Microsoft: “Smartphone có RAM 512GB sẽ không được cập nhật Windows 10 Mobile”

Những thiết bị Windows Phone có RAM dưới 1GB sẽ không được hỗ trợ nâng cấp lên Windows 10 Mobile, do không đáp ứng được yêu cầu về phần cứng.

Cách đây không lâu, Microsoft đã chính thức tung ra bản cập nhật Windows 10 Mobile cho các smartphone cũ chạy Windows Phone. Đây là một tin vui đối với những người sử dụng Windows Phone, vì Windows 10 hứa hẹn sẽ có nhiều tính năng mới hữu ích và giúp sửa nhiều lỗi trước đây.

Tuy nhiên trong bản danh sách các thiết bị được nhận cập nhật Windows 10 Mobile, Microsoft chỉ liệt kê các thiết bị có bộ nhớ RAM từ 1GB trở lên. Ngoài ra không có bất kỳ thiết bị nào thuộc phân khúc tầm trung và giá rẻ với bộ nhớ RAM 512MB, như Lumia 520 hay Lumia 630.


Microsoft: “Smartphone có RAM 512GB sẽ không được cập nhật Windows 10 Mobile”

Các smartphone có RAM 512MB và thấp hơn như Lumia 520, Lumia 630 sẽ không được cập nhật Windows 10 Mobile.

Và mới đây, Microsoft cũng đã có thông báo chính thức của mình về việc này. Theo như tài khoản Twitter chính thức của Windows Insider cho biết, gã khổng lồ phần mềm không có kế hoạch cập nhật Windows 10 Mobile cho các smartphone có bộ nhớ 512MB.

Bên cạnh đó, thông báo này còn cho biết thêm rằng sẽ không có đợt cập nhật Windows 10 Mobile thứ 2. Có nghĩa là những thiết bị không có trong danh sách cập nhật đợt đầu tiên của Microsoft cũng sẽ mãi mãi không thể được nâng cấp lên Win 10.


Thông báo mới nhất từ Windows Insider.

Microsoft cho biết chỉ những thiết bị có bộ nhớ RAM 1GB mới có thể hỗ trợ tốt cho Windows 10. Chính vì vậy họ sẽ không cập nhật phiên bản mới này cho các thiết bị có bộ nhớ dưới 1GB, để đảm bảo các thiết bị này hoạt động một cách ổn định nhất.

Đây cũng là điều dễ hiểu, khi các phiên bản hệ điều hành mới với nhiều tính năng sẽ yêu cầu sức mạnh phần cứng cao hơn.

Tuy nhiên những người đang sử dụng thiết bị Windows Phone với chỉ 512MB vẫn có thể trải nghiệm Windows 10 Mobile, bằng cách cài bản Preview vì bản này có thể tương thích với các thiết bị có cấu hình thấp hơn.

Tham khảo: Windows Insider

TIN LIÊN QUAN

Lumia đời cũ bắt đầu nhận cập nhật Windows 10 Mobile

Để nhận thông tin cập nhật, người dùng Lumia cần tải ứng dụng UpdateAdvisor do Microsoft phát hành.

Windows 10 Mobile chính thức được phát hành

Microsoft vừa cho biết, hãng bắt đầu phát hành bản cập nhật Windows 10 Mobile qua giao thức OTA.

Sẽ không có làn sóng cập nhật Windows 10 Mobile thứ hai

Bản cập nhật Windows 10 Mobile cho một số thiết bị Lumia cũ được cho là lần cập nhật duy nhất và cuối cùng từ Microsoft.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

Hướng dẫn cách khôi phục lại tài khoản Facebook của mình

Trong thời buổi công nghệ hiện đại, hầu như con người đều tương tác với nhau qua mạng xã hội, cụ thể là Facebook. Từ việc trò chuyện qua tin nhắn, đến cả gọi điện thoại hay 'chat' trực tiếp với nhau bằng 'video call'.

5 cài đặt cần thiết cho một chiếc smartphone mới mua

Chắc hẳn bạn sẽ rất vui khi mới chọn mua được một chiếc smartphone cho mình, bạn nhanh chóng mở máy, vọc vạch và cài đặt các ứng dụng.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P1)

Trong một bài viết TrangCongNghe.com đã đăng cách đây 2 hôm, các bạn đã có thể thiết lập một 'ổ cứng trên mây' với dung lượng hơn 100GB. Tuy nhiên, để lỗi kéo người dùng, mỗi dịch vụ đều có những điểm riêng và nếu biết

Cách tải và cài Outlast về máy tính, game bệnh viện kinh hoàng

Outlast là tựa game kinh dị được game thủ đón nhận với cốt truyện hấp dẫn kèm theo cách chơi kinh dị gây ám ảnh. Nếu bạn là một fan của các dòng game kinh dị thì không nên bỏ qua tựa game này cũng như tải Outlast và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng