Những lưu ý mua Tivi vào dịp cuối năm

Độ phân giải UHD hay Full HD

 

Đối với ngành công nghiệp hiển thị hình ảnh thì điều được quan tâm hiện nay là TV UHD hay gọi đơn giản hơn là TV 4K. Nếu một lần trải nghiệm UHD, người dùng sẽ cảm nhận được sự khác biệt lớn về chất lượng hình ảnh bởi độ phân giải UHD (Ultra HD) cho số điểm ảnh lên đến 8 triệu, gấp 4 lần Full HD. đi kèm với chất lượng hình ảnh vượt trội thì giá thành cũng nhỉnh hơn.

 

Một số dòng TV Samsung UHD với các công nghệ độc quyền mới nhất sẽ mang đến trải nghiệm sống động và chân thật nhất cho người xem như JU6400, JU7500, JS8000, JS9000, JS9500.

 

Kích cỡ màn hình

 

Kích thước của một chiếc TV dường như là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới lựa chọn của người dùng. Hầu như ai cũng muốn TV to để có thể thỏa mãn nhu cầu thưởng thức những hình ảnh sống động và trọn vẹn nhất. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với diện tích phòng để có thể đạt hiệu quả thưởng thức tốt nhất.

 

Nếu mua để đặt trong nhà bếp, người dùng nên suy nghĩ đến những model 32 inch, ví dụ Samsung 32J4100 hoặc 32J4303, kích thước hợp lý lại cho chất lượng hình ảnh tốt. Để đặt trong phòng khách hoặc phòng giải trí tại gia để có thể thưởng thức những bộ phim bom tấn hoặc hương trình ca nhạc sôi động, có mức độ giải trí cao thì nên chọn những TV có kích thước 55 inch trở lên, như dòng Samsung 55J5500 hoặc 65JU7000 hoặc cao cấp hơn như là 78JS9500.

 


Mỗi loại TV sẽ mang đến những trải nghiệm hình ảnh riêng ở những khoảng cách phù hợp nhất định.

Kích cỡ màn hình sẽ ảnh hưởng tới khoảng cách ngồi xem. Ví dụ với TV FullHD có kích thước 48 inch thì người dùng nên ngồi cách khoảng 2m để có trải nghiệm tốt nhất. Nếu TV FullHD to hơn 65 inch thì người dùng có thể ngồi ở khoảng cách 3m. Nhưng với TV có độ phân giải UHD, ở kích thước 65 inch thì người xem vẫn nên ngồi ở khoảng cách 2m thì mới có thể cảm nhận được hết độ chi tiết hình ảnh và chất lượng hình ảnh vượt trội.

 

Có nên lựa chọn Smart TV hay không

 

Smart TV là một tính năng khá hữu ích, biến model thường thành thiết bị giải trí đa phương tiện dành cho cả gia đình. Với dòng sản phẩm này, sự tương tác dễ dàng và thuận tiện luôn là một thách thức. Hiện tại, hệ điều hành Tizen trên các dòng TV Samsung được đánh giá cao khi có giao diện trực quan, sinh động và dễ sử dụng cùng hơn 4.000 ứng dụng quốc tế và 50 ứng dụng thuần Việt. Trong đó có các chương trình được yêu thích như Youtube, Flix TV, Nhaccuatui, HTV Online, Home Karaoke, Pops…

 


Smart TV mang đến thế giới giải trí trong phong phú và hấp dẫn.

Flix TV là ứng dụng độc quyền trên TV Samsung, tích hợp hơn 68 kênh truyền hình cùng với danh sách các bộ phim HD đặc sắc, Lossless Music mang đến những bài hát chất lượng cao cho nhu cầu thưởng thức âm nhạc. Smart Kids dành cho trẻ em với nhiều trò chơi vui tươi, bổ ích, hoặc ứng dụng Nấu Gì Hôm Nay dành cho các bà nội trợ… Một điểm cộng của Samsung Smart TV là khả năng kết nối với các thiết bị di động nhanh và đơn giản giúp người dùng tận hưởng một thế giới giải trí tiện lợi hơn.

 

Kết nối đơn giản và đầy đủ

 

Trước khi quyết định mua, người dùng nên kiểm tra sản phẩm có đủ các kết nối cần thiết hay không. Hầu như TV đời mới đều có đầy đủ các cổng kết nối cơ bản, đáp ứng đa phần yêu cầu của người dùng khi muốn kết nối với thiết bị nghe nhìn khác.

 


Bộ thiết bị One Connection Samsung mang tất cả kết nối trên TV vào một chỗ

Tuy vậy, kết nối có dễ dàng và đơn giản hay không lại phải cần suy xét. Ví dụ người dùng thích treo TV sát tường thì những cổng kết nối HDMI hướng vô trong hoặc sâu bên trong sẽ gây khó khi muốn sử dụng. Để giải quyết vấn đề này, trên những dòng TV cao cấp của Samsung đều có bộ One Connection gom các kết nối ra bên ngoài. Người dùng có thể nâng cấp phần cứng TV qua từng năm thông qua bộ One Connection.

 

TV cong hay phẳng

 

TV màn hình cong không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt và đang trở thành xu hướng thời thượng mà các thương hiệu lớn đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng. Đa phần người dùng đều nhận ra sự thay đổi ở màu sắc, độ tương phản và độ sáng trên model màn hình phẳng khi họ không ngồi chính diện. Những góc nhìn hẹp về hai bên thường các tham số này có sự suy giảm rõ rệt. Song đối với TV màn hình cong thì sự thay đổi này là rất thấp.

 

Màn hình cong mang đến trải nghiệm hình ảnh “ôm” trọn tầm mắt với góc nhìn rộng hơn, đưa người xem vào trong các khung cảnh sống động và chân thực. Mỗi sản phẩm của Samsung được nghiên cứu kỹ lưỡng, cho ra độ cong tối ưu nhất, với bán kính đường cong tiêu chuẩn 4,2m bảo đảm truyền tải trọn vẹn hình ảnh tại mọi vị trí so với TV thông thường.

 

Những trải nghiệm hình ảnh từ màn hình cong cũng khác biệt hơn, người dùng sẽ có cảm giác được rằng với cùng một nội dung, song phần hình ảnh trên màn hình lại cho độ sắc nét cao hơn so với màn phẳng. Đây cũng chính là lý do mà các rạp chiếu phim hiện đại đều sử dụng màn hình cong khi trình chiếu.

 

Các chương trình khuyến mãi và chế độ bảo hành

 

Khi lựa chọn TV, người dùng nên quan tâm đến thương hiệu. Những nhà sản xuất TV hàng đầu với chất lượng sản phẩm đã được khẳng định sẽ mang đến sự an tâm. Ngoài ra, chế độ hậu mãi, bảo hành, TV của các hãng cũng góp phần tạo nên niềm tin khi người dùng quyết định chọn sản phẩm phù hợp.

 

Samsung đang có chương trình tri ân với chính sách bảo hành mở rộng cho các dòng TV cao cấp lên đến 3 năm (áp dụng các model JS9500, JS9000, JS8000, JS7200, JU7500, JU7000, JU6600, JU6400, JU6000/JU6060, J6300). Người mua TV Samsung UHD có thể sở hữu loa không dây 360 hoặc loa thanh với thiết kế tao nhã cho không gian nghe nhìn tại gia.

TIN LIÊN QUAN

Bạn có biết cách chọn Tivi

Để chọn được chiếc tivi hợp túi tiền, lại đáp ứng được nhu cầu sử dụng và phát huy được các thế mạnh công nghệ quả thật là việc không dễ.

Samsung ra mắt các dòng tivi, màn hình LED The Wall và IF Series dành riêng cho gia đình

Màn hình tivi The Wall mang lại hình ảnh ấn tượng vượt xa bất kỳ các màn hình LED nào trước đây trên thị trường, trong khi đó thì dòng IF Series cũng sở hữu nhiều tùy chọn kích thước và độ phân giả từ Full HD (109 inch) và Ultra HD 4K (219 inch)

Samsung là lựa chọn hàng đầu khi người dùng có nhu cầu mua tivi

Tivi Samsung có mặt trong tất cả các phân khúc giá từ bình dân đến cao cấp, từ giá thấp đến giá cao, dành cho mọi nhu cầu mua tivi của người dùng từ dưới 6 triệu đến trên 150 triệu. Về khoản này thì Panasonic và Sony kém cạnh khi không có chiếc

Top 3 tivi 4K giá dưới 10 triệu đồng mang trải nghiệm giải trí tuyệt vời

AFF Cup 2018 đang trở nên gây cấn hơn bao giờ hết. Những người hâm mộ không thể đến cổ vũ trực tiếp cho các đôi chân vàng nước nhà, thì vẫn có thể theo dõi những đường bóng sắc nét, âm thanh sống động như đang ngồi tại sân vận động với top 3 tivi

Tìm hiểu thiết bị One Connect và One Connect Mini trên Smart TV Samsung

Khi mua các mẫu Smart TV Samsung cao cấp thuộc Series 9 như JS9000 hoặc JS9500, bạn sẽ thấy một thiết bị đi kèm có tên gọi là One Connect. Trong khi đó, với các dòng thấp hơn thuộc...

Tăng trải nghiệm giải trí trên tivi với loa soundbar

Loa soundbar cho việc giả lập và tái tạo dải âm thanh đa dạng, mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi nghe nhạc, xem phim, giải trí trên tivi. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về thiết bị này nhé!

Những bật mí về kích thước của tivi 55 inch bạn nên nắm rõ

55 inch là một kích thước tương đối lớn dành cho thiết bị tivi trong gia đình. Khoảng cách từ 2.8-4.2m sẽ là lý tưởng để thưởng thức một sản phẩm có kích cỡ này. Các mẫu tivi 55 inch hiện nay đa số mang hai kiểu dáng chính là kiểu màn hình phẳng –

Tivi SUHD của Samsung hiển thị màu sắc chi tiết gấp 64 lần so với UHD

TV công nghệ SUHD của Samsung có thiết kế màn hình cong và khả năng hiển thị màu sắc chi tiết gấp 64 lần, độ sáng gấp 2,5 lần và độ tương phản gấp 2 lần so với TV UHD thông thường. TV SUHD còn được tích hợp tính năng Smart TV cải tiến trên hệ điều

THỦ THUẬT HAY

Top 5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh đỉnh nhất miễn phí trên iPhone

Hình ảnh lưu giữ khoảnh khắc, để khoảnh khắc được tuyệt vời hơn không thể thiếu các ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Cùng chúng tôi điểm qua top 5 ứng dụng chỉnh ảnh đỉnh nhất trên iPhone, vừa dễ sử dụng vừa miễn phí tội gì

Bỏ túi ngay cách thống kê tin nhắn Facebook trên máy tính không phải ai cũng biết

Tính năng thống kê tin nhắn Facebook hiện vẫn chưa được Facebook tích hợp, nhưng vẫn có giải pháp để làm điều này, nó sẽ giúp bạn xem được ai là người bạn đã trò chuyện nhiều nhất và số lượng tin nhắn là bao nhiêu.

Cách sử dụng bút Apple Pencil này trên bất cứ iPhone, iPad nào

Đặt bút Apple Pencil lên miếng giấy ăn đã gấp làm 4, cuộn tròn tờ giấy ôm lấy thân bút. Vặn xoắn tờ giấy để nó ôm chặt lấy thân bút. Đây là công đoạn giống như tạo khuôn chiếc bút.

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Hướng dẫn kiểm tra thời hạn bảo hành iPhone

Thời gian bảo hành iPhone, iPad là một năm, trong thời gian này Apple sửa chữa miễn phí trong trường hợp điện thoại của bạn có bất kỳ sự cố gì. Tham khảo bài viết sau để biết kiểm tra iPhone của bạn còn hạn bảo hành

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.