Trải nghiệm thực tế chụp ảnh xóa phông của iPhone 7 Plus trên iOS 10.1 Beta

Hôm qua, Apple vừa tung ra phiên bản iOS 10.1 Beta cập nhật tính năng chụp xóa phông cho iPhone 7 Plus, Review Dạo vừa có cơ hội trải nghiệm tính năng này sẽ gửi đến cho các bạn những cảm nhận đầu tiên.




Apple đặt tên tính năng là chụp ảnh 'Chân Dung', việc chuyển qua chế độ này rất đơn giản chỉ cần vuốt qua trái hoặc phải để chọn. Nhưng muốn có thể cho ra một bức ảnh xóa phông Apple đòi hỏi người chụp thực hiện rất nhiều yêu cầu như phải chụp trong điều kiện đủ sáng, không được chụp quá gần (khoảng dưới 20cm) và cũng không xa quá 8 feet (~2.5m). Lý do là ống kính 56mm chỉ có khẩu độ f/2.8 và cảm biến 1/3.6' nên phải trong những điều kiện thích hợp nó mới cho ra một bức ảnh tốt nhất. Khi đáp ứng mọi yêu cầu của Apple, người chụp có thể xem khả năng bokeh ngay trên màn hình điện thoại.




Những bức ảnh chụp ở chế độ chân dung sẽ được đánh dấu trong album là 'hiệu ứng chiều sâu'.


Về chất lượng hình ảnh, đối với những vật thể hình khối thì việc xóa phông rất chính xác, không bị tình trạng lẹm vào đối tượng đã lấy nét.












Tuy nhiên, trong điều kiện hơi thiếu sáng một chút hoặc với các vật thế nhiều chi tiết thì nó sẽ bị xóa phông lẹm vào. Tuy nhiên, điều này chỉ nhận thấy khi zoom xem kĩ hình ảnh, còn về tổng thể bức hình thì vẫn ổn.




Chi tiết ở khu vực khung cánh quạt bị xóa phông lẹm vào.




Các chi tiết tóc thừa cũng bị xóa luôn.




Tiếp tục chi tiết là mép vật thể bị xóa phông lẹm vào.




Các chi tiết nhỏ và trong môi trường thiếu sáng cũng bị tình trạng tương tự.


Đây vẫn chỉ mới là 1 bản thử nghiệm, nên việc gặp một số lỗi hay nước ảnh cho ra không như mong muốn là điều dễ hiểu. Nhưng cũng phải nói là khả năng xóa phông của iPhone 7 Plus trên iOS 10.1 Beta là tốt, chất lượng tương tự trên Redmi Pro, HTC M8. Ý kiến cá nhân thì mình vẫn hơi tiếc là máy không được trang bị tính năng chụp trước lấy nét sau.


Các bạn đang sở hữu iPhone 7 Plus có thể nâng cấp lên iOS 10.1 Beta bằng cách trong bài viết này.


Xem thêm ==> Trải nghiệm camera của Apple iPhone 7 Plus bản thương mại chính thức

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm chụp ảnh xóa phông với iOS 10.1 beta, độc quyền cho iPhone 7 Plus

Apple đã tung ra tính năng chụp ảnh chân dung Portrait Mode với khả năng xóa phông và bokeh trên bản iOS 10.1 beta, và tính năng này chỉ độc quyền cho camera kép trên iPhone 7 Plus.

Apple chính thức ra mắt iOS 10.1 Beta, bổ sung tính năng chụp ảnh xóa phông cho iPhone 7 Plus

Rạng sáng ngày hôm nay, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật lớn đầu tiên dành cho iOS 10, đó là iOS 10.1 beta 1. Có dung lượng rất lớn (dao động trong khoảng 1.7-2GB cho phần lớn...

Thư mời sự kiện ra mắt iPhone 7 của Apple nói lên điều gì

Một bức thư mời sự kiện với hình trang trí có phông nền tối, cùng các vòng tròn bokeh đủ sắc vốn chỉ có khi chụp ảnh với trường ảnh cực gần. Điều này nói lên điều gì cho sự kiện giới thiệu iPhone 7 ngày 7/9?

Ngắm ảnh chụp lung linh từ iPhone SE do Apple công bố

Đừng quá lạ lẫm khi ảnh chụp từ iPhone SE màn hình 4 inch lại lung linh hơn chúng ta tưởng tượng.

So sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6

Nokia 6 được đánh giá cao về thiết kế, cấu hình và camera. Có rất nhiều ý kiến trái chiều khi so sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6, hãy cùng tìm lời giải đáp.

Camera iPhone 7 Plus – Niềm tự hào của Apple

Camera iPhone 7 Plus chính là điểm cộng sáng giá nhất của chiếc smartphone này so với các thế hệ iPhone đi trước, cũng như với một loạt flagship Android.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.