4 vấn đề quá cũ về pin điện thoại mà có thể bạn vẫn còn đang lầm tưởng

Đừng tự đưa mình về 'thời cổ đại' khi giữ những lầm tưởng về pin điện thoại này trong đầu.


4 vấn đề quá cũ về pin điện thoại mà có thể bạn vẫn còn đang lầm tưởng

1. Tôi có cần sạc pin điện thoại khi vừa mới mua không?

Câu trả lời chắc chắn là không. Những loại pin cũ như pin Ni-Cd (Nikel Cadmium) hay Ni-Mh (Nikel Metal) mới có hiệu ứng nhớ. Những loại pin này sẽ mất dần dung lượng pin tối đa nếu bị sạc giữa chừng (khi chưa sử dụng hết năng lượng có trong pin) nhiều lần.

Tuy nhiên, loại pin này hầu như đã 'tuyệt chủng' trong các thiết bị điện tử hiện đại.


Ngay khi 'đập hộp', việc đầu tiên nên làm là... dùng máy, thay vì sạc máy nhiều tiếng đồng hồ.

Hầu như toàn bộ các mẫu điện thoại còn lưu hành hiện nay đều đã dùng pin Li-ion, một loại pin với hiệu ứng nhớ cực nhỏ (hầu như không có). Do đó việc 'sạc nhồi' khi mới mua máy không có bất cứ tác dụng nào lên tuổi thọ của pin.

2. Việc cắm sạc trong thời gian dài có làm hại pin của tôi không?

Không hẳn. Đã từng có nhận định cho rằng việc để máy bạn sạc qua đêm hoặc trong thời gian dài có thể làm tổn hại đến pin, vì nó nhận nhiều năng lượng hơn cần thiết. Nhưng loại pin hiện đại biết cách ngăn chặn dòng điện dư thừa này, nhờ đó chúng chỉ nhận đủ số năng lượng cần thiết.


Tuy sạc qua đêm không gây hại lên pin nhưng đã có nhiều vụ cháy nổ do nhiệt độ cao gây ra bởi việc sạc máy trong thời gian quá dài. Bạn đọc cũng nên lưu ý để tránh những bất trắc có thể xảy ra.

Trường hợp ngoại lệ duy nhất là trong điều kiện nhiệt độ cao. Nhiệt độ sẽ khiến pin Li-ion mau hỏng hơn. Và bởi vì việc sạc có thể nâng nhiệt độ của pin lên một chút, cộng với nhiệt độ trong phòng (khoảng 30 độ) có thể làm pin bị tổn hại. Hãy cố gắng để điện thoại ở nơi thoáng mát khi sạc, sẽ tốt cho pin của bạn hơn.

3. Tôi có nên đợi đến khi pin xuống thấp rồi mới sạc hay không?

Không. Thực ra bạn nên làm điều ngược lại. Việc sạc hay xả hoàn toàn pin Li-ion thực ra gây hại cho pin trong khi việc chỉ dùng pin và sạc pin một phần thường có xu hướng kéo dài tuổi thọ của pin.


Việc để pin tụt quá thấp sẽ gây hại tới tuổi thọ của pin.

Nếu mỗi lần dùng, bạn chỉ dùng hết 50% rồi sạc, pin sẽ chai 30% sau 1.200 đến 1.500 lần sạc. Trong khi con số tương ứng là 300 đến 500 lần sạc, nếu bạn dùng kiệt 100% pin rồi mới sạc.

4. Tắt Wifi và Bluetooth có kéo dài thời gian sử dụng pin không?

Wifi và bluetooth không còn “ngốn pin” như trước đây. Thực tế, phần lớn các mẫu thiết bị di động ra mắt gần đây đều đã sử dụng Bluetooth LE (Low Energy - tiêu tốn ít năng lượng).

Việc bật chúng sẽ không làm bạn tốn một lượng pin lớn, nhưng nếu bạn muốn hoàn toàn tối đa hóa hiệu năng của pin, thì việc tắt Wifi và bluetooth cũng giúp ích đôi chút.


Tắt Bluetooth hay Wifi không tiết kiệm được nhiều năng lượng như bạn tưởng.

Việc để điện thoại bắt sóng ở nơi không có sóng lại rất tốn pin. Bạn có thể bật chế độ máy bay nếu bạn không cần đến sóng di động. Ngoài ra, hãy nhớ ưu tiên sử dụng Wifi thay vì 3G/4G vì Wifi tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với dùng kết nối di động.

Thành NT

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khoá : pin, tho, ang

TIN LIÊN QUAN

4 vấn đề quá cũ về pin điện thoại mà có thể bạn vẫn còn đang lầm tưởng

Đừng tự đưa mình về 'thời cổ đại' khi giữ những lầm tưởng về pin điện thoại này trong đầu.

Xiaomi trình làng bút bi thông minh Mi Pen thế hệ mới với vỏ kim loại, giá 100 ngàn

Theo trang Gizmochina, chiếc Mi Pen đầu tiên có giá chỉ 2.77 USD (~70 ngàn) nhưng loại bút kim loại Mi Metal Signature mới này có giá lên tới 3.63 USD (~100 ngàn).

Đánh giá V-MODA Crossfade Wireless: tai không dây tuyệt vời cho fan Hip-hop, EDM

Đây có lẽ là chiếc tai nghe không dây tuyệt vời nhất dành cho các fan của Hip-hop và EDM vào lúc này.

Thời điểm sạc pin tốt nhất cho điện thoại?

Việc sạc pin điện thoại lúc nào ảnh hưởng lớn tới thời gian sử dụng thiết bị của bạn, vì vậy việc sạc vào lúc nào cho đúng cách và hiệu quả để không chai pin là điều bạn nên biết.

Sự khác biệt giữa SIM thường, Micro SIM và Nano SIM

Trong thời gian rất dài kể từ khi các thiết bị di động ra đời, SIM thường là chuẩn mực và được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên hiện này các dòng điện thoại mới luôn thay đổi và nâng cấp, cần tiết giảm không gian nên SIM thường không còn được ưu ái mà

THỦ THUẬT HAY

Cách đặt xe Grab trên ứng dụng Google Maps

Trước đây, Uber cho phép người dùng đặt xe ở trên ứng dụng bản đồ Google Maps và bây giờ Grab cũng vậy, bạn có thể thực hiện việc đặt xe Grab bằng Google Maps trên điện thoại của mình để nhanh chóng di chuyển khi cần

Cách cập nhật Android Pie 9.0 cho Nokia 7 Plus, Nokia 6.1 và Nokia 6.1 Plus

Đầu tiên, bạn hãy truy cập Cài đặt > Hệ thống > Cập nhật hệ thống. Rồi các bạn chờ một lát bản cập nhật mới sẽ xuất hiện và chúng ta tiến hành cập nhật.

Cách chụp ảnh website, chụp toàn trang web trên Chrome và Firefox

Chụp trang web, chụp toàn bộ website hay chụp một phần website, bạn sẽ làm được tất cả các thao tác này chỉ với hướng dẫn chụp ảnh website đơn giản trong bài viết này.

Thông tin SMTP, IMAP và POP của các nhà cung cấp

Với sự ra đời của công nghệ di đọng việc sử dụng hòm thư điện tử khá phổ biến sau đây TCN sẽ cung cấp cho các bạn thông tin SMTP/POP3/IMAP của các nhà dịch vụ internet lớn hiện nay

Cách tải mã QR PC Covid về điện thoại để sử dụng khi không có Internet

Cách tải mã QR PC Covid về điện thoại cho bạn sử dụng offline không cần mạng di động. Giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi quét mã QR ở các địa điểm công cộng...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả