Alienware M15/17 R4 sẽ có tùy chọn bàn phím cơ dùng switch siêu mỏng mới của Cherry

Alienware và Cherry - hãng làm công tắc cơ học (switch) nổi tiếng của Đức đã hợp tác đưa dòng switch mới của hãng này lên laptop gaming. Dòng Alienware M15 R4 hay M17 R4 sắp tới đây sẽ có thêm tùy chọn Cherry MX Ultra Low Profile switch cho bàn phím, đây là lần đầu tiên laptop Alienware được trang bị bàn phím cơ và cũng là lần đầu tiên dòng switch siêu mỏng mới của Cherry được trang bị trên laptop.


MX Ultra Low Profile là một dòng switch có thiết kế rất đặc biệt với độ mỏng chỉ 3,5 mm, chỉ bằng 1/3 so với switch Cherry MX Low Profile thông thường, lực nhấn 65 g, tổng hành trình 1,8 mm và điểm kích hoạt ở 0,8 mm. Thuộc tính của loại switch này tương tự như Cherry MX Blue với tiếng click và phản hồi xúc giác. Với điểm kích hoạt rất ngắn thì loại switch này phù hợp để chơi game và cảm giác phản hồi cùng âm thanh sẽ mang lại trải nghiệm gõ phím tốt hơn.

Alienware M15/17 R4 sẽ có tùy chọn bàn phím cơ dùng switch siêu mỏng mới của Cherry



Để đạt độ mỏng chỉ 3,5 mm thì thiết kế của switch cũng như cơ chế kích hoạt hoàn toàn khác so với switch tiêu chuẩn. Nó không có thanh trượt (stem hay slider) với dấu + quen thuộc để gắn keycap mà thay vài đó là 2 cánh (wing) bằng thép giống như bản lề và 2 cánh được nối với nhau bằng một lò xo. 2 cánh này vừa có chức năng là khung để gắn keycap, giữ ổn định cho keycap khi nhấn xuống, lò xo có chức năng trả hành trình cũng như tạo cảm giác phản hồi trên đầu ngón tay. Thiết kế 2 cánh này sẽ mang lại sự cân bằng rất cao cho phím, dù bạn nhấn lệch tâm thì phím vẫn đi xuống thẳng, không bị chênh hay lắc.


Bên dưới 2 cánh kim loại này là thành phần kích hoạt (actuator) và socket được làm bằng Polymer độ chính xác cao. Phần socket này chứa 2 lá tiếp xúc kim loại với điểm tiếp xúc bằng vàng (crosspoint) thiết kế độc quyền của Cherry và nó được thiết kế trong đục để đèn RGB có thể ánh lên. Cuối cùng là phần khung bằng hợp kim để cố định các thành phần cùa switch cũng như cố định switch trên PCB.


Trên dòng Alienware M15/M17 R4 mới thì người dùng có thể chọn loại switch này và nó cũng được thiết kế với đèn RGB tùy chỉnh trên từng phím với AlienFX, hỗ trợ anti-ghosting chống gối phím nhưng cần lưu ý là switch Cherry chỉ được dùng trên các phím có kích thước tiêu chuẩn, tức hàng phím chức năng với kích thước nhỏ hơn sẽ vẫn dùng vòm cao su. Tùy chọn bàn phím cơ trên Alienware M15/M17 R4 sẽ có giá 150 USD.

TIN LIÊN QUAN

Corsair ra mắt bàn phím K70 MK.2 phiên bản sử dụng Cherry Switch Low Profile

Sau khi nâng cấp chiếc K70 lên phiên bản MK.2 thì Corsair đã lại tiếp tục ra mắt thêm một phiên bản khác của chiếc bàn phím cực kỳ nổi tiếng này. Phiên bản mới Low Profile sẽ có một thiết kế khá giống phiên bản thông thường, tuy nhiên với việc sử

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Tìm hiểu sâu hơn về bàn phím cơ máy tính

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết hơn những thành phần cấu tạo nên một chiếc phím cơ, sự khác nhau giữa những chiếc bàn phím cơ và các loại bàn phím khác.

CEO Razer: Đồ điện tử "made in China" là tốt nhất, tốt hơn cả Đức

Mọi thứ bắt nguồn từ chiếc bàn phím mới.

Nintendo Switch Online đã có mặt trên Android và iOS

Nintendo đã ra mắt Switch Online, ứng dụng di động mà sẽ bổ sung nhiều tính năng trực tuyến vào Switch. Bạn hiện có thể download Switch Online cho Android và iOS ngay bây giờ.

Logitech ra mắt K845 - bàn phím cơ cho dân văn phòng, giá từ 59,99 USD

Logitech rất chuyên nghiệp ở mảng thiết bị ngoại vi cho người dùng văn phòng nhưng đa phần là chuột và các mẫu bàn phím membrane. Sự xuất hiện của K845 cho thấy Logitech đang nắm bắt xu hướng 'gear cho dân văn phòng' thực tế nhiều hãng đã tham gia

Trải nghiệm nhanh bàn phím cơ Logitech G512 giá 2,9 triệu đồng vừa ra mắt

Thực sự mà nói thì thị trường bàn phím cơ dành cho game thủ hiện nay đã rất đông đúc với rất nhiều hãng sản xuất từ lâu năm đến non trẻ. Logitech cũng không đứng ngoài xu hướng này khi trong những năm gần đây, hãng đã liên tục tung ra các dòng phím

Điểm danh những bàn phím chơi game đỉnh, hấp dẫn tầm giá 2 triệu

G413 là dòng sản phẩm bàn phím cơ mới rất đáng chú ý của Logitech với thiết kế đơn giản mà hiệu quả, switch Romer-G độc quyền có tốc độ cực nhanh, và cực nhạy, sản phẩm đã cập bến Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Cách một bức ảnh phân thân độc lạ đã có thể giúp bạn "sống ảo"

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp hình phân thân trên Appstore như Clone Camera, nhưng đây là ứng dụng tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hỗ trợ bạn tạo ra bức hình như vậy bằng một ứng dụng miễn phí là Split Camera.

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

SkyDrive ở mọi nơi trong Windows 8.1

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Windows 8.1 là việc tích hợp SkyDrive. Với Windows 8, SkyDrive hoạt động như một ứng dụng thông thường và bạn có thể cài đặt nó. Nhưng với Windows 8.1, SkyDrive đã được tích hợp sâu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...