Tràn ngập kính mắt hàng nhái, phân biệt thế nào?

Hiện nay kính mắt hàng nhái bày bán tràn lan với giá siêu rẻ. Không khó để phân biệt hàng chất lượng hay hàng giả nếu bạn có những bí quyết sau.

Nhụy Hồ (tổng hợp)


Tràn ngập kính mắt hàng nhái, phân biệt thế nào?

Theo thông tin mới đây, ước tính có đến 90% mắt kính hàng hiệu trên thị trường hiện nay là hàng giả có nguồn gốc từ Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan. Những loại kính mắt hàng nhái này có kiểu dáng bắt mắt mà giá lại siêu rẻ, thậm chí có loại chỉ dao động từ 10.000 – 100.000 đồng.


Bạn nên thận trọng với những loại kính mắt bán ở vỉa hè. Phần lớn số hàng này là kính hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực của mắt.


Nên xem kỹ chất liệu mắt kính bởi kính giả thường không được làm bằng chất liệu thủy tinh. Những chiếc kính của hãng không được làm từ một khuôn, chúng được cắt và gia công mượt mà bằng tay từ những khối vật liệu acetate chất lượng cao. Vì vậy chúng ta nên xem xét kỹ sản phẩm trực tiếp, đánh giá chất lượng, độ tinh tế, đường nét… để lựa chọn.


Tem chống hàng giả do Bộ Công an cấp được dán lên phía trên của barcode và phía trên tem có in nhãn hiệu của mắt kính. Mặt sau của tem và barcode là giá bán lẻ quy định và được niêm yết trên toàn quốc.


Ví dụ mắt kính Chanel: Sự khác nhau chính nằm ở phông chữ ghi số seri, số seri có thể trùng nhau nhưng phông chữ của mắt kính Chanel giả sẽ bị lệch so với phông chữ thật. Và chữ C của kính Giả nằm ngay trước mã màu là chữ in hoa còn trong kính Thật thì là chữ c thường. Hình vuông của kính Chanel Giả giữa số 61 và 16 thì hơi to hơn bình thường còn hàng thật thì hình vuông nhỏ.


Sản phẩm cao cấp thể hiện sự sang trọng ở bao bì đóng gói khi khách mua hàng. Hộp chứa kính, túi đựng đều được chế tác tinh tế, sang trọng với logo in dấu. Ngược lại, hàng nhái thường đặt trong những chiếc hộp hoặc túi sơ sài, không có logo hoặc logo nhái.


Để kiểm tra kính có màng lọc này hay không, bạn có thể đeo và nhìn ra đường nhựa, nếu không thấy bóng như có lớp nước trên là kính thật. Hoặc bạn đeo và nhìn hơi nghiêng vào màn hình LCD (như máy rút tiền) vẫn thấy rõ nét trong khi bằng mắt thường hoặc kính thường sẽ bị lóa và tối, chứng tỏ đó là kính thật.


Chú ý đến logo của kính mắt. Những loại kính thật, chính hiệu thì nhãn mác của hãng sẽ được in sắc nét hoặc được khắc chìm bằng laser rất tinh tế chứ không dùng logo bằng giấy dán đơn thuần.



Kính thật sẽ có gọng kính sắc nét và được trau chuốt rất kỹ không thô như hàng fake.


Kính chính hãng đều có 7 vòng bản lề bạc lồng vào nhau dính chặt vào hai mặt khung kính mà không có một chút dấu vết nào của keo thừa hay nhựa cháy. Còn kính giả thường được làm qua loa không được tỉ mỉ nên phần keo dán sẽ lộ rõ.


Để không phải chi một số tiền quá lớn cho chiếc kính mát hàng nhái (fake), bạn nên vào các cửa hàng kính mắt uy tín để được tư vấn về giá và tư vấn loại kính nào phù hợp với đôi mắt của bạn.

TIN LIÊN QUAN

Sendo.vn buông lỏng kiểm duyệt, để Vertu nhái bày bán tràn lan?

Theo thông tin trao đổi với trang ICTnews, Sendo.vn khẳng định ngay sau khi nhận được phản ánh từ ICTnews, doanh nghiệp này đã gỡ bỏ các sản phẩm Vertu nhái và gửi cảnh báo đến cửa hàng kinh doanh vi phạm.

Nếu không muốn rước hoạ vào thân thì đừng mua Galaxy Note 7 nhái của Đài Loan!

Thật đáng lo ngại khi Galaxy Note 7 nhái được bày bán ngang nhiên trên thị trường trong khi chương trình thu hồi Note 7 chính hãng vẫn đang được diễn ra.

Cảnh giác với Galaxy S8 Đài Loan giá 3 triệu đang tràn lan trên thị trường

Trong khi Galaxy S8 chính hãng còn đang trong giai đoạn đặt hàng thì trên thị trường đã tràn ngập dòng sản phẩm Galaxy S8 Đài Loan giá siêu rẻ với vô vàn lời mời chào hấp dẫn từ các cửa hàng. Dòng sản phẩm này có gì đặc biệt, có được như sản phẩm

Trên tay AFans: tai nghe Airpods nhái, to hơn, ngu hơn, dỏm hơn 42 lần

Chất lượng âm thanh rất kinh khủng, hoàn toàn không có bass. Kích thước của nó khi so với Airpods thì to hơn tuy nhiên nếu anh em không từng dùng Airpods thì khó nhận ra. Hộp đựng chỉ có chức năng sạc pin chứ không có chức năng kết nối như hộp đựng

Cận cảnh iPhone 7 nhái với nút Home mới, giá chỉ 3 triệu đồng

Một cửa hàng tại TP.HCM đã nhập mẫu iPhone 7 nhái, dùng nút Home mới, ngoại hình giống sản phẩm thật và bán với giá 3 triệu đồng.

Galaxy S8 đã có hàng nhái. Bạn có tin không?

Với mức giá vô cùng rẻ, chỉ khoảng hơn 2 triệu, bạn đã có thể mua được một chiếc Galaxy S8 hàng nhái với camera kép.

Cách phân biệt kính Rayban 'xịn' chuẩn nhất

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều kính Rayban giả. Vì vậy cách phân biệt kính Rayban thật và giả là câu hỏi mà người tiêu dùng quan tâm.

Chưa ra mắt nhưng Galaxy S8 hàng nhái đã xuất hiện

Với mức giá vô cùng rẻ, chỉ khoảng hơn 2 triệu, bạn đã có thể mua được một chiếc Galaxy S8 hàng nhái với camera kép.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển đổi từ gói cước Thánh SIM sang Siêu Thánh SIM nhanh chóng

Để tiết kiệm thời gian phải đi ra cửa hàng để mua sim mới, nếu như bạn đã và đang sở hữu một chiếc Thánh SIM mà muốn chuyển sang gói cước Siêu Thánh SIM thì có thể làm theo cách mình sẽ hướng dẫn dưới đây.

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

Những bất ngờ khi bạn lựa chọn chế độ chụp ảnh RAW trên Android

Chính xác ảnh RAW là gì, làm thế nào để chụp được ảnh RAW và có mang lại những lợi ích gì về việc chụp ảnh trên smartphone Android hay không?

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến

Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay và là hãng hàng không 4 sao duy nhất ở Việt Nam đáp ứng đầy đủ các điều kiện của tiêu chuẩn hàng không thế giới. Chính vì vậy giá vé của Vietnam Airlines

5 tính năng của HTML có thể bạn chưa biết

Việc học một ngôn ngữ khá đơn giản và dễ dàng, HTML cung cấp số lượng lớn các tính năng hữu ích, nhiều trong số các tính năng đó có thể bạn còn chưa biết đến. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp và giới thiệu 5

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình