5 điều bạn chưa biết về chiếc điện thoại iPhone của mình

Người dùng iPhone thường bỏ quên rất nhiều chức năng mà chiếc điện thoại iPhone của mình có thể (và không thể) làm được.

1. Chụp ảnh với tai nghe iPhone

Đương nhiên không phải chụp ảnh theo nghĩa đen, vì chẳng có camera giấu kín nào trên chiếc tai nghe điện thoại iPhone của bạn cả. Nhưng phần lớn mọi người không biết chiếc tai nghe này rất tiện dụng khi chụp ảnh. Khi ứng dụng chụp ảnh đang mở, bạn chỉ cần nhấn vào phím âm lượng trên tai nghe để chụp. Tại sao? Vì nếu ấn nút chụp trên màn hình, bạn có thể vô tình làm điện thoại bị rung và ảnh hưởng đến chất lượng hình.


5 điều bạn chưa biết về chiếc điện thoại iPhone của mình

Bạn hoàn toàn có thể nhấn phím '+' trên tai nghe iPhone để chụp ảnh.

2. Làm gì khi bộ nhớ đầy liên tục

Có thể nói không ngoa là hệ điều hành của iPhone không hề linh hoạt và dễ dùng chút nào, khoảng trống bộ nhớ thì quá ít so với phần bộ nhớ đã được sử dụng. Đôi khi có những thành phần mà bạn “không hiểu vì sao” chiếc iPhone phải khăng khăng giữ lại trong khi chúng chiếm hơn một nửa bộ nhớ. Để giải quyết vấn đề này, bạn sẽ phải tải về một số ứng dụng dọn dẹp.

3. Cài đặt tùy chọn báo rung

Làm điều này nghe có vẻ “kì dị”, nhưng bạn có thể cài đặt những chế độ báo rung khác nhau cho các số điện thoại trong danh bạ. Điều này có nghĩa là bạn có thể ngay lập tức nhận ra ai là người quan trọng mà chưa cần nhìn vào màn hình điện thoại. Sẽ rất có ích khi bạn đang trong thời gian làm công việc quan trọng mà có thể biết luôn cuộc gọi có cần nghe hay không hay có thể gọi lại sau.

4. Chặn cuộc gọi

Những cuộc gọi rác hoặc nhầm số thực sự rất phiền phức, đặc biệt là khi số điện thoại của bạn giống với một người thường xuyên phải nhận điện thoại, hoặc số điện thoại của bạn “bị” liệt kê ở trang web nào đó trên mạng. Khi đó, bạn có thể chặn số liên lạc chỉ với một cú chạm mà không cần cài đặt gì nhiều.

5. Trả lời cuộc gọi bằng tin nhắn.

Thay vì làm gián đoạn một cuộc họp quan trọng bằng việc nghe điện thoại, bạn có thể trả lời với một tin nhắn. Có những mẫu tin nhắn đã được chuẩn bị sẵn cho bạn như “Tôi không thể nói chuyện vì đang họp”, vì thế bạn cũng chẳng cần tốn thời gian soạn tin nhắn luôn.

Theo Khỏe & Đẹp

Từ khoá : chi, tho, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ chụp ảnh 3D được cho là sẽ xuất hiện trên iPhone 8

Mặc dù còn khá lâu nữa iPhone 8 mới ra mắt nhưng chiếc smartphone này đã tốn quá nhiều “giấy mực” của báo chí với nhiều tin đồn rò rỉ khác nhau, mới đây nhất là công nghệ chụp ảnh 3D...

Không nên mua iPhone SE 16GB

Được trang bị cấu hình mạnh mẽ của iPhone 6S nhưng dung lượng bộ nhớ trong của iPhone SE chỉ có 16GB sẽ là không đủ với hầu hết người dùng.

So sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6

Nokia 6 được đánh giá cao về thiết kế, cấu hình và camera. Có rất nhiều ý kiến trái chiều khi so sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6, hãy cùng tìm lời giải đáp.

Ngắm ảnh chụp lung linh từ iPhone SE do Apple công bố

Đừng quá lạ lẫm khi ảnh chụp từ iPhone SE màn hình 4 inch lại lung linh hơn chúng ta tưởng tượng.

Galaxy S7 so ảnh chụp đêm với iPhone 6S

Cảm biến, độ mở khẩu lớn, công nghệ Dual Pixel và chống rung quang học là lợi thế giúp Galaxy S7 cho ảnh chụp đêm tốt hơn so với đối thủ đến từ Apple.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đặt tên cho 1 ô, 1 bảng, 1 vùng dữ liệu trong Excel

Đôi khi các vùng, bảng dữ liệu đó lại có các con số, tên rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được các bảng này 1 cách nhanh chóng nhất để không mất thời gian xem lại nội dung của vùng dữ liệu đó mà bạn vẫn

Ứng dụng phân biệt các thuê bao nội mạng ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số

Điều thắc mắc của đa phần khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số chính là làm sao phân biệt được số di động trong danh bạ của mình đang dùng mạng nào. Tuy nhiên, bây giờ người dùng di động có thể tra cứu nhà

Hướng dẫn chèn chữ vào video trên iPhone

Chèn chữ vào video là một trong những tác vụ chỉnh sửa video cơ bản. Và bạn có thể thực hiện điều này với ứng dụng iMovie trên iPhone.

Kết nối loa bluetooth với Smart tivi LG 2018 dễ dàng

Để bạn thuận tiện kết nối loa bluetooth, tăng thêm phần âm thanh sôi động, chúng tôi sẽ hướng dẫn kết nối thiết bị trên Smart tivi LG 2018 trong bài viết sau.

Khám phá những mẹo và thủ thuật hay trong Windows 7(Phần 1 )

Thật may mắn, Windows 7 có thể giúp bạn tiết kiệm một số thao tác bằng cách cho phép bạn cài đặt một thanh địa chỉ thu nhỏ ngay trong thanh taskbar. Khi bạn nhập một địa chỉ vào đấy, nó sẽ khởi chạy một cửa sổ trình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế