Oppo ra mắt bộ đôi R9/R9 Plus với camera selfie “khủng”

Sau nhiều đốn đoán, bộ đôi R9/R9 Plus cũng chính thức được Oppo trình làng. Với điểm nhấn là cụm camera phụ “khủng”, đây là hai trong những smartphone trang bị camera selfie có độ phân giải cao nhất hiện nay.

Oppo ra mắt bộ đôi R9/R9 Plus với camera selfie “khủng”

R9/R9 Plus tiếp tục được Oppo áp dụng ngôn ngữ thiết kế đơn giản, nhưng hài hòa của dòng sản phẩm R-series. Đây được xem như bản nâng cấp toàn diện, kế thừa những ưu điểm nổi trội của các thế hệ trước.

Vẫn giữ thiết kế kim loại nguyên khối, nhưng tổng thể ngoại hình của R9/R9 đã mỏng và nhẹ hơn thế hệ tiền nhiệm khá nhiều. Máy trang bị màn hình AMOLED kích thước 5,5inch và 6inch độ phân giải Full HD. Tuy nhiên, phần viền màn hình của R9 đã được tối giản còn 1,66 mm, nên trông máy gọn gàng hơn rất nhiều.

Mặt kính cong 2,5D giúp các thao tác của người dùng thoải mái, hình ảnh nổi hơn. Oppo cũng trang bị cho R9/R9 Plus phần cạnh viền kim loại với đường cắt tạo hiệu ứng ánh sáng khá độc đáo, bắt măt. Mặt lưng được chế tạo tỉ mỉ với công nghệ phun cát mịn, giúp việc cầm máy chắc chắn, tránh trơn trượt.

Oppo R9/R9 Plus cũng được tích hợp nhiều công nghệ đáng chú ý. Trong đó phải kể đến cảm biến vân tay siêu nhạy được tích hợp trong phím Home vật lý ở mặt trước. Theo quảng cáo của Oppo, hệ thống cảm biến này có tốc độ nhận diện chỉ sau 0,2 giây. Công nghệ sạc nhanh VOOC đặc trưng cũng xuất hiện trên bộ đôi này, cho phép duy trì đàm thoại liên tục trong 2 giờ chỉ sau 5 phút sạc. R9 chạy pin dung lượng 2.850 mAh, còn R9 Plus sở hữu dung lượng pin 4.120 mAh.

Camera selfie là ưu điểm nổi trội nhất. Máy trang bị camera trước độ phân giải 16MP cùng độ nhạy sáng cao. Công nghệ Hi-light camera giúp tái hiện hình ảnh rõ ràng trong mọi điều kiện ánh sáng. Kết hợp cùng công nghệ làm đẹp Beauty 4.0, R9/R9 Plus được kỳ vọng sẽ thuyết phục người dùng ngay lần chụp đầu tiên.

Oppo không chỉ tối ưu hóa thuật toán xử lý ảnh mà còn thay đổi cả phần cứng, tối ưu hóa cách sắp xếp các điểm ảnh để tạo ra bức ảnh sáng và rõ nét. Khẩu độ f/2.0 giúp camera thu được nhiều sáng hơn. Công nghệ ISOCELL sẽ hạn chế tối đa tạp nhiễu chéo của ảnh. Tính năng Selfie Panorama mang đến người dùng cơ hội chụp được những bức ảnh với góc rộng 120 độ, đáp ứng nhu cầu chụp wefie.

Trong khi đó, camera sau có độ phân giải 13MP, sử dụng cảm biến ảnh Sony IMX 298 kích thước lớn 1/2,8 inch, khẩu độ f/2.0 công nghệ lấy nét theo Phase và chống rung quang học OIS 2.0. Kết hợp với bộ công cụ xử lý hình ảnh (ISP) TruBright giúp tăng cường màu sắc và độ chi tiết.

OPPO R9 Plus chạy vi xử lý mới Qualcomm Snapragon 652 64-bit, nhưng chỉ được đánh giá thuộc phân khúc tầm trungng. Nhân đồ họa mới Adreno 510 tiết kiệm điện năng. Trong khi đó, OPPO R9 chạy vi xử lý MediaTek Helio P10. Cả hai trang bị RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài 128GB. Ngoài ra, phiên bản đặc biệt OPPO R9 Edition có bộ nhớ trong 128GB. Cả hai đều hoạt động trên hệ điều hành Color OS 3.0 tùy biến từ Android 5.1.

Bộ đôi R9/R9 Plus sẽ lên kệ tại Trung Quốc ngày 24/3 với giá lần lượt khoảng 9,6 và 11,3 triệu đồng. Máy được bán ra với hai màu vàng hồng và vàng kim. Hiện chưa rõ Oppo có bán sản phẩm chính hãng tại Việt Nam hay không.

PT

Từ khoá : Oppo, Plus, camera, selfie

TIN LIÊN QUAN

Oppo chính thức ra mắt Oppo F1s 2017 với slogan “Lưu trọn cả bầu trời dữ liệu”

Vừa qua, Oppo đã chính thức ra mắt Oppo F1s 2017 trên website của hãng. Được biết đây là phiên bản kế nhiệm của “Chuyên gia Selfie” Oppo F1s đình đám.

Oppo R9 đẹp rạng rỡ, không thua gì iPhone 6S, selfie tuyệt đỉnh

Với thiết kế mỏng, nhẹ và kiểu dáng đẹp không khác gì iPhone 6S, Oppo R9 dự đoán sẽ “gây bão” trong thời gian tới khi chính thức lên kệ.

Smartphone camera kép của Oppo ra mắt trong tháng này có điểm gì đặc biệt?

Vào ngày 23/3 tới, Oppo sẽ trình làng model smartphone mới của hãng. Theo hình ảnh rò rỉ, đây sẽ tiếp tục là một “chuyên gia selfie” với những cải tiến độc đáo ở công nghệ camera.

Smartphone chuyên selfie Oppo F1s sắp có hậu bối

Oppo F1s, mẫu smartphone chuyên selfie đỉnh nhất hiện tại sắp có phiên bản kế nhiệm với những cải tiến mới mẻ về mọi mặt.

Điện thoại “G-Dragon” OPPO F3 Plus bắt kịp xu hướng camera kép

Chiếc flagship OPPO F3 Plus do ngôi sao quốc tế G-Dragon làm đại sứ hình ảnh đã bắt kịp xu hướng hiện nay khi tích hợp camera selfie kép.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang tính năng Dynamic Desktop lên Windows 10

WinDynamicDesktop là một công cụ giúp Windows 10 có được tính năng mới như macOS Mojave, được tảo bởi người dùng có nick name t1m0thyj trên diễn đàn reddit.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Hướng dẫn cài đặt CCleaner để dọn dẹp hệ thống

CCleaner là một trong những phần mềm dọn dẹp hệ thống hiệu quả nhất hiện nay, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Giúp bạn loại bỏ file rác, file trùng lặp, phân mảnh ổ cứng, xóa registry một cách nhanh chóng, trả

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Plus: Đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy S20 series

Được hoàn thiện từ chất liệu kính và kim loại cao cấp, liền lạc hoàn hảo cả 3 phần mặt trước, khung viền, mặt sau, Samsung Galaxy S20+ mang đến cho bạn cảm giác cao cấp khác biệt khi cầm trên tay. Màn hình viền siêu

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.