Lược sử kinh hoàng về những sản phẩm lỗi của Samsung

Điều mà hãng Samsung nhấn mạnh nhất trong đợt triệu hồi và cuối cùng khai tử dòng điện thoại gặp lỗi Galaxy Note 7, đó là sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của hãng này.

Nhưng điều đó có thật không? Samsung trước giờ vẫn ưu tiên và kỹ tính về chất lượng sản phẩm của mình và Galaxy Note 7 chỉ là một cú sẩy chân đáng tiếc?

Xin thưa rằng không!

Galaxy Note 7 có thể là “phốt” tồi tệ nhất mà Samsung từng đối mặt, nhưng nó không phải là lần đầu tiên. Trong những năm qua, Samsung đã phải triệu hồi khá nhiều dòng sản phẩm khác nhau từ các thị trường trên thế giới.

Vậu thì tại sao chỉ đến khi có sự cố Note 7, dư luận mới chú ý dồn dập đến Samsung như vậy? Đơn giản thôi, vì Galaxy Note 7 là sản phẩm bán ra trên toàn cầu, với số lượng hàng triệu máy. Còn những sản phẩm khác, số lượng không nhiều đến như vậy, nên đã được cộng đồng nhanh chóng quên đi.

Theo thống kê của tờ New York Times, những vụ triệu hồi đáng chú ý của Samsung còn có:

  • 2003: 184.000 lò vi sóng tại Mỹ
  • 2007: 20.000 máy giặt do nguy cơ cháy.
  • 2009: 210.000 tủ lạnh tại Hàn Quốc.
  • 2009: lại thêm 43.000 lò vi sóng tại Mỹ bị triệu hồi vì sự cố rò điện.

Chưa hết, Samsung có thể đang chuẩn bị triệu hồi dòng máy giặt cửa trên tại Mỹ, sản xuất từ năm 2011 đến nay, vì nguy cơ gây hư hỏng đồ đạc và có thể khiến người dùng bị thương khi vận hành máy. Hãng đã triệu hồi dòng máy này tại Úc vào 3 năm trước do lỗi liên quan đến điện, có thể gây cháy. Hiện đợt triệu hồi này vẫn còn chưa hoàn tất.

Một máy giặt Samsung bị cho là đã nổ 

Tuy nhiên cần nói câu công bằng: Samsung không phải là hãng sản xuất duy nhất gặp các vấn đề về sản phẩm đến mức phải triệu hồi (ta có thể thấy nhan nhản trong ngành ô tô). Và dĩ nhiên, Samsung Mobile chẳng liên quan gì đến những sản phẩm như máy giặt, tủ lạnh hay lò vi sóng, vốn do những bộ phận khác thuộc tập đoàn sản xuất.

Nhưng, với hàng loạt sản phẩm lỗi như thế này, khiến người ta không khỏi đặt câu hỏi về công tác quản lý chất lượng sản phẩm của toàn thương hiệu Samsung.

Một dòng tủ lạnh bị thu hồi của Samsung 

Trong đợt triệu hồi máy giặt Samsung ở Úc, thậm chí đã có một nhóm Facebook đến 4.000 thành viên được lập ra để gây quỹ nhờ chuyên gia bên thứ 3 giám định lỗi sản phẩm. Kết quả giám định cho thấy một túi nhựa bao lấy các đầu nối bên trong máy giặt, các tác dụng phòng cháy đã hoạt động không như mong đợi. Chiếc túi trở nên vô dụng vì nó không ngăn được hơi ẩm thấm vào các đầu nối điện.

Hãng Samsung từng từ chối hoàn tiền cho chủ nhân các máy giặt lỗi, cho đến khi chính phủ Úc phải nhảy vào can thiệp.

Một sản phẩm bếp của Samsung

Tạp chí Times còn ghi nhận một vụ về một người tại Boston đã phải đổi thiết bị bếp điện từ của Samsung đến 3 lần trong 4 năm. Và chiếc thứ 4 đã… phát nổ trong năm 2013. Người này chỉ lấy được tiền bồi hoàn vào năm 2015, sau khi vụ việc được giải quyết ở… tòa án.

Trở lại với Galaxy Note 7, Samsung vẫn chưa đưa ra lời giải thích xác đáng cho nguyên nhân cháy nổ, nhất là những dòng máy mới đã thay pin an toàn nhưng cuối cùng vẫn cháy. Họ chỉ vừa thông báo sẽ sớm công bố kết quả điều tra trong vài tuần tới.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : kinh, Samsung

TIN LIÊN QUAN

Samsung tăng sản lượng Galaxy S7 để bù đắp cho Galaxy Note 7 bị khai tử

Với việc khai tử Galaxy Note 7, Samsung không còn điện thoại cao cấp nào để phục vụ mùa mua sắm cuối năm, cũng như để cạnh tranh với iPhone 7, trừ bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge đã ra mắt hồi đầu năm.

Samsung triệu hồi 2,5 triệu Galaxy Note 7 đã bán, kể cả tại Việt Nam

Sự cố cháy pin của Galaxy Note 7 nghiêm trọng hơn dự tính của Samsung khiến hãng này phải ra chiến dịch triệu hồi 2,5 triệu máy đã bán, trong đó có cả thị trường Việt Nam.

Galaxy Note 7 thất thu, Samsung gấp rút đẩy sớm ngày ra mắt Galaxy S8?

Như các bạn đều đã biết, Galaxy Note 7 là thất bại rất đáng tiếc của Samsung khi hội tủ đầy đủ những yếu tố tạo nên thành công của một mẫu smartphone cao cấp. Hàng loạt những vụ nổ...

Galaxy Note 7 mới vẫn cháy, dấy lên nghi ngờ Samsung không hề sửa lỗi pin

Một chiếc Galaxy Note 7 trong đợt hàng mới, không thuộc diện triệu hồ nhưng cuối cùng vẫn... bốc cháy, làm bỏng tay khổ chủ và thiêu luôn chiếc laptop của anh ta.

Samsung sẽ công bố nguyên nhân Note 7

Vừa qua, một hãng tin của Hàn quốc cho biết, Samsung sẽ công bố nguyên nhân Note 7 phát nổ trước khi năm 2016 kết thúc.

Samsung có thể tốn đến 1 tỷ USD để triệu hồi Galaxy Note 7

Một cái nhìn tổng thể về những thiệt hại Samsung phải gánh chịu từ sự cố cháy Galaxy Note 7 đến mức phải triệu hồi hàng loạt.

Samsung "dâng hiến" 5 - 7 triệu người dùng cho Apple sau thảm họa Galaxy Note 7

Đó là nhận định của nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ công ty chứng khoáng KGI Securities. Có lẽ Apple nên cảm ơn Samsung vì điều này...

Lộ thời điểm ra mắt hàng hot Galaxy Note 8

“Ông lớn” Samsung sẽ tung ra Galaxy Note 8, đánh dấu sự trở lại của Note Serie trên thị trường công nghệ.

THỦ THUẬT HAY

Cách gửi tin nhắn không hiện thông báo trên Messenger cực hay cho bạn

Messenger đã có thể gửi tin nhắn đến người nhận mà không hiện thông báo đến để gây nhiều bất ngờ. Sau đây là cách gửi tin nhắn không hiện thông báo trên Messenger...

Xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải trên máy tính

Với mỗi thao tác Copy hay Cut đồng nghĩa với việc bạn đã ghi nó vào bộ nhớ tạm (clipboard). Nếu sử dụng không đúng cách sẽ làm Windows chạy chậm và đó là lý do chúng ta cần phải xóa bộ nhớ tạm này đi nhưng trong bài

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Cách phục hồi dữ liệu bị mã hóa bởi mã độc WannaCry

WannaKiwi là công cụ giải mã WannaCry có khả năng lấy lại toàn bộ dữ liệu sau khi bị mã độc WannaCry tấn công máy tính và xóa dữ liệu.

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...

So sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro đã chính thức ra mắt trên toàn cầu với mức giá khá mềm và sở hữu cấu hình vượt trội. Vậy giữa hai thiết bị này nên chọn mua thiết bị nào? Hãy cùng mình đi so sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T