Không ngừng sáng tạo và cải tiến nhằm mang đến sự khác biệt có ý nghĩa cho cuộc sống là nguồn cảm hứng và chìa khóa giúp Samsung khẳng định vị thế hàng đầu trong suốt thập kỷ qua.
Những năm gần đây, Samsung liên tục đứng đầu thị phần TV thế giới. Theo báo cáo mới nhất của IHS Global Technology (*) (tháng 2.2016), tính đến năm 2015, Samsung tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu “thương hiệu TV bán chạy nhất thế giới” trong 10 năm liên tiếp.
Phá vỡ những quy luật sáng tạo thông thường
Liên tục sáng tạo và đổi mới công nghệ là một trong những chìa khóa giúp Samsung duy trì vị thế là nhà sản xuất hàng đầu thế giới của ngành hàng TV.
• Đổi mới: Không có thành công nào là dễ dàng. Khi “cơn bão tài chính” năm 1997 đổ bộ làm chao đảo thị trường châu Á, nhiều công ty đã nhận ra tiềm năng của công nghệ TV màn hình phẳng nhưng không phải ai cũng mạnh dạn đầu tư cho ngành hàng mới mẻ này. Ở thời điểm đó, chỉ có Samsung quyết định đi “nước cờ mạo hiểm” khi đầu tư vào loạt sản phẩm mới, trong đó có TV màn hình phẳng vào năm 2000. Các cuộc cách mạng về công nghệ, thiết kế của TV Samsung ngay sau đó đã mở ra một kỷ nguyên thành công với những sản phẩm đột phá chưa từng có, phá vỡ mọi thông lệ cũ về TV trên thị trường. Kết quả, chỉ 5 năm sau khi tập trung sản xuất TV màn hình phẳng (2001), Samsung đã chiếm vị trí hàng đầu trên thị trường TV toàn cầu vào năm 2006 và vững vàng giữ vị thế này trong suốt 10 năm liên tiếp.
• Sáng tạo: Samsung còn được ghi nhận là thương hiệu có sức phát triển công nghệ hàng đầu thế giới (là 1 trong 2 công ty sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất trong nửa đầu năm 2015 với 3.052 bằng) và thâu tóm nhiều giải thưởng, chứng nhận mỗi khi tung sản phẩm TV mới ra thị trường. Mới đây, tháng 1.2016, TV SUHD được Liên minh UHD - tổ chức liên minh các hãng phim, nhà sản xuất điện tử tiêu dùng, nhà phân phối và công ty công nghệ hàng đầu thế giới - chứng nhận tiêu chuẩn Premium (1). Đây là thước đo tin cậy nhất về chất lượng hình ảnh UHD hàng đầu và Samsung là một trong những công ty đầu tiên nhận được chứng nhận mới cho các tiêu chuẩn UHD về giải trí tại gia. Trước đó, Samsung Smart TV được TV Rheinland - tổ chức uy tín bậc nhất châu Âu - cấp chứng nhận đầu tiên về chuẩn 3D trên thế giới (2011) và chứng nhận “chất lượng hình ảnh đầu tiên” cho TV OLED và UHD.
Liên tục sáng tạo và đổi mới là một trong những chìa khóa giúp Samsung giữ vững vị trí hàng đầu trên thị trường suốt 10 năm qua
Thay đổi trải nghiệm giải trí nghe nhìn
Không chỉ mang đến trải nghiệm sống động, tuyệt vời nhất cho người dùng, điểm nhấn của Samsung còn là thay đổi khái niệm TV: không đơn thuần là thiết bị màn hình phẳng mà có thể là màn hình cong với nhiều công nghệ thông minh phục vụ cuộc sống tối ưu.
Thập niên qua, Samsung đã có nhiều sản phẩm ghi dấu ấn với người tiêu dùng toàn cầu. Năm 2006, dòng TV LCD Bordeaux xuất hiện. TV LED màn hình mỏng nhất thế giới 29,9mm trở thành hiện tượng của năm 2009. Năm 2010, Samsung tung ra TV Full HD 3D đầu tiên và kho ứng dụng TV đầu tiên. Năm 2013, TV UHD màn hình cong đầu tiên được trình làng, tạo đà cho chiếc TV màn hình cong lớn nhất thế giới với kích thước 105 inch gây tiếng vang trên thị trường. Hiện nay, cuộc cách mạng mới nhất của công nghệ TV là TV SUHD với màn hình chấm lượng tử mang đến chất lượng hình ảnh xuất sắc vượt trội, hứa hẹn sẽ khởi đầu một thập kỷ mới dẫn đầu thị trường của Samsung.
Những sáng tạo của Samsung trong suốt 10 năm đã góp phần đưa trải nghiệm giải trí của người dùng lên một tầm cao mới
Hơn 400 triệu chiếc TV Samsung được bán ra trong suốt 10 năm qua, tức cứ mỗi ngày trôi qua lại có hơn 100.000 chiếc TV được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Đó là một trong những minh chứng khẳng định vị thế hàng đầu vững chắc mà Samsung đạt được trong thập kỷ qua.
(*) IHS Global Technology là công ty nghiên cứu thị trường công nghệ và thiết bị điện tử hàng đầu thế giới
(1) Nguồn: http://news.samsung.com/global/samsung-electronics-receives-uhd-alliance-premium-certification-for-its- 2016-suhd-tv
Minh Ngọc