Nếu là tín đồ "sống ảo", đừng bỏ qua 6 ứng dụng chỉnh ảnh miễn phí này

Với những người hay chụp ảnh, dù chuyên nghiệp hay nghiệp dư, chuyện chỉnh sửa hậu kỳ cũng quan trọng không kém thao tác chụp ảnh.

Và dĩ nhiên ở thời đại ngày nay, việc vác theo một chiếc laptop để chỉnh sửa ảnh là dở hơi. Sau đây là 6 ứng dụng Android và iOS có thể thay thế chiếc máy tính của bạn trong chuyện này.

1. Adobe Photoshop Express

Nhắc đến chỉnh sửa ảnh, cái tên đầu tiên được nhắc đến luôn luôn là Photoshop. Các nền tảng di động cũng có phần mềm này, dĩ nhiên là phiên bản nhỏ gọn của Photoshop trên máy tính, được thiết kế để phù hợp với màn hình cản ứng.

Bạn có thể dùng ứng dụng để loại bỏ hiệu ứng mắt đỏ, xóa các khuyết điểm, khử noise… Ứng dụng có thể sửa được cả ảnh RAW.

Phần mềm chính thì miễn phí, nhưng nếu bạn muốn có thêm nhiều bộ lọc thì đã có các gói Premium Looks Pack giá 3 USD hay Advanced Pack giá 5 USD, cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa hơn.

Không chỉ Photoshop Express, Adobe còn cung cấp hàng tá ứng dụng di động khác để phù hợp với nhu cầu cụ thể của người dùng. Bạn có thể xem thêm tại đây.

Link tải:

  • iOS
  • Android

2. Aviary

Aviary từ lâu đã là một trong những ứng dụng sửa ảnh tốt nhất trên mobile, nên hãng Adobe đã quyết định… thâu tóm. Nhưng điều này không có nghĩa là Aviary biến thành bản sao của Photoshop. Ứng dụng vẫn có giao diện và cách dùng rất riêng. Về với Adobe, bạn có thêm tính năng sao lưu lên dịch vụ đám mây Creative Cloud của hãng.

So sánh với Photoshop Express, Aviary từng trông đơn giản hơn. Nhưng giờ thì đã khác, giao diện cũng có những chi tiết xám và trắng như các sản phẩm khác của Adobe. Aviary vẫn là một ứng dụng mạnh. Bạn có thể thêm các hiệu ứng bộ lọc, chọn kiểu khung cho ảnh, hay gắn thêm các sticker. Ứng dụng này là công cụ cực kỳ thích hợp cho ai thích tạo “meme” (ảnh chế Internet)

Các tính năng khác như tinh chỉnh, xóa khiếm khuyết vẫn có trong Aviery. Phần mềm miễn phí, nhưng các hiệu ứng, bộ lọc phụ thêm sẽ đòi hỏi phí để tải thêm về trong Aviary Supply Shop.

Link tải:

  • iOS
  • Android

3. Snapseed

Nếu bạn cần một ứng dụng nhiều tính năng mạnh nhưng thao tác dễ dàng trên một điện thoại màn hình nhỏ, thì hãy dùng Snapseed. Ứng dụng này có đầy đủ các tính năng của phiên bản máy tính và đem chúng hết sang mobile. Muốn thay đổi góc nhìn của ảnh? Được. Làm mờ một số khu vực nhạy cảm? Được luôn. Tinh chỉnh ánh sáng, tương phản, cân bằng màu sắc? Có hết.

Đang mở video...

Snapseed có cũng giao diện rất đặc trưng. Các tùy chỉnh chính xuất hiện dưới dạng các nút đè lên ảnh cẩn chỉnh, chọn chúng và các tùy chọn chi tiết hơn sẽ xuất hiện bên dưới ảnh.

Snapseed hiện được sở hữu bởi Google và hiện là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh đa năng, dễ dùng và nhanh nhất hiện nay trên di động.

Link tải:

  • iOS
  • Android

4. PicsArt Photo Studio

Khi lần đầu mở PicsArt Photo Studio, bạn sẽ có cảm giác nó trông như mạng xã hội kèm thêm những tính năng chỉnh sửa. Bạn sẽ choáng ngợp với hàng loạt banner, hình ảnh, với tùy chọn thực sự chỉnh sửa ảnh nằm lọt thỏm với một nút nhỏ giữa màn hình. Bởi vì mục đích chính của ứng dụng này là giúp bạn tạo nên kho ảnh đẹp riêng của mình, cũng như kết nối với những người chụp ảnh khác. Có cả những cuộc thi bầu chọn ảnh đẹp nữa.

Dù vậy, tính năng chỉnh sử ảnh của PicsArt cũng không hề yếu. Chúng rất trực quan và hiệu quả. Khi chỉnh sửa xong, bạn có thể xuất ảnh ra với độ phân giải 8 megapixel. Phần mềm này hơi dở là có kèm quảng cáo, nếu muốn bỏ chúng đi, bạn phải trả số tiền 5,99 USD.

Ngoài ra, PicsArt cũng cung cấp một cửa hàng ảo bán các loại font chữ, khung ảnh, hình ảnh minh họa, v.v. Đặc biệt một số món hàng là miễn phí, còn những thứ thu phí thường có giá 1 -2 USD.

Link tải:

  • iOS
  • Android

5. Pixlr

Đây là bản chuyển thể từ Pixlr Express dành cho máy tính (chạy trên trình duyệt web) của hãng Autodesk, một cái tên lớn khác trong ngành phần mềm đồ họa. Bạn có thể dùng Pixlr để chỉnh sửa cơ bản, tút tát ảnh đã chụp. Ngoài ra bạn còn có thể tải về các bộ sticker cùng các nội dung khác giúp trang trí ảnh cho “cute” hơn. Dĩ nhiên, phần mềm cũng có khả năng tạo các bức ảnh ghép (collage).

Đang mở video...

Đây cũng là ứng dụng có kèm quảng cáo, và đôi lúc khá khó chịu. Muốn bỏ quảng cáo bạn phải bỏ khoản phí 1,99 USD.

Link tải:

  • iOS
  • Android

6. Photo Editor by Lidow

Photo Editor by Lidow là lựa chọn cho những ai không thích đăng ký tài khoản, không muốn có những tính năng mạng xã hội và đặc biệt là chẳng muốn bỏ tiền mua gì cả. Giao diện ứng dụng khá giống Aviary và những phần mềm khác nên bạn sẽ chẳng khó khăn để làm quen. Là phần mềm miễn phí 100%, nên bạn sẽ thấy quảng cáo hiện ra khi dùng.

Dù vậy, Photo Editor có những tính năng chỉnh sửa rất mạnh. Chẳng hạn như bạn có thể chọn chủ thể trong ảnh có màu sắc, còn phần còn lại là trắng đen. Hay bạn có thể thêm hiệu ứng xóa phông cho ảnh.

Điều đáng lưu ý là khi lưu ảnh, Photo Editor giới hạn ở mức 3 megapixel (tương đương 2.000x1.500 pixel). Dù vậy thì bấy nhiêu cũng quá đủ để bạn post Facebook rồi.

Link tải:

  • iOS
  • Android

Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : qua

TIN LIÊN QUAN

Miễn phí Nik Collection từ hôm nay 25/3 - Bộ phần mềm xử lý ảnh chuyên nghiệp ...

Nik Collection có giá bán 450$ đang được cho tải dùng miễn phí bắt đầu từ hôm nay 25/3/2016. Nếu ai đã lỡ mua bộ Nik Collection này trong năm 2016, hãng sẽ trả lại tiền. Nik...

Liệu iPhone 7 Plus có thể chụp ảnh thời trang chuyên nghiệp?

Nhiếp ảnh gia Nick Pecori thử chụp một bộ ảnh thời trang chỉ với thiết bị duy nhất là một điện thoại iPhone 7 Plus, để xem nó có thể thay thế được máy ảnh DSLR chuyên dụng hay không.

Ai cũng có thể chụp và bán ảnh dễ dàng với Adobe Stock Contributor

Tính năng chia sẻ và hỗ trợ bán ảnh mới của Adobe mang tên Stock Contributor giúp bất kỳ ai cũng có thể bán ảnh chụp của mình ngay trên phần mềm Lightroom hoặc đơn giản hơn là kéo thả vào website.

Google miễn phí Nik Collection giá 150$, mời tải về

Nik Software là bộ phần mềm chạy native lẫn plugin cho Photoshop, Lightroom và nhiều ứng dụng xử lý ảnh khác. Các phần mềm trong bộ Nik gồm có phần mềm chỉnh màu, chỉnh độ nét,...

Google gây sốc khi miễn phí hoàn toàn ứng dụng Nik Collection

Một tin vui cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và đam mê nhiếp ảnh đó là Google đã cung cấp miễn phí hoàn toàn bộ chỉnh sửa ảnh Nik Software.

Google cho tải miễn phí bộ công cụ sửa ảnh trị giá 3,3 triệu đồng

Thay vì phải trả 149USD (3,3 triệu đồng), người dùng có thể tải công cụ chỉnh sửa ảnh cực chuyên nghiệp Nik Collection miễn phí.

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật nhỏ giúp bạn có thể biết rằng ai đã chặn Facebook mình

Vào một hôm đẹp trời, trong lúc chán chường bạn quyết định kiểm tra danh sách bạn bè trên Facebook và bạn chợt nhận ra là có một người bạn thân đã biến mất khỏi danh sách bạn bè của bạn. Có lẽ người bạn đó đã hủy kết

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

Cách Crack Office 365 Full bản quyền 2023 siêu nhanh [Vừa Cập Nhật]

Office là một ứng dụng bộ công cụ văn phòng rất tiện lợi và đa dạng tính năng, phù hợp với hầu hết các nhu cầu của người dùng trong lĩnh vực làm việc văn phòng và học tập. Với những tính năng đa dạng, Office sẽ giúp

Vài bước để tăng bộ nhớ RAM trên Windows 10 chỉ với một chiếc USB

Có thể bạn nghĩ rằng mình đang nói dối, tuy nhiên bạn có thể tin điều này là thật bằng cách sử dụng ReadyBoost. Một trong tính năng mới được giới thiệu trong phiên bản Windows Vista, tính năng này khi đó được Microsoft

Cách tạo phím Home ảo trên điện thoại Android

Easy Touch miễn phí cho Android là ứng dụng tạo phím Home ảo cho các thiết bị Android như phím Home ảo trên iPhone. Nhờ vào ứng dụng này, chúng ta có thể thực hiện các thao tác nhanh hơn trên thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.