Cần vệ sinh smartphone của bạn thường xuyên, vì chúng bẩn hơn... toilet đến 18 lần

Bạn có biết là chiếc smartphone của mình… rất là bẩn không? Theo một nghiên cứu, nó dơ hơn 18 lần so với… nhà vệ sinh công cộng đấy.

Gớm quá, phải lau chùi thường xuyên thôi. Nhưng… làm cách nào cho hiệu quả đây?

Đầu tiên bạn cần ghi nhớ: các smartphone, chẳng hạn như iPhone, hoàn toàn không đội trời chung với các dung dịch tẩy rửa. Vì vậy, sau đây là 3 cách vệ sinh điện thoại hữu hiệu nhất:

Đang mở video...

1. Phương pháp Apple

Gọi là phương pháp Apple vì đây là cách vệ sinh máy được hãng Apple chính thức khuyên dùng. Cách này khá đơn giản: bạn cần dùng một khăn vải mềm không xơ, hơi ẩm để lau điện thoại. Nên nhớ tắt nguồn thiết bị trước khi vệ sinh.

Các khăn này bán khá nhiều tại các cửa hàng bán phụ kiện, thiết bị vệ sinh máy móc hay xe cộ, với dòng chữ “microfiber” ngoài bao bì.

Theo khuyến cáo của Apple, bạn cần tránh dùng cách dung dịch: các loại dung môi, bình phun tẩy rửa, các chất lau rửa nhà cửa, nước lau kính và bất kỳ chất nào có tác dụng mài mòn. Vì các chất này sẽ làm hư hại lớp phủ bảo vệ bề mặt màn hình.

Khuyết điểm: Cách này không thể tẩy sạch các loại vi khuẩn bám trên điện thoại.

2. Phương pháp... phớt lờ Apple

Nghĩa là với cách này, chúng ta vẫn dùng dung môi, nhưng phải pha loãng nó ra.

Dung môi phù hợp nhất là cồn isopropyl alcohol (C3H8O, hay còn gọi là cồn IPA). Bạn có thể tìm mua tại các nhà thuốc vì nó hay dùng trong thuốc rửa chống viêm tai (ai hay đi bơi chắc sẽ biết).

Trước khi dùng, bạn phải pha loãng cồn với nước theo tỉ lệ 4/6. Sau đó cũng dùng vải mềm như cách 1 để vệ sinh mặt lưng điện thoại. Để làm sạch các khe hay kẽ hở xung quanh máy, bạn có thể nhúm tăm bông vào dung dịch để vệ sinh dễ dàng.

Khuyết điểm: Tuyệt đối không dùng chất này lau bề mặt màn hình nhé, hỏng đấy!

3. Phương pháp “hi tech”

Đây là phương pháp hiệu quả nhất và an toàn nhất. Nhưng nó cần đến thiết bị chuyên dụng.

Đó là các thiết bị vệ sinh điện thoại dùng tia cực tím (UV). Các tia UV này sẽ phá hủy các chuỗi ADN của vi khuẩn, từ đó triệt tiêu chúng hoàn toàn.

Khuyết điểm: Các thiết bị chiếu tia cực tím này không rẻ, có giá ít nhất từ 40 - 50 USD trên Amazon (chẳng hạn như sản phẩm PhoneSoap 2.0 UV Sanitizer).


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : sinh, smartphone, xuy, toilet

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện bằng sáng chế phương pháp bảo mật sinh trắc học qua da của Apple Watch

Bạn có nghĩ rằng Apple Watch cũng cần phải có các phương pháp bảo mật sinh trắc học giống như iPhone? Vâng, Apple cũng đã nghĩ tới điều đó.

Apple dự định thay bảo mật vân tay Touch ID bằng một phương pháp bảo mật mới

Một thông tin khá mới mẻ vừa được Apple tiết lộ đó là trong tương lai hãng sẽ thay bảo mật vân tay Touch ID bằng một phương pháp bảo mật mới tốt hơn.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng Apple Watch bạn cần biết

Với chất lượng vượt trội, thiết kế đẹp mắt và khả năng hỗ trợ cho cuộc sống tuyệt vời, Apple Watch luôn biết cách khiến cho chủ nhân hài lòng trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên ở hướng ngược lại, nhiều người dùng Apple Watch lại không biết cách

Smartphone có thể sử dụng xác thực sinh trắc học tai người với độ chính xác 99%

Có một số phương pháp khác nhau được sử dụng để xác thực danh tính của một người dùng sử dụng một điện thoại thông minh. Ngay bây giờ, một trong những cách phổ biến nhất được sử...

Airpods không chỉ là tai nghe, nó là công cụ giúp Apple bán nhiều iPhone hơn

Một chiếc tai nghe Bluetooth bán ra không chỉ giúp Apple thu được tiền lời từ chiếc tai nghe đó mà còn khiến cho người dùng nó không bỏ Apple đi được. Đơn giản là họ không tìm được trải nghiệm tưng tự ở một hệ sinh thái khác khác.

Vì sao Apple vẫn là thương hiệu giá trị nhất thế giới?

Theo hãng xếp hạng thương hiệu Interbrand, chính nhờ hệ sinh thái hùng mạnh cung cấp trải nghiệm sâu rộng, xuyên suốt giữa tất cả các sản phẩm và dịch vụ đã giúp Apple giữ vị trí thương hiệu số 1 thế giới trong 4 năm qua.

Tại sao học sinh sinh viên nên chọn dòng iPad gen 9 để trải nghiệm?

Không hề kém cạnh các dòng iPad cao cấp - dòng iPad gen 9 mới ra mắt của Apple sở hữu hiệu năng cùng những tính năng ấn tượng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chèn chữ vào video trên iPhone

Chèn chữ vào video là một trong những tác vụ chỉnh sửa video cơ bản. Và bạn có thể thực hiện điều này với ứng dụng iMovie trên iPhone.

Microsoft DirectX là gì? Cách kiểm tra phiên bản và cài đặt chi tiết

Microsoft DirectX là một bộ công nghệ chứa các API do Microsoft phát triển nhằm kết nối tới thư viện chứa các ứng dụng, chương trình trò chơi, video, đồ họa 3D, âm thanh, hình ảnh ... trên nền tảng của hãng.

Hướng dẫn trang trí Desktop Windows đẹp và khoa học hơn

Có thể nói chúng ta dành một khoảng thời gian khá dài trong ngày để sử dụng và làm việc với máy tính. Việc màn hình máy tính đẹp và khoa học giúp bạn hăng say và thích thú hơn trong học tập và làm việc.

Tải Spotify Premium miễn phí cho iPhone/iPad không cần máy tính

Không khuyến khích các bạn sử dụng bản này, các bạn nên mua bản Premium chính thức để có sự ổn định cũng như ủng hộ cho nhà phát triển và các nghệ sỹ (Đang miễn phí dùng thử 3 tháng). Hoặc dùng bản Free có quảng cáo

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi

Đánh giá Lenovo Lenovo V310: Lựa chọn tốt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

V310 là chiếc laptop mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ nên được hãng tập trung khá nhiều đến tính năng bảo mật dữ liệu, thời lượng pin