Google khai tử cách đăng ký Captcha gây khó chịu người dùng

Đăng ký Captcha từ lâu đã là nỗi ám ảnh người dùng. Hàng loạt các con số và chữ cái méo mó được sắp xếp ngẫu nhiên quả thực rất khó chịu.



Google khai tử cách đăng ký Captcha gây khó chịu người dùng

Bạn phải đọc nội dung băn bản trước khi đăng ký Captcha


Thấu hiểu những khó chịu của người dùng, Google đã quyết định khai tử cách đăng ký Captcha rối rắm đó và thay thế bằng một giải pháp đơn giản hơn. Không những vậy, cách xác thực mới này cũng giúp Google chống spam hiệu quả hơn.



Việc đăng ký Captcha thực sự rất phiền toái!

Mã Captcha được Google giới thiệu nhằm mục đích chống spam, tuy nhiên lại là một yếu tố lớn gây cảm trở đối với người dùng. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, phương pháp này đã không còn hiệu quả như trước nữa. Nhiều ứng dụng đã có thể qua mặt mã Captcha một cách dễ dàng.





Đọc đã khó, gõ phím theo đúng nội dung văn bản càng khó hơn


Những hình ảnh, con chữ bị bóp méo sẽ gây khó khăn trong việc nhận dạng của các thuật toán spam. Điều này cũng khiến không ít người dùng khó khăn trong việc xác định con chữ đó. Tuy nhiên, với việc phát triển vượt bậc trí thông tuệ nhân tạo, việc đọc những văn bản bị bóp méo đó thậm chí còn dễ dàng hơn người dùng thông thường.




Phương pháp mới chỉ cần 1 cú click chuột


Phương pháp mới mà Google dùng để thay thế đơn giản hơn rất nhiều. Người dùng chỉ cần click một lần chuột để xác nhận. Cách mới này được gọi là reCaptcha. Nếu là người dùng đơn thuần, họ sẽ dễ dàng vượt qua chỉ bằng 1-2 cú nhấp chuột đơn thuần. Nếu có những biểu hiện đáng ngờ, Google sẽ thực hiện thêm các bước xác nhận khác.



  • Xem thêm: Google Wifi – Thiết bị của Google có ưu điểm phát sóng vượt trội

Theo báo cáo mới đây nhất, tỷ lệ người vượt qua bước xác thực reCaptcha được nâng cao hơn rất nhiều do yêu cầu đơn giản của nó thay vì thao tác các bước khó khăn như trước đây.


Khoa học đang phát triển theo từng ngày. Một công nghệ ra đời từ những năm 90 quả thực cần phải được thay thế bằng những phương pháp đơn giản, mang tính hiệu quả cao hơn. Với thuật toán mới này của Google, người dùng không những tiết kiệm được thời gian hơn mà cách đăng ký Captcha mới còn tiện lợi và thoải mới hơn rất nhiều.


Video giải thích cơ chế hoạt động mới của reCaptcha




Bài viết liên quan:



  • Người dùng Xiaomi lo lắng khi smartphone của hãng này dính lỗi bảo mật

  • 7 cách giúp điện thoại Android của bạn an toàn

TIN LIÊN QUAN

Google Shop - Cửa hàng của Google chính thức khai trương tại Anh và Canada

Google Shop, hệ thống cửa hàng của Google vừa được khai trương tại Anh và Canada với không gian trải nghiệm cực thú vị và gần gũi cho người dùng.

Google tính sản xuất ứng dụng bàn phím mạnh mẽ cho iOS

Dẫn nguồn tin thân cận, The Verge cho biết Google đang phát triển một bàn phím tùy chỉnh cho iOS, mạnh hơn so với bàn phím mặc định trên Android.

Phát hiện malware mới đe dọa người dùng Android

3 mẫu malware mới không chỉ spam người dùng bằng quảng cáo, mà thậm chí còn có khả năng mua ứng dụng và khóa thiết bị Android để đòi tiền chuộc.

Google WiFi: Giải pháp phủ sóng WiFi đến mọi ngõ ngách trong nhà bạn

Google WiFi là một router mạng nhỏ gọn có giá 129 USD, có khả năng kết nối nhiều router với nhau để tạo thành một mạng lưới WiFi rộng khắp, hạn chế tối đa tình trạng sóng yếu ở những góc khuất.

Google Pixel thế hệ mới sẽ hỗ trợ chống nước

Những mẫu smartphone Google Pixel phiên bản 2017 được cho là sẽ có khả năng chống thấm nước tựa như dòng sản phẩm iPhone 7.

Bộ đôi điện thoại Google Pixel và Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53

Google Pixel và Google Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53, có thể dùng tốt dưới trời mưa nhưng không an toàn khi bị ngâm xuống nước.

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo mới cho iOS, theo đó bàn phím này sẽ sử dụng các cử chỉ vuốt để gõ chữ bên cạnh thao tác mổ cò truyền thống. Nó cũng tương tự như bàn...

Google đã giải cứu game Pokemon GO như thế nào

Niantic Labs đã thể hiện sự non tay trong việc dự đoán lưu lượng người chơi game Pokemon GO khi để mức thực tế cao hơn gấp... 50 ước tính của hãng. Và họ đã phải cầu cứu sợ trợ giúp của Google.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tùy chỉnh Autoplay Menu Windows 10

Bất cứ khi nào bạn cắm USB, ổ cứng gắn ngoài, DVD hoặc các phương tiện khác vào laptop Windows 10 của mình. Chắc hẳn bạn có thể được nhắc bằng một cửa sổ bật lên, hỏi bạn máy tính nên làm gì tiếp theo. Điều này được

Lấy lại mật khẩu Vietinbank bị quên lưu trên máy tính

Mật khẩu Vietinbank dùng để đăng nhập, kiểm tra thông số tài khoản ngân hàng của bạn. Chính vì thế người dùng cần ghi chú mật khẩu để không quên mật khẩu Vietinbank. Nếu không may quên mật khẩu, hãy sử dụng theo cách

Hướng dẫn giảm hao pin sau khi cập nhật lên iOS 11.3

Thường thì sau khi nâng cấp lên iOS mới, iPhone sẽ mất một thời gian để hoạt động ổn định trở lại. Nên tốt nhất thời điểm này bạn không làm gì, chỉ sử dụng thiết bị bình thường.

Cách cài đặt Windows dễ dàng với phần mềm WinToHDD

Theo cách thông thường khi bạn cài đặt lại Windows hẳn bạn sẽ phải cần đến sự trợ giúp của USB hay một chiếc đĩa DVD có chứa bộ cài đặt Windows. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có sẵn những thứ đó xung quanh bạn, bạn

Theo dõi đường đi của bão Tembin 24/24 trên smartphone

Bão Damrey (con voi theo tiếng Campuchia), hay còn được gọi là cơn bão số 12 tại Việt Nam đang di chuyển và quét vào Khánh Hòa, Phú Yên với sức gió cao nhất lên đến 149km/h.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lương hình ảnh thự tế từ camera của Galaxy Note9

Đầu tiên, chúng ta sẽ điểm lại thông số kỹ thuật trên bộ đôi camera Galaxy Note 9. Giống như người đàn anh S9 Plus, mẫu phablet cao cấp mới ra mắt của Samsung cũng sở hữu cụm camera sau nằm ngang với tính năng khẩu độ

5 điểm nổi bật trên iPad mini 6 có thể bạn chưa biết

Không chỉ iPhone 13, iPad mini 6 cũng có rất nhiều cải tiến và nâng cấp mới nhằm thu hút người dùng hơn so với iPad mini thế hệ cũ. Vậy những điểm nổi bật trên iPad mini 6 là gì? Liệu chúng có đủ sức kéo người dùng mặn

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và