5 ‘cơ hội’ đầu tư crypto hàng đầu bạn cần tránh

Ý tưởng về lợi nhuận nhanh chóng trong crypto đã tạo ra các tình huống mà sự tham lam đã dẫn đến thua lỗ. Pink Wojacks – một meme biểu thị sự tuyệt vọng, bất lực và ngu xuẩn. Trong thế giới của crypto, các meme sẽ xuất hiện ngay sau một sự mất mát thê thảm, phá vỡ mọi hy vọng cho một kết quả sinh lợi. ICO Confido, những đợt biến động giá bất thường của ZClassic – tất cả những tình huống đó đều cho thấy thị trường crypto vẫn còn rất nguy hiểm. Vậy nên, những thứ gọi là ‘cơ hội’ luôn tiềm tàng rất nhiều rủi ro. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tham khảo 5 cơ hội hàng đầu cần tránh. 

5 ‘cơ hội’ đầu tư crypto hàng đầu bạn cần tránh

Hard fork ‘điên cuồng’

Sau sự thành công của Bitcoin Cash và Bitcoin Gold, chỉ trong tháng 12 đã có thêm ít nhất 3 đợt hard fork từ Bitcoin. Tuy nhiên, hầu như tất cả đều không vượt qua được ‘ông vua’ này. Thậm chí, có dự án còn bị hủy bỏ vì không đủ sự ủng hộ. Vậy nên, những đồng tiền nhỏ hơn cả về mặt giá trị lẫn cộng đồng, đều chứa đựng nhiều nguy hiểm với hứa hẹn về việc fork.

Vì một lý do nào đó, ngay cả việc đề cập đến hard fork đôi khi cũng làm tăng giá – ngay cả khi không ai nhận được một tài sản mới, và hard fork chỉ là một bản cập nhật phần mềm. Nếu bạn thấy một đồng tiền tạo ra quá nhiều ồn ào về hard fork của nó, hứa hẹn mang đến những cải tiến to lớn, tốt hơn hết là nên đứng ngoài.

Thổi phồng Mainnet

Nhiều dự án trong năm qua đều trải qua giai đoạn tồn tại dưới dạng tài sản số ERC-20. Sự ra mắt của giao thức staking hoặc khai thác mỏ đã từng được xem là một sự kiện lớn, ví dụ trường hợp của TRON và EOS. Nhưng đối với các dự án như DADI (DADI), việc ra mắt mainnet đã không tạo ra sự khác biệt và giá vẫn chưa thể phục hồi. Dự án SONM (SNM) cũng không tạo ra ảnh hưởng giá đáng kể.

Nhưng trong một số trường hợp, việc khởi chạy mainnet hoặc di chuyển token có thể khiến giá tăng không hề cân xứng, hay nói đúng hơn là giá đã bị thao túng. Quả thật, không có gì đảm bảo rằng một tài sản sẽ có giá trị hơn với mạng lưới riêng. Vì vậy, hãy cẩn thận khi chọn một đồng tiền hoặc một token dựa trên lời hứa về một Blockchain mới.

Trong quá khứ, Bitcoin đã tung ra chuỗi trong tình trạng không ai biết đến, và không có bất kì ồn ào nào về khối Genesis của nó. Ngoài ra, bạn cần lưu ý đến trường hợp của Giao thức Oyster (PRL), việc khởi động mainnet bị trì hoãn đã khiến giá bị giảm mạnh. Kết quả này có thể xem là một điều tất yếu.

Tỉnh táo trước Airdrop

Mọi người đều thích tiền miễn phí. Mua một tặng một. Ảnh chụp nhanh (snapshot), kỳ vọng cao và tài sản miễn phí – ai mà không thích. Nhưng nó có đáng không? Hãy xem trường hợp của SuperNet (NXS) và Ardor (ARDR), giá đã quay đầu ngay sau ngày chụp nhanh. NEO cũng đã bị đánh chìm không thương tiếc sau khi airdop Ontology (ONT).

Ngoài ra, một dự án có thể thực hiện một số lượng giới hạn airdrop trước khi mất uy tín. Hiện tại, DAPS Project vừa hứa hẹn một đợt airdrop những người giữ PeepCoin (PCN), sau khi hủy bỏ việc hoán đổi tài sản. Nhưng giá PCN lại giảm xuống còn 1 Satoshi, mất một nửa giá trị sau một đợt tăng đột biến ngắn hạn cuối cùng.

Hy vọng được ‘cá voi’ bơm

Một số nhà giao dịch crypto đã nghĩ ra một phương pháp kiếm tiền khác trong ngắn hạn. Họ tìm kiếm những đồng tiền thường xuyên có đợt pump bất thường, sau đó mua vào và chờ được pump. Tuy nhiên, đối với người mới, đây có thể là loại đầu tư tệ nhất. Việc pump có thể bị chậm, kéo dài từ vài ngày đến vài tuần, thậm chí vài tháng. Tệ hơn, nhiều người sẽ mua nhầm một đồng tiền vô giá trị, điều đó có nghĩa là họ đã tự ném tài sản của mình vào sọt rác.

Hơn nữa, với thị trường đang bị ‘gấu’ kiểm soát thì việc pump sẽ không mạnh mẽ và lợi nhuận sẽ không thật sự cao như mong muốn. Ngoài ra, chọn một đồng tiền có lịch sử pump cũng đồng nghĩa với việc chấp nhận giá có thể dump bất ngờ và khả năng hồi phục tương đối thấp.

Chỉ là một đồng tiền được thổi phồng quá mức

Nếu một tài sản crypto hứa hẹn sẽ giải quyết mọi vấn đề của công nghệ cũ, mang lại hòa bình thế giới, và chữa trị tất cả các bệnh, hãy hoài nghi. Đặc biệt, nếu có một cuộc nói chuyện về một hệ sinh thái liên quan đến nền kinh tế mới, đó có thể là vỏ bọc của một kế hoạch Ponzi. Các dự án như Centra (CTR) đã tạo ra một sự nhiệt tình hô hào quá mức. Davor Coin (DAV) cũng có một câu chuyện tương tự về việc hứa hẹn một kết quả đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, hiện tại vẫn không có sự bảo đảm nào về crypto. Rất nhiều đồng tiền đã được thổi phồng nhờ vào sự bùng nổ của thị trường vào cuối năm 2017, điều này đã khiến những người mới tin rằng lần này sẽ khác.

Trong thực tế, các dự án vững chắc mất nhiều năm để chứng minh, và không đưa ra những lời hứa hẹn lợi nhuận ngay lập tức. Vì vậy, nếu một đồng tiền có chiến dịch truyền thông quá mức, và dường như bị shill quá nhiều trên Twitter, thì đó là một thị trường mà người mua nên thận trọng. Thực tế, một tài sản quá mức như vậy có thể dễ bay hơi, như LINDA (LINDA), đã từng được ủng hộ mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông.

Tệ nhất, nó có thể dẫn đến một vụ đổ vỡ nhanh chóng, như trường hợp của SkyCoin (SKY). Đồng tiền này bị bao vây bởi những vụ bê bối và khi xảy ra một vụ trộm cắp, giá thị trường đã nhanh chóng bị ‘đánh chìm’. Những người ủng hộ đã mất hết hy vọng và bắt đầu bán phá giá để thu lại số tài sản còn lại.

Kết luận

Tất cả các sự kiện và ‘cơ hội’ ở trên, tại một số thời điểm nhất định, vẫn đem lại lợi nhuận hợp pháp cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại cũng như việc thị trường crypto đang ngày càng trưởng thành hơn, những cơ hội như vậy thường chứa nhiều rủi ro. Cơ hội luôn đi kèm với rủi ro. Hãy cân nhắc và nghiên cứu kĩ lưỡng trước khi quyết định đầu tư.

Theo cryptovest

 

TIN LIÊN QUAN

Đối thủ của WhatsApp đang khởi chạy một sàn giao dịch crypto hỗ trợ Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin

Ở mỗi một quốc gia, ứng dụng tin nhắn tới từ Nhật Bản Line đang thu hút thêm nhiều người dùng mới bằng việc áp dụng những chiến lược khác nhau.

Bitcoin Cash (BCH): Hard fork sẵn sàng để bứt phá

Mạng Bitcoin Cash (BCH) đang lên kế hoạch cho một đợt hard fork khác vào tháng 11 và sẽ có thêm một vài thay đổi về giao thức. Cho đến nay kể từ khi tách ra vào ngày 1 tháng 8, cộng đồng BCH đã thực hiện hai hard fork thành công vào ngày 13 tháng

Thị trường Crypto xanh rờn! Bitcoin thẳng tiến tới $6,400

Bitcoin (BTC) đã vượt ngưỡng $6,300, tăng khoảng 1,5% trong 24 giờ qua, giao dịch ở mức $6,382 vào thời điểm viết bài. Cryptocurrency hàng đầu này tiếp tục tăng trưởng sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong tuần qua $6,180.

Cứ 3 người dân châu Âu thì có 1 người sở hữu Crypto!!!

Mặc dù thực tế rằng Crypto, Bitcoin đã tụt giảm giá trị đáng kể trong vài tháng trở lại đây, cuộc khảo sát từ ING với số lượng người tham gia lên đến 15,000 người tập trung tại các khu vực Châu Âu, Châu úc, và US đã cho thấy 9% của những người tham

Ứng dụng đầu tư Robinhood hỗ trợ thêm Litecoin và Bitcoin Cash

Công ty cho biết trong thông báo hôm 12/07 rằng Litecoin và Bitcoin Cash đã được cung cấp đến cho người dùng theo sau sự dâng trào nhu cầu dành cho những loại tài sản kỹ thuật số bên cạnh hai đồng tiền sẵn có là Bitcoin và Ethereum.

Thị trường crypto tiếp tục giảm thêm 10 tỷ USD, Bitcoin thoi thóp ở ngưỡng 6.150 USD

Trong 24 giờ qua, tổng vốn hóa thị trường crypto đã tiếp tục sụt giảm thêm 10 tỷ USD, hiện đang ở mức 245 tỷ USD. Trong khi đó Bitcoin trượt xuống ngưỡng 6.150 USD và Ethereum 433 USD.

Đào Zcash lời gấp 4 lần Bitcoin

Dữ liệu từ Anything Crypto cho thấy, với độ khó hiện tại, trâu đào Antminer Z9 mini cho Zcash có thể giúp nhà đầu tư thu về 8,000 đô la lợi nhuận trong 2 năm.

Bất chấp Bitcoin giữ vững mức $6000, thị trường crypto tiếp tục lao dốc

Sự gia tăng nhẹ về giá bitcoin từ 6,070 USD đến 6.250 USD đã cho phép tiền điện tử thoát ra khỏi một đường xu hướng giảm dần kể từ ngày 10 tháng Bảy. Cho thấy tiềm năng phục hồi. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin cũng đã chứng minh xu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TypingMaster trên máy tính

Bạn có thể chỉnh cấp độ trên TypingMaster để phù hợp với kỹ năng gõ phím của bản thân. Phần mềm sẽ xác định điểm yếu của người dùng và xóa chúng bằng những bài tập tương ứng. Nhờ cách tiếp cận linh động này, kỹ năng

[Download Free] Hướng dẫn cách tải Photoshop CS6 Full Crack 2020 siêu đơn giản

Adobe Photoshop CS6 là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh được nhiều người dùng lựa chọn. Nó mang lại những tính năng tuyệt vời để chỉnh sửa, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật số đẹp mắt và độc đáo. Tuy nhiên, như

Activate AIO Tools - Hỗ trợ kích hoạt bản quyền Windows 10 và toàn bộ phiên bản Office hiện nay

ACTIVATE AIO TOOLS 3.0 là công cụ sử dụng kỹ thuật Script. Script là một kỹ thuật tự động chạy một tập lệnh để giải quyết công việc cụ thể nào đó. Phiên bản này hỗ trợ kích hoạt vĩnh viễn với office và Windows với giấy

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực nhanh

Không cần phải dùng đến máy tính, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực kỳ đơn giản, giúp bạn dễ dàng hơn

Cách chia sẻ file dung lượng lớn trên Facebook

Bạn có thể dùng ứng dụng Pipe của Facebook để gửi các file có dung lượng tới 1GB cho bạn bè. Pipe cho phép gửi file ngay cả khi người nhận không online ở thời điểm bạn gửi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.