VISA – Gián đoạn 5 triệu giao dịch tại Châu Âu, đâu là nguyên nhân?

VISA –  công ty với lịch sử không mấy ủng hộ thị trường Crypto vừa đây đã thừa nhận về việc hơn 5 triệu giao dịch đã không thể thực hiện kể từ đầu tháng 6 do vấn đề về trung tâm dữ liệu dự phòng trực tuyến của VISA đang có vấn đề.

VISA, công ty thanh toán quốc tế nổi tiếng với việc kết hợp thanh toán bằng thẻ tín dụng không phải là một tín đồ đối với thị trường tiền điện tử. Công ty này đã thú nhận rằng từ giữa tháng 1 họ sẽ không bao giờ hỗ trợ Bitcoin hay bất kì loại tiền điện tử nào. Họ cũng đã khước từ những lời mời mọc từ Crypto, khi các báo cáo chỉ ra rằng số lượng giao dịch và tốc độ giao dịch thực hiện nhanh hơn rất nhiều so với việc thực hiện kiểu truyền thống hiện hữu. Tuy nhiên, VISA đã khước từ tất cả, và hệ quả là các vấn đề liên quan đến phần cứng hệ thống đã làm gian đoạn hơn 5,200,000 giao dịch qua thẻ tín dụng.

Các thanh toán không thể thực hiện

Các giao dịch đã gặp vấn đề kể từ thứ 6 ngày 01/06 và nơi xảy ra sự cố đầu tiên là ở Vương quốc Anh, với hơn 2.4 triệu giao dịch bị lỗi, và cả các giao dịch trong khu vực EU cũng không ngoại lệ. 

VISA – Gián đoạn 5 triệu giao dịch tại Châu Âu, đâu là nguyên nhân?

Tất cả nguyên nhân của sự kiện này đến từ việc trung tâm dữ liệu dự phòng của VISA đã gặp vấn đề. Trung tâm này được thiết kể để xử lý tất cả các giao dịch trong phạm vi Châu âu. Lí do cho việc mất kết nối của trung tâm này được công bố là do một nút nhấn bị hỏng.

Charlotte Hogg, giám đốc điều hành khu vực Châu Âu của VISA đã gửi một Email đến cho Ủy ban tài chính Anh để giải quyết về vấn đề này. Cô cho rằng việc gián đoán các giao dịch bắt đầu từ 2:35 chiều và không thể khắc phục được cho đến 12:45 sáng hôm sau. Cô nói:

“Sư cố này đến từ việc xác nhận thanh toán không thành công từ một trung tâm dữ liệu trung gian của Visa. Chúng tôi hiểu rằng vấn đề đã đến từ một nút nhấn gặp vấn đề và điều này thật sự rất hiếm xảy ra. Chúng tôi vẫn chưa hiểu tại sao nút nhấn không thể kích hoạt tại thời điểm đó”.

Sự không hài lòng đến từ khách hàng

Tất nhiên các khách hàng đã rất không hài lòng về việc gián đoạn giao dịch của họ đã khiên họ gián đoạn công việc, mất nhiều thời gian để chờ xác nhận các đơn hàng. Thật khó thể tin được rằng Visa vẫn luôn vỗ ngực để quảng bá về tốc độ giao dịch và độ tin cậy của hệ thống so với tiền điện tử. Và đây, chỉ một lỗi nhỏ của hệ thống đã làm cho 5,2 triệu giao dịch đóng băng. Tại thời điểm đó hơn 35% tổng số giao dịch tại Anh đã bị ngừng.

Như ta vẫn biết, Visa không có một quan điểm thân thiện cho Bitcoin và các đồng tiền khác. Visa từng đổ lỗi cho Coinbase về việc gây mất tài khoản của một khách hàng khi thực hiện các giao dịch vào đầu tháng 2, tuy nhiên sau đó họ đã phải đính chính về lỗi thuộc về Visa.

Việc kì thị và mỉa mai tiền điện tử có lẻ vẫn là vấn đề đối với Visa, Vasant Prabhu, giám đốc tài chính của Visa trong 1 cuộc phỏng vấn với thời báo tài chính ông đã có những phát biểu không mấy  tốt đẹp cho thị trường Crypto:

“Rất khó để bạn có thể rửa tiền trong hệ thống các ngân hàng. Tiền điện tử là thứ để mang lại các mục đích xấu xa. Những kẻ lừa đảo, các khoản quỹ “đen” và những vụ rửa tiền đều đến từ nó, cái gọi là tiền điện tử”

Tuy nhiên không phải vơ đũa cả nắm khi trong Visa, cựu CEO của Visa ở Anh và Ireland, Marc O’Brien đã quyết định đầu tư vào thị trường Crypto, và ông đã tham gia vào một dự án với ý tưởng kết hợp thẻ Visa với các tài khoản Crypto cá nhân.

Còn bạn nghĩ gì về việc hơn 5 triệu giao dịch bị gián đoạn chỉ vì một nút nhấn? Có phải đã đến lúc nên nhường sần chơi này cho Crypto. Bình luận ý kiến của bạn nhé!

Nguồn: livebitcoinnews

 

TIN LIÊN QUAN

Visa cũng sẽ không yêu cầu ký tên khi thanh toán bằng thẻ chip

Theo Visa, họ đưa ra tính năng này nhằm mang tới phương thức thanh toán tiện lợi, nhanh chóng nhất cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch thẻ tại các POS (point of sale) nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật.

Cách làm thẻ tín dụng, thẻ Visa Vietcombank

Đăng ký mở thẻ Visa Vietcombank giúp khách hàng giao dịch trong nước, quốc tế thuận tiện hơn, dễ dàng chi tiêu trong hạn mức tín dụng và nhận được nhiều ưu đãi mà không phải cầm tiền mặt theo người.

Monaco (MCO) tung video sản phẩm thử nghiệm Monaco Visa Card

Monaco, là một trong những nền tảng tiền mã hóa đi đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử, thời gian qua cũng đã cho ra những ứng dụng trên Play Store cho các thiết bị Android và App Store cho các thiết bị iOS, chính là ví điện tử ứng dụng Monaco

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ biến như rạp chiếu phim, của hàng

Abra công bố thanh toán bằng thẻ tín dụng cho các giao dịch Bitcoin

Cho đến ngày hôm nay, người dùng muốn mua tiền điện tử bị giới hạn ở một số khó khăn bao gồm tiền gửi ngân hàng và chuyển khoản ngân hàng. Ngoài ra, công ty cũng cung cấp phương tiện mua altcoins bằng cách sử dụng Bitcoin hoặc litecoin cho các quốc

Bitcoin tăng vụt lên $9,000 trên một sàn giao dịch Crypto

Sức tăng mạnh bắt đầu vào khoảng 16:00 (UTC) từ mức tương đối cao $7,800. Nếu so sánh sự sai lệch, ta có thể nhìn vào giá trị trên sàn giao dịch Coinbase, khi giá trị của Bitcoin chỉ dao động trong khoảng từ $6,200-6,400.

Hướng dẫn sử dụng Samsung Pay bằng thẻ ATM, Visa, Master Card,...

Samsung Pay là một dịch vụ thanh toán mới tích hợp trên các dòng smartphone Galaxy của Samsung. Cách sử dụng Samsung Pay có phức tạp hay không, và cần những điều kiện gì để sử dụng Samsung Pay, hãy theo dõi bài viết này nhé!

LMHT: Hoàn thành thủ tục Visa, Reapered sẽ tham dự Chung kết Thế giới cùng Cloud9

Người hâm mộ lẫn những tuyển thủ của Cloud9 đã có thể yên tâm về CKTG sắp tới rồi

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta