Nikon D5 chính hãng: Trên tay & thử bộ đệm 200 ảnh với tốc độ liên tục 12 ảnh/giây

Đây là chiếc Flagship SLR của Nikon chính hãng có mặt tại Việt Nam. Chúng ta đã có bài giới thiệu trên tay nhanh ở CES 2015, hôm nay mình được thử và rà soát lại một số điểm ưu và điểm hạn chế của nó cho anh em quan tâm. Những thông số kỹ thuật ấn tượng của D5 có thể kể ngay đó là cảm biến mới có bộ xử lý nhanh, cơ chế lấy nét cải thiện mạnh mẽ, đặc biệt dải nhạy sáng ISO lên đến con số khủng hơn 3 triệu... Nhưng, bên cạnh đó, không phải không có vài điểm vẫn làm tiếc nuối vì chưa được trọn vẹn.

Đây là Video trên tay giới thiệu D5:


Đây là Video chụp thử liên tục với tốc độ chụp liên tiếp 12fps:


Khoảnh khắc liên tục máy ghi hình rất ấn tượng, khó có khoảnh khắc nào thoát được.


Nikon D5 chính hãng: Trên tay & thử bộ đệm 200 ảnh với tốc độ liên tục 12 ảnh/giây

Các đặc điểm mới:
Cảm biến Full-Frame CMOS 35.9x23.9mm 20.8MP Bộ xử lý ảnh EXPEED 5 12fps AF và AE tracking (14fps khóa gương lật) Trong đó: CH (12fps AF/AE), CL (10fps) QC (3fps). Bộ đệm chụp liên tục 200 ảnh ở định dạng RAW 14bit không nén. 153 điểm lấy nét AF (kể cả 99 điểm lấy nét cross-type) LCD cảm ứng (view ảnh) 3.2' (8cm) TFT ISO 100 - 102.400 chuẩn và mở rộng ISO 50 ('LO -1') đến ISO 3,276,800 ('HI + 5') Quay video 4K 3,840 x 2,160 (4K): 29.97p, 25p or 23.976p. H.264/MPEG-4 Có thể chụp hình đang khi quay video Có hai phiên bản sử dụng thẻ nhớ: CF và XQD Cổng kết nối mạng RJ45. Pin EN-EL18a chụp được gần 4000 ảnh / mỗi lần xạc. Giá chính hãng tại Việt Nam: 125 triệu đồng.
Các thay đổi nút tính năng:
Thay đổi vị trí nút cứng tùy chỉnh ISO truyền thống ở màn hình phụ. Độ phân giải 20.8MP (Kích thước L: 5.568 x 3.712px; 3,472 x 2,784 (M), 2,320 x 1,856 (S), nếu ai cần độ phân giải lớn hơn thì vẫn phải dùng D810. Không tự động chỉnh sáng LCD như D4s Thay đổi vị trí nút chỉnh chế độ đo sáng nhanh ở mặt lưng như các phiên bản trước. Chưa có tích hợp kết nối Wifi, phải sắm thêm phụ kiện gắn thêm (WT-6A Wireless Transmitter) Hạn chế đáng tiếc là quay video 4K mỗi lần bấm máy chỉ được 3 phút. Lý do máy nóng. Về thiết kế:
Ai từng dùng DSLR dòng Pro của Nikon, khi cầm D5 sẽ thấy thiết kế quen thuộc, hình dáng và các nút thao tác trông gần như của D4/ D4S. Có một thay đổi lớn nhất về thiết kế cầm nắm thao tác đó là không còn nút chỉnh ISO ở dưới màn hình phụ nữa, thay thế vào đó là tùy chỉnh chế độ chụp liên tục. Nhiều người quen tùy chỉnh ISO sẽ tiếc vì mất cái nút ISO chỉnh nhanh này.


Vài thay đổi nhỏ tiện lợi thì có thêm nút 'i' bên phải LCD và các nút Fn mặt sau và trước cạnh ống kính, cổng LAN và Fn ngay cạnh. Một bổ sung đáng giá là màn hình LCD 3.2' cảm ứng, nhưng không thể tùy chỉnh Menu, chỉ có thể lấy nét AF, phóng to thu nhỏ hình ảnh xem lại.


Thân máy thiết kế hợp kim chịu thời tiết ẩm, chống bám bụi. Những chiếc máy thế này thì thường mạnh mẽ trong hoạt động và cả thân mình rắn chắc, có lớp phủ an toàn với hơi ẩm, thậm chí mưa phùn hơi nước, phục vụ nhu cầu sáng tác ảnh môi trường khó khăn.


Tính năng:
Về cảm biến mới: Sức mạnh của D5 chính là cảm biến mới FF 20.8MP với bộ xử lý EXPEED 5. Cho phép chụp liên tục 12fps lấy nét liên tục và có thể 14fps khi khóa gương lật, bộ đệm tối đa 200 ảnh.

Về hệ thống lấy nét: Sự thay đổi lớn thứ hai là cảm biến lấy nét tự động 153 điểm, trong đó có 99 điểm lấy nét chéo, có khả năng lấy nét ở bối cảnh thiếu sáng -4 EV (trên D4S chỉ là -2EV) có thể tùy chỉnh các mức độ d25, d72 và d153 điểm nét AF (D4S chỉ đến d51). Dải nhạy sáng ISO rất cao, 102.400 ở mức độ chuẩn nhưng mở rộng lên đến 3.280.000, khả năng khử nhiễu khủng.


Về kích thước ảnh: D5 có độ phân giải 20.8MP, kích thước ảnh lớn nhất là 5568 x 3712 pixels, so với D4S 16.2MP là 4928 x 3280 pixels - lớn hơn 28%. Ảnh NEF không nén trên D5 dao động từ 42 - 45 MB và 10 - 14MB với định dạng ảnh JPG cao nhất (trên D4S chỉ là 33MB và 10MB với ảnh NEF).

Về tốc độ chụp liên tục với khả năng bộ đệm: Nikon D5 có chế độ chụp liên tục cao nhất CH là 12 ảnh/giây và 14 ảnh /giây với điều kiện khóa gương lật và không dùng AF-tracking trong khi D4S chỉ là 11 ảnh/giây. Mình thử thẻ CF cũ 80MB/s có thể chụp 53 ảnh NEF (RAW Large) không nén.

Về tính năng quay video 4K: D5 là DSLR chuyên nghiệp tích hợp quay 4K chuẩn H.264. Nhưng, giới hạn là chỉ quay tối đa thời gian 3 phút. Có lẽ nhiều người sẽ thất vọng nếu có nhu cầu dùng D5 quay video lâu hơn cho công việc. Chúng ta chưa hiểu rõ lý do tại sao về hạn chế này, nhưng nhiều người cho rằng vì nó nóng khi quay 4K.


D5 có hai phiên bản sử dụng loại thẻ nhớ khác nhau: hai khe XQD hoặc hai khe CF. Hiện tại chiếc máy chính hãng đầu tiên này tại Việt Nam là bản dùng thẻ CF, chưa có sản phẩm dùng thẻ XQD.


Đối tượng của Nikon D5 là ai?

So với D4S, D5 có nhiều thay đổi về tính năng, nhanh hơn trong xử lý, cảm biến mạnh mẽ hơn, chụp tối tốt hơn rất nhiều, cải thiện hệ thống lấy nét đáng kể, quay video 4K (không dài hơn 3 phút mỗi lần). Không kể những người có tiền chơi phải chơi tới đỉnh về thiết bị, thì D5 chuyên dụng dành cho người làm việc chuyên nghiệp, cần tốc độ chụp liên tục cao, cần hiệu suất làm việc cao, nhà báo phóng viên ảnh, ảnh thể thao đua xe bắn súng, chụp động vật, chụp môi trường thiếu sáng trầm trọng, hoàn cảnh ánh sáng ngặt nghèo.

Những người có nhu cầu này, cần khả năng chụp môi trường ánh sáng thấp, nhưng tốc độ màn trập đủ nhanh để bắt dính chủ thể chuyển động, nhưng khẩu độ nhỏ để đạt được độ sâu trường ảnh đủ nét dày. Tốc độ chụp liên tục AF 12fps hoặc 200 ảnh liên tục với ảnh RAW là điều rất hữu ích với nhu cầu chuyên nghiệp. Chẳng hạn với hơn 16 giây để có 200 ảnh với tốc độ 12fps, phóng viên có thể lưu đủ khoảnh khắc một vận động viên bơi 100m từ xuất phát đến về đích.

Mời anh em xem ảnh chụp thử ngày mai.

Ảnh sản phẩm:





















Từ khoá : Nikon, tay

TIN LIÊN QUAN

Thẻ XQD nào là lý tưởng nhất cho Nikon Z7?

XQD là định dạng thẻ nhớ được thiết kế để kế thừa thẻ nhớ CompactFlash. XQD đã được chấp nhận bởi Nikon và lần đầu tiên được tích hợp vào D4 và D4S và sau đó vào D5, D500 và D850 DSLR và mới nhất là 2 chiếc máy ảnh full-frame mirrorless : máy ảnh

Một người bạn của mình bên cửa hàng Anh

Một người bạn của mình bên cửa hàng Anh Đức Digital tại Đà Nẵng cho biết hai chiếc DSLR cao cấp nhất của Canon và Nikon là Canon EOS-1D X mark II và Nikon D5 sắp bán ra chính thức...

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng không cách nhau quá xa. Hơn thế

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái nhìn rõ nhất về hai đối thủ này:

Máy ảnh Nikon D3400 sẽ ra mắt trong năm nay

Cận cảnh máy ảnh Canon EOS 1300D vừa ra mắt Sony ra mắt máy ảnh siêu zoom Cyber-shot DSC-HX80 Nikon ra mắt bộ 3 máy ảnh compact dùng cảm biến 1 inch Ricoh ra mắt camera hành động...

Top 10 máy ảnh đáng mua năm 2016

Top 10 máy ảnh xuất sắc nhất ra mắt trong năm nay, với đầy đủ các chủng loại và phân khúc từ phổ thông đến chuyên nghiệp.

Nikon D7500 và D7200 - So sánh và đánh giá

Sau hai năm thống trị ở phân khúc semi-rpo của chiếc D7200, Nikon đã cho ra mắt D7500 với các tính năng khá cao cấp như của chiếc D500 được mệnh danh là “vua crop”. Nhưng sản phẩm mới cũng đã bị hãng loai bớt một vài tính năng khá hữu dụng khi còn

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên nghiệp bình chọn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone nhanh chóng, chính xác

Nếu bạn đang sở hữu OPPO Watch và không biết làm sao để kết nối với điện thoại thì tham khảo ngay dưới bài viết đây nhé!

8 mẹo dùng Adobe Illustrator giúp bạn thiết kế nhanh hơn

Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất cho cả dân chuyên lẫn nghiệp dư. Thế nhưng, cách dùng Illustrator lại có chút phức tạp. Nó có quá nhiều thứ để làm và nhiều cách để thực hiện chúng. Vì thế, nếu là

Cách tính sim thăng quan tiến chức chuẩn nhất từ chuyên gia

Sim thăng quan tiến chức là gì? Liệu sử dụng sim thăng tiến này có thể giúp người dùng gặp nhiều thuận lợi và hanh thông trong sự nghiệp công danh hay không?

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

Mẹo cải thiện chất lượng âm thanh và tăng âm lượng trên Android

Tham khảo một số mẹo cải thiện chất lượng âm thanh trên smartphone Android ngay dưới đây để có được những giờ phút thư giãn, giải trí tuyệt đỉnh nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Leica CL: máy ảnh APS-C 24MP, có EVF, giá 66,9 triệu đồng

Nhân tiện khai trương Leica Boutique đầu tiên tại Hà Nội, Leica cũng đồng thời mang chiếc máy compact mới được giới thiệu là CL về Việt Nam. Đây là máy ảnh compact mới nhất của hãng, sử dụng cảm biến APS-C với độ phân

Jaguar F-Type S Convertible: Hiệu năng cao, vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp

Có nhiều yếu tố khiến Jaguar E-Type được tôn thờ và ca ngợi bởi cả fan cuồng của hãng xe Anh và những nhà báo, nhà thiết kế khó tính nhất. Đó có thể là tốc độ tối đa 240 km/h thuộc hàng