Nguyên nhân icon ứng dụng không đổi màu trên iOS 18

Với iOS 18, người dùng sẽ được phép cá nhân hóa giao diện iPhone với tính năng biến đổi màu sắc icon ứng dụng. Mặc dù vậy, bạn có thể gặp phải trường hợp icon ứng dụng không đổi màu trên iOS 18 dù đã kích hoạt tính năng. Nguyên nhân là gì? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn nhé!


Nguyên nhân icon ứng dụng không đổi màu trên iOS 18

Nguyên nhân icon ứng dụng không đổi màu trên iOS 18

1. Nguyên nhân icon ứng dụng không đổi màu trên iOS 18

Ra mắt chính thức vào lúc 0h ngày 17/09/2024 (giờ Việt Nam), iOS 18 nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng khi sở hữu những nâng cấp đáng kể về giao diện lẫn hiệu năng. Theo đó, bản cập nhật hệ điều hành mới của Apple mang đến nhiều tính năng thú vị, nổi bật là tuỳ chỉnh biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính.


iOS 18 hỗ trợ tính năng tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng

Với tính năng này, người dùng có thể lựa chọn giữa 4 chế độ như Light, Dark, Automatic và Tinted. Trong đó, chế độ Tinted có thể thay đổi màu sắc cố định của tất cả biểu tượng ứng dụng trên màn hình Home của iPhone. Điều này đồng nghĩa với việc, các icon ở chế độ Tinted sẽ không tự động thay đổi theo theme của hệ thống.


iOS 18 cung cấp 4 chế độ tùy chỉnh màu icon ứng dụng

Mặc dù đây là một tính năng hữu ích nhưng một bộ phận người dùng vẫn phàn nàn vì tình trạng icon ứng dụng không đổi màu trên iOS 18 dù đã thực hiện đầy đủ các thiết lập. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này chủ yếu là do các nhà phát triển chưa cập nhật ứng dụng dẫn đến icon không được thêm vào chế độ tương ứng. 


Icon ứng dụng không đổi màu do chưa được nhà phát triển cập nhật

Trong trường hợp icon chưa cập nhật màu sắc, hệ thống sẽ tự động phân tích để phát hiện các yếu tố nền trước/nền sau và áp dụng màu phù hợp. Tuy nhiên, việc phân tách yếu tố icon không phải lúc nào cũng thành công. Đây là nguyên nhân khiến biểu tượng Zalo chỉ giảm độ sáng thay vì đổi màu sắc tương tự các icon ứng dụng còn lại trên iOS 18.

Xem thêm: Chi tiết cách tạo widget iOS 18 nền trong suốt đơn giản qua ứng dụng MD Widgets

2. Hướng dẫn cách đổi màu icon ứng dụng trên iOS 18

Ngoài các nâng cấp về hiệu năng, iOS 18 tạo điều kiện để người dùng có thể tùy biến giao diện iPhone thông qua tính năng đổi màu icon ứng dụng. Để sử dụng tính năng này, bạn cần thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây: 

Bước 1: Nhấn giữ một vùng trống bất kỳ trên màn hình chính và dừng lại khi các icon ứng dụng bắt đầu rung.


Nhấn giữ vùng trống bất kỳ trên màn hình chính iPhone

Bước 2: Click vào tùy chọn Sửa ở góc trên cùng bên trái màn hình > Chọn Tùy chỉnh.


Nhấn vào tùy chọn Sửa ở góc trên cùng bên trái, sau đó chọn Tùy chỉnh

Bước 3: iOS 18 cung cấp 4 chế độ màu để người dùng dễ dàng lựa chọn như Tự động, Tối, Sáng và Có màu. Để thay đổi màu sắc của tất cả icon ứng dụng, bạn chọn ô Có màu > Điều chỉnh màu sắc phù hợp, sau đó nhấn vào một khoảng trống trên màn hình để áp dụng.


Chọn chế độ Có màu và điều chỉnh màu cho icon ứng dụng trên iPhone

Đối với chế độ tự động, màu sắc icon ứng dụng sẽ tự động thay đổi theo chế độ sáng/tối của hệ thống. Ngoài ra, người dùng có thể thay đổi kích thước icon bằng cách chọn vào ô Nhỏ/Lớn phía trên các chế độ. 


Nhấn vào ô Nhỏ/Lớn để thay đổi kích thước icon ứng dụng

Xem thêm: Cách tùy biến Control Center trên iOS 18 mà người dùng không nên bỏ qua

Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn đã lý giải nguyên nhân icon ứng dụng không đổi màu trên iOS 18 qua bài viết trên. Hy vọng nó sẽ hữu ích với bạn và đừng quên cập nhật iPhone lên iOS 18 để trải nghiệm các tính năng hấp dẫn của hệ điều hành này ngay hôm nay nhé!

Tậu iPhone giá tốt, ngại gì không chốt tại Trang Công Nghệ

Để trải nghiệm những tính năng thú vị của hệ điều hành iOS 18, người dùng có thể tham khảo các mẫu iPhone chính hãng tại Trang Công Nghệ. Tất cả các dòng iPhone từ iPhone 16, iPhone 16 Pro, đến iPhone 15, iPhone 13,... đều đang được bán với mức giá rẻ hơn so với mặt bằng chung trên thị trường. 

Ngoài ra, khách hàng sẽ nhận được đa dạng tiện ích mua sắm như trả góp 0% lãi suất, bảo hành chính hãng, đổi trả trong vòng 35 ngày, giao hàng tận nơi,... Ghé chi nhánh gần nhất để chốt đơn chiếc iPhone yêu thích và nâng cấp trải nghiệm ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Loạt ảnh rõ nét mới của Google Pixel và Pixel XL, giao diện với icon tròn

Google Pixel và Pixel XL rò rỉ một loạt hình ảnh rõ nét mới, đặc biệt lần này có hình ảnh giao diện Android 7.1 với các icon ứng dụng hình tròn khá đẹp mắt.

Bộ icon Materialistik đang giảm giá còn 13 ngàn đồng, mua nào anh em

Vì sao phải mua bộ icon? vì nó có độ phân giải cao và thiết kế đồng bộ về màu sắc. Trong đó độ phân giải cao là quan trọng, nhất là với các máy có màn hình 2k. Vì hiện nay hầu hết...

Samsung sắp ra mắt tai nghe không dây Buds, cạnh tranh với Apple Airpods

Vào tháng 8 năm ngoái, Samsung đã ra mắt chiếc tai nghe Gear Icon X (2018) tuy nhiên sản phẩm này đã không nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Samsung sẽ sớm ra mắt phiên bản kế nhiệm của Gear Icon X (2018) với tên gọi mới là “Samsung Buds”.

Mẹo cực hay giúp iPhone chạy mượt không ngờ

Một mẹo rất đơn giản nhưng có thể giúp iPhone của bạn chạy nhanh và mượn mà hơn chỉ sau vài thao tác đơn giản.

Thủ thuật Android: Chuyển đổi nhanh chóng giữa các ứng dụng

Xin chia sẻ 2 ứng dụng Android hữu ích, giúp bạn chuyển đổi ứng dụng một cách nhanh chóng và trực quan nhất.

Muốn mua iPhone! Hãy đọc ngay 3 mẹo phân biệt iPhone nhái sau đây

Nếu đã đầu tư một số tiền lớn để mua iPhone thì những mẹo phân biệt iPhone nhái và thật dưới đây sẽ giúp ích bạn rất nhiều đấy.

Một số lưu ý bạn cần biết trước khi quyết định mua iPad mini 6

iPad mini 6 mới ra mắt được biết đến là chiếc máy tính bảng nhỏ gọn nhất với thiết kế hiện đại và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo cơ sở dữ liệu trong MySQL

MySQL có thể rất đáng sợ. Mọi lệnh đều phải thông qua chương trình thông dịch dòng lệnh (command prompt) hoàn toàn không có giao diện trực quan. Bởi vậy, việc trang bị kiến thức cơ bản về cách tạo và thao tác trên một

Rút ngắn quá trình tắt máy tính

Các máy tính chạy Windows nên được tắt một cách nhanh chóng, trừ khi có vấn đề gây trì hoãn việc tắt máy. Đây là cách để rút ngắn quá trình tắt máy tính của bạn.

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Sự khác nhau giữa chuẩn Wifi 802.11ac và 802.11n

802.11ac được giới thiệu vào năm 2013 và bạn sẽ tìm thấy chuẩn này trên các dòng điện thoại thông minh, laptop, máy tính và TV thông minh. Chuẩn 802.11ac được phát triển thành công dựa trên chuẩn 802.11n được giới

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Không có chống ồn chủ động, đâu là lý do nên mua AirPods 3?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt sau thời gian dài rò rỉ. Mẫu tai nghe mới của Apple không có tính năng chống ồn chủ động như AirPods Pro. Vậy lý do nên mua AirPods 3 là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro