Khám phá chiếc máy ảnh Instax mini 8 dưới góc nhìn của hội con gái

Vẻ ngoài của chiếc Instax mini 8 trông như một cây kẹo bông màu hồng ngọt ngào, hớp hồn các cô gái ngay từ lần chạm mặt đầu tiên.

Chiếc máy ảnh Instax mini 8 thuộc dòng máy chụp ảnh lấy ngay nổi tiếng của Fujifilm – nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đã đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng bởi thao tác sử dụng máy đơn giản hay tính năng in ảnh trong 2 giây.


Khám phá chiếc máy ảnh Instax mini 8 dưới góc nhìn của hội con gái

Máy chụp ảnh lấy ngay Instax mini 8 của Fujifilm với màu hồng kẹo ngọt.

Vẻ ngoài của chiếc Instax mini 8 trông như một cây kẹo bông màu hồng, hớp hồn các cô gái ngay từ lần chạm mặt đầu tiên. Nếu phân vân giữa một 'rừng' quà tặng bạn gái vào các dịp lễ, biết đâu chiếc Instax mini 8 này lại giúp phái mạnh ghi điểm tuyệt đối với các nàng.

Hãy cùng xem con gái đánh giá thế nào về một chiếc Instax mini 8 - 'phù thủy' chụp ảnh lấy liền này nhé!

Ưu - nhược điểm của Instax mini 8


Chỉ cần giơ máy lên và chụp. Bạn sẽ có ngay một bức ảnh nhỏ xinh mà không mất quá nhiều thời gian.

Có thể nói Instax mini 8 sinh ra dành cho người... lười. Tất cả những thao tác nhiếp ảnh cơ bản như chỉnh sáng, lấy nét v...v đều không cần thiết với chiếc máy này. Chỉ cần giơ máy lên, ấn nút chụp và chờ khoảng 2 giây là bạn đã có một tấm ảnh xinh xinh để lưu giữ kỷ niệm. Nghe qua thì có vẻ rất tiện vì đúng là chụp tiện thật... nhưng để mang đi mang lại thì có phần hơi lích kích. Con gái thường đeo túi chéo nhỏ khi đi chơi chỉ để vừa ví và điện thoại. Nếu mang theo Instax mini 8 thì lại cần túi to hơn. Còn đối với con trai thì càng bất tiện vì các chàng chẳng thể nào nhét cả một chiếc máy ảnh dù là cỡ mini vào trong túi quần.


Instax mini 8 được thiết kế chuyên chụp chân dung.

Bên cạnh đó, Instax mini 8 được thiết kế góc hẹp chuyên chụp chân dung nhiều hơn là tập trung vào ngoại cảnh, đây vừa là ưu điểm cũng đồng thời là nhược điểm của chiếc máy này. Instax mini 8 thích hợp để selfie với tụi bạn hơn là lưu giữ những khoảnh khắc trong các chuyến du lịch. Bạn có thể tìm hiểu thêm các dòng Instax mini khác của Fujifilm để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của mình.

Chất lượng ảnh

Một điểm khá hay ở Instax mini 8 là chế độ flash luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng. Dù bạn chụp ngoài trời nơi có đủ ánh sáng hay trong phòng tối thì flash vẫn hoạt động bình thường để làm nổi bật gương mặt đến mức tối đa. Tất nhiên không phải vì thế mà các bức ảnh có chất lượng giống nhau. Chụp nơi có điều kiện ánh sáng tốt sẽ in ra những bức ảnh với chất lượng tốt hơn là nơi có điều kiện ánh sáng yếu.


Màu ảnh hơi ám vàng retro cũng là một điểm thú vị của Instax mini 8. Màu ảnh đem lại cảm giác hoài cổ cho người sử dụng mà không phải phần mềm chỉnh ảnh nào trên smartphone cũng có. Do đó việc lưu giữ những bức hình như này cũng có cái hay riêng mà không phải bất cứ tấm ảnh nào post lên facebook có thể mang lại cảm xúc tương tự.


Màu ảnh retro khá hoài niệm.

Tuy nhiên với những người có yêu cầu cao về chất lượng ảnh thì Instax mini 8 hoàn toàn không phù hợp. Nhỏ xinh với những màu sắc trẻ trung và có phần đáng yêu, chiếc máy ảnh lấy ngay này giống một món đồ chơi hay trang sức hơn là một chiếc máy ảnh với đầy đủ chức năng cho ra đời những tấm ảnh sắc nét.


Instax mini 8 khá thông minh khi tự động nhận biết được môi trường xung quanh để chọn chế độ phù hợp.

Instax mini 8 cũng rất 'nhạy cảm' với môi trường xung quanh. Chiếc máy ảnh này tự động nhận biết được bạn đang ở trong nhà hay ngoài trời mà có chế độ chụp phù hợp. Đèn sáng màu vàng sẽ tự thay đổi khi bạn đi từ trong nhà ra ngoài trời hay từ trời nhiều mây chuyển sang trời nắng gắt. Instax mini 8 hỗ trợ người dùng đến mức tối đa để cho ra đời những bức ảnh đẹp ngay cả khi bạn lỡ quên chỉnh các chế độ phù hợp.

Một lưu ý nhỏ nữa là sau khi chụp và lấy ảnh ra khỏi máy, chúng ta nên để ảnh lên một mặt phẳng. Tuyệt đối không vẩy ảnh như nhiều người vẫn truyền miệng nhau vì cho rằng làm thế màu ảnh sẽ lên nhanh hơn. Đó là một sai lầm. Màu ảnh lên nhanh hay chậm phụ thuộc vào yếu tố ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên là tốt nhất, cho nước ảnh đẹp nhất vì thế vẩy ảnh chỉ khiến màu ảnh bị loang mà thôi.

Có nên sở hữu một chiếc Instax mini 8?

Bỏ ra số tiền dao động từ 2 triệu ~ 2 triệu 2 cho một chiếc máy Instax mini 8 cũng không phải quá đắt đỏ cho những gì bạn nhận được. Bởi không đơn thuần chỉ là những tấm hình lấy ngay mà Instax mini 8 còn đem lại cho bạn những khoảnh khắc và cảm xúc tuyệt vời bên cạnh gia đình, bạn bè.


Tuy nhiên với cái giá 150k/10 tấm/pack film chuyên cho dòng máy này của Fijifilm thì có hơi 'chát'. Tính ra một bức ảnh có giá 15k, nếu chụp hỏng thì coi như 'mất trắng'. Mà bạn cũng không thể sử dụng film khác cho dòng máy này. Dùng Instax mini 8 là bạn bị phụ thuộc hoàn toàn vào Fujifilm.

Instax Share SP-1 - vị cứu tinh đã xuất hiện

Để khắc phục nhược điểm lỡ tay chụp xấu của người dùng, Fujifilm đã tung ra thị trường một sản phẩm mới mà chưa nhiều người biết đến. Đó là máy in ảnh Instax Share SP-1. Với sản phẩm này, người sử dụng dễ dàng có được những tấm ảnh ưng ý. Còn nếu vẫn không ưng ý thì có lẽ do bạn chụp ảnh quá... xấu.


Picture 8

Máy chụp ảnh Instax mini 8 và máy in ảnh Instax Share SP-1.

Mua một chiếc máy in nhỏ gọn tương đương Instax mini 8 với giá dao động từ 4 triệu ~ 4 triệu 2, bạn chỉ cần chụp ảnh bằng smartphone, sau đó thoải mái chỉnh ảnh trên điện thoại đến khi hoàn toàn hài lòng thì mới in ra.

Để in ảnh với Instax Share SP-1, bạn bắt buộc phải download ứng dụng Instax Share (miễn phí trên Google Play và App Store). Bật máy in, kết nối điện thoại với wifi của máy, mở ứng dụng (chọn phông nền) và bắt đầu in ảnh. Máy in cũng sử dụng film giống với máy ảnh. Tuy nhiên bạn được chọn lựa kỹ càng ảnh muốn in trước khi in ra tấm film nên hiếm khi có chuyện mất trắng 15k.


1 bức ảnh selfie chụp bằng Instax mini 8 và 1 bức ảnh sử dụng máy in Instax Share SP-1 với phông nền trong ứng dụng Instax Share.

Hơn nữa, khi chụp trực tiếp với Instax mini 8 đôi khi background bị tối đen, da ám vàng. Điều này không còn xảy ra khi sử dụng máy in Instax Share SP-1 nữa vì bạn đã chỉnh ảnh thật lung linh trước đó rồi. Các cô nàng yêu thích selfie có lẽ là những người hài lòng với sản phẩm này của Fujifilm nhất.

Bên cạnh đó thì máy in cũng giúp người dùng khắc phục được nhược điểm chụp góc hẹp của Instax mini 8. Chụp cảnh rộng, phong cảnh bằng máy ảnh kỹ thuật số và smartphone sau đó dùng Instax Share SP-1 để in cũng là cách hay ho.

Ngoài việc 'chắc ăn' hơn chụp ảnh trực tiếp bằng Instax mini 8 thì Instax Share SP-1 cũng khá lỉnh kỉnh để mang theo bên người. Giá cao gấp đôi Instax mini 8 và vẫn sử dụng tấm film tương tự.

Kết

Sẽ khá đau đầu khi phải cân nhắc chọn lựa giữa hai sản phẩm này vì mỗi thứ lại có những điểm đáng yêu riêng vì thế cách tốt nhất là hãy tiết kiệm tiền để mua cả Instax mini 8 và Instax Share SP-1 giống như tôi. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với cả hai sản phẩm này.

Bạn có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm

Theo GenK / Trí Thức Trẻ

Từ khoá : chi, Instax, mini, con

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý và chất lượng ảnh tốt thì đây

Leica giới thiệu máy ảnh chụp lấy ngay Leica Sofort, giá hạt dẻ

Leica vừa ra mắt mẫu máy chụp ảnh lấy ngay (Instant Camera) mang tên Leica Sofort, có mức giá rất bình dân: chỉ khoảng 7,5 triệu đồng.

Galaxy S7 Mini sẽ cạnh tranh với iPhone SE

Theo một báo cáo từ Đài Loan, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S7 Mini để đáp lại iPhone SE 4 inch sắp đến của Apple, sẽ ra mắt vào 21/3.

Huawei GR5 Mini lên kệ tại Việt Nam với mức giá gần 4 triệu đồng

Tiếp nối thành công của GR5, Huawei tiếp tục ra mắt phiên bản rút gọn của chiếc điện thoại này với tên gọi GR5 Mini tại Việt Nam. Sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung, nhắm đến đối tượng người dùng phổ thông và giới trẻ với mức giá bán ra gần 4 triệu

Galaxy J1 Mini: Smartphone Android 5.1, giá siêu rẻ chỉ 2 triệu đồng

Samsung đã chính thức ra mắt chiếc smartphone giá siêu rẻ Galaxy J1 Mini. Đây có thể là một trong những smartphone rẻ nhất của Samsung với giá chỉ 2 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để chặn tin nhắn từ ai đó trên Facebook Messenger?

Ngoài việc chặn một người nào đó hoàn toàn trên Facebook, bạn có thể chỉ sử dụng tính năng chặn tin nhắn trong Messenger nếu muốn tạm thời ngừng nhận tin nhắn từ một người nào đó. Nghĩa là người gửi sẽ không thể liên

5 phần mềm sửa lỗi và hỗ trợ format USB tốt nhất hiện nay

Khi gặp tình trạng USB bị lỗi hoặc không thể format trên máy tính, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm sau đây.

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Cách nhận biết iPhone đã qua sửa chữa rất đơn giản mà bạn nên biết

Có nhiều lỗi trên iPhone khi sử dụng lâu dài mới phát sinh. Vì thế trong bài viết này mình hướng dẫn các bạn cách nhận biết iPhone đã qua sửa chữa rất đơn giản.

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ