Khi bị bệnh, chớ dại mà tìm đến “bác sĩ” Google

Với Internet ngày càng phát triển sâu rộng và chứa vô số thông tin cần thiết, chúng ta bắt đầu hình thành thói quen là mỗi khi có triệu chứng bệnh hay không khỏe nào đó, lập tức tìm đến nơi đầu tiên là… “anh Gồ” (Google), chủ yếu là để xem với những triệu chứng đang có, mình đang mắc bệnh gì.

Thế nhưng, một nghiên cứu mới đây đăng tải trên tạp chí của Hiệp hội nội khoa Mỹ sẽ khiến nhiều người suy nghĩ lại về thói quen này.

Cụ thể, một cuộc nghiên cứu so sánh độ chính xác với 234 bác sĩ và 23 công cụ chẩn đoán bệnh trực tuyến, trong đó có những cái tên rất nổi tiếng như WebMD và Mayo Clinic, với 45 bệnh nhân giả định, với triệu chứng tự mô tả.

Kết quả: các bác sĩ đã chẩn đoán đúng 72% trường hợp bệnh (chỉ nghe triệu chứng từ nghười bệnh mà không tiến hành bất kỳ việc thăm khám, xét nghiệm cụ thể nào). Trong khi đó, nếu điền các triệu chứng vào Google và hỏi các công cụ trực tuyến, độ chính xác chỉ là 34%. Với các trường hợp bệnh nghiêm trọng, độ chính xác của bác sĩ thật càng vượt xa các công cụ online.

Nghiên cứu này muốn nói lên: việc dựa vào các thông tin trên mạng để tự chẩn đoán bệnh cho mình là một hành động rất nguy hiểm. Hơn nữa, các công cụ online, dù vẫn có xác suất chính xác, vô hình chung tạo tâm lý cho người bệnh là mình đã có đầy đủ thông tin cần thiết trên mạng, và không cần đi khám bệnh nữa.

Tóm lại, các công cụ và thông tin trực tuyến chỉ giúp cho người bệnh có những thông tin sơ bộ, không thể nào chẩn đoán được toàn bộ bệnh trạng của bệnh nhân, dĩ nhiên phác đồ điều trị cũng không hề có. Vì vậy, khi có bệnh, chỉ duy nhất một nơi bạn có thể tìm đến: bác sĩ chuyên khoa.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Khi, Google

TIN LIÊN QUAN

Ông chủ Facebook chi 3 tỷ USD cho tham vọng chữa khỏi mọi bệnh tật

Mark Zuckerberg cùng vợ đã tuyên bố sẽ quyên góp 3 tỷ USD với tham vọng chữa được mọi bệnh tật của loài người trên toàn thế giới, với thời hạn bằng đúng cuộc đời con gái họ.

Một bệnh viện Trung Quốc cấm nhân viên… mua iPhone 7

Một bệnh viện ở thành phố Trùng Khánh ban hành quy định cấm nhân viên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus, ai vi phạm sẽ bị cắt thưởng cuối năm và sa thải.

Eko core - ống nghe khám bệnh thời đại công nghệ

Eko Core được thiết kế rẩt chắc chắn với vật liệu nhựa tốt, hoàn thiện mượt mà, ta có thể dễ dàng bỏ thiết bị vào trong túi áo trước hoặc sau mà không gây cấn túi, khi đeo lên tai cảm giác y hệt ống nghe truyền thống

Mắc bệnh lười, hãy mua chiếc giường tự động gấp gọn chỉ trong vài giây

Thế nhưng, khi chiếc giường bị hỏng, chúng ta buộc phải dọn giường theo cách thủ công nhất.

aerSleep - Thiết bị hỗ trợ xử lý triệu chứng ngưng thở tắc nghẽn

Ngưng thở tắc nghẽn là triệu chứng tắc đường thở trong quá trình ngủ, dẫn đến suy hô hấp và những biến chứng khác gây ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của người bệnh. Chỉ riêng tại Mỹ đã có khoảng 22 triệu người mắc căn bệnh này. Việc điều trị thông

Các nhà khoa học đã tạo ra tế bào trứng hoàn chỉnh từ tế bào da, bệnh vô sinh có thể sẽ bị xóa sổ trong tương lai gần

Mời các bạn xem trailer và poster mới nhất của phần cuối loạt phim Resident Evil: The Final Chapter . Lấy bối cảnh ngay sau phần trước, Resident Evil : Retribution, lúc này Alice...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng iCloud trên máy tính

iCloud Control Panel là công cụ tuyệt vời để người dùng lưu trữ tài liệu, cũng như đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị iOS với nhau một cách nhanh chóng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

Cách sử dụng Visafe, giúp bạn an toàn trên Internet chỉ với 1 chạm

Visafe được phát triển bởi Bộ Thông tin & Truyền thông, nhằm bảo vệ người dùng trước những trang web độc hại, lừa đảo. Sau đây là cách sử dụng Visafe trên điện thoại...

Bỏ túi ngay 5 mẹo chụp ảnh đẹp bằng Galaxy Note 20

Galaxy Note 20 được trang bị 3 camera sau và xếp hạng thứ 12 về khả năng chụp ảnh và đứng trên cả iPhone 12. Để trở thành một tay săn ảnh thực thụ với thiết bị này, bạn chỉ cần bỏ túi cho mình một số mẹo chụp ảnh đẹp

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.