Trên tay Oppo R9: nhẹ, viền màn hình siêu mỏng, camera tự sướng 16MP đặt riêng

Oppo R9 là chiếc điện thoại 5.5” kế thừa cả Oppo R7 trước kia lẫn chiếc Oppo F1 gần đây. F1 Plus có cảm biến vân tay, có sạc nhanh VOOC và đặc biệt là camera trước 16MP được đặt hàng riêng. Hiện chưa rõ giá của sản phẩm này nhưng nhiều khả năng nó sẽ tương tự như Oppo R7s trước kia, tức khoảng 9-10 triệu đồng, rất tốt cho máy 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong.

Cập nhật: Thông tin từ ông chú làm Oppo cho biết R9 sẽ không bán ở Việt Nam hoặc bán một sản phẩm tương tự


Oppo R9 không phải là một chiếc máy nhỏ, nhưng so với kích cỡ màn hình 5.5 thì nó cũng khá gọn gàng. Đặt bên cạnh Samsung Galaxy S7 edge, Oppo R9 không khác biệt mấy về các chiều dài và rộng, chỉ nhỉnh hơn khoảng vài mm. Tuy vậy, khi cầm hay khi quan sát từ bên ngoài thì máy khá lớn do thiết kế bè ngang đặc trưng. Thông tin từ Oppo cho biết viền của máy chỉ mỏng 1.66mm, vì vậy F1 Plus nhỏ gọn đến nỗi người ta có thể nhầm lẫn với các máy 5.2” (hơi quá

).

Khi cầm R9, các bạn sẽ thấy nó khá dễ chịu và dịu tay. Cá nhân mình không thích cách thiết kế nhiều lớp đặt vào nhau để lộ phần polycarbonat màu trắng ở cạnh viền của Oppo nhưng một phần của ưu điểm khi cầm đến từ cách thiết kế này. Cạnh viền của R9 được thiết kế chéo nhẹ từ sau ra trước, rộng ở phía dưới và hẹp ở phía trên, bám chặt vào phần viền trắng. Oppo gọi khu vực cong chéo này là Comfort Grip, cũng khá chính xác.

Bù lại cho ưu điểm của Comfort Grip, phần tiếp xúc giữa mặt kính và viền máy lại không tốt, vẫn có cảm giác cách biệt giữa hai lớp vật liệu mà không dùng kính tràn đầy ra ngoài. Tất nhiên, R9 vẫn chỉ là một điện thoại trung cấp nên nhược điểm này hoàn toàn chấp nhận được.

Vân tay:
Oppo R9 có cảm biến vân tay mà theo hãng mở khóa máy trong vòng 0.2 giây. Tất cả các máy Oppo cũ đều dùng cảm biến vân tay ở mặt sau và đây là máy đầu tiên nằm ở mặt trước. Thông tin từ hãng cho biết cảm biến này nhận diện được cả ngón tay khô và ngón tay ướt. Tất nhiên, mình không khuyến cáo các bạn để ngón tay sũng nước khi chạm vào cả biến vì nước có thể làm hỏng các mạch bên trong máy.

Thử nghiệm thực tế cho thấy R9 nhận diện vân tay với tốc độ rất nhanh, một phần bởi cảm biến mà một phần cũng bởi hãng đã loại bỏ hiệu ứng của màn hình khóa, giống kiểu Xiaomi. Cần lưu ý là không như HTC, Huawei hay một số nhà sản xuất điện thoại TQ khác thường chọn cách mở khoa máy và đọc vân tay chỉ bằng cách chạm vào cảm biến, Oppo đòi hỏi người dùng phải nhấn vào nút Home, giống Apple hay Samsung.

Sức mạnh:
Oppo R9 sử dụng chip MediaTek Helio P10 được giới thiệu ở Computex 2015. Tuy đã ra mắt Helio P20 vào tháng trước nhưng phải đến cuối năm nay thì nó mới xuất hiện trên thị trường, và Helio P20 cũng không khác biệt nhiều so với P10 nên bạn cũng không cần quá lo ngại về hiệu năng sử dụng. Thực tế thì Helio P10 là một con chip khá ấn tượng, nó mạnh hơn nhiều so với SnapDragon 617 nhưng tất nhiên không thể so sánh với SnapDragon 650/652 sắp tới.

Các con chip MediaTek rất mạnh về CPU nhưng hơi yếu kém về GPU. Với 8 nhân Cortex A53 2GHz thì nó sẽ hiệu năng CPU tốt, ít trễ, mượt mà hơn 615/616/617 nhưng chip đồ họa Mali T860MP2 thì lại không ấn tượng tương đương với CPU. Bù lại, 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong là quá ấn tượng với một chiếc máy dưới 10 triệu đồng.

Ngoài bộ nhớ trong 64GB, Oppo R9 còn có thể bổ sung thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài để thêm 128GB bộ nhớ nữa. Bên trong máy có 2 khay SIM, cả 2 khay đều hỗ trợ LTE Cat 6 (tải xuống 300Mbps). Bạn có thể dùng cả 2 SIM hoặc dùng một SIM 1 thẻ nhớ microSD.

Pin:
Viên pin trên Oppo R9 có dung lượng 2850mAh, sạc được 70% trong vòng nửa tiếng với công nghệ VOOC. Công nghệ VOOC thì quá quen thuộc rồi nên chúng ta không cần nói nhiều về nó nữa. Oppo cho biết nếu dùng với cường độ cao thì pin trụ được 14 tiếng hơn.

R9 không có công nghệ siêu VOOC sạc pin 2500mAh trong 15 phút, có lẽ Oppo muốn trang bị nó cho thế hệ kế thừa của Find 7.

Camera:
Camera là điểm mà Oppo muốn nhấn tới trong năm 2016, nếu không đã không đổi từ Oppo - Smartphone sang Oppo - Cameraphone. Camera phía trước của máy được chú trọng rất nhiều với độ phân cao hơn camera sau. Oppo nó rằng họ đã phải đặt cảm biến riêng từ Samsung để chế tạo camera này. Nó là cảm biến ISOCELL, khá là nhỏ và hòa hợp với mặt trước của R9. Camera này có khẩu độ f2.0, có hàng loạt tính năng chụp ảnh mới mà bọn mình sẽ chia sẻ sau khi máy chính thức.


Trên tay Oppo R9: nhẹ, viền màn hình siêu mỏng, camera tự sướng 16MP đặt riêng






















Từ khoá : tay, Oppo, camera, 16MP

TIN LIÊN QUAN

Oppo ra mắt smartphone với camera trước kỷ lục 16MP

Oppo đã ra mắt chiếc R9 sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối bắt mắt, tính năng sạc nhanh VOOC và được nâng cấp khả năng 'tự sướng' với camera trước lên tới 16MP, hơn bất kỳ đối thủ...

Oppo R9 và R9 Plus ra mắt với camera trước 16MP, RAM 4GB

Bộ đôi smartphone mới nhất đến từ nhà sản xuất Trung Quốc được trang bị camera trước có độ phân giải lên đến 16MP, thiết kế nhôm nguyên khối cùng kiểu dáng mỏng gọn.

Rò rỉ thông số kĩ thuật OPPO R9s: camera khẩu độ f/1.7 chống rung, pin 3010mAh có VOOC

OPPO R9s vừa xuất hiện một poster quảng cáo rò rỉ rất nhiều thông tin thú vị.

Lộ cấu hình chi tiết Oppo R9, ra mắt ngày 17/3

Ngày 17/3 tới, Oppo sẽ ra mắt bộ đôi R9 và R9 Plus nhưng chi tiết thông số kỹ thuật, giá bán đã được hé lộ.

Oppo R9: Giống iPhone đến kinh ngạc, tích hợp tính năng sạc siêu nhanh VOOC

Gsmarena vừa dẫn thông tin từ TENAA (Trung Quốc) tiết lộ một số chi tiết về 2 mẫu smartphone mới là Galaxy J5 (2016) và Galaxy J7 (2016).

Rò rỉ hình ảnh concept Oppo Find 9 đẹp và thu hút

Hình ảnh concept của Oppo Find 9 đã lộ diện, đây là một trong những smartphone cực kỳ đẹp mắt và thu hút được nhiều người dùng mong chờ dù cho nó bị trì hoãn ra mắt khá lâu rồi.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Trả lời thế nào khi nhà tuyển dụng hỏi về thu nhập hiện tại?

'Mức lương hiện tại hay thu nhập hiện tại của bạn là bao nhiêu?' không phải là câu hỏi dễ trả lời đối với mọi ứng viên trong buổi phỏng vấn xin việc. Liệu có nên thổi phồng hay tìm cách né tránh?

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Hướng dẫn đăng ký SIM 4G Viettel hoàn toàn miễn phí

Như vậy, chỉ qua đêm nay là bạn có thể đem theo SIM hiện tại của mình cùng với CMND ra cửa hàng Viettel gần nhất để đăng ký SIM 4G. Tuy nhiên, cũng lưu...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Huawei nova 2i là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung của Huawei, mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây với mức giá rất tốt, còn tốt hơn cả giá tại thị trường Thái Lan hiện tại. Dòng sản phẩm này