Chia sẻ một số mẹo vệ sinh bàn phím máy tính nhanh nhất

Một số mẹo vệ sinh bàn phím máy tính sau đây sẽ giúp bạn giữ cho thiết bị luôn mới, đồng thời hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và người thân.


Chia sẻ một số mẹo vệ sinh bàn phím máy tính nhanh nhất

Gợi ý một số mẹo vệ sinh bàn phím máy tính đơn giản và... đúng cách

Sau một thời gian sử dụng, bàn phím máy tính sẽ dễ dàng bị bám bụi bẩn. Do đặc thù thiết kế, việc vệ sinh là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, một số mẹo vệ sinh bàn phím máy tính đơn giản sau đây sẽ giúp bạn giữ gìn thiết bị của bạn như mới, đồng thời kéo dài thời gian sử dụng.

Lật úp bàn phím và lắc nhẹ

Đây là biện pháp vệ sinh nhanh chóng và đơn giản nhất. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là lật ngửa bàn phím và lắc để những bụi bẩn rơi ra ngoài. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý, không nên lắc mạnh hoặc vỗ đập bàn phím để tránh những hư hại không đáng có.


Lật úp và vỗ nhẹ để bụi bẩn rơi ra ngoài

Dùng bông hoặc vải mềm vệ sinh

Bạn có thể dùng tăm nhọn khều để gẩy những bụi bẩn bám ở kẽ bàn phím, nơi các vận dụng khác không thể với tới. Nếu khoảng cách khe lớn, bạn có thể dùng tăm bông hoặc vải mềm thấm cồn để lau cho sạch.


Dùng vải mềm, ít bông để vệ sinh cho bàn phím

Nếu không có cồn, hãy nhúng vào nước và vắt thật khô, tránh tình trạng bàn phím vị ẩm ướt, gây hư hỏng sau khi vệ sinh.

Dùng dụng cụ vệ sinh bàn phím chuyên dụng

Trên thị trường hiện nay có nhiều nơi bán dụng cụ vệ sinh bàn phím. Bạn có thể đặt mua một cách dễ dàng. Dùng bóng hơi để thổi bay những bụi bẩn dưới bàn phím. Sau đó có thể dùng chổi hoặc khăn mềm bán kèm để vệ sinh một cách an toàn.


Sử dụng bộ dụng cụ vệ sinh có sẵn

Ngoải ra, bạn cũng có thể mua máy hút bụi cho bàn phím. Giá của sản phẩm này cũng đắt hơn bộ dụng cụ vệ sinh nhưng tiện ích thì vượt trội hơn hẳn.


Hoặc sử dụng máy hút bụi mini cầm tay chuyên dụng

Tháo rời bàn phím để vệ sinh

Nếu như các hướng dẫn trên vẫn chưa xử lý được hết tình trạng của bàn phím thì đây là cách làm triệt để nhất. Tuy nhiên, cách làm này cũng đòi hỏi thời gian vệ sinh kéo dài hơn cũng như bạn phải có một chút kiến thức về tháo lắp bàn phím. Không phải bàn phím nào cũng có cách tháo lắp tương tự nhau.



Tháo rời từng phím để dễ dàng vệ sinh hơn

Tháo rời từng phím bấm và để gọn gàng chúng lại một chỗ tránh thất lạc. Phím bấm bạn có thể dễ dàng vệ sinh bằng cách dùng bàn chải nhỏ kết hợp với xà phòng để đánh bay mọi ngóc ngách của vết bẩn. Phần mặt bàn phím, bạn nên dùng bông tẩm cồn hoặc khăn lau mềm thấm nước vắt khô và vệ sinh như hướng dẫn trên.


Mỗi bộ phận sẽ có cách vệ sinh riêng

Nếu bạn không tự tin vào cách làm này, một lời khuyên dành cho bạn là đừng nên cố thử. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ vệ sinh thiết bị cá nhân tại nhà, được thực hiện bởi những người làm việc này một cách thuần thục và có trách nhiệm với sản phẩm của bạn.


Sử dụng miếng silicon bảo vệ bàn phím sẽ hạn chế bụi bẩn xâm nhập

Sau khi làm vệ sinh, cách sử dụng và giữ gìn cũng hết sức quan trọng. Bạn có thể mua miếng bảo vệ bàn phím bằng silicon để hạn chế tối đa những bụi bẩn và dị vật lọt vào kẽ bàn phím. Hi vọng, bài chia sẻ những mẹo vệ sinh bàn phím máy tính trên đây hữu ích cho bạn.


Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : Chia, sinh, nhanh

TIN LIÊN QUAN

Cách reset iPhone 7 khi phím Home không còn là dạng cơ học

Với việc phím Home không còn là phím cơ học, thao tác nhấn giữ phím sẽ không còn tác dụng. Vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách reset iPhone 7 theo kiểu mới.

Tại sao phím J và F trên máy tính lại có gờ nổi?

Chắc hẳn mọi người đều để ý thấy trên bàn phím máy tính phím F và phím J có xuất hiện một gờ nổi, mặc dù đây không phải là bí mật to lớn, nhưng gờ nổi này lại đóng một vai trò và...

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo mới cho iOS, theo đó bàn phím này sẽ sử dụng các cử chỉ vuốt để gõ chữ bên cạnh thao tác mổ cò truyền thống. Nó cũng tương tự như bàn...

[CES18] Cooler Master MK851: Bàn phím cơ cảm ứng lực nhấn theo lực nhấn của ngón tay

Tính năng này rất quen thuộc trên tay cầm của các máy console như PS4 hay Nintendo Switch nhưng đối với bàn phím máy tính thì chưa bao giờ có.

Những mẫu bàn phím cơ độc lạ tụ họp ở Sài Gòn

Nhiều mẫu bàn phím cơ lạ mắt, giá cao được người chơi mang đến để giao lưu. Có những mẫu cổ, hiếm và có giá trị sưu tầm.

Bàn phím cơ có gì khác biệt so với bàn phím thường?

Thị trường phụ kiện điện tử những năm gần đây đã quen thuộc hơn với bàn phím cơ – thiết bị cao cấp sử dụng công nghệ Switch cho từng phím, độ nảy tốt, êm ái và bền bỉ. Đây chính là loại bàn phím được các game thủ đặc biệt yêu thích. Vậy bàn phím cơ

Google đang phát triển bàn phím cho iPhone

Trang The Verge cho biết, loại bàn phím này đã được phát triển trong một thời gian và nó bao gồm những tính năng như gõ phím theo cử chỉ, tìm kiếm ảnh GIF vv…

Google tính sản xuất ứng dụng bàn phím mạnh mẽ cho iOS

Dẫn nguồn tin thân cận, The Verge cho biết Google đang phát triển một bàn phím tùy chỉnh cho iOS, mạnh hơn so với bàn phím mặc định trên Android.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android

Những tin nhắn quảng cáo, spam từ nhà mạng, số điện thoại lạ luôn gây khó chịu, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android.

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

Tốc độ Internet của bạn có thể được kiểm tra bằng cách nào?

Hiện nay, mạng Internet là phương tiện quá đỗi quen thuộc đối với đời sống mỗi cá nhân. Sức lan tỏa của Internet trên cộng đồng đủ để phản ánh được sự cần thiết cũng như những tiện ích của nó trong cuộc sống của chúng

4 cách xử lý iPhone bị đơ khi đang sử dụng

Tình trạng đang sử dụng mà iPhone bị đứng không phải là quá xa lạ. Nếu tình trạng này xảy ra với tần suất thấp thì không có gì phải nói, còn ngược...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn

Đánh giá iPhone 15 Plus từ chuyên trang newphone15.com

Những thông tin về những tính năng, diện mạo… của iPhone 15 Plus luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi của iFans trong khoảng thời gian gần đây. Liệu phiên bản Plus năm nay được trang bị những cải tiến gì nổi trội so với tiền