Google nộp bằng sáng chế công nghệ tăng cường thực tế ảo trên sách giấy

Bằng sáng chế đầu tiên mô tả một 'quyển sách tương tác' với các cảm biến chuyển động và áp lực tích hợp bên trong các trang giấy. Người dùng chỉ cần lật trang sách, cảm biến sẽ được kích hoạt, các nội dung tăng cường thực tế ảo ( AR) theo cốt truyện sẽ được trình chiếu lên từ một thiết bị nhỏ nằm trong gáy sách.

Bằng sáng chế đầu tiên mô tả một 'quyển sách tương tác ' với các cảm biến chuyển động và áp lực tích hợp bên trong các trang giấy. Người dùng chỉ cần lật trang sách, cảm biến sẽ được kích hoạt, các nội dung tăng cường thực tế ảo ( AR ) theo cốt truyện sẽ được trình chiếu lên từ một thiết bị nhỏ nằm trong gáy sách.


Google nộp bằng sáng chế công nghệ tăng cường thực tế ảo trên sách giấy

Khi đó, người dùng chỉ cần dùng mắt thường để xem một cách tự nhiên chứ không cần đeo kính AR chuyên dụng như nhiều hệ thống trước đây. Mặt khác, một chiếc loa cũng được tích hợp vào quyển sách để nâng cao trải nghiệm người dùng.


Bằng sáng chế thứ 2 là công nghệ tăng cường trải nghiệm cho sách giấy truyền thống với cách hoạt động đơn giản hơn so với quyển sách thông minh nói trên. Thay vì sử dụng thiết bị dạng máy chiếu cỡ nhỏ đặt dưới gáy sách để chiếu hình ảnh lên các trang sách, người ta sẽ dùng thêm một thiết bị khác như smartphone, tablet để hỗ trợ trình chiếu.

Mỗi quyền sách trong cuốn sách thông minh bây giờ sẽ có thêm một 'trang sách số' mở dọc trên thiết bị di động, hiển thị các hình ảnh bổ sung cho nội dung của quyển sách mà người dùng đang đọc. Cách làm trên là rất độc đáo bởi nó có thể đảm bảo cảm giác vật lý khi đọc sách giấy, vừa dùng các hình ảnh kỹ thuật số để tăng cường trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra ở đây là nội dung trình chiếu sẽ được cung cấp ra sao?

Tương ứng với mỗi cuốn sách mà người dùng đọc đều sẽ hỗ trợ nội dung AR tương ứng? Có lẽ câu trả lời sẽ có khi mà hãng giới thiệu thiết bị này tại một thời điểm nào đó trong tương lai, còn bây giờ thì tất nhiên nó chỉ là một bằng sáng chế và họ cũng chưa nói thêm điều gì về ý định thương mại hóa hay thậm chí là chế tạo nguyên mẫu những hệ thống này.

Tham khảo Fastcompany , USTPO

Từ khoá : Google, ngh

TIN LIÊN QUAN

Thay vì lựa chọn đọc sách điện tử hàng

Thay vì lựa chọn đọc sách điện tử hàng giờ liền, nhiều người dân tại Paris, Pháp đang có xu hướng in sách theo phương thức truyền thống.

Loại hình sách nói sẽ sớm xuất hiện trên Google Play

Thực ra một số lượng nhỏ sách nói đã được Google bán qua Google Play Music nhưng giờ thì Google mới làm nghiêm túc.

Truy cập ứng dụng, trải nghiệm sách nói mới mẻ, miễn phí

Nhân dịp đầu năm học mới, mừng Tết Trung Thu, Nhà xuất bản NXB Kim Đồng và ứng dụng sách nói Fonos gửi tặng bạn đọc thiếu nhi 5 tựa sách nói, để các em cùng Ngắm Trăng nghe sách.

Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017 tôn vinh văn hoá đọc

VietTimes -- “Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017” gồm 25 gian hàng sách được trưng bày đẹp, ấn tượng với sự tham gia của nhiều nhà xuất bản, công ty sách được bạn đọc quan tâm. Phố Sách Xuân mở cửa từ hôm nay đến hết ngày 05/02 (Tức mùng 9 Tết) tại phố Lê

2 Ứng dụng đọc sách tốt nhất trên Windows Phone

Các phần mềm đều được thiết kế với giao diện đẹp mắt và nhiều tính năng hữu ích nhằm mang lại trải nghiệm đọc sách tương tự như sách giấy.

Phòng vệ sinh tự làm sạch trên máy bay Boeing

Hệ thống tự làm sạch này có thể 'tẩy uế' tất cả các bề mặt sau mỗi lượt sử dụng chỉ trong vòng 3 giây. Boeing tin rằng công nghệ tự làm sạch này sẽ nâng cao trải nghiệm của hành khách trên những...

Huawei Mate 20 RS Porsche Design hết sạch hàng sau vài giây mở bán

Ra mắt vào giữa tháng 10 cùng với Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, nhưng đến nay Mate 20 RS Porsche Design mới được bán ra tại Trung Quốc. Về cơ bản...

Mở lòng với sách nói và sách điện tử trong mùa dịch

Khi chưa thể tiếp cận bản in các tác phẩm, chúng ta có thể giải tỏa bớt căng thẳng với sách nói và sách điện tử, giúp thời gian giãn cách trôi qua nhanh hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay