Tin đồn: Facebook đang rục rịch mua lại Coinbase?

Facebook vừa mới dỡ bỏ đa phần lệnh cấm đầy tranh cãi của mình lên quảng cáo tiền điện tử, từ đó làm sống dậy thêm các phỏng đoán rằng “gã khổng lồ” công nghệ này đang mưu tính một điều gì đó cực kì lớn trong phân khúc tiền số. 

Tin đồn: Facebook đang rục rịch mua lại Coinbase?

Việc đảo ngược lệnh cấm – vốn đã có hiệu lực từ tháng 01/2018 vì lí do lo ngại quảng cáo có thể bị lợi dụng để lừa đảo – là nước đi được nhiều người đón nhận tích cực, thậm chí có người còn cho đây là dấu hiệu Facebook chính thức thừa nhận tiềm năng của Bitcoin cùng các đồng tiền điện tử khác.

“Sự an toàn của khách hàng và công tác giáo dục thị trường vẫn nên là ưu tiên, nhưng một lệnh cấm thẳng tay là một cách tiếp cận tồi tệ đối với các ý tưởng còn mới,” giám đốc điều hành eToro Anh Quốc Iqbal Gandham chia sẻ với The Independent. “Những gã khổng lồ công nghệ như Facebook thừa thấy được tiềm năng của công nghệ Blockchain trong cách mạng hoá hệ thống tài chính.”

Nhưng có lẽ điều lớn hơn cả là cách tham vọng của chính Facebook trong lĩnh vực tiền số được thể hiện thông qua nước đi trên.

Những dấu hiệu

Hồi tháng trước, mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo nhất thế giới tiến hành một đợt cải tổ nhân sự chưa từng có tiền lệ, dẫn đến việc thành lập một nhánh nghiên cứu Blockchain mà sẽ chỉ báo cáo trực tiếp lên Giám đốc Công nghệ Facebook là Mike Schroepfer.

Đứng đầu nhóm ấy là David Marcus, cựu quản lý của ứng dụng Facebook Messenger và đang là thành viên ban quản trị Coinbase – sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến nhất nước Mỹ.

Những tin đồn về khả năng Facebook đang có ý định mua lại Coinbase trước đây đã được nêu lên bởi tạp chí The Economist, vốn đã chỉ ra sự thiếu hụt những cái tên có máu mặt thật sự trong lĩnh vực tiền số là lí do các công ty công nghệ và startup đang ngày càng chú ý đến chủ đề này.

Các chuyên gia nhận định thương vụ sáp nhập sẽ không chỉ giúp gia tăng giá trị và vị thế của Facebook, mà sẽ còn gián tiếp hợp thức hoá thị trường tiền điện tử.

“Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Facebook nỗ lực để mua lại Coinbase,” doanh nhân công nghệ Oliver Isaacs bình luận. “Nhưng liệu CEO Coinbase Brian Armstrong và đội ngũ của sàn có chịu về dưới trướng chủ mới hay không thì lại là một chuyện khác.”

Coinbase đã không phản hồi yêu cầu xin được bình luận ở thời điểm thực hiện bài viết, song ông Armstrong trước đây đã từng đề cập đến tham vọng đưa khả năng tiếp nhận tiền điện tử đến với 1 tỉ người dùng.

“Ngày hôm nay chúng tôi đang phục vụ đâu đó khoảng 10 triệu khách hàng,” ông nói trong một clip quảng cáo của Coinbase hồi tháng 3. “Nhưng chúng tôi đặt mục tiêu tiếp cận đến 1 tỉ người dùng đang sử dụng tiền điện tử hàng ngày trên toàn thế giới.”

Facebook hiện đang có hơn 2 tỉ người dùng, đồng nghĩa với việc bất kì đồng tiền điện tử nào do nó giới thiệu sẽ có thể vươn đến nhiều đối tượng hơn tất cả các hình thức tiền tệ truyền thống từ trước đến nay.

Một đồng coin Facebook chắc chắn sẽ có cộng đồng ủng hộ lớn hơn Bitcoin và toàn bộ 1.500 đồng tiền số đang có mặt trên thị trường bây giờ, đồng thời có nhiều tiềm năng trở thành một đơn vị tiền tệ thật sự hơn là một công cụ đầu cơ.

“Anh Mark” nói gì?

Nhà sáng lập kiêm CEO Facebook Mark Zuckerberg hồi đầu năm nay đã đăng tải một bài post chia sẻ về tiềm năng của một đồng tiền phân quyền cùng các công nghệ có liên hệ khác.

Một trong những câu hỏi thú vị nhất trong giới công nghệ hiện nay là về tập quyền và phân quyền. Với sự trỗi dậy của một số ít các công ty công nghệ khổng lồ, nhiều người giờ đây tin rằng công nghệ chỉ giúp tập trung hoá quyền lực thay vì phân bổ nó cho cộng đồng.

Song cũng đang có các xu hướng đối nghịch lạ – như là mật mã hoá và tiền điện tử – tước quyền lực từ các hệ thống tập quyền và trao nó về tay mọi người.

“Anh Mark” kết thúc bài viết với lời cam kết “hứng thú muốn được khám phá” sâu hơn với các loại công nghệ trên và tìm ra cách “để tích hợp chúng một cách tốt nhất” vào nền tảng Facebook.

Theo The Independent

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Facebook và Coinbase – đi hết một vòng mình lại về với nhau

Khi thị trường bắt đầu tăng tốc vào cuối năm ngoái, những quảng cáo về tiền điện tử xuất hiện khắp nơi, với hàng trăm công ty tiền điện tử quảng bá sản phẩm của họ thông qua bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào trong tầm tay. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh

Facebook và Coinbase – “Sau tất cả mình lại trở về với nhau”

Khi thị trường bắt đầu tăng tốc vào cuối năm ngoái, những quảng cáo về tiền điện tử xuất hiện khắp nơi, với hàng trăm công ty tiền điện tử quảng bá sản phẩm của họ thông qua bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào trong tầm tay. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh

Lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử của Google là ‘không công bằng’, ‘có vấn đề’

Chính sách gây tranh cãi đã được công bố hồi đầu tháng Ba này hầu như không gây ảnh hưởng đáng kể đến thị trường Bitcoin hoặc altcoin, với BTC/USD đang duy trì hỗ trợ quanh mức 7.500 USD.

Facebook có giám đốc Blockchain – Liệu Mark có “tuân lệnh” hay không?

Evan Cheng là Giám đốc đầu tiên về mảng Kỹ thuật và Blockchain theo thông tin từ trang TechCrunch. Cheng là một trợ thủ đắc lực của Facebook từ năm 2015, theo hồ sơ cá nhân của anh ở LinkedIn. Thêm một cái nhìn sâu sắc hơn về quá trình “khổ luyện”

Facebook có kế hoạch mua lại Coinbase?

Theo những nghi ngờ ban đầu từ tờ báo lớn The Independent trong đầu tháng này, khả năng cao việc “mua bán” sẽ diễn ra, trích dẫn lời từ Oliver Issacs nói rằng ông ta sẽ không ngạc nhiên nếu các thỏa thuận mua lại Coinbase được kí kết:

Google và Facebook không có thái độ rõ ràng trong việc cấm tiền mã hóa

Trong khi phương châm nổi tiếng của Google là “không làm điều xấu xa”, các chuyên gia trong ngành tin rằng quyết định tự trị của công ty cấm quảng cáo tiền mã hóa trên tất cả các nền tảng của nó là “vẫn thể xảy ra và thậm chí là phi đạo đức”.

Thị trường sụt giảm: Thời điểm tốt nhất để Facebook “mua lại” Coinbase?

Theo những nghi ngờ ban đầu từ tờ báo lớn The Independent trong đầu tháng này, khả năng cao việc “mua bán” sẽ diễn ra, trích dẫn lời từ Oliver Issacs nói rằng ông ta sẽ không ngạc nhiên nếu các thỏa thuận mua lại Coinbase được kí kết

Các doanh nghiệp và nhà đầu tư phản đối Google vì lệnh cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến tiền mã hóa

Chính sách này đã gây ra khá nhiều tranh cãi, gã khổng lồ internet ban đầu đã công bố vào tháng 3, nhưng không ảnh hưởng đáng kể đến đồng Bitcoin và Altcoin, với BTC / USD duy trì giá trị ở quanh mức 7500 USD.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...