Thế giới blog rất đa dạng và phong phú, nhưng không có thuật toán SEO hiệu quả thì người đọc cũng khó tìm đọc và giảm tốc độ gia tăng tỉ lệ lợi nhuận từ blog. Trang web của bạn sẽ không xếp hạng cao trên Google, ngay cả khi nội dung của bạn là chất lượng hàng đầu. Công cụ tìm kiếm tối ưu hóa có thể nằm trong tầm tay của bất kỳ ai nhưng sẽ phải mất một khoảng thời gian và những chuyên môn nhất định để tối ưu hóa khả năng Seo trên Blog của bạn.
Sau đây là những lời khuyên về SEO hiệu quả mà các Blogger cần biết để đạt được tốc độ tiếp cận độc giả nhanh nhất
1. Quảng bá thương hiệu: Liên kết Blog với những trang mạng xã hội của bạn
Chỉ một có một website thôi là chưa đủ để bạn tiếp cận được các độc giả trực tuyến. Google đã có sự thay đổi thuật toán tìm kiếm đó là ưu tiên những thông tin từ các trang mạng xã hội vì đây là những trnag có thông tin được cập nhật thường xuyên và liên tục. Do vậy, khi độc giả gõ từ khóa tìm kiếm, trang mạng xã hội của bạn sẽ có khả năng được xếp hạng cao hơn. Bởi vậy, có một blog liên quan đến tài khoản mạng xã hội sẽ thu hút trình thu nhập thông tin của google và nâng thứ hạng blog của bạn trong danh mục tìm kiếm.
Tuy nhiên, một khi đã tạo tài khoản trên mạng xã hội để làm phương tiện truyền thông mà bạn lại không sử dụng chúng thì thứ hạng tìm kiếm của bạn trên Google sẽ bị giảm. Do vậy, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ cập nhật thông tin và nội dung các bài viết Blog của mình trên các trang mạng xã hội thường xuyên.
2. Đặt tên cho hình ảnh bài viết
Hình ảnh cũng là một kênh thông tin rất quan trọng trong bài blog bên cạnh kênh chữ. Nhưng trình duyệt thu thập thông tin của Google lại không thể đọc được thông tin hình ảnh trừ khi bạn đọc tên cho chúng. DO vậy, để thuật toán SEO của bạn đạt hiệu quả hãy nhớ đặt tên cho hình ảnh trong phù hợp với nội dung bài viết khi tải lên blog.
3. Đầu tư xây dựng tiêu đề bài viết
Tiêu đề của bài viết rất quan trọng, Google cũng giống như độc giả của bạn sẽ đọc tiêu đề đầu tiên sau đó là nội dung chi tiết. Điều đó có nghĩa bạn cần có sự đầu tư kỹ lưỡng khi xây dựng tiêu đề. Cách tốt nhất để bài blog của bạn SEO hiệu quả là hãy đặt mình ở vị trí người tìm kiếm để xem nội dung thông tin liên quan đến bài viết của bạn mà họ có thể muốn tìm kiếm là gì. Và lựa chọn câu hỏi hoặc câu trả lời mà người tìm kiếm cần làm tiêu đề bài viết chính là cách khiến Blog của bạn có được thứ hạng cao trên Google.
Các tag liên quan đến tiêu đề của bài Blog của bạn cũng rất quan trọng để SEO hiệu quả. Nên hãy nhớ đặt một vài tag có liên quan đến tiêu đề bài viết để Google dễ dàng thu thập được thông tin trong blog của bạn.
4. Trình bày nội dung dễ hiểu
Blogger nên viết những bài dài với lời văn dễ hiểu không quá đánh đố người đọc như những tác phẩm văn học hay một bài bình luạn báo chí. Bạn chỉ cần giải quyết các vấn đề quan trọng trong bài viết mà vẫn tạo được sự tương tác với người đọc để thu hút bình luận. Tuy nhiên, để một bài viết dài có được đánh giá cao bởi Google, bạn cần giữ cho văn bản dễ đọc bằng cách sử dụng các câu ngắn. Một bài viết có giá trị cho độc giả và công cụ tìm kiếm là một văn bản dài thú vị, mợi lạ đi kèm một số hình ảnh và một vài liên kết. Để chắc chắn bài viết của bạn có được thứ hạng cao trên Google hãy check SEO trước khi đăng bằng các công cụ SEO miễn phí
5. Điều chỉnh các Permalinks bài viết trên Blog
Permalink là một tính năng của WordPress nó giúp ta tối ưu địa chỉ của trang web (URL). Một url thân thiện, gợi nhớ sẽ rất tốt cho người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm đễ dàng hơn trong việc hình dung ra nội dung của trang web bạn muốn nói gì. Do vậy, Permalinks ngắn gọn sẽ giúp traffic trên blog của bạn được nâng cao. Điều này có thể được thực hiện bằng hai cách: điều chình permalinks từ thiết lập của blog hoặc điều chỉnh trực tiếp trước mỗi permalink trước khi xuất bản. Khi bạn làm điều này, hãy giữ liên kết ngắn, liên quan và cố gắng để bao gồm các từ khóa chính trong đó.
6. Cấu trúc nội dung theo thẻ Heading (H)
Đối với độc giả, bạn sử dụng các đoạn, các dấu chấm câu để cấu trúc nội dung giúp người đọc dễ theo dõi. Nhưng với trình thu thập thông tin thì thẻ Heading chính nội dung Google đọc để biết bài blog của bạn viết về cái gì. Thẻ Heading là một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa onpage trong website. Heading có các loại thẻ gồm H1, H2 – H5 hoặc có thể nhiều hơn. Tầm quan trọng của thẻ H sẽ giảm dần từ H1 đến H2, H3,…Do H1 là yếu tố đầu tiên được đọc bởi trình thu thập. Vì vậy nó thường là tiêu đề của bài viết và chứa từ khóa chính. Trong thẻ H2, từ khóa chính cần tiếp tục được xuất hiện và chắc chắn rằng bạn sẽ có một vài từ khóa chính và từ khóa phụ được lồng ghép vào những H3, H4 để google thấy được bài viết của bạn phù hợp với mục tiêu của người tìm kiếm.
Hãy chắc chắn rằng bạn đã tận đụng dược tất cả những công cụ Seo miễn phí cho một Blogger để nâng cao thứ hạng website của bạn trên trang tìm kiếm.