Khẩu độ f/1.8 – vũ khí bí mật của iPhone 7/ 7 Plus

Khẩu độ f/1.8 là nâng cấp đáng giá nhất trên phần cứng camera của bộ đôi iPhone 7iPhone 7 Plus. Tại sao vậy?


Khẩu độ f/1.8 – vũ khí bí mật của iPhone 7/ 7 Plus

Khẩu độ f/1.8 – vũ khí bí mật của iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Khẩu độ càng cao thì chụp ảnh càng sáng rõ và khẩu độ f/1.8 trên camera của iPhone 7 và 7 Plus đã thực sự giúp bộ đôi smartphone này trở nên nổi bật trong làng cameraphone hiện tại.

Khẩu độ f/1.8 có tác dụng gì trong việc chụp ảnh?

Theo lý thuyết, khẩu độ chính là độ mở (to hay nhỏ) của màn trập để ánh sáng đi vào (nhiều hay ít) của camera. Chẳng hạn, với 2 smartphone có cùng chỉ số megapixel thì loại nào có khẩu độ lớn hơn (tức là chỉ số f nhỏ hơn, như f/1.8 lớn hơn so với f/2.0 hoặc f/2.2) thì sẽ chụp được hình sáng hơn, nhất là khi chụp trong nhà, chụp lúc trời tối. Khẩu độ lớn cũng giúp hình chụp không bị nhòe, nhiễu vì ánh sáng vào nhiều sẽ giúp ống kính hoạt động nhanh hơn, giảm thời gian phơi sáng, do đó hạn chế các yếu tố nhiễu.


Ngoài số lượng điểm ảnh megapixel, camera trên điện thoại có khẩu độ càng lớn thì sẽ càng hỗ trợ tốt hơn cho việc chụp ảnh.

Với 2 smartphone có cùng chỉ số megapixel cũng như các chỉ số phụ khác, chiếc nào có khẩu độ càng lớn sẽ cho bức ảnh sáng và sắc nét hơn. Lý do là camera có khẩu độ lớn sẽ mở màn trập lớn để cho nhiều ánh sáng đi vào nên hình ảnh chụp được sẽ sáng và sắc nét. Điều này cũng tương tự như mắt người càng mở to thì càng thấy rõ cảnh vật thay vì mờ ảo lúc mở mắt he hé.

Hiện nay, chỉ có các dòng smartphone cao cấp mới có khẩu độ lớn (f/1.9, f/1.8, f/1.7), còn smartphone tầm trung hay phổ thông đều có khẩu độ nhỏ (f/2.2, f/2.0). Trong khi đó, chỉ số megapixel lại không có sự khác biệt quá lớn giữa dòng điện thoại cao cấp và tầm trung.


Chủ thể nổi bật với phông nền được xoá mờ mịt với nhờ khẩu độ cao

Bên cạnh đó, khẩu độ f/1.8 cũng đem lại hiệu ứng độ sâu trường ảnh nông (mỏng). Hiệu ứng này còn được biết đến bằng tên gọi phổ thông khác là hiệu ứng 'xóa phông' với chủ thể được lấy nét trong bức ảnh nổi bật trên nền (hậu cảnh) bị xóa mờ mịt.

iPhone 7/ 7 Plus – bộ đôi iPhone có khẩu độ lớn nhất từ trước đến nay

Đầu tiên không thể không kể đến bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus, chúng sử dụng ống kính mới chia ra 6 thành phần, có khẩu độ f/1.8, và được trang bị bộ cảm biến hình ảnh tốc độ cao của Apple - được giới thiệu là nhanh hơn 60% và tiết kiệm hơn 30% so với cảm biến trên iPhone 6S. Điểm đáng chú ý là nó sở hữu dải màu rộng, cùng với cụm đèn flash được nâng cấp thành 4 đèn (quad-LED), với độ sáng mạnh hơn 50% so với trước đây.


Khẩu độ f/1.8 giúp ảnh chụp trên iPhone 7 sáng hơn 50% so với các thế hệ iPhone cũ

Khả năng chống rung quang học cũng là một điểm cộng lớn trên iPhone 7, khi đại diện của Apple cho biết người dùng có thể chụp ảnh phơi sáng với thời gian lâu hơn đáng kể mà không gặp phải hiện tượng mờ, mất chi tiết ảnh thường xảy ra khi dùng smartphone. Khẩu độ rộng f/1.8 giúp camera thu được thêm 50% ánh sáng, giảm độ noise và gia tăng độ rõ nét khi chụp ảnh, đặc biệt là ở điều kiện thiếu sáng.


iPhone 7 Plus lấy được nhiều chi tiết ở vùng tối và không bị nhiễu hạt như iPhone 6s Plus


Thông số camera cực ấn tượng trên bộ đôi iPhone 7/ 7 Plus

Với iPhone 7 Plus, cụm camera kép chắc chắn là điểm thu hút nhất đối với người dùng, không chỉ bởi đây là lần đầu tiên Apple sử dụng camera kép trên một sản phẩm, cho phép người dùng zoom hình ảnh tương đương với zoom quang học 2X và khả năng xoá phông nền như những máy ảnh chuyên nghiệp.


Khả năng zoom xuất sắc trên iPhone 7 Plus


Tính năng xoá phông nền mang lại những bức ảnh ngoài mong đợi

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, việc chụp ảnh, chia sẻ ảnh từ lâu đã trở thành nhu cầu tất yếu với đối với một chiếc smartphone. Và để quyết định một chiếc smartphone có camera tốt hay không lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: kích thước cảm biến, độ phân giải cảm biến, tiêu cự ống kính, khẩu độ ống kính, phần mềm... Với khẩu độ f/1.8 cùng phần mềm xứ lý ảnh ưu việt, bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus chắc chắc sẽ có thứ hạng cao trong top những cameraphone đỉnh cao hiện nay.

Nguồn: Tổng hợp viết

Từ khoá : iPhone, Plus

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S7 so ảnh chụp đêm với iPhone 6S

Cảm biến, độ mở khẩu lớn, công nghệ Dual Pixel và chống rung quang học là lợi thế giúp Galaxy S7 cho ảnh chụp đêm tốt hơn so với đối thủ đến từ Apple.

Ngắm ảnh chụp lung linh từ iPhone SE do Apple công bố

Đừng quá lạ lẫm khi ảnh chụp từ iPhone SE màn hình 4 inch lại lung linh hơn chúng ta tưởng tượng.

Camera iPhone 7 Plus – Niềm tự hào của Apple

Camera iPhone 7 Plus chính là điểm cộng sáng giá nhất của chiếc smartphone này so với các thế hệ iPhone đi trước, cũng như với một loạt flagship Android.

Nếu bạn mua điện thoại để chụp ảnh hãy để ý tới Galaxy J5 Prime

Bạn đang cần tìm một chiếc điện thoại giá rẻ chụp ảnh nét? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Thông số kỹ thuật làm rõ hơn sức mạnh của iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Bảng thông số kỹ thuật rò rỉ cho thấy iPhone 7 và 7 Plus nâng cấp đáng kể ở bộ phận camera.

Mời "chấm" ảnh chụp từ Galaxy S7 Edge, Xiaomi Mi 5 và iPhone 6s

Mời bạn đọc cùng bình chọn ảnh chụp từ 3 đại diện mới nhất của Samsung, Xiaomi và Apple.

So ảnh chụp nhanh bằng Galaxy S7 và iPhone 6S

Tuy cùng độ phân giải, nhưng camera trên Galaxy S7 edge tỏ ra trội hơn ở độ nét, khả năng cân bằng màu sắc lẫn độ chi tiết so với iPhone 6S.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thêm tùy chọn “Check for Updates” vào Windows Context Menu

Windows 10 đang dần chuyển đổi từ Control Panel sang ứng dụng Settings mới. Trong ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra các bản cập nhật mới bằng cách điều hướng tới Update and Security -> Windows Update, sau đó

Tự tạo những khung hình và hiệu ứng máy ảnh theo phong cách riêng

Thông thường, chúng ta chỉ có thể thay đổi khung hình cho ảnh đại diện theo các mẫu được cung cấp sẵn trên Facebook. Tuy nhiên, ở bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn tự cho mình những frame và hiệu ứng máy ảnh theo phong

Cách dùng Google Maps mà không cần vào mạng trên iPhone 7

Google Maps là một công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay giúp bạn định vị cũng như tìm kiếm bất kỳ địa điểm nào mà bạn đến 1 cách dễ dàng. Và điều đặc biệt là khi bạn dùng Google Maps mà không cần vào mạng ngay trên

Hàng loạt số rác sẽ được tự động chặn với ứng dụng TrueCaller

Mặc dù các nhà mạng đã có các chính sách để ngăn chặn sim rác, nhưng thực tế vẫn rất nhiều người dùng bị làm phiền bởi tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo. Dù bạn đã chặn nhưng không thể chặn hết số lượng sim rác làm phiền.

Mua bản quyền phần mềm Microsoft thế nào có lợi nhất?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến mất an toàn hệ thống là do sử dụng phần mềm không bản quyền hoặc sử dụng phần mềm có bản quyền nhưng không nâng cấp đúng thời hạn. Hiện nay, theo ước tính tại Việt Nam có hơn 90%

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.

Đánh giá nhanh Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen

Samsung vừa chính thức mở bán Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen, đây là phiên bản nâng cấp đáng giá của chiếc Tab A6 màn hình 10.1 inch ra mắt hồi tháng 7.