Sự nóng vội là nguyên nhân dẫn đến “thảm họa” Galaxy Note 7

Chiếc điện thoại Galaxy Note 7, từng được kỳ vọng (và kỳ thực được nhiều chuyên gia đồng tình) là chiếc smartphone tốt nhất mà Samsung từng cho ra mắt. Thế nhưng, cuộc đời thật trớ trêu, sự cố lỗi pin gây cháy nổ đã biến nó trở thành chiếc điện thoại tệ nhất của hãng, khi gây ra hàng loạt thiệt hại cả về của lẫn người, bị cấm sử dụng bởi nhiều hãng hàng không, và khiến hãng mất hàng tỷ USD để thu hồi sản phẩm lỗi và tung các lô hàng thay thế. 

Một báo cáo mới đây cho biết, nguyên nhân sâu xa của sự cố này đến từ sự nóng vội của chính Samsung, khi hãng cố gắng đẩy nhanh sản lượng Galaxy Note 7 (đồng nghĩa với việc thúc công ty con Samsung SDI sản xuất nhanh pin cho thiết bị, khiến nó bị lỗi nghiêm trọng hàng loạt) nhằm mục đích đánh bại iPhone 7 của Apple.

Theo hãng tin Blooberg, Samsung đã dự đoán được từ sớm là iPhone 7 của Apple sẽ không phải là bản nâng cấp lớn (so với iPhone 6 và 6s), và nhận định đây là cơ hội vàng để thúc đẩy doanh số cho Galaxy Note 7, biến nó thành chiếc smartphone cao cấp số 1 thế giới.

Cảm biến mống mắt của Galaxy Note 7

Samsung đã cố gắng đưa nhiều cải tiến đáng giá vào Galaxy Note 7, trong đó có màn hình cong 2 viền (Note 5 trước đó chỉ có màn hình phẳng), cảm biến mống mắt. Ngoài ra máy còn có pin lớn hơn đời trước và tích hợp khả năng sạc nhanh. Samsung cũng đẩy thời điểm ra mắt Galaxy Note 7 lên sớm 10 ngày để có được lợi thế ra mắt sớm trước khi iPhone 7 kịp “oanh tạc” thị trường.

Nói tóm lại, Samsung đã thực hiện chiến thuật “ra mắt càng sớm càng tốt” với Galaxy Note 7. Và cú chạy nước rút thần tốc này đang được xem là tác nhân chính dẫn đến thảm họa lỗi pin, có lẽ là do hãng đã chủ quan rút ngắn thời gian thử nghiệm linh kiện.

Theo ước tính hiện tại, Samsung đã mất hàng chục tỷ USD giá trị thị trường, và giá trị thương hiệu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Kế hoạch “đánh nhanh thắng nhanh, tốc chiến tốc thắng” của Samsung đã thất bại hoàn toàn, nếu không muốn nói là mất cả chì lẫn chài khi Galaxy Note 7 bị thu hồi, ngưng bán hoàn toàn trong khi iPhone 7 đã ra mắt và “hốt sạch” người dùng đang có nhu cầu mua smartphone mới.


Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : nguy, Galaxy, Note

TIN LIÊN QUAN

Đã tìm ra nguyên nhân gây cháy nổ pin của Samsung Galaxy Note 7

Một số viên pin đã mắc phải lỗi hiếm gặp trong quá trình sán xuất dẫn đến việc nóng quá mức trong quá trình điện phân.

Samsung đã tìm ra nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 cháy nổ

Dựa trên tập tính gập cánh khi bổ nhào tốc độ cao vào con mồi của chim diều hâu, NASA đang muốn tạo ra một thiết kế cánh gập mở ngay khi đang bay để khai thác các ưu điểm về khí...

Samsung "dâng hiến" 5 - 7 triệu người dùng cho Apple sau thảm họa Galaxy Note 7

Đó là nhận định của nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ công ty chứng khoáng KGI Securities. Có lẽ Apple nên cảm ơn Samsung vì điều này...

Galaxy Note 7 thất thu, Samsung gấp rút đẩy sớm ngày ra mắt Galaxy S8?

Như các bạn đều đã biết, Galaxy Note 7 là thất bại rất đáng tiếc của Samsung khi hội tủ đầy đủ những yếu tố tạo nên thành công của một mẫu smartphone cao cấp. Hàng loạt những vụ nổ...

Lộ thời điểm ra mắt hàng hot Galaxy Note 8

“Ông lớn” Samsung sẽ tung ra Galaxy Note 8, đánh dấu sự trở lại của Note Serie trên thị trường công nghệ.

Samsung tăng sản lượng Galaxy S7 để bù đắp cho Galaxy Note 7 bị khai tử

Với việc khai tử Galaxy Note 7, Samsung không còn điện thoại cao cấp nào để phục vụ mùa mua sắm cuối năm, cũng như để cạnh tranh với iPhone 7, trừ bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge đã ra mắt hồi đầu năm.

Xem ngay ảnh nóng Galaxy S8/ S8 Plus đặt cạnh S7 Edge và Note 7

Dù chưa tới ngày ra mắt Galaxy S8 và S8 Plus nhưng đã xuất hiện hình ảnh thực tế bộ đôi siêu phẩm này được đặt ngay cạnh hai người anh Galaxy S7 và Note 7.

Samsung có thể tốn đến 1 tỷ USD để triệu hồi Galaxy Note 7

Một cái nhìn tổng thể về những thiệt hại Samsung phải gánh chịu từ sự cố cháy Galaxy Note 7 đến mức phải triệu hồi hàng loạt.

THỦ THUẬT HAY

Rèn luyện 10 thói quen này, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác

Những thói quen này không giúp bạn hấp dẫn hơn về mặt hình thể mà sẽ khiến bạn trở nên lôi cuốn hơn bằng chính con người bạn.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

Hướng dẫn cách đăng video TikTok dài hơn 60s

Thứ làm nên thành công vang dội cho nền tảng mạng xã hội TikTok chính là vô số đoạn video theo nhiều chủ đề thú vị. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách đăng video TikTok dài hơn 60s.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

Trên tay OPPO K9 Pro – Smartphone 7 triệu mới của OPPO màn hình 120Hz, sạc nhanh 60W

OPPO K9 Pro sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác so với phiên bản tiêu chuẩn ra mắt hồi tháng 5. Không chỉ sở hữu thiết kế mới lạ, độc đáo, cầm trên tay OPPO K9 Pro còn nhiều điều thú vị khác: hệ thống camera được nâng