Những điểm mới trên Galaxy S7 và S7 Edge

Sự kiện ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge đã kết thúc, chúng ta đã có những thông tin chính thức về hai mẫu máy gây sốt trong làng di động thời gian vừa qua. Hãy cùng điểm lại những thay đổi trên thế hệ flagship mới nhất của Samsung.

Với cặp đôi S7 và S7 Edge, có thể nhận xét chung là Samsung đã bắt đầu biết lắng nghe nhu cầu người dùng nhiều hơn. Tiếp tục kế thừa thiết kế cao cấp từ thế hệ S6 và có những nâng cấp đáng giá, ví dụ như tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại trên thị trường smartphone hiện nay như chụp thiếu sáng, thời gian sử dụng và mở rộng bộ nhớ. Hãy cùng điểm lại những cải tiến này.

1. Camera với công nghệ Pixel kép


Chúng ta có một thế hệ camera cũng mới hoàn toàn. Với kích cỡ pixel lớn: 1,4 micron giúp thu được nhiều ánh sáng hơn camera trên thế hệ máy cũ, giúp nâng cao chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Không chỉ vậy, công nghệ Pixel kép từng thấy trên những máy chụp ảnh chuyên nghiệp cũng được đưa vào áp dụng, giúp camera lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn. Có lẽ camera của S7 sẽ trở thành điểm nhấn công nghệ trong thị trường smartphone năm nay.

2. SoC mạnh mẽ hơn


Tại Mỹ và một số thị trường Châu Âu, bộ đôi S7 sẽ sử dụng chip Snapdragon 820, các thị trường còn lại sẽ sử dụng Exynos 8890. Dù là chip nào đi nữa thì đây sẽ vẫn là lựa chọn tốt nhất mà ngành di động có thể có trên bất kỳ mẫu Android nào. SoC của S7 được giới thiệu là đưa tốc độ của CPU nhanh hơn 30% so với người tiền nhiệm, GPU cũng nhanh hơn tới 60%. Ngoài ra chip mới còn giúp giải quyết tốt hơn những vẫn đề về hiệu năng và hỗ trợ các chức năng khác.

3. RAM DDR4 4GB


Lấy ý tưởng từ Note 5, Samsung đã cho ra mắt thành viên đầu tiên của gia đình Galaxy S có RAM 4GB và là thế hệ RAM tiết kiệm năng lượng mới nhất. Chắc chắn với RAM này bạn sẽ thỏa sức cài game và ứng dụng để tận hưởng chiếc flagship tối đa.

4. Thiết kế thon gọn, chống nước

Không giống như S6, phần lưng của bộ đôi S7 được uốn nhẹ để tạo độ cầm nắm thoải mái. Thiết kế chắc chắn, bắt mắt với chuẩn chống nước cao – điều mà từng chỉ xuất hiện trên các máy Xperia. Samsung vẫn sử dụng những chất liệu cao cấp như hợp kim và kính để minh chứng cho cái tôi của thiết bị đỉnh cao. Với chuẩn chống nước IP68, máy có thể xuống nước 1,5m trong 30 phút mà không hề hấn gì. Có lẽ không cần phải nói nhiều về lợi ích của thiết kế chống nước trên smartphone.

5. Tính năng Smart Switch kết nối qua cổng USB


Với tính năng này, bạn sẽ dễ dàng chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ như liên lạc, lịch sử tin nhắn, ứng dụng và cài đặt game sang S7 và S7 Edge cho dù bạn từng sử dụng iOS, Android hay Windows. Trong khi ứng dụng và phần mêm Smart Switch đã có thể cài đặt trên S6, Samsung đã giúp người dùng một bước bằng cách cung cấp sẵn tính năng này trên S7 và S7 edge.

6. Pin tốt hơn


Samsung đã cố gắng thiết kế sao để màn hình của hãng cùng với SoC hoạt động hiệu quả nhất để phù hợp với dung lượng pin trên các dòng trung cấp và cao cấp. Và kết quả này có thể thấy được từ Note 5 cho đến các máy dòng A năm nay. S7 và S7 Edge cũng không ngoại lệ, với pin 3.000 và 3.600 mAh, giờ chắc chắn thời gian sử dụng của hai mẫu máy sẽ dài hơn rất nhiều người tiền nhiệm.

7. Android Marshmallow với Edge UX mới 

Nếu muốn cùng một lúc trải nghiệm Marshmallow cùng với trình duyệt web mới nhất trên TouchWiz, bạn chỉ có một cách nhanh nhất là mua Galaxy S7 hay S7 Edge. Thế hệ S6 và Note 5 vẫn đang phải chờ đợi Android 6.0, vậy nên thế hệ mới nhất đang là người dẫn đầu về cả phương diện phần mềm.

8. Modem Cat.12 LTE


Với modem Cat.12 LTE trên Exynos 8890 và Snapdragon 820, chúng ta có tốc độ download 600 Mbps ( nhanh hơn 450 Mbps của S6/Note 5) và tốc độc upload 150 Mbps. Đừng cho rằng đây chỉ là tốc độ lý thuyết bởi hiện tại các nhà mạng Verizon và AT&T đã bắt đầu phủ sóng mạng LTE Advanced Pro cho tốc độ 1Gbps, vì vậy trong tương lai gần, chúng ta sẽ tận dụng tối đa Modem của S7.

9. Tính năng Always-On


Màn hình Luôn bật là tính năng mới cùng xuất hiện trên LG G5 cho phép hiển thị nhanh các thông tin như ngày giờ, lịch hay tin nhắn mà không cần bật điện thoại, chức năng này sẽ tự động tắt cho máy vào túi.

10. Đồ họa Vulkan và Game Launcher



Bộ đôi flagship sẽ hỗ trợ API Vulkan mới của Marshmallow dành cho các trò chơi. Tuy nhiên Samsung còn đi xa hơn thế khi tạo ra một vài lựa chọn để hấp dẫn các game thủ. Chúng ta có add-on Game Laucher cho những ai nghiện game được miêu tả như sau: “cho phép người dùng điều chỉnh khả năng tiêu thụ pin và ẩn thông báo. Ngoài ra, người dùng còn ghi lại trải nghiệm game hay chia sẻ khoảnh khắc chơi game với những người khác. Trên Galaxy S7 và S7 Edge, Vulkan API sẽ giúp người chơi có được trải nghiệm đồ họa cao cấp của game mà không tốn nhiều pin”.

11. Chất làm mát


Đây là một trong những tính năng hay mà tuyệt nhất của bộ đôi này. Với công nghệ làm mát mới, bằng những ống nhỏ chứa các chất lỏng xung quanh CPU và GPU, khi chơi những game nặng, S7 sẽ không còn bị quá tải nữa.

12. Và cuối cùng, khe cắm thẻ microSD


Trong thời đại video 4K như hiện nay cùng với vô vàn những dữ liệu media hay thư mục có dung lượng cao, chắc chắn bạn không thể chỉ dựa vào công nghệ đám mây mà còn cần thêm những bộ nhớ máy mở rộng, và thẻ nhớ là một lựa chọn vừa rẻ vừa tốt. Samsung đã thể hiện sự lắng nghe khách hàng khi đưa tính năng này trở lại, vừa đơn giản lại hiệu quả.

Nguồn: CellPhones

Từ khoá : Galaxy, Edge

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu về Dual Pixel trên Galaxy S7 edge và cảm nhận thực tế

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất trên bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge năm nay là bộ phận camera đã có nhiều cải tiến giúp tăng chất lượng ảnh chụp thiếu sáng, điểm yếu nhất...

Samsung ra mắt cảm biến ISOCELL với công nghệ Dual Pixel, độ phân giải 12MP, điểm ảnh 1.4μm

Samsung vừa công bố cảm biến ảnh ISOCELL mới với độ phân giải 12MP, kích thước điểm ảnh 1.4μm cùng công nghệ lấy nét Dual Pixel. Đây là cảm biến mà Samsung trang bị trong Samsung...

Camera Galaxy S7/Galaxy S7 edge: Xứng danh 'đỉnh của đỉnh'

Với phần cứng đỉnh cao song song với phần mềm được Samsung làm tỉ mỉ đến từng góc độ, thật không uổng công chuyên trang nhiếp ảnh DxOMark bình chọn Galaxy S7 và Galaxy S7 edge là...

Mời "chấm" ảnh chụp từ Galaxy S7 Edge, Xiaomi Mi 5 và iPhone 6s

Mời bạn đọc cùng bình chọn ảnh chụp từ 3 đại diện mới nhất của Samsung, Xiaomi và Apple.

Camera Samsung Galaxy S7 Edge 'ăn đứt' Xiaomi Mi 5

Dù chống rung hiệu quả hơn nhưng ảnh chụp bởi Xiaomi Mi 5 vẫn thua kém nhiều điểm so với các bức hình mà Samsung Galaxy S7 Edge ghi được trong cùng một bối cảnh.

THỦ THUẬT HAY

Bạn còn bao nhiêu không gian lưu trữ trên máy tính Windows?

Đó là một ý tưởng tồi khi sử dụng hết không gian lưu trữ trên hệ thống Windows vì điều này có thể gây ra nhiều vấn đề. Nhưng bạn cần để ra bao nhiêu không gian lưu trữ trống?

Cài đặt People Edge - tính năng siêu hấp dẫn trên Galaxy S6 Edge

Cùng với màn hình cong vô cùng độc đáo, Samsung Galaxy S6 Edge đã được trang bị một tính năng mới với tên gọi People Edge. Nhờ tính năng này, bạn có thể thêm 5 danh bạ vào màn hình cong, gán danh sách danh bạ với những

Hướng dẫn cài đặt chi tiết Sopcast trên Android

Sopcast dành cho Android cũng là công cụ đặc biệt tiện ích bởi nó có khả năng hỗ trợ cực tốt cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android (từ 2.2 trở lên). Ngoài ra, với việc hiện nay Sopcast đang tiến hành các phương

Remini APK - Tải xuống miễn phí Phiên bản Premium mới nhất 2023 (Android/IOS)

Remini là ứng dụng giúp bạn khôi phục ảnh cũ, bị mờ hoặc có chất lượng thấp thành những bức ảnh có độ phân giải cao chỉ trong vài giây. Với giao diện thân thiện và dễ tiếp cận với người dùng, bạn chỉ cần chọn ảnh muốn

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Đối thủ của iPhone X đây rồi!

Google đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm mới Pixel 2 và Pixel 2 XL với nhiều điểm cải tiến đột phá về thiết kế. Và mời các bạn xem ngay...

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Những lưu ý trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ trong thời gian gần đây đã gây nên nhiều “làn sóng” dư luận. Cũng từ đây, nhiều khách hàng bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn, hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ trong từng điều khoản. Đối với những khách hàng đang