Mãn nhãn với công nghệ màn hình điện thoại có thể tự chữa vết nứt, vỡ

Một công nghệ màn hình điện thoại đặc biệt đang được phát triển tại trường Đại học California ở Riverside giúp chúng có thể tự chữa lành những vết nứt ở trên bề mặt.



Mãn nhãn với công nghệ màn hình điện thoại có thể tự chữa vết nứt, vỡ

Xuất hiện công nghệ màn hình điện thoại có thể tự chữa lành vết nứt, vỡ


Công nghệ màn hình điện thoại giúp tự chữa lành các vết nứt

Theo báo cáo của các nhà hóa học tại trường Đại học California ở Riverside và Đại học Colorado, họ vừa tạo ra được một vật liệu trong suốt và có khả năng tự chữa lành vết nứt màn hình.




Vết xước được thu nhỏ dần lại (bên trái)


Khi màn hình bị nứt, vật liệu này sẽ tự độn kết nối lại với nhau trong vòng chưa đầy 24 giờ, sau đó sẽ tự liền. Vật liệu này mềm giống cao su, có chi phí rẻ và dễ thực hiện, có thể kéo giãn gấp 50 lần kích thước ban đầu. Với khả năng dẫn điện, vật liệu này có thể được sử dụng để sản xuất màn hình smartphone chống xước, tự phục hồi.




Vật liệu đặc biệt này trong suốt, có tính truyền dẫn và đặc biệt là có thể kéo dãn gấp 50 lần
Trong vòng 3 năm nữa, công nghệ này sẽ làm thay đổi thế giới công nghệ

'Đây là lần đầu tiên một loại vật liệu tự chữa lành có thể cho dòng điện chạy qua được phát minh, làm cho việc chế tạo pin và màn hình smartphone trở nên thuận tiện hơn. Chúng tôi tin rằng trong vòng 3 năm, các sản phẩm với công nghệ tự hồi phục sẽ được tung ra thị trường, thay đổi cuộc sống của người dùng. Chúng giúp cho smartphone tự bảo vệ và vận hành tốt hơn bây giờ', ông Chao Wang - một trong những nhà nghiên cứu của dự án này chia sẻ.



  • Xem thêm: Xuất hiện miếng dán màn hình điện thoại bằng chất lỏng tại CES 2017



LG G Flex 2 là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có mặt lưng tự chữa lành những vết xước


Tuy nhiên, ông Wang cũng chia sẻ nhóm nghiên cứu vẫn còn rất nhiều việc phải làm với công nghệ màn hình điện thoại này, nhất là việc kiểm tra vật liệu đó trong các điều kiện khắc nghiệt như độ ẩm cao. Các polyme tự phục hồi khác đã không thể tồn tại trong một thử nghiệm như vậy.


Hiện tại, các công cụ được sử dụng để bảo vệ màn hình smartphone không bị vỡ bởi các tác động của ngoại lực gồm kính Gorilla của Corning (giờ đã đến thế hệ thứ 5) và hệ thống Shattershield thế hệ thứ hai được Motorola sử dụng trên Moto Z Force. Nếu thực sự công nghệ màn hình điện thoại tự chữa lành này được hiện thực hóa thì thực sự đây sẽ là một đột phá rất lớn trong làng công nghệ. Cùng chờ đón nhé!


Bài viết liên quan:



  • Công nghệ nhà thông minh của Samsung khiến Apple 'ngã mũ'
  • 'Project 5X' - công nghệ chụp ảnh vô địch thiên hạ sắp xuất hiện trên smartphone của Oppo

TIN LIÊN QUAN

Samsung ra mắt tủ lạnh hai cửa có hai dàn lạnh độc lập

Tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về sáng tạo công nghệ trong các sản phẩm điện tử gia dụng, Công ty Điện tử Samsung Vina vừa chính thức ra mắt dòng tủ lạnh hai cửa có hai dàn...

LG ra mắt tủ lạnh Linear Inverter: công nghệ làm lạnh mới, tiết kiệm điện

Các tổ chức đánh giá sản phẩm gia dụng uy tín trên thế giới đã bầu chọn tủ lạnh LG Inverter Linear là tủ lạnh tốt nhất dựa theo tiêu chí hiệu năng, độ bền, khả năng vận hành, tiết kiệm điện...

Sony phát triển công nghệ áp 2 chiếc smartphone để sạc pin không dây.

Sony được cho là đang phát triển công nghệ sạc không dây mới với tính năng vô cùng độc đáo giúp bạn có thể mượn điện thoại của bạn bè để nạp năng lượng cho 'dế yêu' của mình.

Camera điện thoại chụp ảnh bị mờ - cách khắc phục khá đơn giản

Nếu như bạn đang sử dụng một smartphone cũ, và nhận ra hình ảnh chụp trên camera điện thoại đã bị mờ đi trông thấy. Lý do bởi quá trình sử dụng của người dùng đã khiến bộ phận này bị trầy xước, dẫn đến hình ảnh không được đẹp như lúc mới mua.

Top 3 tủ lạnh ngăn đá dưới thích hợp cho gia đình từ 3 - 5 người

Tủ lạnh có ngăn đá dưới với thiết kế hiện đại, giúp chị em nội trợ tiện lợi hơn trong việc bảo quản và lấy thực phẩm đang dần được ưa chuộng hơn trong cuộc sống ngày nay. Nếu bạn đang có ý định sắm sửa một chiếc tủ lạnh ngăn đá dưới, thì đừng bỏ qua

Tìm hiểu về kính cường lực Gorilla Glass và sự khác nhau giữa các phiên bản

Kính cường lực Gorilla Glass do Công ty Corning – Mỹ sản xuất, kính Gorilla Glass tiền thân là mặt kính chống trầy xước và bảo vệ màn hình, với đặc tính chịu ăn mòn tốt, chống trầy xước, chống khuẩn và cường lực màn hình.

Phân biệt các loại kính cường lực điện thoại trên thị trường hiện nay

Kính cường lực là một thành phần không thể thiếu trên các thiết bị smartphone ngày nay. Tuy nhiên, có lẽ ít người biết được có bao nhiêu loại kính cường lực trên thị trường hiện nay và loại nào hiện nay đang là tốt nhất.

Một viên pin nhiên liệu oxit rắn siêu nhỏ

Một viên pin nhiên liệu oxit rắn siêu nhỏ với thời lượng lên tới 1 tuần vừa được phát triển thành công bởi các nhà khoa học tại Đại học Pohang, Hàn Quốc. Họ tuyên bố rằng đây là...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.

So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?

Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.