4 ý tưởng kinh doanh ăn theo trào lưu Pokemon Go cực hot

Ngày 6 tháng 7 vừa qua dường như mọi ngõ ngách trên Internet đều nhắc đến cái tên Pokemon GO, một tựa game di động mới của Nintendo kết hợp với Niantic Labs và The Pokémon Company phát hành. Không chỉ gây sốt trong cộng đồng game thủ và những người yêu thích manga, anime, Pokemon GO còn mở ra một cơ hội tuyệt vời cho giới kinh doanh. Đây cũng là ví dụ điển hình cho thấy làm kinh doanh cũng phải luôn cập nhật xu hướng, đôi khi tưởng như xu hướng ấy chẳng liên quan gì đến lĩnh vực của mình.

Phụ kiện Pokemon

Pokemon GO có sức hút “kinh khủng” như ngày hôm nay phần lớn là nhờ vào danh tiếng của tựa manga, anime và các game liên quan trước đó. Kể từ khi ra mắt cách đây 20 năm, Pokemon đã có hàng trăm triệu người hâm mộ trên toàn thế giới, vì vậy đồ lưu niệm và phụ kiện được chế tác phỏng theo vật dụng trong truyện rất nhiều. Khi Pokemon GO được phát hành, các phụ kiện này lại lần nữa “hot” hơn bao giờ hết, những đồ như đồng hồ đeo tay, bóng bắt pokemon, huy hiệu, mô hình các loại pokemon,… được dân tình săn lùng ráo riết.

Hiển nhiên có cầu thì sẽ có cung, từ các shop kinh doanh online đến truyền thống đều rầm rộ nhập hàng và rao bán phụ kiện Pokemon trên nhiều kênh khác nhau. Đa phần đều là hàng Trung Quốc, màu sắc bắt mắt, giá rẻ nhưng chất lượng lại không cao, chế tác cũng không tỉ mỉ và sắc nét như đồ Nhật.

Sim 3G

Ngoài bám sát cốt truyện thì điều thứ hai khiến Pokemon GO hấp dẫn người chơi nằm ở gameplay của nó, thay vì ngồi một chỗ bạn buộc phải đi đến các điểm định sẵn trên bản đồ để bắt pokemon. Lúc này bạn buộc phải kết nối Internet cho điện thoại của mình, mà tại Việt Nam sóng wifi vẫn chưa phổ biến ở nơi công cộng nên lựa chọn duy nhất là bật 3G.


4 ý tưởng kinh doanh ăn theo trào lưu Pokemon Go cực hot

Tận dụng “yếu điểm” này, các dịch vụ bán sim 3G giá rẻ, làm sim 3G sinh viên cấp tốc được dịp quảng bá rầm rộ. Đánh trúng vào tâm lý của người dùng nên ngay lập tức dịch vụ bán sim đã nhận được rất nhiều đơn hàng.

Pin dự phòng

Như đã ở trên, muốn chơi được Pokemon GO thì bạn phải bật 3G thường xuyên, ngoài ra còn phải bật cả GPS để định vị nữa. Và điều hiển nhiên là điện thoại sẽ rất nhanh hết pin nếu dùng 3G và GPS liên tục. Nhưng lúc này đang ở ngoài đường nên người chơi buộc phải dùng đến pin dự phòng nếu không muốn bị gián đoạn. Nhờ vậy mà không chỉ dịch vụ bán và làm sim 3G phát triển mà pin, sạc dự phòng cũng bán rất đắt hàng.

Xe ôm săn pokemon

Cơ chế chơi đề cao sự vận động là điểm độc đáo hút người chơi của Pokemon GO, nhưng nhiều người lại không thích điều này, vì họ không muốn hoặc không có điều kiện di chuyển nhiều, nhất là dân văn phòng. Vì vậy trên mạng xã hội đã xôn xao khi một bức ảnh được cho là dịch vụ xe ôm săn pokemon được tung ra. Mặc dù đây chỉ là một bức ảnh chế và không đúng quy định của Pokemon GO (chỉ được đi bộ hoặc xe đạp), nhưng nó mở ra nhiều ý tưởng kinh doanh liên quan đến dịch vụ bắt pokemon thuê hoặc cho thuê phương tiện di chuyển khác như giày patin, xe thăng bằng,…

Xu hướng có thể là nhất thời nhưng lại rất cần thiết trong kinh doanh, nếu bắt kịp xu hướng bạn sẽ kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ trong thời gian ngắn. Vì vậy, đối với những ai đang có ý định khởi nghiệp hãy thường xuyên theo dõi tin tức và tìm kiếm các xu hướng mới nhất.

Sau Flappy Bird, cơn sốt Pokemon Go lại khuấy đảo thị trường game việt

Từ khoá : kinh, doanh, theo, Pokemon, hot

TIN LIÊN QUAN

Ý tưởng kinh doanh bất động sản ăn theo trào lưu Pokemon Go

Bước chân vào nghề bất động sản, sẽ đến lúc bạn cảm thấy ý tưởng kinh doanh của mình bị...

Thực trạng ngành game Việt: Vẫn làm giàu cho nước ngoài

Nếu ví 300 triệu đô la thu doanh thu toàn ngành game năm 2016 là một nồi nước lèo, thì những gì chúng ta thu được chỉ là váng mỡ, còn bao nhiêu ngọt bùi đã phải chia sẻ hết ra nước ngoài.

Viber sẽ bị để ý hơn tại Việt Nam khi thu phí người dùng

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thoại, nhắn tin trên nền Internet có thu phí như Viber sẽ phải tuân thủ các quy định về quản lý giá cước như đối với dịch vụ viễn thông truyền thống.

4 kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng không thể bỏ qua

Kinh doanh nhà hàng có thể là ngành nghề nhanh chóng mang lại lợi nhuận nhưng để duy trì hoạt...

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn cần những gì?

Kinh doanh khách sạn/nhà nghỉ là một ngành chưa bao giờ hết “hot” vì mang lại lợi nhuận cao cho...

Hốt bạc với 4 ý tưởng kinh doanh ăn theo thần tượng của giới trẻ

Tuổi trẻ cuồng nhiệt có ai chưa từng thần tượng một người nào đấy, đó không chỉ là sở thích...

Những bước khởi đầu để mở Shop giày dép

Để bắt đầu kinh doanh giày dép thì số vốn sẽ tùy thuộc vào quy mô cũng như hình thức kinh doanh mà bạn hướng đến. Nếu chỉ kinh doanh online thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn khoảng 50 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Top các công cụ xóa chữ trong ảnh miễn phí hiệu quả nhất

Bạn muốn làm đơn giản và đẹp cho bức ảnh của mình. Chẳng hạn chỉnh sửa những chi tiết như câu từ, ngày tháng hay bất kỳ đối tượng nào khác. Giờ đây, có rất nhiều phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí mà hiệu quả. Hãy cùng

Cách đổi font trên Huawei GR5 2017

Bạn cảm thấy nhàm chán với font chữ trên Huawei GR5 2017 sau một thời gian sử dụng. Tham khảo bài viết sau đây để biết cách đổi font chữ trên thiết bị này cho thú vị hơn nhé.

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

4 cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng trên điện thoại cực nhanh

Để theo dõi số điện mà gia đình bạn đã tiêu thụ hằng ngày và cho tới ngày hiện tại là bao nhiêu, thì hiện nay chúng ta có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ để xem và kiểm tra số lượng điện tiêu thụ và tiền điện cần trả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm