Hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch Coinbene từ A đến Z

Coinbene là gì?

Coinbene là một trong những sàn trao đổi tiền điện tử hàng đầu thế giới, giúp người dùng dễ dàng giao dịch các tài sản mã hóa một cách an toàn và đáng tin cậy. Thiết kế của Coinbene tương đối đơn giản, cung cấp những thông tin cần thiết nhất giống như các nền tảng Kucoin, Binance. Do đó, người dùng sẽ dễ dàng bắt đầu giao dịch được ngay mà không cần phải tìm hiểu. 

Hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch Coinbene từ A đến Z

Coinbene mở cửa cho người dùng trên khắp thế giới và cung cấp nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm các quốc gia Trung Quốc, Anh, Bồ Đào Nha, Việt Nam, Malaysia, Tây Ban Nha và Hàn Quốc. Ngoài nền tảng giao dịch qua web, sàn cũng hỗ trợ giao dịch qua ứng dụng iOS và Android. Hiện tại, bạn có thể giao dịch tiền điện tử thông qua các cặp USDT, BTC hay ETH.

Để hoạt động được tốt, Coinbene sử dụng nhiều biện pháp bảo mật tốt nhất bao gồm giao thức bảo mật SSL, bảo mật 2 lớp (2FA), hệ thống máy chủ điện toán đám mây. Vì vậy, từ lúc ra mắt tới nay, sàn chưa bị tấn công lần nào. Một yếu tố khác giúp Coinbene cạnh tranh chính là phí giao dịch chỉ 0.1%, có thể nói đây là mức phí cực kì thấp. Ngoài ra, khi gửi tiền vào sàn, bạn sẽ không bị mất phí.

Coni là gì và được sử dụng vào mục đích gì?

Coni là một crypto-token được phát triển bởi đội ngũ Coinbene, với khổi lượng tổng là 1 tỷ token. Số token này sẽ được giữ nguyên và không tạo thêm token mới. Theo chính sách, lượng token sẽ được chia thành 5 phần: 10% cho việc bảo vệ nhà đầu tư, 10% cho quỹ phòng hộ, 10% cho marketing, 40% cho đội ngũ sáng lập và số còn lại dùng để airdrop cho nhà giao dịch.

Ngoài ra, những người nắm giữ Coni sẽ được giảm phí giao dịch. Số token càng nhiều thì phí giảm càng cao, thậm chí có thể lên tới 70%.

Cách mở một tài khoản Coinbene

Bước 1: Truy cập vào trang web của Coinbene: https://www.coinbene.com/#/

Hãy đảm bảo rằng bạn đã đánh dấu trang này vì đã có nhiều trường hợp lừa đảo sao chép trang web thật. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra lại đường link và chứng chỉ bảo mật để xác thực trang web của mình. Ngoài ra, bạn có thể đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt.

Bước 2: Hoàn thành quy trình đăng kí

Click vào mục “Đăng kí” ở góc trên cùng bên phải của trang web và nhập email và mật khẩu. Bạn nên có một mật khẩu dài và ngẫu nhiên để nâng cao tính bảo mật cho tài khoản của mình. Sau đó vào email để xác nhận. 

Bước 3: Xác minh thân phận

Click vào mục “Identification” ở các ô bên tay trái, sau đó điền đầy đủ thông tin bao gồm quốc tịch, họ tên. Bạn có thể chọn passport hoặc thẻ CCCD / CMND để xác thực và upload 3 tấm ảnh theo giống hình mẫu của Coinbene. 

Cách thiết lập các chức năng bảo mật 2FA

Để tránh bị hacker tấn công và mất tài sản, bạn nên cài đặt đầy đủ các chức năng bảo mật của Coinbene.

Vào mục Settings:

Cập nhật số điện thoại

Click vào mục “Set”, sau đó vào email click vào dòng chữ “Set cellphone”. Bạn sẽ được dẫn trở lại trang Coinbene, tiếp tục nhập số điện thoại theo mã Việt Nam (+84). Một mã code sẽ được gửi tới số điện thoại của bạn, dùng mã này để xác thực.

Lưu ý: mỗi bước chỉ có 60s, bạn nên làm nhanh.

Bật Google Authenticator

Bước 1: Tải ứng dụng “Google Authenticator” trong cửa hàng ứng dụng trên điện thoại di động của bạn (Android / Iphone). 

Bước 2: Click vào mục “Set”, sau đó vào email click vào dòng chữ “Set Google Auth”. Bạn sẽ được dẫn trở lại trang Coinbene, dùng app trên điện thoại scan mã QR. Sau đó nhập 6 con số trong Google Auth để xác thực.

Lưu ý: bạn nên lưu lại mã key để có thể đăng nhập nếu không dùng được Google Auth.

Cài đặt PIN

Click vào mục “Set”“Send code” → mã sẽ gửi đến điện thoại của bạn. Nhập mã và nhập PIN.

Lưu ý: Bạn có thể dùng Google Auth hoặc mã SMS để xác thực 2FA.

Cách gửi tiền vào tài khoản

Bước 1: Di chuyển đến trang “My Assets”

Chỉ con trỏ chuột vào địa chỉ email và click vào “Account” ở góc trên cùng bên phải trên trang chủ. 

Bước 2: Chọn đồng coin mà bạn muốn gửi vào tài khoản.

Tìm đồng coin mà bạn muốn gửi và nhấn “Deposit”. Điều cực kỳ quan trọng là chỉ nhấn vào nút “Deposit” ở một đồng cụ thể mà bạn muốn. Vì địa chỉ của mỗi đồng là khác nhau. 

Bước 3: Chuyển đồng coin của bạn đến địa chỉ đã tạo.

Gửi coin đến địa chỉ tài khoản mà bạn đã tạo ở mục “BTC Deposit Address”.

Bước 4: Xem lịch sử gửi và rút tiền.

Lịch sử gửi và rút tiền của bạn sẽ được hiển thị trong mục “Deposit / Withdraw”[/i] → “Deposit Record”.

Cách rút tiền khỏi tài khoản

Tương tự như cách gửi tiền, lần này bạn chọn “Withdraw”. Bạn có thể chuyển sang ngôn ngữ tiếng Việt sẽ dễ dàng hơn. 

Cách thực hiện giao dịch trên Coinbene

Giao diện sàn giao dịch Coinbene được thiết kế khá giống với sàn Huobi.

Bước 1: Trên trang chủ sau khi đăng nhập chọn “Exchange”

Bước 2: Nhập tên đồng coin mà bạn muốn giao dịch vào ô tìm kiếm hoặc lựa chọn trong danh sách các đồng được gợi ý ở ngay bên dưới 

Bước 3: Màn hình sẽ hiện thị một biểu đồ tỷ giá của đồng coin bạn lựa chọn. Bạn tiếp tục kéo chuột xuống dưới để tìm 2 cột “Buy / Sell”. Hiện tại, sàn Coinbene chỉ mới có Limit Order.

Bước 4: Tùy thuộc bạn bán hay mua mà nhập số liệu vào ô tương ứng.

Trong đó:

  • Price: Mức giá bạn phải trả / mong muốn nhận được trên mỗi đơn vị coin
  • Quantity: Số lượng đồng coin bán / mua

Bước 5: Chọn “Buy hoặc “Sell”

Một số dữ liệu khác trên sàn giao dịch 

  • Khối lượng giao dịch trong 24 giờ của cặp hiện tại
  • Thời gian giao dịch
  • Các chỉ báo đơn giản: MACD, RSI
  • Thiết lập thêm các chỉ báo khác
  • Xem hiện tại đang sử dụng các chỉ báo nào
    Đồ thị và chỉ số

Cách gửi hỗ trợ đến Coinbene khi có sự cố

Với bất kỳ sự cố nào như: gửi coin vào sai ví, mất 2FA hay cách xử lý lỗi khi đặt lệnh… bạn đều có thể truy cập vào trang web của Coinbene, kéo xuống bên dưới và bấm vào biểu tượng telegram / wechat. Ngoài ra, bạn có thể gửi mail cho support để yêu cầu giúp đỡ. 

Tuy nhiên, giống như hầu hết tất cả các sàn giao dịch khác, thời gian nhận được phản hồi thường rất lâu.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch Coinbene từ cách mở tài khoản, cài đặt bảo mật, thực hiện giao dịch cho đến cách liên hệ với đội support khi gặp sự cố…

Coinbene là một trong những sàn trao đổi tiền điện tử hàng đầu thế giới. Đặc biệt, sàn có khả năng bảo mật vô cùng tốt và chưa bị tấn công lần nào. Đây sẽ là một điểm mạnh giúp Coinbene cạnh tranh với các sàn giao dịch khác, và thu hút nhà đầu tư trong tương lai.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải quyết được những khó khăn trong quá trình sử dụng sàn Coinbene.

Chúc các bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Coinbene và Bit-Z soán ngôi Binance trên CoinMarketCap với mô hình phí “lạ”

Sàn giao dịch CoinBene có trụ sở tại Singapore đang dẫn đầu bảng xếp hạng với khối lượng giao dịch 24 h hơn 2,1 tỷ đô. Sàn giao dịch Bit-Z, đặt trụ sở tại Hồng Kông xếp thứ hai với khối lượng giao dịch trong ngày đạt 1,5 tỷ đô.

Binance hỗ trợ chuyển đổi mainnet ICON (ICX) và thêm cặp giao dịch ICX/USDT

Binance sẽ hỗ trợ việc chuyển đổi mainnet ICON (ICX) và sẽ tạm ngưng việc gửi và rút tiền cho ICON (ICX) bắt đầu từ 0:00 ngày 20/06/2018 (UTC), tức 7:00 cùng ngày theo giờ Việt Nam. Binance sẽ xử lý tất cả các yêu cầu kỹ thuật liên quan cho tất cả

Ontology thêm cặp giao dịch Tether, chuẩn bị ra mắt mainnet – Binance sẽ hỗ trợ các token swap

ONT sẽ nhận thêm tính thanh khoản từ Tether (USDT), đánh dấu dòng chảy tiếp tục của token cố định giá từ Bitcoin cho đến altcoin và các token. Binance đã tăng tốc cho các cặp giá USDT đối với một số tài sản kỹ thuật số mới hot nhất, mang đến cho

Giá bitcoin hôm nay (27/6): Thị trường chuyển sắc đỏ, Tron bật khỏi top 10

Giá bitcoin ghi nhận vào lúc 5h47 là 6.157,45 USD, giảm 1,44% so với 24 giờ trước. 24 giờ qua, giá bitcoin thấp nhất ghi nhận được là 6.109,1 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Binance cho phép giao dịch tiền mặt – tiền điện tử tại chi nhánh ở Malta

Binance hiện là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai thế giới với khối lượng giao dịch trong 24 giờ, đạt khoảng 1,5 tỷ đô la (tại thời điểm viết bài).

Điểm tin thị trường ngày 26/06/2018

Tại thời điểm viết bài, giá Bitcoin đang ở mức $6.216 giữ mức tăng 0,81% trong 24 giờ qua. Hơn $450 triệu đã được trao đổi trong thị trường theo cặp BTC/USD chiếm 14,2% khối lượng toàn cầu. Cặp BTC/JPY chiếm 62,33% thị phần.

MOAC là gì? Thông tin cần biết về đồng tiền điện tử MOAC coin (MOAC)

MOAC (viết tắt của Mother Of All Chains) là một nền tảng blockchain được thiết kế để có thể mở rộng và làm tăng hiệu suất của các công việc như giao dịch, truy cập dữ liệu và luồng thông tin của các dịch vụ sử dụng công nghệ blockchain.

Trong năm nay sàn Binance sẽ mở cặp giao dịch với đồng EURO

Sàn sẽ bắt đầu mở cổng giao dịch euro ngay trong năm nay thông qua chi nhánh tại Malta, Zhao tiết lộ với phóng viên Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Anh còn cho biết là sẽ sớm thêm những đồng tiền pháp định khác, nhưng không nêu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem thời tiết 10 ngày tới trên iPhone

Ứng dụng thời tiết này sẽ giúp các bạn biết chính xác nhiệt độ theo giờ, trời mưa hay nắng ở các thành phố khác nhau. Mọi thứ đưa lên đều chính xác để các bạn có thể sắp xếp công việc cũng như các hoạt động khác ở

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong