Hướng dẫn xóa tin nhắn trên Telegram đơn giản và nhanh chóng

Xiaomi 14T Series mang đến thị trường hai phiên bản Xiaomi 14T và Xiaomi 14T Pro với thiết kế nổi bật và cấu hình xứng tầm flagship. Phiên bản tiêu chuẩn và Pro chênh lệch nhau không quá nhiều, điều này khiến người dùng phân vân không biết nên mua mẫu smartphone nào. Cùng Trang Công Nghệ so sánh Xiaomi 14T và 14T Pro một cách chi tiết để xem chiếc điện thoại nào sẽ phù hợp với bạn hơn nhé!


Hướng dẫn xóa tin nhắn trên Telegram đơn giản và nhanh chóng

So sánh Xiaomi 14T và 14T Pro có gì khác biệt?

1. So sánh chi tiết Xiaomi 14T và Xiaomi 14T Pro

Cùng đặt lên bàn cân so sánh Xiaomi 14T và 14T Pro chi tiết về thiết kế, màn hình, camera, hiệu năng,... để thấy được điểm giống và khác nhau giữa hai mẫu smartphone cùng dòng này.

Đánh giá thiết kế 

Xét về thiết kế, hai mẫu Xiaomi 14T Series mới ra mắt sở hữu ngoại hình khác biệt so với Xiaomi 13T và có phần tương đồng với flagship Xiaomi 14. Ngoại hình Xiaomi 14T và 14T Pro khá giống nhau với thiết kế chắc chắn, mặt lưng kính nhám bền bỉ. Bên cạnh đó, mặt lưng Xiaomi 14T và 14T Pro đều được trang bị cụm module camera với 3 ống kính và 1 đèn flash. 


Thiết kế Xiaomi 14T và 14T Pro khá giống nhau

Tuy nhiên, nhìn kỹ sẽ thấy phần mặt lưng trên Xiaomi 14T được chế tác phẳng, trong khi của Xiaomi 14T Pro có phần bo cong nhẹ vào cạnh viền. Điều này giúp người dùng cầm nắm, thao tác được thoải mái và chân thật hơn. Thêm vào đó, Xiaomi 14T Pro được chế tác với phần viền trên làm từ kim loại, còn của phiên bản tiêu chuẩn chỉ được làm từ chất liệu nhựa.


Mặt lưng Xiaomi 14T Pro khác biệt so với Xiaomi 14T

Ở thị trường Việt Nam, Xiaomi 14T và 14T Pro đều được cung cấp 3 phiên bản màu giống nhau gồm Xanh Titan, Xám Titan và Đen Titan. Đây đều là những màu sắc xu hướng trên thị trường, thể hiện được cá tính của người sử dụng.

Khả năng hiển thị

So sánh Xiaomi 14T và 14T Pro về khả năng hiển thị, cho thấy hai mẫu smartphone này được trang bị thông số màn hình tương đương nhau. Theo đó, bộ đôi Xiaomi 14T series sở hữu màn hình AMOLED với kích thước 6.67 inch cùng độ phân giải lên đến 1.5K. Nhờ đó, cả hai chiếc điện thoại này đều mang đến nội dung hiển thị rõ nét, sống động, đắm chìm.


So sánh Xiaomi 14T và 14T Pro về khả năng hiển thị

Chưa dừng lại ở đó, Xiaomi 14T và 14T Pro cũng đều được trang bị tần số quét màn hình cao lên đến 144Hz. Điều này giúp tốc độ cuộn lướt, phản hồi trên màn hình được nhanh chóng, mượt mà hơn. Đặc biệt, độ sáng cực đại 4000 nits trên hai chiếc điện thoại này đảm bảo người dùng có thể xem rõ nét nội dung dù dưới ánh sáng mạnh. 


Xiaomi 14T và 14T Pro mang đến nội dung rõ nét, sống động

Hệ thống Camera

Về khả năng nhiếp ảnh, mặc dù cả Xiaomi 14T và 14T Pro đều sở hữu cụm camera sau có cùng độ phân giải gồm camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 50MP. Tuy nhiên, các trang bị bên trong camera ở mỗi mẫu smartphone có đôi chút khác biệt. Điều này cũng tạo nên sự chênh lệch về chất lượng và trải nghiệm nhiếp ảnh giữa hai thiết bị.


Camera trên Xiaomi 14T và 14T Pro có sự khác biệt

Cụ thể, camera chính trên Xiaomi 14T Pro được trang bị cảm biến có kích thước 1/1,31 inch, lớn hơn so với cảm biến 1/1,56 inch trên phiên bản Xiaomi 14T. Nhờ kích thước cảm biến lớn hơn, camera Xiaomi 14T Pro sẽ có khả năng thu sáng nhiều hơn. Từ đó, mang đến ảnh chụp rõ nét, màu sắc được xử lý tốt hơn.


Ảnh chụp đêm trên Xiaomi 14T và 14T Pro

Không chỉ vậy, điện thoại Xiaomi 14T Pro còn sở hữu camera tele có tiêu cự 60mm cho khả năng thu phóng 2.6X. Trong khi trên phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị camera tele 50mm với khả năng zoom quang 2X. So sánh ảnh chụp chân dung thực tế giữa hai thiết bị, Xiaomi 14T Pro cho khả năng xóa phông tốt hơn, còn Xiaomi 14T làm tốt ở nhiệm vụ xử lý da mặt, màu sắc tươi tắn hơn.

Thêm vào đó, Xiaomi 14T Pro cũng được đánh giá cao hơn khi có khả năng quay video camera sau với độ phân giải 8K@30fps, trong khi con số này chỉ dừng lại ở 4K@30fps trên phiên bản tiêu chuẩn. Như vậy, có thể thấy được, Xiaomi 14T Pro hoàn toàn đánh bại Xiaomi 14T về khả năng nhiếp ảnh. 

Hiệu năng hoạt động

Đặt lên bàn cân so sánh Xiaomi 14T và 14T Pro về hiệu năng, có thể thấy phiên bản Pro mạnh mẽ hơn nhiều nhờ con chip cao cấp Dimensity 9300+. Trong khi Xiaomi 14T hoạt động với chip cận cao cấp Dimensity 8300-Ultra có tiến trình sản xuất 4nm. 


So sánh hiệu năng hoạt động Xiaomi 14T và 14T Pro

Để thấy rõ hơn về sự khác biệt hiệu năng giữa hai chiếc smartphone này, hãy cùng kiểm tra kết quả từ AnTuTu Benchmark. Sau bài test, Dimensity 9300+ cho điểm hiệu năng đạt 1982461 điểm, cao hơn nhiều so với số điểm 1358966 điểm của Dimensity 8300-Ultra. Không chỉ vậy, điểm GPU trên Xiaomi 14T Pro cũng đạt kết quả cao gấp hai lần Xiaomi 14T.


Xiaomi 14T Pro đạt điểm hiệu năng cao hơn Xiaomi 14T

Trên thực tế, Dimensity 9300+ trên Xiaomi 14T Pro mang đến hiệu năng mạnh hơn nhiều so với bản tiêu chuẩn. Người dùng có thể thoải mái chơi các tựa game nặng như LMHT: Tốc Chiến, Genshin Impact. Dù vậy, Dimensity 8300-Ultra trên Xiaomi 14T cũng được đánh giá rất mạnh so với các mẫu smartphone cùng tầm giá trên thị trường, rất hoàn hảo để trải nghiệm.

Hỗ trợ các tính năng AI

Không nằm ngoài cuộc đua AI, Xiaomi cũng đã trang bị cho bộ đôi Xiaomi 14T Series của mình các tính năng AI vượt trội. Điển hình phải kể đến tính năng Circle to Search (Khoanh tròn để tìm kiếm), AI Notes (Ghi chú AI), AI Interpreter (Phiên dịch AI), AI Recorder (Ghi âm AI), AI Film (Tạo phim AI),... 

Thời lượng sử dụng

Cả Xiaomi 14T và 14T Pro đều được cung cấp viên pin 5000mAh, tuy nhiên phiên bản Pro có lợi thế hơn khi sở hữu sạc nhanh lên đến 120W, trong khi bản tiêu chuẩn chỉ là 67W. Thêm vào đó, Xiaomi 14T Pro còn được hỗ trợ sạc không dây HyperCharge 50W giúp người dùng thoải mái sạc pin trong mọi điều kiện khác nhau.


Xiaomi 14T và Xiaomi 14T đều được trang bị pin 5000mAh

2. Bảng so sánh thông số Xiaomi 14T và Xiaomi 14T Pro

 

Xiaomi 14T

Xiaomi 14T Pro
Trọng lượng195g209g
Màn hìnhAMOLEDAMOLED
Kích thước6.67 inch6.67 inch
Độ phân giải2712 x 1220 pixel2712 x 1220 pixel
Tần số quét màn hình144Hz144Hz
Độ sáng màn hình tối đa4000 nits4000 nits
ChipsetDimensity 8300-UltraDimensity 9300+
Camera sauCamera chính: 50MP, 1/1,56 inch
Camera tele: 50MP, 50mm, zoom quang 2X
Camera góc siêu rộng: 12MP
Camera chính: 50MP, 1/1,31 inch
Camera tele: 50MP, 60mm, zoom quang 2,6X
Camera góc siêu rộng: 12MP
Camera trước32MP32MP
Dung lượng pin5000mAh5000mAh
Sạc nhanh67W120W

Nhìn chung, cả hai mẫu Xiaomi 14T Series đều là những chiếc điện thoại cao cấp có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, Xiaomi 14T Pro sẽ được đánh giá cao hơn về khả năng nhiếp ảnh đêm, hiệu năng mạnh mẽ và hỗ trợ sạc nhanh chóng 120W. Dù Xiaomi 14T hơi thua kém ở một vài điểm nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để mang đến trải nghiệm trọn vẹn trên hầu hết mọi tác vụ. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể cân nhắc lựa chọn phiên bản tiêu chuẩn.

Trên đây là những thông tin so sánh Xiaomi 14T và 14T Pro, mong rằng qua đó người dùng có thể thấy được những điểm giống và khác nhau giữa hai mẫu smartphone này. Từ đó, có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân.

Mua điện thoại Xiaomi giá tốt, nhận quà khủng tại Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn

Hiện tại, bạn có thể tìm mua Xiaomi 14T Series hay tất cả các dòng điện thoại Xiaomi tại Trang Công Nghệ với mức giá cực kỳ ưu đãi. Ngoài mang đến nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, Siêu Thị còn tặng kèm nhiều phần quà hấp dẫn khi người dùng mua hàng. Đồng thời, Siêu Thị còn cung cấp đa dạng tiện ích mua sắm khác như giao hàng miễn phí, trả góp 0% lãi suất, hoàn tiền chênh lệch nếu siêu thị khác rẻ hơn,... Ghé ngay chi nhánh Trang Công Nghệ gần nhất hoặc chốt đơn trực tiếp trên website của Siêu Thị ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi S - Mẫu smartphone của Xiaomi “bé nhưng có võ” sắp ra mắt

Xiaomi Mi S, mẫu smartphone của Xiaomi vừa bị rò rỉ những thông tin trên mạng xã hội Trung Quốc với màn hình bé nhưng cấu hình rất đáng gờm.

Xiaomi Mi 6 sẽ được ra mắt vào tháng 3 và sử dụng Qualcomm Snapdragon 835

Chắc chắn rồi, theo thông lệ mọi năm, cứ vào mùa xuân là Xiaomi sẽ ra mắt một flagship thuộc dòng Mi của họ.

Xiaomi Mi Note 2 có camera kép giống hệt iPhone 7 Plus

Chiếc phablet 5,7 inch Xiaomi Mi Note 2 sắp ra mắt sẽ có cụm camera kép với thiết kế gần như giống hệt iPhone 7 Plus.

Rò rỉ hình ảnh thực tế sắc nét của Xiaomi Mi 5s và ngày bán ra

Một hình ảnh thực tế sắc nét được cho là của Xiaomi Mi 5s vừa được rò rỉ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Rò rỉ hình ảnh thực tế của Xiaomi Mi 6

Vừa qua thì hình ảnh thực tế của một thiết bị Xiaomi vừa rò rỉ, theo nguồn tin cho biết đây chính là Xiaomi Mi 6.

Poster rò rỉ Xiaomi Mi 6 xác nhận máy có camera kép cực đỉnh

Theo rò rỉ Xiaomi Mi 6 mới nhất, chiếc flagship đình đám này vừa lộ diện tấm poster đầu tiên. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là máy có cụm camera cực chất ở mặt lưng.

Xiaomi xác nhận flagship mới sẽ có camera kép, AnTuTu 164.119 điểm và không phải là Mi 5s

Hôm nay, Xiaomi vừa xác nhận một loạt các thông tin về flagship chuẩn bị được ra mắt của hãng vào 27 tháng 9 này.

Rò rỉ hình ảnh Xiaomi Mi 6 Mate Black

Gần đây, 2 hình ảnh mới nhất về Flagship tiếp theo của Xiaomi chính thức bị rò rỉ. Qua đó chúng ta có một cái nhìn đầu tiên về siêu phẩm này.

THỦ THUẬT HAY

Cách gửi file Dropbox qua Facebook Messenger cho Android

Giờ đây, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, dữ liệu và video lưu trữ trên Dropbox thông qua Facebook Messenger một cách nhanh chóng. Chỉ cần nâng cấp lên phiên bản mới nhất là có thể trải nghiệm được tính năng thú vị

Hướng dẫn bấm dây mạng nhanh và chuẩn

Trong cuộc sống thường ngày, nếu các bạn muốn nối 2 máy tính với nhau, hoặc nối máy tính với modem thì sẽ phải làm thế nào?

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

Những ứng dụng điều khiển điều hòa trên điện thoại

Chính vì vậy nên lúc này bạn cần một giải pháp khác cho các thiết bị gia đình của mình, đó là những ứng dụng điều khiển điều hòa trên điện thoại, những ứng dụng dưới đây không chỉ giúp bạn điều khiển điều hòa bằng điện

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi