Apple dự định thay bảo mật vân tay Touch ID bằng một phương pháp bảo mật mới

Một thông tin khá mới mẻ vừa được Apple tiết lộ đó là trong tương lai hãng sẽ thay bảo mật vân tay Touch ID bằng một phương pháp bảo mật mới tốt hơn.



Apple dự định thay bảo mật vân tay Touch ID bằng một phương pháp bảo mật mới

Trong tương lai Apple sẽ khai tử bảo mật vân tay Touch ID


Theo lời Apple, công nghệ bảo mật vân tay Touch ID vẫn chưa đủ an toàn, do đó họ đang nghiên cứu phương pháp bảo mật mới cho các thiết bị của mình.


Touch ID là tính năng bảo mật khá tốt hiện nay, tuy nhiên Apple vẫn chưa tin rằng đây là phương pháp tin cậy nhất. Chính vì vậy, họ đang chuẩn bị áp dụng một công nghệ mới, nhằm siết chặt thông tin cá nhân cho người dùng trong tương lai.




Nhận dạng khuôn mặt công nghệ mới đang được hãng nghiên cứu


Theo dự tính của Apple, các sản phẩm trong tương lai sẽ có phương thức nhận dạng bằng khuôn mặt mới, đây là phương pháp họ cho là bảo mật tốt và tin cậy nhất. Cụ thể, “Táo khuyết” đang nghiên cứu công nghệ quét khuôn mặt mới, trong có có cả khả năng quét mắt người dùng, để hỗ trợ công nghệ nhận dạng sinh học mới này.




Rất có thể iPhone 8 sẽ được tích hợp tính năng bảo mật mới này


Trong thời gian không xa, iPhone sẽ được trang bị màn hình không viền, và nếu vẫn sử dụng Touch ID thì sẽ gây ra một số trở ngại trong thiết kế cả phần cứng lẫn phần mềm. Cho dù Apple có tìm cách đưa được cảm biến vân tay vào màn hình thì chắc chắn bảo mật vân tay cũng không thể an toàn bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt mới mà hãng này đang nghiên cứu.


Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem công nghệ nhận dạng khuôn mặt mới của “Táo khuyết” sẽ vượt trội hơn hẳn bảo mật vân tay trong thời gian không xa nhé.





Nguồn: Appleinsider

TIN LIÊN QUAN

Vì sao iPhone SE không có 3D Touch?

Theo AppleInsider, công nghệ 3D Touch được thiết kế đặc biệt dành riêng cho iPhone từ 4,7 và 5,5 inch.

Vén màn nguyên nhân khiến iPhone SE không có 3D Touch

Sở hữu hầu như tất cả phần cứng của iPhone 6S, thế nhưng iPhone SE lại thiếu đi một tính năng quan trọng đó là 3D Touch mà Apple đã công bố vào tháng 9 vừa qua, theo BGR.

Phải chăng Apple đã từ bỏ cảm ứng lực Force Touch và 3D Touch?

Apple luôn tự hào về khả năng sáng tạo của mình. Một trong số những sáng tạo mới nhất của hãng này là tính năng cảm ứng lực Force Touch được giới thiệu trên đồng hồ Apple Watch và...

Vì sao iPhone SE không có 3D Touch, mặc dù cấu hình giống hệt iPhone 6s?

Mặc dù được trang bị cấu hình rất mạnh với chip A9 và RAM 2GB, nhưng iPhone SE lại vẫn thiếu nhiều tính năng hay của Apple như 3D Touch.

Cảm biến vân tay của iPhone SE thực chất là của iPhone 5s

Điều này khiến Touch ID trên iPhone SE không thể quét vân tay với 'tốc độ ánh sáng' như trên iPhone 6s được.

iPod Touch gen 5 16GB: Thất bại đầu tiên của Apple?

Mới đây, Apple đã chính thức tung ra mẫu sản phẩm iPod Touch thế hệ (gen) thứ 5 với dung lượng 16GB. Song, liệu đây có phải là thời điểm hợp lý để tung ra mẫu sản phẩm tầm thấp nhưng có mức giá không cạnh tranh này?

Lộ diện bằng sáng chế phương pháp bảo mật sinh trắc học qua da của Apple Watch

Bạn có nghĩ rằng Apple Watch cũng cần phải có các phương pháp bảo mật sinh trắc học giống như iPhone? Vâng, Apple cũng đã nghĩ tới điều đó.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá V-MODA Crossfade Wireless: tai không dây tuyệt vời cho fan Hip-hop, EDM

Đây có lẽ là chiếc tai nghe không dây tuyệt vời nhất dành cho các fan của Hip-hop và EDM vào lúc này.