Hitachi sắp ra mắt thiết bị chụp ảnh không cần ống kính máy ảnh

Tập đoàn Hitachi vừa phát triển một công nghệ cho phép thiết bị có thể chụp ảnh hoặc quay video mà không cần sử dụng ống kính máy ảnh.


Hitachi sắp ra mắt thiết bị chụp ảnh không cần ống kính máy ảnh

Công nghệ mới giúp thiết bị chụp ảnh không cần ống kính máy ảnh

Công nghệ chụp ảnh không cần ống kính máy ảnh mới được gọi là “Moiré fringes”. Tiện lợi hơn, người dùng còn có thể điều chỉnh lấy nét sau khi chụp ảnh một cách dễ dàng. Nếu đi vào sản xuất hàng loạt, Hitachi khẳng định đó sẽ là cuộc cách mạng trong thế giới nhiếp ảnh di động.

Được biết, công nghệ này được phát triển sử dụng một tấm phim in sẵn hình vòng tròn đồng tâm thay cho ống kính. Với cách làm này, camera hứa hẹn không chỉ giảm đi về độ mỏng mà còn góp phần giảm thời gian xử lý hình ảnh thực tế. Đặc biệt, người dùng còn có thể lấy nét sau khi chụp mà không cần tới các phần mềm xử lý hậu kỳ chuyên nghiệp.


Cách thức hoạt động của công nghệ chụp ảnh mới

Cụ thể hơn, hình ảnh của đối tượng sẽ đi qua một bản phim có in sẵn các vòng tròn đồng tâm, sau đó đi qua cảm biến và được lưu lại. Công nghệ “Moiré fringes” sẽ xử lý hình ảnh làm nét lại và cho ra hình ảnh cuối cùng hoàn chỉnh.


Tương lai, camera sẽ không còn “lồi” mất thẩm mỹ như hiện nay

Nhờ việc loại bỏ ống kính máy ảnh, công nghệ mới sẽ nhẹ hơn, mỏng hơn. Khi gắn vào trong các thiết bị di động sẽ không bị lồi lên đáng kể như các smartphone hiện nay.


Công nghệ này vẫn đang ở trong giai đoạn hoàn thiện

Hitachi cho biết, hãng không chỉ hữu ích trên di động mà còn áp dụng được vào nhiều lĩnh vực khác nhau như hỗ trợ công việc, lái xe tự động, hoặc phân tích hành vi con người bằng các thiết bị di động, xe và robot.


Tương lai, camera sẽ mỏng như một tờ giấy

Có thể thấy rằng, không sử dụng ống kính quang học, công nghệ mới sẽ đòi hỏi phải sử dụng một bộ vi xử lý có thể đáp ứng những phép tính nặng. Chính vì vậy, sẽ còn phải có một khoảng thời gian nữa trước khi công nghệ được hoàn chỉnh và thử nghiệm trước khi đi vào sản xuất đại trà.

Nếu như quyết định loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm khiến iPhone 7 trở nên mỏng hơn thì máy ảnh không cần ống chính cũng giúp thiết bị mỏng và thẩm mỹ hơn. Hitachi hi vọng, công nghệ chụp ảnh mới không cần ống kính máy ảnh sẽ được ra mắt sớm vào năm 2018.


Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : Hitachi, thi

TIN LIÊN QUAN

Giới thiệu 2 sản phẩm Tủ Lạnh Hitachi 540 lít mới ra mắt trong năm 2018

Tủ lạnh Hitachi Inverter R-FW690PGV7 đến từ thương hiệu tủ lạnh nổi tiếng của Nhật Bản. Tủ có thiết kế 4 cửa vô cùng sang trọng, đẳng cấp, kết hợp sắc đen/nâu huyền bí cùng tính năng lấy nước bên ngoài tiện lợi sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho không

iPhone sẽ sở hữu 2 camera với một ống kính siêu zoom

Apple dự kiến mang công nghệ dual camera lên iPhone với một module chụp ảnh thông thường và một ống kính chuyên biệt cho phép phóng to gấp nhiều lần.

Ốp lưng Photo Case và Battery Photo Case hỗ trợ gắn các ống kính của Moment

TheVerge cho hay, Battery Photo Case có thể tăng thời lượng pin lên đến 90% và cũng được tích hợp một phím chụp cứng được kết nối với chiếc điện thoại thông qua ứng dụng Moment hay ứng dụng camera mặc định.

Leica Noctilux-M 75mm f/1.25: ống kính tối ưu cho chụp ảnh chân dung và ảnh close-up

Dòng ống kính Noctilux được Leica phát triển từ năm 1966 với ống kính đầu tiên là Leica Noctilux 50mm f/1.2. Dòng ống kính này có nhiều phẩm chất đặc biệt như công nghệ quang học đặt biệt, cấu trúc thấu kính, ... để tìm đến ngưỡng giới hạn vật lý

Moment ra mắt 4 ống kính gắn rời cho iPhone X

Hệ thống ống kính của Moment sử dụng ngàm thép không rỉ và vỏ làm từ 'kim loại dùng trong công nghệ vũ trụ' giúp đảm bảo sự bền bỉ cho ống kính.

Camera của LG G6 sẽ có góc chụp siêu rộng, tương đương mắt người

Theo tiết lộ mới nhất, camera của LG G6 sẽ hoạt động dưới dạng kép, có độ phân giải siêu cao và đặc biệt là góc chụp rộng tương đương với mắt con người, lên tới 125 độ.

THỦ THUẬT HAY

Tạo USB có khả năng "chữa bệnh" cho máy tính phiên bản Hiren's BootCD PE

Hiren's BootCD là một công cụ cứu hộ máy tính khá nhỏ gọn, bao gồm rất nhiều chức năng nhưng chỉ chiếm dung lượng chưa đến 1 GB. Với phiên bản mới không chứa bất kỳ phần mềm lậu nào 100% miễn phí và hợp pháp.

8 cách đơn giản để mạng Wifi có chất lượng tốt nhất

Mạng Wi-Fi nhà bạn chập chờn? Có thể bạn không biết rằng một chiếc vỏ lon bia cũng có khả năng giúp bạn khắc phục điều đó. Và còn nhiều cách khác giúp bạn truy cập Internet không dây ổn định hơn.

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

Cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại dễ dàng nhất

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Hướng dẫn theo dõi và cảnh báo dung lượng 3G/4G sử dụng

Trên hệ điều hành iOS thì Apple cũng đã cung cấp một công cụ giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng. Tuy nhiên không có tính năng cảnh báo cho người dùng khi vượt quá dung lượng sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.