3 lý do doanh nghiệp vừa và nhỏ nên cân nhắc xài NAS Synology

Trước đây, theo những suy nghĩ thông thường thì NAS là những ổ cứng mạng đơn thuần, và người ta chỉ nghĩ tới nó như những mục đích lưu trữ. Dù vậy, sau một quá trình đủ lâu nhóm mod Tinh tế tụi mình sử dụng nhiều hơn, đặc biệt là những NAS của Synology thì bọn mình phát hiện ra rằng nó còn là một thiết bộ làm được rất nhiều những thứ khác mà thông qua đó, sẽ giúp cho người dùng, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc những Start-up được tiết kiệm hơn, làm việc ổn định hơn và có cái hiệu suất làm việc cao hơn, an toàn hơn.

Nói sơ một chút về hệ thống Synology của bọn mình làm được, bên cạnh việc có hệ thống phần cứng hỗ trợ rất nhiều công nghệ hiện đại, thì ngoài ra điểm mạnh của hệ thống này mà bọn mình tìm ra đó là hệ thống phần mềm đi kèm cũng đem lại rất nhiều ưu điểm. Cụ thể hai hệ thống phần mềm mà mình dùng nhiều nhất trong hệ sinh thái của Synology đó là tính năng backup chủ động được gọi là Active Backup for Business và kế đến một tính năng khác đó chính là Synology Drive, cho phép anh em có thể tự tạo một cơ sở dữ liệu đám mây. Điều này giống như những dịch vụ đám mây mà chúng ta thường dùng như Dropbox hay Drive chẳng hạn.
3 lý do doanh nghiệp vừa và nhỏ nên cân nhắc xài NAS Synology

Synology Drive sẽ cho phép anh em tạo một dịch vụ đám mây, điểm đáng chú ý ở đây là việc đầu tư cho một hệ thống đám mây tại doanh nghiệp sẽ giúp cho đường truyền nó được thông suốt và ổn định hơn. Tất cả mọi thứ đều được bay trên hạ tầng mạng tại Việt Nam, thay vì phải truy cập qua các server nước ngoài vốn dĩ không ổn định và hay bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác, bao gồm cả yếu tố bảo mật mà anh em thường không kiểm soát nữa.
Bên cạnh đó, gần như những tính năng có trên những cơ sở dữ liệu đám mây khác đều có mặt trên Synology Drive này. Thậm chí trong quá trình tụi mình sử dụng, tụi mình đi ra ngoài quay phim, chụp ảnh, thì mọi thứ đều được back up trực tiếp từ hiện trường về data ở văn phòng công ty. Điều này giúp team dựng phim dễ dàng truy cập được source dữ liệu để làm việc dễ dàng và nhanh chóng hơn. Mọi thứ đều được đồng bộ cực kì nhanh, thay vì phải up lên rồi tải xuống, hay phải cấu hình phức tạp cho từng máy client như những hệ thống drive khác. Theo mình thấy trong quá trình sử dụng, việc truy cập và tìm kiếm các tệp tin rất thuận lợi và dễ dàng nhờ sự thông minh của hệ thống.

Nói chung, có 3 lý do mà nhóm mod Tinh tế quyết định sử dụng hệ thống NAS:
1. Chống trùng lặp dữ liệu một cách hiệu quả
Điểm ăn tiền khác mà mình thấy ở trên NAS Synology này đó chính là ứng dụng Storage Analyzer. Giải pháp này có khả năng tự tìm kiếm những file, tệp tin bị trùng lập nó sẽ tự gợi ý cho người dùng đưa ra quyết định xoá đi hay không. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những tệp tin trùng lập có thể chiếm tới 50% tổng dung lượng lưu trữ của một doanh nghiệp. Điều đó tạo nên sự lãng phí lớn trong việc lưu trữ. Nhờ hệ thống đám mây tự tìm kiếm các file trùng lập này có thể xem là một ưu điểm rất mạnh vì anh em không cần phải dùng thêm giải pháp nào khác của bên thứ ba.

Tính năng chống trùng lập cũng xuất hiện trên dịch vụ Active Backup for Business, cái mình đã đề cập ở bên trên. Cơ bản thì đây là một hub trung tâm để cho phép anh em có thể backup tất cả mọi nơi, từ tất cả những nền tảng khác nhau về cùng một chỗ. Nó có thể hoạt động trên PC, Physical Server, File Server và máy ảo. Mọi thứ sẽ được chủ động backup vào chung một cơ sở dữ liệu để chúng ta dễ dàng quản lý thuận tiện hơn.

2. Chi phí tiết kiệm
Điểm khác nữa mà mình nghĩ là rất nhiều doanh nghiệp hay startup quan tâm đó chính là việc tối ưu chi phí của hệ thống. Việc đầu tư một hệ thống phần cứng lưu trữ có sẵn ngay trong công ty sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được việc giảm trả chi phí định kì cho những hệ thống khác của bên thứ ba. Về mặt lợi ích lâu dài thì rõ ràng chúng ta sẽ kiểm soát mọi thứ tốt hơn và chúng ta cũng tối ưu được chi phí hiệu quả cũng như chủ động hơn.
3. Tính bảo mật cao
Cuối cùng là tính kiểm soát và dễ triển khai, cũng như là tính bảo mật cao hơn. Dù gì đi nữa, thì mình nghĩ rằng việc có một hệ thống lưu trữ bên cạnh việc dễ tiếp cận thì nó tồn tại ở công ty một cách rất vật lý, từ đó tất cả mối quan tâm về bảo mật hay an toàn, toàn vẹn dữ liệu sẽ dễ kiểm soát hơn. Đặc biệt, đối với những công ty có yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt thì đây là một ưu điểm rất lớn.
Trên đây là 3 cái chính mà nhóm mod Tinh tế của tụi mình nhận thấy và quyết định chuyển sang cơ sở dữ liệu đám mây kèm với backup chủ động bằng hệ thống Synology này, cả về phần cứng lẫn phần mềm. Cám ơn anh em đã theo dõi.

TIN LIÊN QUAN

Synology phát hành C2 Backup: sao lưu dữ liệu trực tiếp từ Windows cùng các giải pháp đám mây

Synology vừa phát hành dịch vụ Synology C2 cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu cho các thiết bị chạy trên hệ điều hành Windows. Thương hiệu vốn được biết đến với các ổ lưu trữ NAS đã đầu tư nhiều hơn…

Synology giới thiệu loạt sản phẩm giải giúp lưu trữ mạng chiến lược 2018

Đây cũng là lần đầu tiên Synology mang đến thị trường Việt Nam sản phẩm bộ định tuyến không dây RT1900ac, RT2600ac, thiết ghi hình cho camera giám sát NVR1218, VS960HD và đặc biệt phiên bản hệ điều hành DiskStation Manager (DSM)

Tiếp nhận 12 nhóm start-up vào Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ

Với mong muốn giúp các doanh nghiệp start-up đến được với các nhà đầu tư và ngược lại, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức “Hội nghị Xúc tiến đầu tư đợt 1 dành cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware

Start-up Phần Lan gốc Việt muốn đầu tư tại Việt Nam

Các doanh nghiệp trẻ mong muốn được mang các công nghệ cao về Việt Nam, nhất là các công nghệ thích ứng với biến đối khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần xây dựng Tổ quốc

[Giveaway] Genie Backup Manager Home 9 - Phần mềm Backup dữ liệu dành cho máy tính Windows

Theo thông lệ, ngày hôm nay nhà phân phối software bản quyền nổi tiếng Sharewareonsale tiếp tục tổ chức chương trình Giveaway mới, tặng bản quyền miễn phí phần mềm sao lưu và phục hồi dữ liệu mạnh mẽ Genie Backup Manager Home 9 dành cho máy tính

An toàn dữ liệu với tính năng backup cả máy tính lên Drive mới từ Google

Google đang biến Drive thành công cụ sao lưu mạnh mẽ hơn trước với tính năng cho phép backup toàn bộ tập tin có trên máy tính của bạn lên đám mây!

Sao lưu và khôi phục dữ liệu máy tính Windows 10 với công cụ Image Backup

Làm thế nào để phục hồi dữ liệu từ một ổ HDD hoặc SSD đã hỏng? Hoặc nếu máy tính Windows của bạn trở nên quá chậm chạm hoặc thậm chí không thể khởi động được nữa?

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp & đánh giá Infinix Zero 4: Sản phẩm tuyệt vời nhất của Infinix

Zero 4 là mẫu smartphone mới nhất của Infinix tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này tập trung vào thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng cao, cụm camera chính 16 MP sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser và hỗ trợ

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.