Google đưa công nghệ thực tế ảo lên Chrome

Công nghệ thực tế ảo sẽ không gói gọn trên smartphone nữa, Google quyết định đưa tính năng này vào trực tiếp trình duyệt của mình.



Google đưa công nghệ thực tế ảo lên Chrome

Công nghệ thực tế ảo có thể hỗ trợ lượt web trên Chrome


Trong thời gian ngắn tới, người dùng có thể xem nội dung của công nghệ thực tế ảo trực tiếp từ Chrome mà không cần phải thông qua bất cứ ứng dụng hỗ trợ nào nữa.


Google vừa bật mí cho chúng ta biết về những nâng cấp của các phiên bản Chrome tiếp theo sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới. Theo đó, nếu người dùng sở hữu điện thoại có cấu hình đủ để chạy nền tảng DayDream thì có thể tương thích với tính năng này. Khi đó, người dùng có thể truy cập trực tiếp vào các website có nội dung hỗ trợ VR và xem trực tiếp ngay trên Chrome thông qua một thiết bị đeo DayDream.





DayDream đòi hỏi cấu hình của máy khá cao


Nếu điện thoại của bạn không tương thích với DayDream được, bạn vẫn có thể xem các nội dung VR trên Chrome bằng kính Google Cardboard và thưởng thưởng thức như cách thông thường. Thông qua các thiết bị ngoại vi khác, người dùng cũng có thể tương tác trực tiếp với các ứng dụng VR nền tảng Web.




Google Cardboard và Chrome cũng vẫn giúp bạn trải nghiệm VR cực đỉnh


Đối với những website thông thường, Chrome cũng hỗ trợ chuyển đổi sang cách hiển thị VR. Đồng thời đó, Google cũng cung cấp một danh sách những website có giao diện hỗ trợ công nghệ thực tế ảo để người dùng trải nghiệm và đánh giá.




Một vài website hỗ trợ tính năng VR được Google giới thiệu


Hiện nay, người dùng muốn trải nghiệm VR đều phải thông qua những ứng dụng hỗ trợ của các nhà cung cấp bên thứ 3, gây bất tiện lớn cho người dùng. Youtube hiện cũng đã dần phổ biến những video dưới dạng VR nhưng các website thì chưa có. Tuy nhiên, với bản cập nhật mới này, việc tìm kiếm video và nội dung VR sẽ dễ dàng hơn, từ đó đưa công nghệ thực tế ảo phổ cập rộng lớn hơn đến với đại đa số người dùng.




Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Google Daydream View: kính thực tế ảo bằng vải mềm, giá 79 USD

Kính Daydream View dùng chung với điện thoại Google Pixel để xem các nội dung thực tế ảo, đề cao sự thoải mái và trải nghiệm người dùng với lớp vỏ bọc bằng vải mềm.

Công nghệ thực tế ảo sẽ xuất hiện trên Google Chrome

Mới đây, trên trang FoneArena cho biết, gã khổng lồ Google đang tiến hành công tác chuẩn bị đưa công nghệ thực tế ảo vào trình duyệt Google Chrome.

Google phát hành Chrome 56 với cải tiến về bảo mật rất đáng chú ý, nhưng lại “đi sau” Firefox

Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt web Google Chrome thì đây là tin vui dành cho bạn. Đó là việc Google vừa tung ra phiên bản mới cho trình duyệt có hơn 1 tỷ người dùng hiện nay, phiên bản Chrome 56. Nhưng có vẻ lần này Google Chrome chậm hơn Mozilla

Nên nâng cấp ngay Chrome 53: Chạy nhanh hơn, tiết kiệm pin hơn

Trình duyệt Chrome 53 của Google không chỉ có giao diện Material mới, mà còn chạy nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn hẳn các phiên bản trước đó.

Với trình duyệt Chrome 55, tình trạng “ngốn” RAM đã được giải quyết triệt để

Trình duyệt Chrome 55 vừa được Google giới thiệu tới đông đảo người dùng trên toàn thế giới với những cải tiến mạnh mẽ.

Google sẽ hợp nhất 2 hệ điều hành Android và Chrome OS?

Nếu thông tin hợp nhất Android và Chrome OS sẽ được Google công bố tại sự kiện ngày 4/10, đây sẽ là tin tức hấp dẫn hơn cả bộ đôi điện thoại Pixel và Pixel XL.

7 thứ đáng trông đợi tại sự kiện ngày 4/10 của Google

Bộ đôi điện thoại Pixel, loa thông minh Google Home, kính thực tế ảo, router WiFi hiện đại... Và còn gì nữa?

6 Tính năng đặc biệt của Google Chrome mà có thể bạn chưa biết

Google Chrome là một trình duyệt web giàu tính năng nhất và cung cấp cho người dùng toàn quyền cá nhân hóa trình duyệt theo ý muốn. Bên cạnh đó, ngoài thiết kế tối giản, bản thân Google Chrome cũng “ẩn chứa” bên trong mình hàng trăm các tính năng

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển dãy số thành ngày tháng trong Excel

Trên Excel, chúng ta có thể chuyển đổi dãy số thành ngày tháng mà không cần nhập liệu theo cách thủ công.

5 cách học ngoại ngữ “bất thường” trên PC hoặc smartphone

Học một ngôn ngữ mới đã được chứng minh có thể bắt bộ não trì trệ của bạn tiếp thu cái mới. Các bộ phận ít được sử dụng trong bộ não của bạn cần phải “tập thể dục” và lần lượt đưa ra những ý tưởng và giải pháp mới. Tất

G-Sync Compatible có quan trọng không ?

Vào năm 2019, Nvidia đã giới thiệu chương trình G-Sync Compatible (tương thích G-Sync). Nó gây ngạc nhiên ở mức độ nhất định vì cho phép màn hình được chứng nhận G-Sync mà không cần sử dụng mô-đun phần cứng độc quyền

Hướng dẫn giảm hao pin sau khi cập nhật lên iOS 11.3

Thường thì sau khi nâng cấp lên iOS mới, iPhone sẽ mất một thời gian để hoạt động ổn định trở lại. Nên tốt nhất thời điểm này bạn không làm gì, chỉ sử dụng thiết bị bình thường.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Mustang 2017 sang trọng, hiện đại và thể thao

Được giới thiệu với nhiều biến thể và sở hữu quá trình tồn tại dài tới 52 năm, Ford Mustang 2017 hoàn toàn dễ dàng chiếm được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sức hấp dẫn của “chiếc xe cơ bắp” tăng...

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.

Trên tay MSI P65: Thiết kế Max-Q mỏng nhẹ, cấu hình mạnh nhưng không dành cho game thủ

MSI luôn được biết đến là nhà sản xuất các thiết bị dành cho game thủ nổi tiếng với những sản phẩm thường có thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh mẽ đủ sức cân được những tựa game đồ hoạ nặng. Nhưng hãng sẽ không chỉ dừng