Trên tay Acer Predator 8: máy tính bảng chơi game thiết kế hầm hố, chạy Atom x7

Không chỉ laptop hay desktop chơi game, dòng Predator của Acer còn có máy tính bảng chuyên game mang tên Predator 8. Chiếc máy này được Acer giới thiệu lần đầu tại triển lãm IFA 2015 và sắp tới đây sẽ được bán chính thức tại thị trường Việt Nam. Mình đã mượn được một chiếc Predator 8 và mời anh em xem qua.

Không chỉ laptop hay desktop chơi game, dòng Predator của Acer còn có máy tính bảng chuyên game mang tên Predator 8 . Chiếc máy này được Acer giới thiệu lần đầu tại triển lãm IFA 2015 và sắp tới đây sẽ được bán chính thức tại thị trường Việt Nam. Mình đã mượn được một chiếc Predator 8 và mời anh em xem qua.


Thiết kế của chiếc Predator 8 rất hầm hố và khác biệt hoàn toàn so với những chiếc máy tính bảng màn hình 8' hiện có trên thị trường. Tổng thể thì máy khá nhẹ và mỏng, dễ cầm trên tay và dễ thao thác khi chơi game.


Trên tay Acer Predator 8: máy tính bảng chơi game thiết kế hầm hố, chạy Atom x7





Vỏ của Predator 8 được làm bằng nhựa và nhôm, xử lý theo nhiều kiểu khác nhau. Chẳng hạn như ở chính giữa là một tấm nhôm phay xước có logo Predator mạ chrome sáng. Chạy dọc theo tấm kim loại này là 2 dải nhựa màu đỏ cách điệu. Bọc 2 bên tấm nhôm và ôm sát ra viền máy là vỏ nhựa cứng, được xử lý khá giống như vỏ của các dòng máy laptop doanh nhân bền bỉ. Cuối cùng bọc 2 đầu máy là 2 mảng nhựa màu đen, thiết kế giống như chữ X chia đôi và được xử lý bề mặt soft-touch mang lại trải nghiệm tiếp xúc cao cấp. Chiếc máy mình mượn được là bản demo, vỏ có vẻ như chưa được khít, khá ọp ẹp, hy vọng phiên bản thương mại sẽ không có tình trạng này.







Tại mặt sau, Predator 8 còn có camera độ phân giải 5 MP, đặt chìm trong một viền kim loại tròn, hoàn thiện khá đẹp. Tương tự với mặt trước, Predator 8 cũng có camera tự sướng 2 MP. Camera sau lấy nét khá chậm và chất lượng ảnh chỉ ở mức trung bình. Các cổng kết nối được bố trí phía trên đỉnh máy gồm microUSB và jack tai nghe 3,5 mm, bên cạnh trái có thêm khe thẻ nhớ microSD trong khi cạnh phải là các phím cơ bản như nguồn và âm lượng.






Mặt trước của Predator 8 khá ấn tượng với 4 góc là 4 chiếc loa, thiết kế lồi hẳn ra ngoài, nhìn khá giống một chiếc phi thuyền. Các loa được bọc ngoài bằng một tấm kim loại màu đỏ có nhiều lỗ nhỏ, rất hầm hố. Về chất lượng âm thanh thì hệ thống loa trên Predator 8 cho âm thanh đầu ra lớn, tạo được hiệu ứng âm thanh vòm.

Các loa lồi ra cũng tạo điểm tựa nên bạn có thể dễ dàng cầm máy bằng một tay. Khi chơi game và đặt máy nằm ngang, 2 loa sẽ bị lòng bàn tay che khuất một phần nhưng âm thanh không bị ảnh hưởng nhiều mà trái lại còn cộng hưởng, phát ra to hơn và bàn tay cũng cảm nhận được các rung động âm thanh.


Predator 8 được trang bị màn hình 8' độ phân giải Full HD, tấm nền IPS. Chiếc màn hình này có chất lượng hiển thị tốt, màu sắc rất bắt mắt. Acer có cài sẵn phần mềm MediaMaster để điều chỉnh cùng lúc các chế độ hiển thị hình ảnh và âm thanh theo nội dung như nhạc, phim và game.

Cùng lới loa lớn và màn hình đẹp, Acer Predator 8 còn được tích hợp bộ rung phản hồi xúc giác. Với một số tựa game có hỗ trợ rung phản hồi như Asphalt 8: Airbone, hệ thống rung này sẽ tự kích hoạt theo hiệu ứng, mang lại trải nghiệm chơi game thú vị hơn.

Acer Predator 8 được trang bị cấu hình như sau:
CPU: Intel Atom x7-z8700 4 lõi, tốc độ 1,6 GHz (Turbo Boost 2,4 GHz), TDP 2 W; GPU: Intel HD Graphics 200 - 600 MHz, 16 EU; RAM: 2 GB LPDDR3; Bộ nhớ trong: 32 GB hoặc 64 GB + hỗ trợ thẻ nhớ microSD; Kết nối: Bluetooth 4.0, Wi-Fi a/b/g/n, A-GPS; Cổng giao tiếp: jack 3,5 mm, microUSB; Pin: Li-Po 4420 mAh; OS: Android 5.1.


Predator 8 sử dụng Android gốc, giao diện không tùy biến nhưng được cài sẵn gần 20 phần mềm bloatware. Đa phần trong số này là các phần mềm tối ưu và dịch vụ của Acer, còn lại là các đường dẫn game đến Google Play. Có lẽ Acer muốn giới thiệu cho người dùng mới những tựa game chạy tốt trên Predator 8 nhưng thật sự thì không ai muốn chiếc máy mình vừa mua về lại có hàng tá phần mềm cài sẵn như vậy.

Hiệu năng của chiếc máy này khác tốt. Mình đã thử qua một vài tựa game trên Predator 8 và trải nghiệm chơi game rất mượt mà. Tuy vậy, với vi xử lý Intel thì khả năng sẽ có một vài tựa game chưa được tối ưu. Dưới đây là điểm số benchmark nhanh từ Predator 8 và so sánh với một vài mẫu máy tính bảng chạy Android khác:

Về pin thì mình chưa có thời gian để test kỹ, trải nghiệm sơ bộ thì thời lượng pin của máy không ấn tượng, mình dùng máy để coi phim trực tuyến thì pin khoảng 3 tiếng là cạn. Khi chơi game thì máy khá nóng tại mặt sau, trên tấm nhôm, gần camera.

Acer Predator 8 sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam trong thời gian tới, giá bán chưa được Acer tiết lộ nhưng chiếc máy sẽ thuộc phân khúc tầm trung.

Từ khoá : tay, Acer, Predator, game, thi, Atom

TIN LIÊN QUAN

Nhìn một cách tổng thể, Acer Predator 15 có

Nhìn một cách tổng thể, Acer Predator 15 có thiết kế rất hầm hố rất như nhiều dòng laptop khác dành cho game thủ. Kích thước của nó lần lượt là 391x299x38,5mm, trọng lượng 3,4kg....

[IFA 2016] Laptop Acer Predator 21X chính thức ra mắt: mức giá lên đến 5000$

Acer vừa cho ra mắt một chiếc laptop chơi game rất nặng kí theo cả nghĩ đen lẫn nghĩa bóng. Vi Acer Predator 21X nặng đến 8kg và cấu hình cực khủng, giá bán lên đến 5000$.

IFA 2016: Acer ra mắt laptop chơi game siêu khủng trang bị màn hình cong

Thiết kế hầm hố, cấu hình khủng cùng màn hình cong, Acer thể hiện quyết tâm tạo sự đột phá trong thị trường gaming laptop.

Acer bán laptop RAM 32 GB ở VN, giá 80 triệu đồng

Predator 17 vừa được giới thiệu ở Việt Nam. Đây là mẫu laptop chơi game mạnh nhất từ Acer, cạnh tranh trực tiếp với ASUS RoG, MSI hay Dell Alienware.

Acer ra mắt màn hình gaming ultrawide Predator Z35P: độ phân giải 3440x1440, overclock lên 120Hz,...

Vẫn có kích thước 35 inch như phiên bản Predator Z35 ra mắt hồi 2015 nhưng chiếc màn hình cong Z35P được nâng cấp mạnh mẽ về độ phân giải, lên tới 3440 x 1440 thay vì 2560 × 1080 như trước đây. Đồng thời so với phiên bản trước, Predator Z35P cũng

[IFA 2016] Acer Swift 7 laptop mỏng chưa đến 1cm, nặng khoảng 1kg

Bênh cạnh chiếc laptop chơi game siêu khủng Predator 21X thì tại IFA 2016 lần này Acer còn mang đến một chiếc máy tính xách tay được mệnh danh là chiếc laptop mỏng nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Những laptop chơi game đắt nhất Việt Nam

Những model dưới đây có giá dao động từ 50 đến 100 triệu đồng, có điểm chung là sở hữu cấu hình khủng, thiết kế hầm hố, phục vụ riêng cho các game thủ.

Chi tiết Predator Orion 9000 - PC dành riêng cho các bạn game thủ

Tuy không phải là tuỳ chọn cấu hình mạnh nhất, sự kết hợp giữa thiết kế hầm hố cùng bộ xử lý Core i9-7900X và 2 card GTX 1080 Ti chạy ở chế độ SLI chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của hầu hết các bạn game vượt qua được rào cản nho nhỏ về giá.

THỦ THUẬT HAY

[Hỏi] Tại sao máy tính của tôi không có âm thanh?

Máy tính mất tiếng, mất âm thanh thì phần nhiều là do vài nguyên nhân sau. Nếu máy tính không có âm thanh, bạn hãy thử làm những bước này để khắc phục xem nhé.

Biến điện thoại iPhone thành camera cho laptop một cách dễ dàng

Ứng dụng đó có tên iVcam, có giao diện thân thiện, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được. Tuy nhiên, người dùng cần phải cài iVCam lên cả máy tính và iPhone và hai thiết bị này đều kết nối chung một mạng wifi.

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...

Hướng dẫn tra cứu đầy đủ thông tin về giải đấu World Cup 2018 sắp diễn ra

Không cần phải tìm kiếm đâu xa, chỉ với Google là người dùng đã có thể xem toàn bộ thông tin của các trận đấu trong khuôn khổ của World Cup 2018, từ lịch thi đấu, bảng xếp hạng cho đến thông tin cầu thủ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Điều gì khiến Asus Zenfone 4 Max 2018 trở thành tâm điểm những ngày qua

Có giá bán ra chỉ 2,49 triệu đồng, máy vẫn mang đến trải nghiệm, hiệu năng và những tiện ích không thể bỏ qua. Hãy cùng nhìn xem điều gì đã biến một sản phẩm “nhỏ nhưng có võ” trở thành tâm điểm trong những ngày qua.