iPhone 7 sẽ bỏ nút Home cứng và jack cắm tai nghe?

Chưa bao giờ, tin đồn về iPhone thế hệ mới lại đa dạng và khó lường tới vậy.

Phải gần nửa năm nữa, iPhone 7 của Apple mới chính thức được công bố, nhưng tin đồn và những hình ảnh rò rỉ của chiếc iPhone thế hệ mới lại ngày một xuất hiện dày đặc trên mạng. Cách đây ít ngày là hình ảnh iPhone 7 sở hữu cụm camera kép, còn mới đây là iPhone 7 bỏ đi nút Home cứng.

Cụ thể, đây là những hình ảnh rò rỉ được phát đi từ Trung Quốc, cho thấy mặt trước của chiếc iPhone 7 đồn đoán. Trong đó, có 2 điểm nhấn đáng chú ý liên quan tới iPhone 7 thế hệ mới. Đầu tiên là nút Home cứng. Theo như hình ảnh rò rỉ thu được, có vẻ Apple đã quyết tâm bỏ đi chi tiết quan trọng này.


iPhone 7 sẽ bỏ nút Home cứng và jack cắm tai nghe?

iPhone 7 sẽ bỏ nút Home cứng và jack cắm tai nghe?

Minh chứng là mặt trước của máy hoàn toàn không có bất kì phím cứng nào, thay vào đó là một màn hình nhẵn bóng, liền mạch. So sánh với các thế hệ iPhone trước đây, động thái bỏ đi nút Home cứng thực sự là một thay đổi quá lớn với dòng sản phẩm của Apple, khi chi tiết này vốn được coi là điểm nhấn đặc trưng.

Tất nhiên, trước khi những hình ảnh rò rỉ trên được công bố, tin đồn này từng xuất hiện trên rất nhiều trang mạng xã hội. Câu hỏi mà người dùng đặt ra, đó là nếu không có nút Home cứng ở mặt trước, cảm biến vân tay Touch ID sẽ được đặt ở đâu? Và liệu Apple có khai tử hoàn toàn nút Home truyền thống này.

Bên cạnh đó, một chi tiết cũng đáng chú ý trên iPhone 7, đó là máy đã không còn xuất hiện jack cắm tai nghe 3,5 mm như trước. Nhưng cũng giống với tin đồn iPhone thế hệ mới bỏ đi nút Home cứng, chi tiết này không quá bất ngờ đối với người dùng yêu thích thương hiệu Táo Khuyết.

Bởi cách đây ít lâu, một vài nguồn tin uy tín đã khẳng định, Apple sẽ loại bỏ cổng cắm tai nghe trên iPhone 7. Thay vào đó, người dùng sẽ buộc phải sử dụng cổng Lightning để nghe nhạc, hoặc mua thêm các phụ kiện như tai nghe không dây, hay tai nghe Bluetooth.


Tất tần tật những điều cần biết về iPhone 7.

Và ít nhiều những thay đổi nói trên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm người dùng. Bởi bao đời này, mỗi chiếc iPhone được công bố đều xuất hiện cùng nút Home cứng, hay cổng tai nghe. Thậm chí, thay đổi mới này còn có thể khiến người dùng tỏ ra khó chịu, khi họ không thể chơi âm thanh từ những chiếc tai nghe cũ trước đây.

Hiện tại, tính xác thực của bức ảnh rò rỉ phía trên vẫn chưa được bất kì một nguồn tin nào xác nhận, do nhiều người lo ngại đây chỉ là chiêu trò của giới truyền thông.

Còn nhớ vào ngày hôm qua, người dùng đã ngả ngửa người khi đại diện hãng smartphone Trung Quốc là Meizu khẳng định, hình ảnh iPhone 7 bỏ đi dải ăng-ten nhựa được lan truyền trên mạng thực chất là chiếc flagship mới của họ.

Từ khoá : iPhone, Home, jack, tai, nghe

TIN LIÊN QUAN

Cách reset iPhone 7 khi phím Home không còn là dạng cơ học

Với việc phím Home không còn là phím cơ học, thao tác nhấn giữ phím sẽ không còn tác dụng. Vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách reset iPhone 7 theo kiểu mới.

Rò rỉ case iPad Pro 10.5 mới: cụm camera xoay dọc, viền mỏng 7mm, nút home giống iPhone 7?

Tài khoản Twitter của Benjamin Geskin vừa một số ảnh có thể là case dành cho chiếc iPad Pro 10.5' và 12.9' mà Apple sắp ra mắt vào tháng sau. Đáng chú ý nhất có lẽ là cụm camera sau, cả hai dòng iPad này đều xài cụm camera xoay dọc nhìn giống như

iPhone 7 sẽ không có nút Home, sở hữu camera kép?

Mới đây, những hình ảnh rò rỉ về mặt trước của một chiếc điện thoại được cho là của iPhone 7 có tính thuyết phục khá cao. Dường như thế hệ iPhone tiếp theo của Apple sẽ không có...

Phụ kiện độc đáo giúp mang phím Home trở lại iPhone X

Đơn vị cung cấp 'phím Home rời' là một nhà sản xuất đến từ Trung Quốc. Người dùng sẽ có thể sử dụng toàn bộ chức năng của phím Home trước kia trực tiếp trên iPhone X (trừ Touch ID) khi kết nối bộ phụ kiện qua cổng Lightning.

THỦ THUẬT HAY

Cách tối ưu giúp chơi game mượt hơn trên Windows 10 April 2018

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng rất hữu ích với game thủ đó là “tối ưu sức mạnh GPU cho các trò chơi bạn chỉ định”. Việc này sẽ tăng hiệu suất chơi

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Lấy lại tin nhắn Zalo, khôi phục tin nhắn zalo bị xóa

Vì lý do công việc và gia đình mà đôi khi bạn phải xóa những tin nhắn trên Zalo. Tuy nhiên do sơ sẩy bạn xóa nhầm mất tin nhắn quan trọng nào đấy. Đừng lo, với phiên bản mới của Zalo bạn sẽ có thể lấy lại được tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...