CFTC từ chối yêu cầu của FOIA liên quan đến Bitfinex và Tether

CFTC – Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ đã từ chối Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) nhằm phát hành các trát hầu tòa được công bố vào năm ngoái cho sàn giao dịch tiền điện tử  Bitfinex và công ty phát hành token Tether. Theo Coindesk đưa tin vào ngày 6 tháng Sáu. 

CFTC từ chối yêu cầu của FOIA liên quan đến Bitfinex và Tether

 

BitfinexTether có chung một CEO, Jan Ludovicus van der Velde., Hai công ty này đã có  một cuộc tranh cãi vào mùa thu năm ngoái về việc bị buộc tội thao túng giá của Tether. Được biết hai công ty đã được ban trát hầu tòa từ các nhà quản lý Hoa Kỳ vào ngày 6/12/2017. Nhưng thời điểm trao trát hầu tòa vẫn chưa rõ ràng.

Tether cũng đã bị giám sát từ cộng đồng tiền điện tử sau khi họ cắt đứt mối quan hệ với kiểm toán viên ở New York trước khi một cuộc kiểm toán chính thức được tiến hành. Tổ chức phát hành “stable-coin” này gần đây đã phát hành thêm 250 triệu USDT vào cuối tháng Năm. Điều này làm dấy lên một cuộc tranh luận rằng liệu Tether có đủ tiền dự trữ để trả mỗi token với 1 USD khi họ quảng cáo hay không.

Yêu cầu FOIA ngày 5 tháng Sáu (ban đầu đã được đệ trình vào tháng Hai), đã yêu cầu “các trát hầu tòa được ban cho iFinex inc (công ty con của Bitfinex). Cũng như trát hầu tòa đã ban hành cho Tether Limited và các công ty con của họ.”

CFTC đã phản ứng gay gắt với các yêu cầu. Họ lưu ý rằng họ có “hàng nghìn hồ sơ đáp ứng, nhưng tất cả đều được miễn yêu cầu tiết lộ FOIA.”

Bức thư trích dẫn từ việc miễn trừ FOIA rằng nếu tiết lộ có thể cản trở các hoạt động thực thi pháp luật của họ cũng như việc loại bỏ các hồ sơ nội bộ. Bao gồm “các nguồn bảo mật không bị mất do sự trả thù các nguồn tiết lộ trong quá khứ hoặc do nỗi sợ bị tiết lộ của các nguồn trong tương lai.”

Đáp lại yêu cầu bình luận của Cointelegraph, Kasper Rasmussen, người đứng đầu bộ phận tiếp thị tại Bitfinex, đã đưa ra tuyên bố như sau:

“Chúng tôi thường xuyên nhận được quy trình pháp lý từ các cơ quan hành pháp và các cơ quan quản lý để tiến hành điều tra. Chính sách của chúng tôi là không đưa ra bình luận về bất kỳ yêu cầu nào liên quan đến việc này”

Tether không trả lời yêu cầu bình luận của Cointelegraph tại thời điểm viết bài.

Nguồn: Cointelegraph.com

 

TIN LIÊN QUAN

Giám đốc chiến lược Bitfinex & Tether từ chức. Mở đầu một cuộc tháo chạy?

Sự ra đi của Potter vào đúng thời điểm đáng ngờ, khi mà cả hai công ty đang bị Uỷ ban Giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ (CFTC) mời ra hầu tòa vào tháng 12 năm ngoái, đã đặt ra câu hỏi liệu cuộc điều tra có liên quan đến sự chia rẽ này hay không.

Chính Tether và Bitfinex đã xây nên cái đỉnh $20.000 của Bitcoin vào năm 2017

Sự kiện giá Bitcoin tăng tới 20.000 USD trong tháng 12 năm ngoái được cho là có bàn tay của nhà phát hành Bitfinex và đồng Tether, theo tác giả của nghiên cứu nói trên.

Giám đốc Chiến lược của Bitfinex tuyên bố “rửa tay gác kiếm”

Potter nói rằng đây chính là lúc ông nên tự mình làm điều này (từ chức) trong khi chiến lược của Bitfinex đang dần có xu hướng vươn ra quốc tế. Theo như Reuters thì ông cho biết ông cũng đã có tỉm hiểu về những cơ hội xu hướng mới nhưng ông cho

Kiểm định tài chính của Tether – Gỡ bom hay chỉ là trò câu giờ?

Được phát hành vào thứ tư, 20/6, bản báo cáo, là một sản phẩm của Freeh, Sporkin & Sullivan LLP (FSS), một công ty hợp pháp được thành lập bởi ba cựu thẩm phán liên bang, bao gồm một cựu giám đốc FBI, đến trong bối cảnh thị trường đang rất hồi

Tether đã chứng minh được USDT hoàn toàn được bảo trợ bằng đô la Mỹ

Được phát hành vào thứ tư, 20/6, bản báo cáo, là một sản phẩm của Freeh, Sporkin & Sullivan LLP (FSS), một công ty hợp pháp được thành lập bởi ba cựu thẩm phán liên bang, bao gồm một cựu giám đốc FBI, đến trong bối cảnh thị trường đang rất hồi

Giá Bitcoin đang bị thao túng bởi Tether!

Tether là một Token rất ổn định về giá trị, nó có thể được mô tả như là một sự giao thoa giữa tiền mặt (USD) và một Token Cryptocurrency, với giá trị tham chiếu theo Đô la mỹ. Tether là một Token thu hút các nhà đầu tư bởi vì nó một Token rất dễ để

Xác nhận 1 Tether (USDT) được bảo đảm bằng 1 USD trong ngân hàng

FSS là một trong những công ty luật có trụ sở tại Washington DC được chỉ định để có buổi thẩm định độc lập với các tài khoản ngân hàng của Tether. Công ty này được cấp quyền truy cập thông tin của tất cả các ngân hàng có liên quan đến công việc

Tether đang thao túng thị trường?

Như đổ thêm dầu vào lửa khi đây đã là một chủ đề gây tranh cãi, Bloomberg phân tích dữ liệu giao dịch Tether và phát hiện rất nhiều “cờ đỏ” đáng lưu ý.

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ

Thời lượng thực tế viên pin dung lượng 4.230 mAh của OPPO A7

Là một chiếc smartphone tầm trung nhưng OPPO A7 lại được trang bị viên pin dung lượng lên tới 4.230 mAh cho khả năng sử dụng thoải mái trong 1 ngày. Để biết rõ hơn thì mời bạn xem bài đánh giá sau đây.

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.