Overwinter: Hard Fork đầu tiên của Zcash được kích hoạt thành công

Một trong những đồng tiền điện tử ẩn danh hàng đầu thế giới, Zcash (ZEC) thông báo đã kích hoạt thành công Overwinter, hard fork đầu tiên của nó. 

Zcash kích hoạt Overwinter

Việc nâng cấp mạng đã được thực hiện tại khối 347,500, vào thứ Ba, ngày 26 tháng 6, khoảng 1:37 UTC.

Theo báo cáo của CCN, Overwinter đã giới thiệu một số cải tiến về hiệu suất cho giao thức Zcash. Nâng cấp này được gọi là “hết hạn giao dịch”, cho phép mempool tự động hủy các giao dịch ZEC chưa được thêm vào một khối trong chu kì định trước là 20 khối (~ 50 phút).

Đáng chú ý hơn, ZEC đang tiếp tục chuẩn bị mạng lưới để cập nhật thêm các tính năng khác trong những đợt hard fork tiếp theo. Trong đó bao gồm cả việc nâng cấp ứng dụng dự đoán nâng cao Sapling, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng Mười. Các nhà phát triển nói rằng đợt fork này sẽ tăng hiệu quả giao dịch và khả năng mở rộng, đặc biệt đối với các giao dịch được thực hiện từ “các địa chỉ ẩn”.

Thật vậy, sau quá trình kích hoạt thành công Overwinter, công ty Zcash đã đề xuất lộ trình hai năm tiếp theo. Lộ trình này liên quan đến việc dành tài nguyên cho cả nghiên cứu kỹ thuật và tiếp thị nhằm tích hợp phương pháp “ẩn danh mặc định” vào giao thức ZEC. Mặc dù là một trong những đồng tiền điện tử ẩn danh hàng đầu thế giới, nhưng cộng đồng Zcash rất ít khi giao dịch từ các địa chỉ ẩn. Do đó, những nâng cấp tiếp theo có thể thu hút nhiều người dùng hơn trong việc sử dụng các tính năng ẩn danh của Zcash.

Mặt khác, với mô hình ẩn danh mặc định, tiền điện tử sẽ chịu sự khinh miệt hơn từ các cơ quan thực thi pháp luật. Một trong số các cơ quan này đã liên tục chỉ trích việc ra đời và phát triển của các đồng tiền ẩn danh, ví dụ Zcash và Monero. Tuần trước, một quan chức hàng đầu của Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ đã kêu gọi Quốc hội thực hiện các biện pháp nhằm kiềm chế việc sử dụng các công cụ tiền điện tử ẩn danh.

Mô hình quản trị hai tầng

Nhận xét về việc kích hoạt thành công Overwinter, giám đốc tiếp thị của Zcash, Josh Swihart ca ngợi việc sử dụng mô hình quản trị hai tầng trong vấn đề nâng cấp giao thức của mạng lưới.

Swihart giải thích, cấp độ đầu tiên là thực hiện nâng cấp tùy chọn, để người dùng có thể chọn tham gia vào đợt fork nếu họ đồng ý và từ chối nâng cấp lên phần mềm mới nếu họ không muốn.

Về phía này, Overwinter giới thiệu bảo vệ phát lại (replay protection) cho các đợt hard fork. Từ đó, họ đảm bảo rằng các nhà bất đồng chính kiến có thể tiếp tục sử dụng mạng di sản mà không sợ các cuộc tấn công phát lại (replay attack). Đối với nhiều người, việc thiếu bảo vệ phát lại là một điểm quan trọng trong cuộc tranh luận xung quanh hard fork SegWit2x của Bitcoin. Đợt hard fork này đã được lên kế hoạch tiến hành vào tháng 11 năm ngoái, nhưng cuối cùng đã không thể kích hoạt sau khi những người ủng hộ chính của nó rút lại sự ủng hộ cho sáng kiến này.

Theo Swihart, một yếu tố quan trọng khác của mô hình là tạo thời gian đủ dài để các nhà khai thác nút giáo dục bản thân về việc nâng cấp và đưa ra quyết định sáng suốt về vấn đề có nên chọn tham gia vào đợt fork hay tiếp tục chạy phần mềm trên chuỗi kế thừa.

Theo ccn

 

TIN LIÊN QUAN

Bitcoin Cash (BCH): Hard fork sẵn sàng để bứt phá

Mạng Bitcoin Cash (BCH) đang lên kế hoạch cho một đợt hard fork khác vào tháng 11 và sẽ có thêm một vài thay đổi về giao thức. Cho đến nay kể từ khi tách ra vào ngày 1 tháng 8, cộng đồng BCH đã thực hiện hai hard fork thành công vào ngày 13 tháng

Ethereum đã bắt đầu chạy thử code cho lần hard fork mới

Là phần thứ hai trong chuỗi nâng cấp để giúp mạng lưới Ethereum hoạt động hiệu quả và ít tốn chi phí hơn, Constantinople sẽ được kích hoạt vào khoảng thời gian trước Hội nghị Devcon4 tổ chức vào tháng 10 của Ethereum, theo thông tin có được từ một

Coinbase thông báo sẽ niêm yết Ethereum Classic (ETC)

Theo quy trình này, chúng ta sẽ bắt đầu công việc kỹ thuật (bước 4) để hỗ trợ Ethereum Classic. Là một phần của quá trình này, khách hàng có thể mong đợi thấy các API công khai và các dấu hiệu khác cho thấy nội dung đang được thêm vào. Khi đạt đến

Đào Zcash lời gấp 4 lần Bitcoin

Dữ liệu từ Anything Crypto cho thấy, với độ khó hiện tại, trâu đào Antminer Z9 mini cho Zcash có thể giúp nhà đầu tư thu về 8,000 đô la lợi nhuận trong 2 năm.

Coinbase sẽ hỗ trợ thêm 5 loại tài sản số mới: Cardano, BAT, Stellar, Zcash và 0x.

Trong một bài đăng trên blog chính thức, Coinbase đã thông báo rằng họ sẽ “bổ sung một số tài sản mới” và hiện đang làm việc với các ngân hàng địa phương và các nhà quản lý để làm cho chúng có sẵn ở nhiều khu vực nhất có thể.

Segwit cho phép Bitcoin Blocks có thể mở rộng thêm nữa

Kích cỡ giới hạn của một block được tính là 1 MB, nhưng kể từ khi khởi chạy hệ thống SegWit, tồn tại một số blocks có kích cỡ lên đến 1,5 MB và cá biệt có block vượt quá 2MB. Đây là một tín hiệu tích cực cho mạng lưới của Bitcoin kể từ khi nó cho

Zcash và Monero – Đồng tiền ẩn danh nào tốt hơn?

Monero (XMR) là một đồng tiền điện tử được phát triển dựa trên thuật toán bằng chứng công việc (PoW). Đồng tiền này được khởi chạy vào tháng 4 năm 2014 dưới cái tên ban đầu là BitMonero và sử dụng giao thức CryptoNote. Chỉ 5 ngày sau khi phân tách

Đáng chú ý: ASICs đang “nuốt trọn” mạng lưới Zcash, bắt đầu vượt qua các pool đào lớn nhất

Hơn một tháng trước, Bitmain đã thông báo việc phát hành máy đào Equihash – Antminer Z9 Mini – hướng đến mục tiêu là các loại tiền điện tử như Bitcoin Gold, Zcash, Komodo và một số khác sử dụng thuật toán này để xác minh khối.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.