Essential Home: loa với màn hình lớn kiêm hệ thống điều khiển nhà thông minh

Essential Home: loa với màn hình lớn kiêm hệ thống điều khiển nhà thông minh


Essential Home là chiếc loa không dây kiêm trợ lý cá nhân nhận diện giọng nói mà Essential Products vừa mới ra mắt. Sản phẩm này tất nhiên là hướng đến cạnh tranh trực tiếp với Google Home cùng Amazon Echo trong hệ thống nhà thông minh. Essential Home là một chiếc loa không định hướng nên âm thanh sẽ phát ra đều về các phía, bên cạnh đó thiết bị còn trang bị màn hình cảm ứng lớn giúp người dùng tương tác dễ dàng hơn.


Theo Andy Rubin, Essential Home có thể được kích hoạt chỉ với một câu hỏi, một lần chạm, hoặc thậm chí là cái lướt nhìn. Tương tự như Amazon Echo hay Google Home, Essential Home cho phép người dùng ra lệnh để điều khiển nhạc, hỏi một số câu hỏi thông thường, đặt lịch báo thức hay điều chỉnh ánh sáng trong hệ thống nhà thông minh. Công ty cho biết, Essential Home làm những điều tương tự như đối thủ nhưng ở một cách tối ưu hơn, thiết bị sẽ không dự đoán hành vi người dùng mà thay vào đó sẽ đề xuất một vài hành động, 'sau cùng thì chính chúng ta mới là người quyết định'.


Điểm khác biệt của Essential Home đó là nền tảng Ambient OS - nền tảng mà theo công ty sẽ đóng vai trò là nền tảng mở phục vụ cho Internet of Things, cho phép nhiều loại ứng dụng dựa vào đó để tăng cường sức mạnh cho hệ thống nhà thông minh - hệ thống mà chính Andy Rubin cùng các đồng nghiệp đang hướng đến. Thực chất thì Ambient OS cũng là một phiên bản tuỳ biến của Android, nhưng theo Andy Rubin thì nó sẽ sạch hơn rất nhiều và cũng khác nhiều.


Có thể hiểu Ambient OS được sinh ra là dành cho việc điều hành các thiết bị nhà thông minh, tuy nhiên nó ở mức cao hơn khi tính bảo mật về dữ liệu người dùng được tăng cường. Ambient OS sẽ cho phép người dùng điều khiển các thiết bị nhà thông minh trực tiếp qua hệ thống mạng nội bộ, thay vì phải lấy các hàm API hay đưa dữ liệu lên mây. Nhìn chung, Ambient OS sẽ xoay quanh việc quản lý các thiết bị nhà thông minh, bạn sẽ tương tác với nó nhiều qua giọng nói, hệ điều hành cũng sẽ thông minh trong việc gợi ý và biết được thói quen dùng hằng ngày.
Thông số kỹ thuật của Essential Home vẫn chưa được công bố chi tiết.


Theo Essential

TIN LIÊN QUAN

Google đang phát triển Home Max, phiên bản cao cấp hơn của Google Home với loa stereo?

Nguồn tin tiết lộ sự cao cấp của Home Max đến từ chất liệu, thiết kế và bổ sung thêm loa stereo - hứa hẹn cho chất lượng âm thanh tốt hơn rất nhiều so với Google Home.

Google Home: Loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Assistant, thiết kế đẹp mắt, giá 129 USD

Google Home là câu trả lời của Google dành cho Amazon Echo, có khả năng điều khiển nhà thông minh, tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, phát nhạc HiFi không dây trong một bộ vỏ có thể thay đổi cực kỳ đẹp mắt.

Google Home Max: loa thông minh nhấn mạnh vào khả năng âm thanh, đừng nằm đều được

Google Home Max là sản phẩm mới thuộc dòng Google Home nhưng nó được thiết kế như là một chiếc loa nhiều hơn, có thể đặt đứng hay nằm đều ổn. Google nói Max có thể phát ra âm thanh mạnh hơn 20 lần so với Google Home.

Samsung Galaxy Home: “chất lượng âm thanh tuyệt vời và thiết kế sang trọng”

Galaxy Home có thiết kế khá giống một chiếc bình hoa hoặc một bức tượng độc đáo được đặt trên một cái bàn. Loa được bọc bên trong vải và được nâng lên bởi 3 chân kim loại chắc chắn. Các phím điều khiển của Home được tích hợp ở bề mặt phía trên sản

[IFA 2017] Lenovo ra mắt loa Home Assistant Pack có chỗ kẹp tablet, tích hợp trợ lý Alexa, 70$

Home Assistant Pack là một chiếc loa của Lenovo được tích hợp trợ lý ảo Alexa với giá bán 70$. Nó có một cổng USB-C ở bên hông để bạn gắn tablet Android Lenovo vào và sử dụng như một trạm giải trí nhỏ.

Loa thông minh Google Home Mini tự ghi âm mọi tiếng động xung quanh

Mẫu loa thông minh Google Home Mini vừa được giới thiệu ít ngày gặp lỗi tự động ghi mọi âm thanh từ môi trường rồi gửi về máy chủ của Google.

Trên tay Samsung Galaxy Home: Loa thông minh đầu tiên với Bixby

Samsung đã chính thức giới thiệu chiếc loa thông minh đầu tiên của hãng được gọi là Samsung Galaxy Home để cạnh tranh với Apple HomePod, Amazon Echo và Google Home. Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2018 tại New York, Samsung có màn giới thiệu loa thông

Công nghệ nhà thông minh của Samsung khiến Apple

Không phải Galaxy S8, chính công nghệ nhà thông minh có tên gọi Samsung Connect Home này mới chính là “lời tuyên chiến” của Samsung gửi tới Apple.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Hướng dẫn chia sẻ Video trực tiếp (live video) trên Facebook

Mới đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã ra mắt người sử dụng một tính năng mới, giúp việc quay và chia sẻ video có thể diễn ra trực tiếp, ngay cùng một thời điểm. Nếu bạn muốn thử trải nghiệm tính năng này

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật iOS 9 trên iPhone, iPad

Hướng dẫn sao lưu trước khi cập nhHiện nay, hệ điều hành iOS 9 đã chính thức phát hành tại Việt Nam. Trước khi quyết định “lên đời” iOS 9 cho iPhone hay iPad, việc sao lưu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Cài đặt Windows 10 – Phần 3 (Tắt User Account Control)

Nếu ai đang dùng windows thì chắc hẳn cũng không lạ lẫm gì với kiểu làm phiền kiểm soát tài khoản người dùng (User Account Control). Với mình thì đây là một chức năng chả mấy hữu ích cả, không muốn nói là nó gây phiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.