Bỏ qua 7S, Apple quyết định ra mắt iPhone 8 trong năm 2017

Năm sau sẽ kỷ niệm thiết bị iPhone tròn 10 năm ra đời. Không có bất ngờ gì khi Apple quyết định ra mắt iPhone 8 với nhiều tính năng vượt trội.

 

Bỏ qua 7S, Apple quyết định ra mắt iPhone 8 trong năm 2017
Apple ra mắt iPhone 8 hứa hẹn nhiều cải tiến đáng kinh ngạc

Quyết định ra mắt iPhone 8 của Apple không chỉ dừng lại ở mục đích tên gọi, đó còn mang ý nghĩa khẳng định thiết bị sẽ có thay đổi toàn diện, cả về thiết kế lẫn tính năng. Điều này cũng dễ hiểu khi sang năm 2017, Apple sẽ kỷ niệm 10 năm ngày iPhone thế hệ đầu tiên ra đời. Vậy, iPhone 8 có những cải tiến nào đáng chú ý?

Ra mắt iPhone 8 dùng màn hình OLED

Liên tục trong những tháng qua, thông tin rò rỉ về thế hệ iPhone tiếp theo sẽ được trang bị màn hình OLED thay vì IPS như hiện nay.

 

Màn hình OLED dự đoán sẽ xuất hiện trên iPhone 8

Mới đây nhất, thông tin rò rỉ cho rằng hiện Táo khuyết đang xem lại một bằng sáng chế cho phép màn hình có thể gập được đã đăng ký vào năm 2013. Công nghệ màn hình gập hiện nay mới chỉ thực hiện được trên màn hình OLED.

Mặt lưng được thiết kế lại hoàn toàn

Nhiều thông tin từ các nhà cung cấp rò rỉ rằng, mặt lưng iPhone 8 sẽ không còn được làm từ nhôm nguyên khối nữa. Thiết kế mặt kính sẽ được đưa trở lại từ iPhone 4/4S lên iPhone 8. Tuy nhiên, thiết kế mặt kính có điểm hạn chế lớn nhất là rất dễ bị nứt vỡ khi va chạm mạnh.

 

iPhone 8 sẽ lại dùng nắp lưng kính như iPhone 4?

Một vấn đề thứ 2 đối với mặt kính chính là trọng lượng. Tuy nhiên, điều này sẽ được giải quyết ổn thỏa khi các bảng mạch mà màn hình ngày càng mỏng, nhẹ đi. Ngoài ra, các nhà phân tích tin rằng, điện thoại mặt kính sẽ thu nhận sóng tốt hơn, đồn thời hỗ trợ tính năng sạc không dây tốt hơn.

Hỗ trợ bảo mật mống mắt

Bảo mật mống mắt chưa chứng tỏ được gì nhiều trên Galaxy Note 7

 

Theo báo cáo của một công ty sản xuất Đài Loan Xintec, họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip quét mống mắt và tin rằng một số lượng lớn trong đó sẽ được dùng cho iPhone 8.

Loại bỏ phím Home hoàn toàn

Nhiều người tin rằng, Apple sẽ loại bỏ Home truyền thống hoàn toàn. Thay vào đó, iPhone 8 sẽ được trang bị một nút bấm cảm ứng kỹ thuật số giấu khéo léo phía dưới màn hình hoặc thậm chí sử dụng tính năng 3D Touch để thay phím Home.

 

Phím Home sẽ bị khai tử tiếp theo sau Jack 3.5mm

Nhiều hình ảnh Render đã được ra mắt về mẫu iPhone 8 tương lai. Hầu như tất cả đều có một đặc điểm chung đó là xóa sổ phím Home ra khỏi phía trước màn hình thiết bị.

iPhone 8 hỗ trợ tính năng AR

AR (augmented reality - thực tế tăng cường) là công nghệ đang được Apple quan tâm đầu tư phát triển thay vì VR. Tính năng này mới được Magic Leap và Microsoft giới thiệu đem lại phấn khích lớn cho người dùng.

 

Công nghệ thực tế ảo tăng cường mới là xu hướng của tương lai

Khác với VR người chơi phải đắm chìm trong thế giới ảo hoàn toàn, người dùng công nghệ AR sẽ được tương tác với vật thể ảo trong môi trường bên ngoài theo thời gian thực. Điều đó giúp cho người dùng có được trải nghiệm không gian ảo được chân thực nhất.

Sẽ có tới 3 phiên bản iPhone 8

Ngoài iPhone 8 và iPhone 8 Plus, dự kiến Apple sẽ ra mắt thêm một thiết bị nữa có tên iPhone 8 Pro. Phiên bản cao cấp này sẽ hướng đến đối tượng người dùng chuyên nghiệp hơn và trang bị nhiều tính năng cao cấp hơn như Smart Connector, dual camera 3D...

Sau hàng loạt những thất vọng về thiết kế của iPhone kéo dài trong nhiều năm qua, 2017 sẽ là năm Apple gây kinh ngạc cho người dùng một lần nữa.

 

Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : qua, Apple, quy, iPhone, trong

TIN LIÊN QUAN

iPhone sẽ có màn hình OLED vào năm 2017

Apple đã đạt được thỏa thuận với Samsung và LG, theo đó 2 công ty này sẽ sản xuất màn hình OLED cho iPhone của Apple ra mắt vào 2017.

Apple ra mắt iPhone 5,8 inch màn hình OLED vào năm 2017

iPhone SE: Camera 12 megapixel, không hỗ trợ 3D Touch iPhone màn hình 4 inch mới sẽ mang tên iPhone SE iPhone SE sẽ giải tỏa phiền muộn cho Apple Nhiều smartphone tầm trung sắp sở...

Tin đồn: Apple phát triển iPhone 5,8 inch màn hình OLED

Tuy nhiên, ít nhất phải sang năm 2017, iPhone với màn hình OLED này mới được ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

Lưu và chia sẻ tài liệu qua iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ file của Apple đã được cải tiến nhiều ở phiên bản hệ điều hành mới được tung ra, Mountain Lion 10.8

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox

Firefox có thể nhập dấu trang, mật khẩu đã lưu, lịch sử duyệt web, và cookie trực tiếp từ Google Chrome cũng như Microsoft Edge và Internet Explorer.

Sửa lỗi 'Not responding' khi Task Manager phải bó tay

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể sẽ gặp tình trạng ứng dụng Windows bị 'đơ'. Vậy bạn làm gì khi máy của bạn bị mắc lỗi 'Not Responding' ?

Hướng dẫn xem các chương trình trên VTV Play trên máy tính và điện thoại

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab. Được thiết kế với giao diện thân thiện, tốc độ ổn định, chất lượng hình ảnh tuyệt vời chuẩn HD giúp cho người xem có thể trải

Giá iPhone 8 bao nhiêu tiền?870 USD hay 1.070 USD

Tin đồn về thiết bị smartphone đình đám hot nhất năm nay đó chính là iPhone 8 ngày một nhiều và rõ rệt hơn hết là có khá nhiều hình ảnh rò rỉ về thiết bị này. Tuy nhiên, điều quan trọng và được người dùng quan tâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán