Sony bắt tay vào việc tự thiết kế chip di động

Theo đó, nếu chúng ta nhìn vào danh sách các nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới hiện nay, họ đều nằm trong top 5 hãng có khả năng thiết kế chip của riêng mình. Cụ thể, Apple thiết kế chip AX của mình mình, Huawei thiết kế chip Kirin trong khi Samsung cũng có chip Exynos.


Ngay cả LG cũng đã thử vận may của mình trong việc thiết kế chip di động, và trong khi bản gốc LG Nuclun chưa đạt được thành công thì LG Nuclun 2 được sản xuất bởi Intel và TSMC sẽ đánh dấu sự cải tiến về hiệu suất so với “người” tiền nhiệm của nó.

 

 

Trên thị trường hiện nay, Exynos 7420 của Samsung được đánh giá là dẫn đầu về hiệu năng trong số các dòng chip di động dành cho Android. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin rò rỉ lại cho biết, chip Kirin 950 trên chiếc P8 của Huawei đã phá bỏ kỷ lục của Exynos 7420. Dù vậy, Samsung hứa hẹn sẽ ra mắt Exynos 8890 trên Galaxy S7 của để giành lại ngôi vương về mình.


Hiện nay, những thông tin chi tiết về chip của Sony chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, rất có thể bạn sẽ thấy sự ra mắt của chúng cùng với sự ra mắt của Xperia Z thế hệ tiếp theo trong tương lai gần.

Từ khoá : sony, chip di động

TIN LIÊN QUAN

AnTuTu: Snapdragon 820 mạnh hơn Apple A9, Exynos 8890

Một bài test trên AnTuTu vừa tiết lộ những điểm số so sánh hiệu năng giữa chip Apple A9 và Snapdragon 820.

Bảng xếp hạng 20 chip di động có hiệu suất mạnh nhất năm 2017

Trang web điểm chuẩn Trung Quốc đã công bố kết quả thử nghiệm chipset trong năm 2017. Bảng xếp hạng này cho thấy một danh sách các chipset tốt nhất cho điện thoại Android về hiệu suất.

Snapdragon 875 lộ benchmark: Thổi bay Apple A14, Samsung Exynos 1080 và Huawei Kirin 9000

Snapdragon 875 với codename “Lahaina” vừa lộ kết quả benchmark AnTuTu và số điểm mẫu chip này đạt được thực sự khủng khiếp. Con số mà Snapdragon 875 đạt được thổi bay mọi đối thủ như Apple A14 hay Exynos 1080 và Kirin 9000. Để dễ dàng so sánh, điểm

So sánh thông số chip Exynos 9820 mới ra mắt và Exynos 9810

Chip xử lý Exynos mới sẽ được sử dụng trên Galaxy S10 ra mắt năm tới đã được công bố bởi Samsung cách đây ít giờ. Chip mới có tên gọi là Exynos 9820 mang tới một số cải tiến so với chip Exynos 9810 từ năm ngoái. Chẳng hạn, vi xử lý mới sẽ hỗ trợ

Snapdragon 820 là bộ xử lý smartphone mạnh nhất thế giới

Theo xếp hạng của AnTuTu, thế hệ chip mới nhất của Qualcomm cho điểm hiệu năng cao hơn bộ xử lý Apple A9 dùng trên iPhone 6s hay Exynos 8890 của Samsung.

So sánh hiệu năng Snapdragon 820 với Apple A9 và Samsung Exynos 7420

Snapdragon 820 và Apple A9 đang là hai bộ vi xử lý trên smartphone hàng đầu hiện nay.

Hiệu suất chip Snapdragon 820 vượt mặt mọi đối thủ

Mặc dù Samsung sản xuất chip A9 cho Apple, nhưng hiệu năng xử lý mà chip này vẫn còn cao hơn cả Exynos 8890 mới trên Galaxy S7 của hãng.

Hai phiên bản chạy chip Snapdragon 820 và Exynos 8890 của S7 có sự chênh lệch lớn về hiệu năng

Theo kết quả kiểm tra AnTuTu, không có sự chênh lệch nào lớn trong hiệu năng CPU của 2 phiên bản nhưng sự khác biệt về hiệu năng GPU thì quả là 'một trời một vực'.

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật nhỏ giúp bạn có thể biết rằng ai đã chặn Facebook mình

Vào một hôm đẹp trời, trong lúc chán chường bạn quyết định kiểm tra danh sách bạn bè trên Facebook và bạn chợt nhận ra là có một người bạn thân đã biến mất khỏi danh sách bạn bè của bạn. Có lẽ người bạn đó đã hủy kết

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

Cách Crack Office 365 Full bản quyền 2023 siêu nhanh [Vừa Cập Nhật]

Office là một ứng dụng bộ công cụ văn phòng rất tiện lợi và đa dạng tính năng, phù hợp với hầu hết các nhu cầu của người dùng trong lĩnh vực làm việc văn phòng và học tập. Với những tính năng đa dạng, Office sẽ giúp

Vài bước để tăng bộ nhớ RAM trên Windows 10 chỉ với một chiếc USB

Có thể bạn nghĩ rằng mình đang nói dối, tuy nhiên bạn có thể tin điều này là thật bằng cách sử dụng ReadyBoost. Một trong tính năng mới được giới thiệu trong phiên bản Windows Vista, tính năng này khi đó được Microsoft

Cách tạo phím Home ảo trên điện thoại Android

Easy Touch miễn phí cho Android là ứng dụng tạo phím Home ảo cho các thiết bị Android như phím Home ảo trên iPhone. Nhờ vào ứng dụng này, chúng ta có thể thực hiện các thao tác nhanh hơn trên thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.