Bitcoin rớt giá thảm hại: Một tuần đầy biến động của thị trường crypto

Quan sát thị trường

Bitcoin rớt giá thảm hại: Một tuần đầy biến động của thị trường crypto

BIểu đồ giá Bitcoin trong 24h, theo Coinmarketcap

Bitcoin giảm 8% trong tuần này đã tiếp tục củng cố cho xu hướng giảm gần 20% so với tháng trước. Trước đó, giá bitcoin đã chạm mức thấp kỉ lục trong năm 2018 là $5,825. Điều này khiến các nhà phân tích cho rằng hướng đi của Bitcoin hiện tại gần giống với năm 2014, cũng trải qua sự điều chỉnh lên đến 80%. Bất chấp sự sụt giảm thảm hại, các nhà phân tích vẫn lạc quan vì việc thanh lý tài sản của Mt.Gox đã hết hạn vào năm 2018. Hơn nữa, việc sắp triển khai dịch vụ lưu trữ Coinbase Custody dự kiến sẽ thu hút các nhà đầu tư và tổ chức tham gia vào thị trường tiền điện tử.

Ethereum giảm 11% trong tuần này mặc dù gần đây SEC đã phán quyết rằng đồng tiền này không phải là chứng khoán. Theo các chuyên gia, sự sụt giảm này hoàn toàn đã được đoán trước. Các altcoins hiện tại đều chịu sự ảnh hưởng của Bitcoin, thậm chí còn được phóng đại hơn nhiều lần. Do đó, giá trị của chúng không thể nào khá hơn được khi Bitcoin đang trải qua một cuộc khủng hoảng.

Toàn bộ thị trường tiền điện tử đã giảm 13% theo sau một tuần giảm giá khủng khiếp của EOS. Các nhà phân tích đã đổ lỗi sự sụp đổ này đến từ việc thổi phồng và đẩy giá tăng quá mức trước khi mainet được khởi chạy. Ngoài ra, nguyên nhân còn xuất phát từ những lời chỉ trích gần đây về cơ cấu của EOS và mức độ tập trung của đồng tiền này. Cho đến nay 34 tài khoản đã bị đóng băng do liên quan đến lừa đảo.

Yếu tố ủng hộ

Giám đốc điều hành eToro so sánh thị trường crypto hiện tại giống với Apple năm 2001: Khác với các nhà đầu tư lớn khi so sánh Bitcoin là một bong bóng, CEO Yoni Assia của eToro đã tuyên bố rằng:”Việc bán crypto giờ đây cũng y hệt như việc bán cổ phiếu Apple vào năm 2001.”

Quỹ quản lý tăng trưởng dự đoán về Custody: Kyle Samani, Đối tác quản lý của Multicoin Capital đã đưa ra dự đoán cho Bloomberg rằng dịch vụ này sẽ mang lại một “số tiền lớn”. Trong khi Samani không chốt một con số cụ thể, người đồng sáng lập Ethereum và Cardano, Charles Hoskinson, đã dự đoán nó sẽ lên tới hàng nghìn tỷ.

Bitcoin sẽ đạt $60,000 trong năm nay, theo CEO Phillip Nunn của Blackmore Group. Nhà tiên tri vẫn giữ vững dự đoán của ông mặc dù giá Bitcoin đã giảm xuống dưới $6,000. Ông cũng nói thêm rằng dự đoán của ông dựa trên sự biến động của thị trường mà chúng ta đang thấy.

Các quy định

Hàn Quốc lo ngại các quy định sẽ “hợp pháp hoá thị trường”: Gần đây, tại một cuộc họp tư vấn chính sách, giám đốc KFIU xác nhận rằng chính phủ đã trì hoãn việc đặt ra các quy định cho tiền điện tử trong nhiều năm bởi vì nó sẽ “hợp pháp hóa” một thị trường mà chính phủ nghĩ vẫn còn là một chiếc ‘bánh ngon’ chưa khai thác hết.

Các vụ hack

1 triệu USD bị đánh cắp trong cuộc tấn công đồng tiền mã hóa Siacoin: Tại Trung Quốc, hơn 100,000 máy tính tại các quán net đã bị nhiễm phần mềm độc hại được thiết kế để khai thác tiền điện tử. Không giống như hầu hết các phần mềm độc hại cryptojacking, nó hạn chế việc sử dụng resouThrce để tránh bị phát hiện. Ngoài ra, phần mềm này chạy ở tốc độ cao dẫn đến chi phí điện cao hơn và khiến máy tính không sử dụng được. Đến nay, mười sáu người đã bị bắt.

Bithumb đã bị tấn công 3 lần trong 12 tháng: sàn giao dịch hàng đầu của Hàn Quốc, Bithumb, đã bị tấn công lần thứ ba chỉ trong vòng 1 năm qua. Vụ tấn công này đã xảy ra ngay sau sự kiện sàn Coinrail bị xâm nhập. Do đó, chính phủ nước này đã tăng mức độ giám sát lên cao nhất.

Nhà nghiên cứu Blockchain dự đoán rằng EOS sẽ dẫn đến những vụ tấn công lớn: Giáo sư Cornell, Emin Gün Sirer, đã dự đoán rằng một lỗ hổng trong EOS sẽ dẫn đến một vụ tấn công lớn. Nguyên nhân nằm ở cơ cấu tập trung của nó và đội ngũ lập trình không có khả năng xử lý các vấn đề an toàn trong quá khứ.

Một số tin tức khác

Ứng cử viên Thượng viện Hoa Kỳ Austin Petersen đã buộc phải trả lại khoản đóng góp $130,000 Bitcoin: Tôi đã phỏng vấn Petersen vào đầu tuần này về những tác động của Bitcoin đối với các cuộc bầu cử liên bang. Nhìn chung, ông Petersen đã nhận được hơn 24 Bitcoin và buộc phải trả lại số tiền này cùng nhiều khoản quyên góp lớn khác vì họ vi phạm các quy tắc của FEC.

Khai thác Bitcoin tại Trung Quốc tiếp tục phát triển mạnh mặc dù các quy định về lĩnh vực tiền điện tử ngày càng tăng. Tuy nhiên, không có quy định nào được ban hành yêu cầu ngừng khai thác.

Square được cấp ‘BitLicense’ tại New York: Square, một công ty fintech được tổ chức công khai do Giám đốc điều hành Twitter, Jack Dorsey, đứng đầu đã được cấp giấy phép trao đổi tiền ảo tại New York thông qua Bộ Dịch vụ Tài chính. Square hiện là công ty thứ bảy được cấp giấy phép này.

Ứng dụng NANO trên Android không an toàn: Chỉ vài giờ sau khi phát hành, NANO đã thúc giục người dùng chuyển tiền từ ứng dụng Android đang có vấn đề. Các lỗ hổng trên thực tế rất khó bị phát hiện. Sự việc này cộng với vụ hack lớn đầu năm nay đã khiến người dùng dần mất niềm tin vào đồng tiền này cũng như đội ngũ quản lý.

Theo ccn

 

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin hôm nay 14/6: Chạm sát đáy trong năm

Giá bitcoin trước đó bắt đầu ngày với xu hướng giảm và tiếp tục giảm xuống đến 6.133 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 5/2 và chỉ còn 100 USD nữa thì sẽ chạm đến đáy 1 năm qua.

Thị trường Crypto xanh rờn! Bitcoin thẳng tiến tới $6,400

Bitcoin (BTC) đã vượt ngưỡng $6,300, tăng khoảng 1,5% trong 24 giờ qua, giao dịch ở mức $6,382 vào thời điểm viết bài. Cryptocurrency hàng đầu này tiếp tục tăng trưởng sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong tuần qua $6,180.

Giá Bitcoin hôm nay 20/6: Chạm đỉnh 1 tuần

So với 24 giờ trước đó, giá Bitcoin hôm nay gia tăng nhẹ 0,43%, dừng ở 6.769 USD, đạt đỉnh 1 tuần qua. Điều này giúp đẩy vốn hóa thị trường lên gần 116 tỷ USD nhưng thị phần trong thế giới tiền ảo suy yếu nhẹ, còn 39,7%.

Giá Bitcoin hôm nay 22/6: Chầm chậm lăn xuống

Theo cập nhật mới nhất từ Coinmarketcap, giá Bitcoin hôm nay suy yếu gần 1,2% so với 24 giờ trước đó, dừng ở 6.708 USD, đẩy vốn hóa thị trường về 114,8 tỷ USD. Dù vậy, thị phần trong thế giới tiền ảo được nâng lên mức 40,3%.

Giá bitcoin hôm nay (14/7): giảm hơn 50% từ đầu năm, trong khi hashrate tăng mạnh

Giá bitcoin hôm nay (14/7) ghi nhận vào lúc 9h30 giao dịch ở mức 6.240 USD, cao hơn so với mức thấp 6.087,73 USD trong ngày hôm qua (13/7), theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk. Vẫn còn quá sớm để kết luận đây là sự đảo chiều của xu hướng giảm hiện

Khối lượng giao dịch thấp có thể khiến Bitcoin giảm giá trong tuần này

Sự sụt giảm về khối lượng Bitcoin được bổ sung bởi sự gia tăng khối lượng của Tether có thể được quy cho xu hướng của các nhà đầu tư tiền điện tử đã bảo hiểm cho sự rủi ro giá trị danh mục đầu tư của họ với đồng đô la Mỹ. Tuy nhiên, vào đầu ngày

Bitcoin chạm đáy nỗi đau tại $5,825. Đáy ở đâu?

Vào tháng 2, giá của Bitcoin đã có một đợt giảm sâu khi tụt từ $8,000 về $6,000, đáy của đợt này rơi vào khoảng $6,050. Tuy nhiên, vào 24/06, giá Bitcoin đã lại một lần nữa tụt giảm thê thảm khi chạm về vùng giá $5,000 lần đầu tiên trong năm.

Bất chấp Bitcoin giữ vững mức $6000, thị trường crypto tiếp tục lao dốc

Sự gia tăng nhẹ về giá bitcoin từ 6,070 USD đến 6.250 USD đã cho phép tiền điện tử thoát ra khỏi một đường xu hướng giảm dần kể từ ngày 10 tháng Bảy. Cho thấy tiềm năng phục hồi. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin cũng đã chứng minh xu

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.