Lịch cắt tóc tháng 10: Chọn ngày nâng cấp diện mạo, thu hút may mắn

 

Với tính giải trí cao, luật chơi đơn giản,... Pickle ball được đông đảo người đam mê thể thao ưu tiên mỗi khi có dịp rảnh rỗi. Vậy bộ môn Pickleball là gì? Luật chơi và kỹ thuật cơ bản như thế nào? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết bạn nhé!

1. Pickleball - môn thể thao đang gây sốt với giới trẻ Việt

Pickleball là môn thể thao kết hợp giữa bóng bán, tennis và bóng chuyền. Chính sự đa dạng này mà Pickleball có thể phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Bạn có thể chơi môn thể nào này tại những mặt sân như sân bóng rổ, sân cỏ hoặc sân tennis.

Tại Việt Nam, pickleball được du nhập từ 2018, phát triển chủ yếu ở TP HCM, Hà Nội. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, môn thể thao này trở nên thịnh hành với khoản trên 10.000 người theo tập, chơi trên toàn quốc. Điều này giúp Pickleball trở thành xu hướng chính là các điểm nổi trội dưới đây:

  • Dễ chơi, dễ học: Pickleball không khiến người chơi tốn nhiều thể lực khi chơi. Đồng thời, với kích thước sân nhỏ, bóng nhẹ, vợt có kích thước lớn,... nên người chơi có thể dễ dàng làm quen và đánh tốt sau 2 - 3 buổi tập luyện.

  • Tính cộng đồng cao: Các giải đấu Pickleball thường tạo nên không khí thân thiện, mọi người có thể giao lưu và kết nối.

  • Lợi ích cho sức khỏe: Pickleball giúp cải thiện thể lực, tăng cường sức bền và sự linh hoạt cho người chơi.

  • Phù hợp với mọi lứa tuổi: Bộ môn Pickleball phù hợp với mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn tuổi.


Lịch cắt tóc tháng 10: Chọn ngày nâng cấp diện mạo, thu hút may mắn
Với những lợi thế về sân bãi, dụng cụ,... môn thể thao Pickleball đang dần chiếm được thiện cảm của người đam mê thể thao ở Việt Nam.

2. Xuất xứ của môn thể thao Pickleball

Pickle ball được ra đời vào năm 1965 trên đảo Bainbridge, bang Washington, Hoa Kỳ. Khi đó, ba người bạn gồm Joel Pritchard - cố Hạ nghị sĩ Mỹ, Bill Bell và Barney McCallum đã sáng tạo ra trò chơi này để các thành viên trong gia đình giải trí. Về ý nghĩa tên trò chơi, theo lời kể của Joel Pritchard, khi họ chơi trò này thì chú có Pickle đã chạy theo và nhặt quả bóng. Vậy nên cả ba quyết định đặt tên cho trò chơi là Pickle’s ball (bóng của Packle). Theo thời gian, người Mỹ chỉ gọi trò chơi là Pickleball và đây trở thành tên gọi chính thức của môn thể nào này.

Sau khi ra đời, trò chơi Pickleball nhanh chóng được lan rộng sang các bang khác ở Mỹ và trở thành môn thể thao phổ biến. Đến 1976, Pickleball có luật chơi chính thức và Hiệp hội Pickleball Mỹ được thành lập. Kể từ đó, Pickleball đã lan rộng sang hơn 50 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Năm 2018, Liên đoàn Pickleball thế giới đã ra đời và đến nay đã có 60 liên đoàn thành viên, đồng thời chọn 10/10 là ngày 'Pickleball thế giới'.

Xem thêm: Top 10 sân Pickleball TP. Hồ Chí Minh đáng để trải nghiệm

3. Luật chơi Pickleball cho người mới bắt đầu

Để tham gia trận đấu Pickleball, bạn cần nắm rõ các luật chơi chi tiết dưới đây:

3.1. Số lượng người chơi

Pickleball có 2 thể thức chơi gồm đánh đơn (mỗi bên 1 người) và đánh đôi (mỗi bên 2 người). Khi chơi dạng đôi, một người sẽ dùng vợt để giao và chuyền một quả bóng nhựa hình cung qua lưới ở giữa sân. Mục tiêu làm cho đối thủ bị phạm lỗi hoặc không đỡ được bóng.

3.2. Cách thức giao bóng

Khi bắt đầu chơi, đội giao bóng phải đứng phía dưới sân (baseline) và có nhiệm vụ đưa bóng qua lưới giữa sân sao cho qua hẳng vùng trung tâm (non-volley zone). Bóng phải được giao cho đối thủ ở góc chéo sân. Theo đó, thao tác giao bóng cho đối thủ như sau:

  • Bước 1: Tay không cầm vợt giữ quả bóng ở phía trước cơ thể, ngang hoặc dưới eo một chút. Đảm bảo rằng bạn có thể thả bóng một cách tự nhiên và dễ dàng.

  • Bước 2: Đưa bóng lên nhẹ nhàng và thả bóng xuống kết hợp động tác đánh bóng để đưa bóng vượt qua lưới và chạm khu vực giao bóng (service court) chéo sân của đối thủ 1 lần.

Lúc này, đối thủ phải đánh trả lại bóng trước khi nó chạm đất hai lần. Khi bóng trở về, bạn đánh trả bóng sau khi nó chạm đất lần 1 là chính thức vào cuộc chơi.


Người giao thả bóng nhẹ nhàng, kết hợp động tác tay để đưa bóng qua khu vực giao bóng chéo sân của đối thủ.

3.3. Cách tính điểm số và xác định chiến thắng

Mỗi trận đấu Pickle ball kéo dài trong 3 set, bên nào chạm mốc 11 điểm trước và hơn đối thủ 2 điểm sẽ chiến thắng set đấu. Nếu hai đội hòa 10 - 10 thì cả hai sẽ chơi tiếp cho đến khi tìm được đội hơn đối thủ 2 điểm.

Hệ thống điểm số trong Pickleball khá đơn giản và dễ hiểu như sau:

- Đội của bạn sẽ ghi được điểm khi:

  • Đối thủ để bóng chạm đất 2 lần hoặc rơi vào khu vực không chơi hay ra ngoài sân.

  • Đối thủ vi phạm quy tắc như đánh bóng ra ngoài sân hoặc đánh bóng trúng thành viên của đội bạn.

- Điểm sẽ được ghi cho đối thủ khi:

  • Đội của bạn phạm lỗi như đánh bóng ra ngoài sân, không tuân thủ quy tắc giao bóng, đánh bóng vào cùng non-volley zone, hoặc bóng đi vào lưới.

  • Bạn không thể giao bóng qua lưới ngang giữa sân.

  • Bạn để bóng chạm đất 2 lần.

3.4. Một số quy tắc chơi Pickleball

Một số quy tắc chơi Pickleball quan trọng bạn cần nắm rõ trước khi tham gia:

  • Vùng non-volley-zone: Bạn không được bước vào vùng non-volley zone trong khi chơi. Trừ trường hợp đối thủ của bạn đánh trả bóng rơi vào vùng này thì bạn được phép bước vào và đánh trả bóng. Tuy nhiên, bạn cần đánh trả bóng về vùng non-volley zone trên sân đối thủ.

  • Bóng phải được chạm mặt đất hai lần ở cả hai bên sân: Đội giao bóng thực hiện giao chéo sân, bóng chạm đất lần một (sân mình) và lần hai (sân đối thủ) rồi đối thủ đánh trả bóng. Khi bóng trở lại phải được chạm đất thì đôi giao mới đánh trả để nhập cuộc.

  • Giành điểm và đổi vị trí giao bóng: Khi giao bóng và giành được điểm của đội mình. Người giao bóng sẽ đổi chỗ với đồng đội (đánh cặp) để giao bóng cho đối thủ khác.

  • Giao bóng hỏng và đổi vị trí: Nếu bạn là người giao bóng số 1 và cú giao bóng không đạt (bị phạm lỗi) thì sẽ đưa bóng cho đồng đội giao, chứ chưa tính là mất điểm. Nếu đồng đội vẫn giao bóng hỏng thì lúc này lượt giao bóng sẽ thuộc về đối thủ. Tuy nhiên, đối thủ sẽ được cộng 1 điểm.

Xem thêm: Tìm hiểu các loại bóng Pickleball được sử dụng hiện nay

4. Bật mí một số kỹ thuật chơi Pickleball cơ bản bạn cần nắm

Sau khi tìm hiểu luật chơi Pickleball, bạn nên ‘bỏ túi’ một số kỹ thuật đánh Pickle ball để đưa ra pha bóng chính xác:

4.1. Kỹ thuật đánh forehand trong Pickleball

Forehand là kỹ thuật giúp bạn có thể đánh bóng mạnh và chính xác qua phía tay thuận, đồng thời tạo ra những pha bóng đẹp mắt. Để thực hiện kỹ thuật forehand, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

Tư thế chuẩn bị: Bạn cần đứng sát vạch kẻ giữa sân để có thể di chuyển linh hoạt hơn. Tốt nhất, bạn nên đối mặt với quả bóng và xác định hướng di chuyển của bóng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khi quả bóng đến gần, bạn cần giật cẳng tay phải lên để chuẩn bị cho phá đánh bóng.

  • Bước 2: Đưa cây vợt lên và qua trước mặt bạn. Thân cây vợt cần được xoay theo hướng chuyển động của bạn.

  • Bước 3: Sau khi đưa cây vợt lên và xoay thân vợt, bạn cần dùng lực từ cán tay và cán vợt để đưa quả bóng đi về phía đối thủ.

Lưu ý: Khi thực hiện kỹ thuật forehand, bạn cần giữ thăng bằng, không nên đứng quá xa bóng và luôn tập trung vào quá bóng. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật, bạn có thể đưa quả bóng đi về phía đối thủ một cách chính xác và nhanh chóng.


Forehand là một trong những kỹ thuật quan trọng trong môn Pickleball.

4.2. Kỹ thuật đánh backhand trong Pickleball

Backhand là kỹ thuật đánh bóng qua tay trái của người chơi. Để đánh backhand, bạn thực hiện như sau:

Tư thế chuẩn bị: Bạn cần đứng sát vạch kẻ giữa sân và xoay trái thân cơ thể để đưa tay và vơt vào vị trí chính xác.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khi bóng đến gần, người chơi cần giật cẳng tay trái lên để chuẩn bị đánh bóng.

  • Bước 2: Đưa cây vợt lên và đưa cán vợt qua sau mặt bạn. Thân vợt cần được xoay theo hướng chuyển động của người chơi.

  • Bước 3: Sau khi đưa cây vợt lên và xoay thân vợt, bạn cần dùng lực từ can tay để đưa quả bóng đi về phía đối thủ.

Lưu ý: Khi thực hiện kỹ thuật backhand, bạn cần nhớ giữ thăng bằng, không đứng quá xa bóng và luôn tập trung. Có như vậy, bạn sẽ có thể đưa quả bóng đi về phía đối thủ một cách chính xác.

4.3. Kỹ thuật slice trong Pickleball

Kỹ thuật slice được sử dụng khi bạn muốn đưa quả bóng đi qua một khoảng cách lớn trên không trung, khiến bóng rơi xuống gần vạch kẻ giữa sân. Kỹ thuật slice trong Pickleball thực hiện như sau:

Tư thế chuẩn bị: Bạn đứng sát vạch kẻ giữa sân và xoay trái thân cơ thể để đưa tay và cây vợt vào vị trí chính xác.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khi quả bóng đến gần, bạn đưa cây vợt lên trên và dùng bán tay và ngón tay để đưa vợt lên cao hơn.

  • Bước 2: Sau khi vợt được đưa lên cao hơn, bạn cần xoay thân cơ thể và đưa cây vợt xuống một cách nhanh chóng để tạo ra một lực đẩy mạnh mẽ vào quả bóng.

  • Bước 3: Quả bóng sẽ bay cao trong không trung và rơi xuống gần vạch kẻ giữa sân.

Lưu ý: Khi thực hiện slice, bạn cần tập trung vào việc xoay thân cơ thể một cách chính xác để đánh được quả bóng xa và chính xác. Ngoài ra, bạn cần sử dụng lực đẩy mạnh mẽ để đưa bóng bay cao và rơi xuống gần vạch kẻ giữa sân.

4.4. Kỹ thuật đánh volley trong Pickleball

Kỹ thuật volley được sử dụng khi bóng đến gần người chơi Pickle ball. Theo đó, cách đánh volley được thực hiện như sau:

Tư thế chuẩn bị: Bạn cần đứng gần vạch kẻ giữa sân và sẵn sàng để phản xạ lại quá bóng khi nó đến gần.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khi quả bóng đến gần, bạn cần đưa cây vợt lên cao và dùng lòng bàn tay, ngón tay để đưa vợt vào vị trí chính xác.

  • Bước 2: Sau đó, bạn cần dùng lực từ cán tay để đưa quả bóng trở lại phía đối thủ.

Lưu ý: Khi thực hiện kỹ thuật volley, bạn cần tập trung vào việc đưa vợt vào vị trí chính xác. Đồng thời, bạn sử dụng lực từ cán tay để đưa quả bóng trở lại phía đối thủ một cách chính xác và nhanh chóng.

4.5. Cách thực hiện kỹ thuật overhead smash trong Pickleball

Overhand smash là kỹ thuật đánh Pickleball được sử dụng khi bóng bay cao qua đầu người chơi. Dưới đây là hướng dẫn kỹ thuật Overhead smash chi tiết:

Tư thế chuẩn bị: Bạn cần đứng ở vị trí phía sau và sẵn sàng để nhảy lên để đánh quá bóng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khi bóng bay cap qua đầu, bạn cần nhảy lên và đưa cây vợt vào vị trí chính xác.

  • Bước 2: Sau khi đưa cây vợt vào vị trí chính xác, bạn cần dùng lực từ cán tay và cán vợt để đưa quả bóng đi về phía đối thủ.

Lưu ý: Khi thực hiện kỹ thuật overhead smash, bạn cần tập trung vào việc đưa vợt vào vị trí chính xác và sử dụng lực từ cán tay, cán vợt để đánh trả bóng về phía đối thủ.

5. Câu hỏi thường gặp khi chơi Pickleball

Bạn xem thêm một số câu hỏi thường gặp cùng giải đáp tương ứng để hiểu hơn về môn thể thao Pickle ball:

5.1. Sân Pickleball có rộng không?

Môn Pickleball sẽ chơi trên sân cứng, có chiều dài 13m và chiều rộng 6.1m. Sân được chia thành 2 phần ngăn cách bởi phần lưới cao khoảng 0,86m. Pickleball còn có một khu vực đặc biệt gọi là non - volley zone có chiều rộng 2,7m, bao gồm cả đường viên và đường kẻ song song với đường biên. Ngoài ra, sân còn có các đường kẻ tạo thành các ô vuông có kích thước 0,9m.

5.2. Loại vợt và bóng chơi Pickleball là gì? 

Vợt Pickleball có thiết kế tương tự như vợt quần vợt nhưng nhỏ hơn. Vợt được làm từ vật liệu như gỗ, nhựa composite hoặc carbon fiber, fibarglass. Vợt có một cây cầm, mặt vợt thường có các lỗ nhỏ để giảm trọng lượng và tăng tốc độ. Ngoài ra, vợt còn có nhiều trọng lượng khác nhau từ 200g đến 250g để phù hợp với sở thích của người chơi.

Bóng Pickleball được làm từ cao su và có các lỗ nhỏ trên bề mặt. Loại bóng này có tính nảy tương đối thấp và di chuyển chậm hơn so với các loại bóng thể thao khác. Điều này giúp bạn dễ dàng kiểm soát và phản công khi chơi.


Bóng và vợt Pickle ball có nhiều kích thước và trọng lượng khác nhau cho bạn dễ dàng lựa chọn.

5.3. Người chơi Pickleball thường gặp những lỗi nào?

Khi chơi Pickleball, các bạn thường mắc những lỗi như đánh bóng ra ngoài sân, đánh bóng vào vùng non-volley zone, không tuân thủ quy tắc giao bóng hoặc bóng đi vào lưới. Khi bạn mắc lỗi thì điểm số sẽ được tính cho đối thủ và chuyển bóng cho đối thủ giao.

5.4. Lợi ích tiềm năng của Pickleball đối với sức khỏe là gì?

Theo một số nghiên cứu, nếu chơi Pickleball 3 lần/tuần và mỗi lần 1 giờ có thể cải thiện sức khỏe tim mạch đáng kể. Đồng thời, cơ thể giảm cholesterol và huyết áp cũng ổn định hơn. Vậy nên, để nâng cao sức khỏe bạn có thể tập luyện môn thể thao Pickleball mỗi tuần.

5.5. Mặc trang phục thế nào khi chơi Pickleball?

Hiện nay, ở Việt Nam chưa có quy định về trang phục khi chơi Pickleball. Do đó, khi chơi tự phát hoặc tập luyện Pickleball thì bạn có thể sử dụng trang phục theo sở thích.

Tuy nhiên, theo luật chơi Pickleball thì khi thi đấu giải chính thức thì bạn cần phải mang giày thể thao; áo thi đấu nên che phần thân trên đầy đủ; quần short hoặc váy phải có độ dài hợp lý. Bất kỳ trang phục nào có sự tiếp nhận phản cảm hoặc không phù hợp đều không được phép sử dụng.

5.6 Những địa điểm nào có sân chơi Pickleball?

Tại TP. HCM, bạn có thể chơi Pickleball tại các địa điểm như:

  • HitPark Pickleball.

  • CLB USC.

  • Cung Văn hóa Lao động TP HCM.

  • Sân Pickleball Tân Phú.

  • Sân Cầu Lông & PickleBall PBU CLUB.

  • Vietnam Pickleball Câu lạc bộ Sài Gòn Q.1.

  • ESE Academy Tennis-Pickleball-Foam tennis.

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn luật chơi, cách tính điểm, kỹ thuật đánh Pickle ball chuẩn xác, chuyên nghiệp. Mong rằng những thông tin trên hữu ích, giúp bạn có được trải nghiệm trọn vẹn hơn với bộ môn thể thao thú vị này nhé!


Xem thêm: Khám phá sân Pickleball Biên Hoà Đồng Nai có đáng để trải nghiệm?

‘Săn’ đồng hồ thông minh - theo dõi sức khỏe tiện lợi tại Trang Công Nghệ

Một chiếc đồng hồ thông minh sẽ giúp người dùng có thể theo dõi được các chỉ số cơ thể trong quá trình sinh hoạt, chơi thể thao,... mọi lúc mọi nơi. Hiểu được điều này, Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn cung cấp đến bạn các mẫu đồng hồ thông minh chính hãng Apple, Samsung, Xiaomi,... giúp bạn theo dõi và chăm sóc sức khỏe toàn diện. Đặc biệt, các sản phẩm có mức giá đa dạng từ bình dân đến cao cấp giúp bạn dễ dàng lựa chọn thiết bị phù hợp.

Ngoài ra, khi mua sắm tại Trang Công Nghệ bạn còn được hưởng nhiều tiện ích mua sắm như: Giao hàng tận nơi, trả góp 0% lãi suất, hoàn tiền phần chênh lệch giá nếu có nơi bán rẻ hơn,... Còn chần chờ gì nữa, đến chi nhánh Trang Công Nghệ gần nhất (tra cứu địa chỉ) hoặc chốt đơn đồng hồ thông minh online tại website https://dienmaycholon.com/ ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Chơi bóng rổ ngay trên cửa sổ chat Facebook Messenger

Chỉ cần chọn emoji tương ứng là bạn đã có thể chơi bóng rổ với bạn chat.

Top những tựa game 8-bit vui vẻ giúp bạn giải trí tìm về tuổi thơ dữ dội

Đến hẹn lại lên, trở lại với series giới thiệu game, ứng dụng lần này, mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số tựa game 8-bit hay ho, vui vẻ để giải trí cũng như giết thời gian đồng...

Chuyện khó tin: Xbox One và PS4 có thể chơi online với nhau

Microsoft sẽ cho phép chơi trực tuyến giữa Xbox One và Windows 10 thông qua Xbox Live, như vậy game thủ Xbox One sẽ có thể đọ sức với các máy PS4 lẫn các máy PC khác.

Nintendo Labo: bộ kit bằng bìa các tông giúp tự lắp ghép những món phụ kiện hỗ trợ chơi game

Giờ đây tiến thêm một bước nữa, họ cho ra mắt những bộ kit bằng bìa các tông mang tên Labo để người dùng có thể tự lắp ghép những món phụ kiện hỗ trợ chơi game với từng tình huống cụ thể như câu cá, đua xe mô tô hay đánh đàn,...

Sony giới thiệu 2 phiên bản bundle FIFA18 của máy chơi game PS4™ (500GB) và PS4™ Pro

Bộ sản phẩm mới bao gồm một máy chơi game PS4™ (500 GB) hoặc PS4™ Pro, một đĩa blu-ray game FIFA18 (ngôn ngữ tiếng Anh và Trung Quốc), tặng thêm một tay cầm không dây DUALSHOCK®4 (tổng cộng hai tay cầm) và thêm 1 năm bảo hành sản phẩm (tổng cộng

Lịch sử máy chơi game của Nintendo với những nốt thăng, nốt trầm

Như biểu đồ của chúng tôi minh họa, lịch sử máy chơi game của Nintendo có những nốt thăng, nốt trầm.

Chi tiết hơn về Pokémon Go: cửa hàng ảo, Pokémon tùy theo môi trường, gym, thiết bị đeo tay...

Ít hôm trước chúng ta được thấy một đoạn video ngắn về trò chơi thực tế tăng cường Pokemon Go, nay The Pokémon Company đã đưa ra những thông tin rõ ràng hơn với hình ảnh đẹp hơn....

THỦ THUẬT HAY

9 ứng dụng cực hay dành cho smartphone, không cài thì phí

Giữa một 'rừng' ứng dụng, không dễ để tìm ra các ứng dụng hữu ích và bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó.

Chuyển danh bạ, ứng dụng từ hệ điều hành bất kỳ lên Windows Phone

Với công cụ Welcome Home, bạn sẽ có thể đồng bộ dữ liệu, danh bạ từ một smartphone chạy hệ điều hành bất kỳ với một smartphone chạy Windows Phone một cách dễ dàng.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

Cách chuyển ảnh từ iPhone sang Windows 10 PC

Có nhiều cách để chuyển hình ảnh từ iPhone sang Windows 10 PC nhưng còn có một ứng dụng miễn phí cho iOS giúp bạn làm việc này.

Cách thêm tiện ích mở rộng Safari Extensions trên iOS 15 cho iPhone

Khi bạn nâng cấp lên iOS 15 thì Safari trên iPhone có thêm cửa hàng Safari Extensions. Sau đây là cách thêm tiện ích mở rộng Safari Extension trên iOS 15 cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải

Đánh giá Samsung Galaxy A32: Pin "trâu", chip khỏe, hiệu năng tốt trong tầm giá

Mới đây, cùng với Galaxy A52, A72 thì Samsung mang đến một sản phẩm ở mức giá tầm trung khác là Galaxy A32 - một mẫu điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng với những nâng cấp đáng kể về màn hình,