MediaTek ra mắt nền tảng T300 5G RedCap cho thiết bị IoT tiêu thụ điện thấp

Ngày 26/02/2024, tại Mobile World Congress 2024 (MWC 2024) diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc, MediaTek đã chính thức ra mắt thành viên mới nhất cho bộ giải pháp 5G RedCap - nền tảng T300 hỗ trợ cho các thiết bị IoT tiêu thụ điện thấp.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, nền tảng T300 tích hợp sẵn các chức năng quét tần số vô tuyến và được trang bị bộ xử lý điện thoại di động T300 5G hỗ trợ các tiêu chuẩn 3GPP 5G R17 mới nhất, mang lại những lợi thế cải tiến so với các giải pháp IoT 4G tồn tại trước đó. Đặc biệt, nền tảng T300 tích hợp sẵn hệ thống antenna, thiết kế đơn giản hóa các thành phần antenna giúp cải thiện độ tin cậy kết nối và tăng thời lượng pin cho thiết bị 5G, đồng thời rút ngắn chu kỳ phát triển sản phẩm, giảm chi phí.

Bộ xử lý T300 5G của MediaTek tiêu thụ điện năng ít hơn 60% so với giải pháp Cat-4 LTE, ít hơn 70% so với giải pháp eMBB 5G chuẩn. Đặc tính tiêu thụ điện thấp phù hợp với yêu cầu đại trà triển khai thiết bị IoT, IoT công nghiệp, kết nối di động, an ninh, vận tải logistics... Người dùng có thể trải nghiệm tốc độ tải xuống lên tới 227Mbps và tải lên lên tới 122Mbps trên nền tảng này. Bộ xử lý T300 còn hỗ trợ nhiều tính năng gia tăng hiệu quả như Paging Early Indication, UE Subgrouping, TRS info while idle, PDCCH monitoring adaptation, RLM relaxation while active...

Ngoài ra, nền tảng T300 còn tích hợp vi mạch xử lý chính 880MHz, hỗ trợ công nghệ tiết kiệm điện UltraSave 4.0 của MediaTek, đảm bảo khả năng kết nối ổn định với mạng NSA và SA 5G, LTE, NR-FR1 với băng thông 20MHz, giảm thiểu tình trạng mất kết nối và trễ. Nền tảng này còn hỗ trợ các công nghệ DSSA, network slicing.

Theo thông tin từ MediaTek, hãng đã hoàn tất xác thử thành công 5G SA và cuộc gọi/truyền dữ liệu VoNR trên nền tảng T300. Sản phẩm dự kiến sẽ đáp ứng nhu cầu triển khai IoT đại trà trong lĩnh vực như thông minh, nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe, vận chuyển thông minh, sản xuất thông minh... mang lại hiệu quả tiết kiệm năng lượng cao hơn.

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu máy tính bảng có thể thay thế máy tính

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các mẫu máy tính bảng cũng ngày càng nhận được những nâng cấp lớn nhằm thay thế cho máy tính. Dưới đây là 5 thiết bị nổi bật trong số đó, có thể đáp ứng nhu cầu làm việc cũng như giải trí của bạn.

MediaTek ra mắt chip 5G Helio M70 tại Quảng Châu, Trung Quốc

Ngay sau khi Qualcomm ra mắt chip 5G cao cấp Snapdragon 855 thì MediaTek cũng không phải “dạng vừa đâu”, hãng vừa ra mắt chip 5G Helio M70 tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Lenovo ra mắt củ sạc Legion C140 2024, công suất 140W hỗ trợ GaN

Nhà sản xuất thiết bị di động Lenovo hôm nay đã ra mắt củ sạc Legion C140 2024 với công nghệ GaN cùng công suất lên tới 140W vượt trội, hứa hẹn là phụ kiện hoàn hảo chodòng laptop Legion mới của hãng.

Ra mắt vi xử lý MediaTek Helio X30:

Helio X30 - vi xử lý MediaTek mạnh mẽ nhất chính thức trình làng, cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 835, Exynos 8895 và Kirin 960

Helio X23 và X27, bộ đôi vi xử lý MediaTek cao cấp chính thức ra mắt

Helio X23 và X27, bộ đôi vi xử lý MediaTek mới nhất vừa được hãng này trình làng tại Trung Quốc với mục tiêu hướng đến phân khúc những thiết bị cao cấp.

Thông thường, các con chip xử lý trên điện

Thông thường, các con chip xử lý trên điện thoại thường sử dụng 2 cụm nhân xử lý, một cụm tốc độ thấp và một cụm mạnh mẽ hơn cho những tác vụ nặng. Kể từ Helio X25, MediaTek đã...

Intel tăng bộ nhớ đệm CPU Xeon của Granite Rapids lên 480 MB, tăng 50% so với Emerald Rapids

Intel đang nâng cấp bộ nhớ đệm lớn cho CPU Granite Rapids Xeon thế hệ tiếp theo với các biến thể hàng đầu được trang bị dung lượng L3 lên tới 480 MB.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục khi loa Macbook bị rè

Dù rất ít khi hỏng hóc nhưng vẫn sẽ có đôi khi loa Macbook bị rè, nhiễu hoặc không rõ âm thanh và cần có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Hướng dẫn sửa lỗi đăng nhập iTunes/ iCloud trên Windows 10

Tìm hiểu qua trên mạng thì cũng có không ít người dùng gặp phải lỗi này với Windows 10, mình cũng đã thử nhiều cách theo gợi ý, xóa đi cài lại các kiểu vẫn không được và cuối cùng giải quyết được vấn đề theo cách đơn

8 kì vọng không tưởng có thể làm hại cuộc đời bạn

Hơn bất cứ 1 điều gì khác, những kì vọng của bạn sẽ quyết định thực tại của bạn. Tin rằng mình thành công thực sự sẽ giúp bạn có cơ hội thành công cao hơn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cần phải loại bỏ những loại kì

Làm cách nào để tải Mod cho Minecraft vào năm 2023

Minecraft Mods được cả người chơi và lập trình viên yêu thích. Các bản mod Minecraft (viết tắt của các bản sửa đổi Minecraft) mô tả đầu ra hoặc quá trình thêm các vật phẩm và khối tùy chỉnh vào Minecraft. Việc sửa đổi

Tạo điểm tự khôi phục theo lịch tự động (Restore Point) tránh mất dữ liệu trên Windows 10

Windows thường xuyên bị lỗi do hỏng các file hệ thống. Trong những trường hợp này, chắc chắn bạn sẽ tốn kha khá thời gian để cài lại Windows và những phần mềm cần thiết. Nhưng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 thì không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Fujifilm X-A2 được xác định không phải dòng máy cao cấp, vì thế sản phẩm hướng đến những đối tượng là người dùng phổ thông hay sinh viên, học sinh yêu thích chụp ảnh.

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám