Lazada tổ chức hội thảo với chủ đề: Thương mại điện tử trên di động

Hôm nay, Lazada Việt Nam vừa tổ chức hội thảo liên quan đến các vấn đề thương mại trên di động. Buổi hội thảo tập trung vào việc phân tích hiện trạng, sự phát triển cũng như xu hướng mới của thương mại điện tử trên di động trong thời gian tới.Thương mại di động (M-Commerce) được hiểu là thương mại điện tử trên các thiết bị di động, về cơ bản là sự phân phối hàng hóa trực tiếp đến tay người tiêu dùng ở bất cứ đâu thông qua công nghệ mạng không dây. Đây là một trong những phương thức tiện lợi và hiệu quả cho cả người cung cấp dịch vụ lẫn người tiêu dùng, thụ hưởng dịch vụ. 

Ông Nitin Gajria - Giám đốc Google tại Việt Nam đang chia sẽ về tình hình thương mại trên di động.

Nói về tiềm năng của thương mại di động, ông Nitin Gajria, Giám đốc Google tại Việt Nam nhận định: “Sự ra đời của thiết bị di động đã tạo nên một bước chuyển lớn trong thói quen người tiêu dùng. Dựa vào bản đo lường của Google tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày, một người sẽ cầm điện thoại lên và xem khoảng 150 lần, tức là hơn 10 lần mỗi giờ.

Điều này có tác động rất lớn đối với thương mại di động cũng như quảng cáo di động, nơi mà các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa và nắm bắt kịp thời mọi khoảnh khắc người dùng tìm kiếm bất kì nội dung, thông tin cụ thể nào. Những khoảnh khắc dự tính này (intend moment) từ người dùng chính là các yếu tố vi mô, là lúc mà họ tập hợp tất cả thông tin và đưa ra quyết đinh mua sắm. Và đây cũng chính là thời điểm các đơn vị quảng cáo xuất hiện và có những chiến lược hợp lý của riêng mình.”

Bên cạnh đó, xác định thương mại di động sẽ là xu hướng phát triển trọng tâm tại Việt Nam thời gian tới, các doanh nghiệp tham gia cũng chia sẻ bức tranh tổng quan của thị trường và những kinh nghiệm thực tế khi ứng dụng mô hình này tại Việt Nam. 

Trong khi khái niệm m-commerce còn khá mới mẻ với thị trường thì Lazada đã có những nghiên cứu chuyên sâu về hành vi của người dùng và đã đưa ra phiên bản App 2.0, thuận tiện và dễ sử dụng hơn. Thêm vào đó, Lazada thường xuyên tổ chức nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho việc mua sắm trên nền tảng di động nhằm thúc đẩy thói quen sử dụng của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Một ví dụ cụ thể là chương trình Big App Sale dành riêng cho ứng dụng di động được tổ chức định kì thường niên tại Lazada. Riêng trong năm nay, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 4 năm 2016 với nhiều hoạt động khuyến mãi hấp dẫn, các sản phẩm độc quyền kèm nhiều ưu đãi dành riêng cho khách hàng mua sắm trên Lazada App.

Buổi hội thảo thu hút được nhiều sự chú ý của giới Starup tại Việt Nam.

Tham dự buổi trao đổi còn có Uber - cung cấp ứng dụng di động trong lĩnh vực giao thông vận tải và MoMo - cung cấp về dịch vụ thanh toán trên di động. Đại diện các doanh nghiệp cùng thể hiện quan điểm về tầm quan trọng và tính ưu việt của thương mại trên các ứng dụng di động. 

Với sự đầu tư và phát triển đồng loạt của nhiều doanh nghiệp như thời điểm hiện tại, thương mại di động hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ, trở thành một phương thức dịch vụ ngày càng được ưa chuộng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong thời gian tới.

Nguồn : Techz.vn
Từ khoá : Lazada

TIN LIÊN QUAN

Alibaba đặt chân vào Việt Nam khi hoàn thành thương vụ 1 tỷ USD mua lại Lazada

Alibaba với tham vọng thâm nhập thị trường Đông Nam Á bằng việc chi 1 tỷ USD để mua cổ phần kiểm soát tại Lazada Group SA, chiếm quyền chi phối Lazada trong khu vực.

Lazada chiếm ưu thế về thương mại điện tử ở Đông Nam Á

Theo số liệu tổng hợp của SimilarWeb, Lazada chiếm lượt xem nhiều nhất trong số các trang web bán lẻ B2C ở Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam vào tháng 12/2016.

Lazada Việt Nam sắp có “Apple Store” online

Số hàng này vẫn được bán ra bởi Lazada, do Lazada mua trực tiếp từ Apple chứ không phải Apple mở store trên Lazada. Do đó khi mua hàng bạn sẽ thấy ghi thông tin người bán là Lazada chứ không phải Apple.

Alibaba vừa đổ thêm 2 tỉ USD nữa vào Lazada

Với 2 tỉ vốn mới nhất đã nâng tổng số tiền mà Alibaba bỏ ra cho Lazada lên con số 4 tỉ USD. Khoản đầu tư đầu tiên được thực hiện vào tháng 4 năm 2016 khi họ bỏ ra 1 tỉ USD để thâu tóm 51% cổ phẩn và sau đó thêm 1 tỉ USD nữa để nâng tổng số lên 83%

Lazada Việt Nam xác nhận việc đã về tay người Trung Quốc

Với việc Lazada Việt Nam đã trở thành một thành viên của Alibaba, việc hàng hoá Trung Quốc sớm đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam là điều có thể dự đoán được từ trước.

Lazada chính thức phân phối các sản phẩm Apple chính hãng tại Việt Nam

Được ủy quyền bởi chính Apple, Lazada sẽ phân phối toàn bộ các sản phẩm của hãng công nghệ này bao gồm điện thoại iPhone, máy tính MacBook, MacBook Pro, máy tính bảng iPad, iPad Pro, Apple TV, tai nghe Beats by Dr. Dre... và các phụ kiện khác.

Tiki, Lazada là web bán hàng online được yêu thích nhất, MoMo dẫn đầu mảng ví

Cả Lazada và Tiki trong năm 2017 đã có nhiều nỗ lực để đưa ra những tiện ích mới tốt hơn dành cho người dùng, ví dụ như việc tăng số lượng mặt hàng của Lazada hay mở thêm dịch vụ giao nhanh trong vòng 2 tiếng của Tiki.

Alibaba mua lại Lazada với giá khoảng 1,55 tỷ USD

Alibaba của tỷ phú Jack Ma vừa tuyên bố mua lại thành công 1 tỷ USD cổ phần kiểm soát tại Lazada của Rocket Internet.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những phím tắt đắt giá trong Microsoft Excel

Trong công việc, nhất là khi bạn phải thực hiện nhiều phép tính, công thức trong văn bản Microsoft Excel thì việc sử dụng chuột đúng là 'cực hình'. Nói không sai, bởi khi bạn nắm vững các công thức, tổ hợp phím tắt

Cách thay đổi độ phân giải hiển thị để trải nghiệm tốt hơn với màn hình trên Miui 9

Theo như trải nghiệm của mình thì khi Mimix 2 hay máy vài chiếc máy Android khác chỉnh độ phân giải hiển thị lên cao (mức thấp nhất trong lựa chọn display size) thì hình ảnh trên các website như Tinhte.vn hay trên

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Mẹo tải ứng dụng về không cần bị yêu cầu mật khẩu iTunes & App Store

Mặc định khi bạn tải bất kỳ ứng dụng miễn phí nào đó trên App Store về iPhone của mình thì Apple sẽ yêu cầu bạn phải nhập mật khẩu của ID Apple của mình, đó là tính bảo mật đặc trưng của hệ điều hành iOS.

Cách đăng ký sim Sinh viên Vinaphone

Cùng với 2 nhà mạng Viettel và Mobifone, Vinaphone cũng gửi tới Tân sinh viên chương trình đăng ký sim sinh viên để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên