[Mới] Bật mí số may mắn 12 con giáp năm 2025 để tăng tài lộc
Cửa hàng tiện lợi: Tham vọng của nhà đầu tư Nhật Bản
Thương mại bán lẻ có tốc độ tăng trưởng bình quân gần 12%/năm và quy mô thị trường sẽ đạt khoảng 179 tỷ USD vào năm 2020.
Hiện kênh bán lẻ hiện đại đóng góp 34% tổng giá trị và sẽ tăng lên 45% trong 3 năm tới khiến nhiều nhà bán lẻ nước ngoài, đặc biệt là các nhà bán lẻ 'chuyên trị' cửa hàng tiện lợi thâm nhập sâu hơn vào thị trường Việt Nam, khiến cuộc chiến giành thị phần càng quyết liệt.
Cuối tháng 2, chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng thế giới 7-Eleven bắt đầu thực hiện tham vọng 'bành trướng' thị trường bán lẻ Việt Nam bằng việc chính thức rao tuyển nhân sự. Đây là 3 trong số 4 thương hiệu cửa hàng tiện lợi lớn nhất Nhật Bản (2 thương hiệu đã có mặt tại Việt Nam là Ministop và FamilyMart).
Ngày 20/2, tại trang web và fanpage của Công ty CP Seven System Việt Nam (đại lý nhượng quyền của 7-Eleven tại Việt Nam) đã đăng thông báo tuyển nhân sự cho nhiều vị trí như quản lý cửa hàng, chuyên viên marketing, chuyên viên đào tạo. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 7-Eleven chính thức vào Việt Nam.
7-Eleven là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi chuyên bán hàng tạp hóa lớn nhất thế giới hiện đã có mặt ở 16 quốc gia (tại châu Á, 7-Eleven đã có mặt ở Hong Kong, Nhật Bản, Đài Loan, Macau, Trung Quốc, Singapore, Philippines, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan) với hơn 56.400 cửa hàng, riêng Nhật Bản có hơn 15.000 cửa hàng.
Đây cũng là thương hiệu có tốc độ mở chuỗi cao nhất khi bình quân cứ 2 giờ có một cửa hàng 7-Eleven ra đời. Trong chiến lược phát triển, 7-Eleven đặt mục tiêu sẽ đạt 80.000 cửa hàng trên thế giới vào năm 2020.
Năm 2015, 7-Eleven công bố đã ký hợp đồng nhượng quyền độc quyền tại Việt Nam, hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Nhật Bản có văn phòng tại Mỹ và liên doanh là Công ty CP Seven System Việt Nam. Nhà đầu tư này tuyên bố sẽ mở 1.000 cửa hàng tiện lợi tại thị trường Việt Nam.
Không chỉ 7-Eleven, trước đó, nhà kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn thứ hai thế giới (cũng đến từ Nhật Bản) với 24.000 cửa hàng trên thế giới là FamilyMart cũng đã có mặt tại Việt Nam. Mục tiêu của nhà đầu tư này là đạt từ 800 - 1.000 cửa hàng vào năm 2020. Và tính đến ngày 25/2/2017, FamilyMart có 124 cửa hàng ở TP.HCM, Bình Dương, Vũng Tàu.
Một thương hiệu cửa hàng tiện lợi khác đến từ Nhật là Ministop (thuộc Tập đoàn AEON) cũng đặt mục tiêu đạt 800 cửa hàng tại Việt Nam và hiện đã có 67 cửa hàng. Trong thư ngỏ gửi khách hàng đăng tải trên trang web, ông Takehiko Kigure - TGĐ FamilyMart Việt Nam cho biết, FamilyMart đang mở rộng mô hình kinh doanh với chủ trương trở thành chuỗi cửa hàng tiện lợi số 1 châu Á.
Đánh giá về sự xuất hiện của 7-Eleven, ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc Thương mại Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Việt Nam cho rằng, đây là tín hiệu đáng mừng đối với thị trường bán lẻ Việt Nam. Bởi sự có mặt của thương hiệu này sẽ giúp kênh thương mại hiện đại phát triển hơn nữa, làm tăng động lực cạnh tranh lành mạnh đối với các nhà bán lẻ trong nước cũng như mang lại các trải nghiệm mua sắm mới cho người tiêu dùng Việt Nam.
Với sự tham gia của 7-Eleven, đã có đến 3/4 thương hiệu cửa hàng tiện lợi lớn nhất của Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam. Nhưng con số này vẫn chưa dừng ở đó.
'Khi 7-Eleven nghiêm túc thực hiện kế hoạch vào Việt Nam, họ sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các nhà bán lẻ hiện tại bao gồm cả VinMart+, Circle K, B's mart. Tuy nhiên theo thời gian, xu thế của thị trường bán lẻ hiện đại ở Việt Nam có thể là vừa cạnh tranh, vừa hợp tác để cùng phát triển', ông Hoàng nói.
Trong phân khúc cửa hàng tiện lợi, sự tham gia của các nhà bán lẻ Nhật Bản đang là nỗi lo cho các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. Bởi khi thâm nhập thị trường họ đã chuẩn bị rất kỹ về kế hoạch, chiến lược và được sự hỗ trợ rất tốt từ chính phủ Nhật Bản trong việc mở rộng kinh doanh. Không chỉ vậy, song hành với các nhà bán lẻ Nhật Bản bao giờ cũng là các nhà sản xuất với mục tiêu đẩy mạnh tiêu thụ hàng Nhật tại Việt Nam.
Với sự tham gia của 7-Eleven, đã có đến 3/4 thương hiệu cửa hàng tiện lợi lớn nhất của Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam. Nhưng con số này vẫn chưa dừng ở đó mà sẽ có thêm những thương hiệu cửa hàng tiện lợi khác của Nhật xuất hiện trong thời gian tới.
Trong chuyến tháp tùng Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Hayashi Motoo vào trung tuần tháng 3/2016 tìm hiểu thị trường bán lẻ Việt Nam, ngoài lãnh đạo các chuỗi FamilyMart, Ministop và 7-Eleven còn có Lowson - một nhà đầu tư cửa hàng tiện lợi lớn khác của Nhật. Chưa có công bố kế hoạch cụ thể nhưng động thái của nhà bán lẻ này cho thấy họ đang rất quan tâm đến thị trường Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
“Miếng bánh” cửa hàng tiện lợi trước khi 7-Eleven đổ bộ
Không phải đến khi 7-Eleven tuyên bố vào TP.HCM và bước đầu thực hiện kế hoạch, cửa hàng tiện lợi đang là 'miếng bánh' hấp dẫn trong thị trường bán lẻ Việt Nam từ lâu.
Mặt bằng cửa hàng tiện lợi: Doanh nghiệp Việt gặp khó
Theo báo cáo về tình hình thương mại của Bộ Công Thương, năm 2016, các doanh nghiệp nước ngoài chiếm 70% thị phần bán lẻ ở phân khúc cửa hàng tiện lợi.
Kinh doanh tiệm tạp hóa nhỏ có đủ sức chống chọi khi 7-eleven sắp đổ bộ Việt Nam?
Thói quen tiêu dùng của người Việt đang có nhiều sự thay đổi khiến cho số lượng hệ thống các...
Chiến lược địa phương hóa của 7Eleven tại Việt Nam liệu có đang đi sai hướng?
Vào tháng 6/2017, cửa hàng đầu tiên của 7Eleven chính thức đặt chân tới Việt Nam tại tòa nhà Saigon Trade Center. Gia nhập thị trường khi đã có quá nhiều ông lớn, mục tiêu của 7Eleven là tạo ra sự khác biệt trong thị trường mua sắm bán lẻ tại Việt
Khốc liệt “cuộc chiến” điện máy Việt-Thái
Cuộc chiến với doanh nghiệp Thái trong ngành điện máy vẫn rất gian nan đối với các doanh nghiệp Việt.
Nhượng quyền thương hiệu dịch vụ lên ngôi
Hàng ngàn thương hiệu quốc tế đổ dồn về Triển lãm nhượng quyền quốc tế London cuối tháng 2/2017, báo hiệu những tên tuổi về dịch vụ sẽ sớm xuất hiện và lan tỏa toàn cầu.
Câu chuyện nhượng quyền trà sữa của thương hiệu Gong Cha
Theo báo cáo từ Euromonitor, thị trường trà sữa Việt Nam có giá trị 282 triệu USD vào năm 2016, tốc độ tăng trưởng 20% năm. Năm 2018 này, ngành trà sữa được dự đoán tăng trưởng ổn định với tốc độ 5,7%/năm và sẽ tiếp tục tăng đến năm 2020.
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!
Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.
Dịch vụ mua traffic giải nén file - Traffic thực uy tín
Hiện nay, công cụ tìm kiếm đang xem vấn đề “lưu lượng truy cập website” rất quan trọng, lượng truy cập sẽ quyết định trang web của bạn có lên top công cụ tìm kiếm hay không. Nắm được những nỗi lo đó, TrafficSEO đã cho
PhotoScan - Ứng dụng giúp bạn biến hình ảnh thành các bản sao kỹ thuật số
Với mong muốn trở thành dịch vụ lưu trữ hình ảnh phổ biết nhất, mới đây nhà phát triển ứng dụng Google Photos đã phát hành công cụ mới với tên gọi PhotoScan. Một giải pháp hoàn hảo, giúp biến những bức tranh quý giá
Tuyệt chiêu gửi tin nhắn bí mật trên Messenger
Gửi tin nhắn bí mật trên Messenger không khó. Đây là cách để ngăn chặn không cho bất kỳ ai đọc được cuộc nói chuyện giữa bạn và người khác. Trong bài viết này mình sẽ mách các bạn tuyệt chiêu để không ai đọc được tin
Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi
Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Gear 360 2017: Gọn gàng hơn, hỗ trợ quay video 4K
Ra mắt cùng với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản kế nhiệm của Gear 360 tronng sự kiện Unpack 2017. Hãy cùng...
Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết
Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full
Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi