy cơ tiềm ẩn đối với nhà đầu tư tiền điện tử. Họ chỉ ra rằng ICO có thể được coi là ‘securities’. Điều đó có nghĩa rằng họ phải được đăng ký với cơ quan giám sát trước khi công khai tìm kiếm các nhà đầu tư. Nhà chức trách Hoa Kỳ cũng có động thái tương tự chứng minh bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch – Securities and Exchange Commissio(SEC), ông Robert Jackson đã lập luận rằng ông chưa nhìn thấy một ICO nào thật sự an toàn, và do đó cần phải được đăng ký với SEC trước khi bán cho các nhà đầu tư Mỹ. 

Hồng Kông lên kế hoạch quản lý Crypto và trở thành trung tâm mỏ đào

Vào tháng 2 năm 2018, Securities and Futures Commission (SFC) đã đưa ra cảnh báo công khai thứ hai về những rủi ro tiềm ẩn trong việc giao dịch với các sàn giao dịch và đầu tư vào các ICO. SFC giám sát chặt chẽ thị trường tiền điện tử và thị trường ICO. Giám đốc điều hành Ashley Alder đã tuyên bố rằng sau một cuộc trao đổi và các nhà cung cấp ICO an toàn các “chuyên gia thị trường” cũng nên đóng vai trò của họ trong việc đảm bảo tính hợp pháp của việc phát hành đồng tiền điện tử của mình.

Tương tự, Julia Leung giám đốc Điều hành của SFC đã thông báo:

“Nếu các nhà đầu tư không thể biết đủ về rủi ro của tiền điện tử và ICO hoặc họ không kiểm soát cho một khoản lỗ đó thì họ không nên đầu tư.”

Tuy nhiên, lần này SFC thực hiện hành động rõ ràng hơn. Cụ thể, cơ quan này tuyên bố họ đã gửi thư cảnh báo đến bảy sàn giao dịch có trụ sở tại Hồng Kông nói rằng họ không nên giao dịch những đồng tiền điện tử không có giấy phép. Đáp lại, phần lớn các công ty đó xác nhận rằng họ sẽ thực hiện các biện pháp khắc phục ngay lập tức, tức là loại bỏ một số đồng tiền nhất định khỏi các sàn giao dịch của họ.

Hơn nữa, vào tháng 3 vừa qua SFC đã thực hiện hành động pháp lý cứng rắn . Cơ quan này đã tạm dừng ICO được cho là không an toàn, cho rằng việc chào bán là một chương trình đầu tư chưa đăng ký (CIS). Theo SFC, kế hoạch ICO của Black Cell cho các nhà đầu tư biết rằng các khoản đầu tư của họ sẽ tài trợ cho việc phát triển ứng dụng di động và cung cấp cho chủ sở hữu thẻ quyền đối với cổ phần của công ty. Tuy nhiên Black Cell đã không đăng ký với cơ quan quản lý trước khi được bán. Black Cell cũng đã được lệnh phải hoàn trả cho các nhà đầu tư Hồng Kông khoản đầu tư của họ bằng mã thông báo.

Vào ngày 13 tháng 4, Julia Leung giám đốc Điều hành của SFC, tiếp tục chỉ trích bản chất của các ICO, tuyên bố rằng loại các nhà phát triển sau khi bán ICO thì không xây dựng dự án

Leung nhấn mạnh mặc dù SFC nhìn thấy tiềm năng của công nghệ blockchain, cô cũng lưu ý rằng việc nắm bắt công nghệ mới này đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến ​​thức mà đa phần các nhà đầu tư điều không có:

“Bởi vì vấn đề kỹ thuật và tính minh bạch của một số dự án trên nền tảng công nghệ blockchain rất khó để một nhà đầu tư trung bình nhìn thấy, công việc này phù hợp hơn cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp như quỹ đầu tư mạo hiểm.”

Leung tiếp tục nói rằng trên thực tế nhiều ICO

“đáng nghi ngờ, nếu không phải là những kẻ gian lận… họ sẽ không bị giám sát của cảnh sát hoặc người cơ quan quản lý vì tính chất xuyên biên giới và ẩn danh của công nghệ Blockchain và cách thức tiền điện tử hoạt động nằm ngoài phạm vi của bất kỳ cơ quan quản lý nào. Hãy nhìn đến các cuộc tấn công của hacker vào các sàn giao dịch tiền điện tử ở Nhật Bản và Hàn Quốc như là một lời nhắc nhở về rủi ro của thị trường này”

Thái độ của Hồng Kông đối với tiền điện tử: Không nguy hiểm, không thú vị

Vào ngày 30 tháng 4, Ngân hàng trung ương Hồng Kông (FSTB) đã công bố một báo cáo về tình trạng rửa tiền và tài trợ khủng bố (TF) kết luận rằng tiền điện tử không liên quan đến một trong hai loại tội phạm trên, mức rủi ro là “trung bình thấp”. 

Tài liệu cũng đề cập rằng FSTB, các cơ quan quản lý tài chính và các cơ quan thực thi pháp luật của Hồng Kông đang làm việc cùng nhau để xem xét các rủi ro liên quan đến ICO và tiền điện tử nói chung:

“Mặc dù chúng tôi không tìm thấy những rủi ro đáng kể trong lĩnh vực này, nhưng đây là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng cần được theo dõi liên tục”.

FTSB cũng lập luận rằng, bởi vì Hồng Kông “là một trong những nền kinh tế tự do nhất trên thế giới với thị trường ngoại hối sôi động và không có quyền kiểm soát vốn của nhà đầu tư… VCs không giống như các nền kinh tế nơi mọi người có thể cố gắng phá vỡ kiểm soát tiền tệ hoặc tìm nơi trú ẩn từ tỷ lệ lạm phát cao. ”

“Việc trao đổi Bitcoin trực tiếp không phải là phổ biến… Trong nước, việc sử dụng Bitcoin vẫn ở mức không đáng kể.”

The Hong Kong Monetary Authority (HKMA) dường như cũng không còn quan tâm đến kế hoạch phát hành một loại tiền điện tử cho ngân hàng trung ương (CBDC). Vào ngày 30 tháng 5, Joseph Chan thư ký cho Dịch vụ tài chính và Kho bạc ‘The Acting Secretary for Financial Services’ trong Hội đồng lập pháp, đã nói rằng trong khi HKMA đang theo dõi sự phát triển tiền điện tử trên toàn cầu, họ đã “không có kế hoạch phát hành tiền điện tử của CBDC ở giai đoạn này.”

“CBDC có thể được phổ biến rộng rãi cho công chúng và phục vụ như một công cụ thanh toán an toàn, mạnh mẽ và tiện lợi, để được như vậy cúng tôi cần giải quyết những câu hỏi và thách thức cần đối mặt”.

Trung tâm để khai thác mỏ

Mặc dù thị trường ICO tại Hồng Kông đã trở nên mờ nhạt do những quan điểm của SFC nói trên, nhưng thị trường chứng khoán Hồng Kông dường như rất thu hút mỏ đào lớn như Canaan Creative và Bitmain, họ đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tổ chức một đợt chào bán công khai ban đầu (IPO) tại Hông Kông. 

Vào ngày 16 tháng 5, Bloomberg thông báo rằng nhà sản xuất phần cứng khai thác Bitcoin của Trung Quốc Canaan Creative đang nắm giữ khoảng 15% thị trường thiết bị phần cứng và chip đào Bitcoin và “một phần tư sức mạnh tính toán khối bitcoin của trên thế giới”, xác nhận rằng họ đang lên kế hoạch IPO trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Được biết, Canaan có thể tăng vốn hóa lên tới 1 tỷ đô la, tạo ra sự cạnh tranh hơn nữa đối với đối thủ khổng lồ là Bitmain.

Tuy nhiên, đối thủ của họ người kiểm soát khoảng 75% thị trường chip khai thác Bitcoin, cũng có thể lên kế hoạch IPO của Hồng Kông. Vào ngày 7 tháng 6, Giám đốc điều hành của Bitmain, Jihan Wu, tuyên bố ông “open” để tiến hành một IPO ở nước ngoài, với những người ủng hộ lớn xuất hiện trên hồ sơ là Morgan Stanley, Deutsche Bank AG, Credit Suisse Group AG và CMB International Capital Ltd.

Nguồn: Cointelegraph

TIN LIÊN QUAN

Sàn giao dịch chứng khoán ở Thụy Sĩ xây dựng riêng sàn giao dịch crypto được kiểm soát cho riêng mình sử dụng DLT

SDX sẽ cung cấp một môi trường an toàn cho việc lưu hành và giao dịch các tài sản số, điều này làm cho việc phát hành token của những securities đang tồn tại cũng như các tài sản không gửi được ở ngân hàng để có thể tiến hành giao dịch. SDX sẽ được

HongKong và kế hoạch trở thành trung tâm Blockchain quốc tế

Thật vậy, SFC đã bước vào với các chính sách quy định rõ ràng hơn trong năm nay, thực hiện quy định chặt chẽ hơn trong hoạt động kinh doanh tiền thiện tử và ICO. Nhà chức trách cảnh báo công chúng về những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến đầu tư vào

Bitmain chuẩn bị chào bán cổ phiếu đầu tiên IPO ở Hồng Kông

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ở Hồng Kông, Wu, người tuyên bố sở hữu tới 28% cổ phần Bitmain có trụ sở tại Trung Quốc, cho biết đang tiến hành IPO trong khu vực – hoặc bất kỳ thị trường nào có cổ phiếu bằng đô la Mỹ – sẽ phù hợp như một phương

CEO của Bitmain sẵn sàng tiến hành IPO tại Hồng Kông

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ở Hồng Kông. Jihan Wu tuyên bố rằng ông sở hữu tới 28% cổ phần Bitmain tại Trung Quốc, cho biết một IPO trong khu vực – hoặc bất kỳ thị trường nào có cổ phiếu bằng USD. Điều này sẽ thích hợp trở thành một phương

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc: Giao dịch Bitcoin bằng Nhân dân tệ giảm xuống dưới 1%

Việc giao dịch Bitcoin với đồng tiền quốc gia Trung Quốc, đồng nhân dân tệ (RMB), đã giảm xuống dưới 1% tổng số trên toàn thế giới, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã công bố thông tin trên vào thứ Sáu tuần trước, ngày 6/7, theo lời của Tân

Huobi hợp tác với Hàn Quốc tạo quỹ khởi nghiệp Blockchain lên đến 93 triệu Đô La

Huobi, cùng với công ty đầu tư Trung Quốc NewMargin Capital và công ty chứng khoán Hàn Quốc Kiwoom Securities Co., Ltd., sẽ sử dụng quỹ 93 triệu đô la để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp blockchain. Một công ty thứ ba, Tập đoàn tài chính Mirae

Coinbase được niêm yết chứng khoán Crypto do SEC Hoa Kỳ quản lý

Trên trang chủ Twitter của Coinbase sáng nay vừa đưa ra thông báo về việc họ đang sẵn sàng trở thành địa điểm giao dịch chứng khoán Blockchain do Hoa Kỳ quản lý.

Đồng Stellar Lumens lần đầu tiên được chấp thuận giao dịch tại New York

Hiện tại, đồng Stellar Lumens đang đứng ở vị trí thứ bảy hoặc thứ tám trong số các đồng tiền có giá trị với vốn hóa thị trường hơn 4,3 tỉ USD. Điều đó báo hiệu rằng các nhà quản lý không xem đồng tiền ảo này như là chứng khoán (giống như cổ phiếu

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng cung cấp ảnh độ phân giải cao làm hình nền trên Windows 10

Ứng dụng này sẽ cung cấp hàng nghìn bức ảnh tuyệt đẹp với độ phân giải HD, có khoảng 35 chủ đề cho bạn lựa chọn. Hãy tả ứng dụng và chọn ảnh làm hình nền và màn hình khóa máy tính nhé.

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Bạn lựa chọn dịch vụ lữu trữ đám mây nào

Khi mà sự ra mắt của Google Drive sắp thành sự thật thì việc lựa chọn dịch vụ lưu trữ đám mây sẽ trở nên khó khăn hơn với nhiều lựa chọn hơn

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

Một số tổ hợp phím tắt hữu ích có trên macOS

Về cơ bản, phím Command (⌘) sẽ có chức năng tương tự với Ctrl (Control) trên các máy tính thông thường. Tuy nhiên, trên macOS sẽ có đôi chút khác biệt về cách dùng, từ cả những điều đơn giản như di chuyển (move).

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay tai nghe B&O tặng kèm LG V30: Thiết kế đẹp mắt, chất âm tốt, sản xuất tại Việt Nam

Đây không phải lần đầu tiên, LG trang bị tai nghe hàng hiệu B&O cho sản phẩm của hãng. Bởi trước đó, mẫu LG V20 cũng sử dụng loại tai nghe cao cấp này, theo mình đánh giá, ở thế hệ thứ 2 này thiết kế và chất lượng

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với