Những mẫu bàn phím cơ độc lạ tụ họp ở Sài Gòn

Nhiều mẫu bàn phím cơ lạ mắt, giá cao được người chơi mang đến để giao lưu. Có những mẫu cổ, hiếm và có giá trị sưu tầm.


Những mẫu bàn phím cơ độc lạ tụ họp ở Sài Gòn

Xuất hiện trong những năm gần đây, phong trào chơi bàn phím cơ (Mechanical Keyboard, hay gọi tắt là Mechkey) ngày càng thu hút những người yêu công nghệ tại Việt Nam. Những hội nhóm trên Facebook liên quan đến chủ đề này tại Việt Nam có khoảng 15.000 thành viên.


Tại TP HCM, cộng đồng chơi

Mechkey có khoảng vài ngàn người. Ngày 27/3 vừa qua, những người chơi tâm huyết đã cùng tụ họp để mang đến những bộ bàn phím ấn tượng nhất.


Mẫu bàn phím cơ của hãng Jagor, với những phím (keycap) thuộc bộ Cherry G 1800 và một số phím được tùy biến riêng.


Mẫu bàn phím Ducky Shine 3 Yellow của thành viên Bùi Đức Huy.


Mẫu Filco Minila dùng bộ keycap SA Carbon của thành viên Võ Minh Hoàng. Trong giới chơi Mechkey, bàn phím thường được thay thế phím từ những bộ keycap riêng biệt để đạt được ý đồ thẩm mỹ của người chơi.


Giữa những mẫu Mechkey đời mới, mẫu bàn phím cơ 'đồ cổ' này gây sự chú ý bởi tuổi đời và lịch sử của mình. Theo những người chơi, thiết bị này được gỡ từ một tàu chiến.


Tương tự, mẫu IBM Model M 1996 của Lê Hồng Tuyên, sinh viên Đại học Quốc tế TP HCM, cũng là một trong những mẫu Mechkey đồ cổ nhưng còn khá mới, có giá trị sưu tầm. Giá bán của bàn phím này khoảng 300 USD, tương đương 6,7 triệu đồng.


Những người mới chơi Mechkey thường lựa chọn Filco vì dễ sử dụng và không yêu cầu kỹ thuật tùy biến cao.


Model này mang tên Filco MT2 ECW, của thành viên Lê Vy, có giá 3,3 triệu đồng. Đây là mức giá khá mềm, vừa tầm với những người mới bắt đầu.


Mẫu Mechkey Octagon V1 của nickname Kỳ Lân.


Bàn phím này được tùy biến (custom) riêng, với thân kim loại nguyên khối. Giá trị của mẫu này vào khoảng gần 8 triệu đồng.


Không chỉ sưu tầm Mechkey và keycap từ nước ngoài, một số người chơi cũng mang đến những mẫu keycap handmade.


Thành viên Trần Mạnh Hùng, ngụ quận 6, TP HCM, giới thiệu bộ phím Jelly Key, được đúc từ những vật liệu đặc biệt.


Bàn phím cơ là một dạng cao cấp của bàn phím thông thường. Trong đó, mỗi phím đều có bộ Switch riêng biệt, cho cảm giác nhấn và hành trình phím tốt hơn. Bàn phím cơ được giới chơi game eSport ưa chuộng nhờ sự chính xác và độ bền cao. Giới lập trình viên và văn phòng cũng ưa chuộng Mechkey bởi nó mang lại cảm giác nhấn tốt và cho tốc độ gõ nhanh hơn so với bàn phím thông thường.

Duy Tín

TIN LIÊN QUAN

Bàn phím cơ giá 10 triệu, do người Việt tự làm, bạn có mua không?

Có thể coi đây là 1 sản phẩm độc nhất vô nhị.

Corsair ra mắt bàn phím K70 MK.2 phiên bản sử dụng Cherry Switch Low Profile

Sau khi nâng cấp chiếc K70 lên phiên bản MK.2 thì Corsair đã lại tiếp tục ra mắt thêm một phiên bản khác của chiếc bàn phím cực kỳ nổi tiếng này. Phiên bản mới Low Profile sẽ có một thiết kế khá giống phiên bản thông thường, tuy nhiên với việc sử

Logitech ra mắt K845 - bàn phím cơ cho dân văn phòng, giá từ 59,99 USD

Logitech rất chuyên nghiệp ở mảng thiết bị ngoại vi cho người dùng văn phòng nhưng đa phần là chuột và các mẫu bàn phím membrane. Sự xuất hiện của K845 cho thấy Logitech đang nắm bắt xu hướng 'gear cho dân văn phòng' thực tế nhiều hãng đã tham gia

Nút phím cơ in hình Quốc kỳ của Jellykey có giá 430 nghìn đồng

Với số lượng vô cùng ít ỏi, chỉ có 3 nút phím được sản xuất vào thời điểm hiện tại, những hình ảnh về keycap in hình quốc kỳ Việt Nam được hãng sản xuất Jellykey tiết lộ.

Tìm hiểu sâu hơn về bàn phím cơ máy tính

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết hơn những thành phần cấu tạo nên một chiếc phím cơ, sự khác nhau giữa những chiếc bàn phím cơ và các loại bàn phím khác.

Alienware M15/17 R4 sẽ có tùy chọn bàn phím cơ dùng switch siêu mỏng mới của Cherry

Alienware và Cherry - hãng làm công tắc cơ học (switch) nổi tiếng của Đức đã hợp tác đưa dòng switch mới của hãng này lên laptop gaming. Dòng Alienware M15 R4 hay M17 R4 sắp tới đây sẽ có thêm tùy…

Điểm danh những bàn phím chơi game đỉnh, hấp dẫn tầm giá 2 triệu

G413 là dòng sản phẩm bàn phím cơ mới rất đáng chú ý của Logitech với thiết kế đơn giản mà hiệu quả, switch Romer-G độc quyền có tốc độ cực nhanh, và cực nhạy, sản phẩm đã cập bến Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Xem lại tất tần tất những ứng dụng đã tải trên iPhone/ iPad một cách đơn giản

Trong quá trình sử dụng bạn sẽ cài đặt những ứng dụng cần trên App Store nhưng đôi khi lại xóa chúng đi khi không còn sử dụng.

Cách khóa ứng dụng trên iPhone bằng Face ID hoặc vân tay cực đơn giản

Có nhiều ứng dụng mà bạn không muốn người khác truy cập vào khi mượn iPhone. Vậy bạn hãy thử ngay cách khóa ứng dụng bằng Face ID hoặc vân tay (Touch ID) trên iPhone.

Hướng dẫn cách sạc pin cho Apple Pencil cho iPad Pro 2018

Việc phát hành Apple Pencil 2 mới đi kèm khá nhiều cập nhật hữu ích cho người dùng iPad Pro 2018. Tuy nhiên, không vì lý do thế mà phiên bản đầu tiên của bút stylus lại không tốt. Ở 2 thế hệ bút stylus của Apple Pencil

Tổng hợp game của Garena trên máy tính và điện thoại

Garena, nhà phát hành vốn không xa lạ với chúng ta đã phát hành những tựa game hấp dẫn như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online,...không chỉ có những tựa game này mà Garena Plus còn có rất nhiều tựa game mobile, máy tính

3 cách tra cứu tiền điện tiêu thụ cực tiện lợi trên di động!

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ hiện nay, việc tra cứu tiền điện online đang ngày càng trở nên phổ biến. Chỉ với vài thao tác ngay trên di động, bạn sẽ biết được chính xác số điện và tiền điện hàng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro